หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางานเชียงใหม่ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าโฆษณา
| ผ้าพันคอ | ของชำร่วย


cmprice.com ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

บทความ,เกร็ดความรู้ > คอมพิวเตอร์ > บทความ > ชุมชนออนไลน์ร่วมไว้อาลัยสมเด็จ พระพี่นางฯ สิ้นพระชนม์
บทความ,เกร็ดความรู้ > คอมพิวเตอร์ > บทความ > ชุมชนออนไลน์ร่วมไว้อาลัยสมเด็จ พระพี่นางฯ สิ้นพระชนม์
ชุมชนออนไลน์ร่วมไว้อาลัยสมเด็จ พระพี่นางฯ สิ้นพระชนม์
บทความ
 
Memorytoday
ชุมชนออนไลน์ร่วมไว้อาลัยสมเด็จ พระพี่นางฯ สิ้นพระชนม์

หลังจากพสกนิกรชาวไทยต้องพบกับความสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่อีกครั้งหนึ่งเมื่อสมเด็จพระพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ที่ทรงประทับรักษาพระอาการประชวรด้วยโรคมะเร็งที่โรงพยาบาลศิริราชได้สิ้นพระชนม์เมื่อใกล้รุ่งของวันที่ 2 ม.ค.ที่ผ่านมา ขณะเดียวกันด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณพสกนิกรชาวไทยได้ร่วมกันแต่งชุดดำไว้ทุกข์และร่วมกิจกรรมไว้อาลัยต่างๆ ทั่วทั้งประเทศ

ไม่เว้นแม้กระทั่งในชุมชนออนไลน์ โดยเว็บไซต์สำนักข่าวต่างประเทศที่ต่างนำเสนอข่าวการสิ้นพระชนม์ของสมเด็จพระเจ้า พี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ขณะที่เว็บไซต์ของห้างร้าน หน่วยงานและบริษัทต่างๆ ในประเทศไทยหลายแห่งได้ปรับการแสดงหน้าเว็บไซต์ด้วยการจัดทำพื้นหลังและองค์ประกอบต่างๆ เป็นสีขาวดำเพื่อแสดงถึงความอาลัย พร้อมอัญเชิญภาพพระฉายาลักษณ์และถวายบทประพันธ์

ด้าน www.hrh84yrs.org ที่ข้าราชบริพารในสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ได้รับพระราชทานอนุญาตให้จัดทำขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติพระองค์ ตั้งแต่วันนี้ 2 ม.ค.ที่ผ่านมา ได้ปรับการแสดงหน้าเว็บไซต์ พื้นหลังและองค์ประกอบต่างๆ เป็นสีขาวดำเพื่อแสดงความอาลัย พร้อมอัญเชิญภาพพระฉายาลักษณ์และถวายบทประพันธ์ “น้อมเกศาแทบเบื้องพระยุคลบาท ขอพระพรทรงเสด็จยาตรราชวิถี สุสวรรคาลัยในภพตรี น้อมเกล้าฯ ส่งเสด็จจอมนารีจักรีวงศ์”

พร้อมกันนี้ ในเว็บไซต์ดังกล่าว ยังมีข่าวประชาสัมพันธ์เชิญชวนพสกนิกรเข้าถวายน้ำสรงพระศพหน้าพระฉายาลักษณ์ ณ ศาลาสหทัยสมาคม ในพระบรมมหาราชวัง นอกจากนั้น ยังมีการนำเสนอพระประวัติ ความสนพระหฤทัย พระราชกิจ พระอัจฉริยภาพด้านพระนิพนธ์ พระเกียรติคุณ โครงการเฉลิมพระเกียรติฯ บทความเฉลิมพระเกียรติ ห้องภาพและยังเปิดพื้นที่ให้พสกนิกรร่วมลงนามรำรึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ

ส่วนเว็บไซต์ “วิกิพีเดียไทย” http://th.wikipedia.org สารานุกรมออนไลน์เสรี ที่เปิดโอกาสให้ผู้ใช้งานร่วมแก้ไขข้อมูลต่างๆ นั้น ณ วันนี้ นอกจากมีการนำเสนอพระประวัติสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ โดยละเอียดแล้วยังได้ปรับปรุงข้อมูลเพิ่มหัวข้อ “การสิ้นพระชนม์” ขณะเดียวกันยังเป็นที่น่าสังเกตว่า ได้มีผู้เข้าใช้งานร่วมแก้ไขรายละเอียดเพิ่มเติมอยู่ตลอดเวลา

เช่นเดียวกับเว็บไซต์สำนักข่าวต่างๆ ในประเทศไทย ที่ต่างนำเสนอข่าวการสิ้นพระชนม์ของสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ รวมทั้งข่าวการบำเพ็ญพระกุศลพระศพและข่าวพสกนิกรร่วมไว้อาลัยอยู่ทุกระยะ ขณะที่ในส่วนของเว็บข่าว “ไทยรัฐ” www.thairath.co.th เอง นอกจากจะข่าวการบำเพ็ญพระกุศลพระศพและข่าวพสกนิกรร่วมไว้อาลัยแล้ว ยังมีการจัดทำแบนเนอร์ลิงค์ไปยัง www.hrh84yrs.org ด้วย

สำหรับในส่วนของเว็บไซต์วาไรตี้ ตั้งแต่สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์สิ้น พระชนม์หลายแห่งได้ปรับหน้าเว็บไซต์ให้ประชาชนร่วมน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ นำเสนอพระประวัติและเปิดให้พสกนิกรร่วมลงนามน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ เช่น เว็บไซต์ “กระปุกดอทคอม” www.kapook.com เว็บไซต์ “สนุกดอทคอม” www.sanook.com เว็บไซต์ “เอ็มไทยดอทคอม” www.mthai.com ฯลฯ

ทั้งนี้ ในส่วนของเว็บไซต์เอ็มไทยดอทคอมเมื่อคลิกที่แบนเนอร์ร่วมน้อมรำลึกพระมหากรุณาธิคุณสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ จะนำไปสู่หน้าให้โพสต์กระทู้แสดงคำไว้อาลัยต่อสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ที่นับตั้งแต่เวลา 09.24 วันที่ 2 ม.ค. ถึงเวลา 13.30 น. วานนี้ (3 ม.ค.) มีพสกนิกรเข้ามาร่วมไว้อาลัยแล้วมากถึง 674 คน

ขณะที่ในส่วนของเว็บไซต์ “พันทิปดอทคอม” www.pantip.com ที่แฟนพันธุ์แท้เว็บบอร์ดรู้จักกันดีนั้น ใน 24 ห้องสนทนาที่เปิดให้บริการได้มีกระทู้ร่วมแสดงความไว้อาลัยสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์เช่นดียวกัน นอกจากนั้น ในส่วนของผู้ให้บริการเว็บไซต์เองยังได้จัดทำกระทู้กลางแขวนไว้ในทุกห้องเพื่อให้ชาวพันทิปทั้งหมดได้น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอฯ

โอกาสนี้ ที่ด้านในกระทู้ดังกล่าว มีการโพสต์ข้อความและคำไว้อาลัยต่อสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์กันเป็นจำนวนมาก เช่น ข้อความว่า ขอให้พระองค์ทรงไปสู่สรวงสวรรค์ คุณความดีของพระองค์ท่านจะอยู่ในใจปวงชนชาวไทยตลอดไป ข้อความว่า ขอพระองค์เสด็จสู่สวรรคาลัย พระองค์จะสถิตย์อยู่ในใจปวงชนชาวไทยตลอดไป และข้อความว่า รอยยิ้มของพระองค์ทำให้พวกเรามีความสุขเสมอมา ขอพระองค์เสด็จสู่สวรรคาลัย ฯลฯ

ทั้งหมดนี้ เป็นการร่วมไว้อาลัยต่อการสิ้นประชนม์ของสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ เจ้าฟ้าองค์สำคัญของราชวงศ์ไทย โดยคนไทยในโลกไซเบอร์ หลังพระองค์สิ้นพระชนม์ด้วยอาการสงบ เมื่อเวลา 02.54 น. วันที่ 2 ม.ค. 2551 รวมพระชันษา 84 ปี สำหรับการจัดพิธีไว้อาลัยนั้น ผู้สนใจสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ www.m-culture.go.th ของ “กระทรวงวัฒนธรรม”

อย่างไรก็ตาม ทีมข่าว “ไทยรัฐออนไลน์” ขอร่วมเป็นอีก 1 ในดวงใจของพสกนิกรชาวไทยขอร่วมไว้อาลัยต่อการสิ้นพระชนม์ของสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ และขอส่งแรงจิตอธิษฐานอัญเชิญ ดวงวิญญาณของพระองค์เสด็จสู่สวรรคาลัย สมดังกับที่พระองค์ได้อุทิศพระองค์อย่างมิรู้สึกเหน็ดเหนื่อยปฏิบัติภารกิจเพื่อพสกนิกรไทยตลอดมา...

ทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์
itdigest@thairath.co.th


 

ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี