หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางานเชียงใหม่ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าโฆษณา
| ผ้าพันคอ | ของชำร่วย


cmprice.com ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

บทความ,เกร็ดความรู้ > คอมพิวเตอร์ > บทความ > “คลิปแอบถ่าย” คนถ่าย คนขาย คนดู คนส่ง ใครบาปกรรมที่สุด
บทความ,เกร็ดความรู้ > คอมพิวเตอร์ > บทความ > “คลิปแอบถ่าย” คนถ่าย คนขาย คนดู คนส่ง ใครบาปกรรมที่สุด
“คลิปแอบถ่าย” คนถ่าย คนขาย คนดู คนส่ง ใครบาปกรรมที่สุด
บทความ
 
“ว.วชิรเมธี” ไขข้อข้องใจ ใครก็ตามที่เป็นต้นทางสร้างและส่งต่อคลิปวิดีโอแอบถ่ายที่ทำลายชื่อเสียงของ “ดาราจำเป็น” ล้วนบาปหนักกว่าคนที่ดูคลิปแล้วทิ้งไป ระบุวิบากกรรมของคนเหล่านี้คือจะไปเกิดเป็นคนที่ไม่มีความเชื่อถือในวงสังคม จะทำดีให้ตายชื่อเสียงจะเสียหายโดยไร้สาเหตุ ส่วนคนที่ดูคลิปแล้วส่งต่อบาปกรรมหนักรองจากต้นทาง
       
       “ที่บาปที่สุด คือ ต้นทาง คนต้นทางที่ทำครบ 4 ข้อ หนึ่งคือเจตนาแอบถ่าย ตั้งใจโพสต์เผยแพร่ในทางเสียหาย สองคือลงมือทำตามเจตนาร้ายที่ตั้งไว้ สามคือทำได้สำเร็จ สี่คือเกิดความเสียหายจริง ถ้าครบตามนี้จะเป็นบาป 100 เปอร์เซ็นต์”
       
       พระนักเทศน์ชื่อดังกล่าวว่า ความเสียหายที่เกิดขึ้นจะเข้าข่ายการทำลายชื่อเสียงและผลประโยชน์ของผู้อื่น วิบากกรรมของบาปที่เกิดขึ้นคือ คนผู้นั้นจะติดลบเครดิตทางสังคม แม้แต่คนในครอบครัวเดียวกัน จุดนี้พระบอกว่ามีตัวอย่างให้เห็นมากมายในสังคมไทย สำหรับคนดูคลิป พระชี้ว่าเข้าข่ายคนสมรู้ร่วมทำบาป แต่บาปน้อยกว่าคนที่ดูแล้วส่งต่อ
       
       “คนดูคลิปก็ผิด แต่ผิดน้อยกว่าต้นทาง ถ้าดูด้วยส่งต่อด้วย ก็จะผิดหนักเป็นเบอร์ 2 รองจากต้นทางเลย คนดูแล้วปล่อยทิ้งไปบาปน้อยที่สุด วิบากกรรมคือถึงจะเป็นคนดีอย่างไรแต่คนอื่นก็จะเห็นว่าเป็นคนชั่ว แม้แต่คนในครอบครัวเดียวกันก็ไม่เชื่อถือ จะทำอะไรก็ชื่อเสียงเสียหายโดยไม่ทราบสาเหตุ”
       
       เมื่อเหรียญมีสองด้าน คลิปแอบถ่ายเหล่านี้ล้วนเป็นบทเรียนให้ประชาชนทั่วไประมัดระวังตัวเองมากยิ่งขึ้น ทำให้คำว่า “ดูเพื่อศึกษา” ถูกนำมาใช้คู่กับการชมคลิปในบางครั้ง
       
       “จริงๆ เรื่องนี้ก็มองได้สองด้าน มองลบก็เห็นแต่ความเสียหาย มองบวกก็ทำให้ดารารู้ว่าต้องระวังตัวเองให้ดี เมื่อเป็นคนของประชาชนก็ต้องไม่ประมาท สำหรับคนดูก็อย่าใช้คำว่าศึกษาขึ้นมาบังหน้า ต้องการผลอย่างอื่นแต่บอกว่าศึกษา แบบนี้เท่ากับโกหกตัวเองและโกหกคนอื่น แบบนี้ยิ่งอันตราย”
       
       ทำบุญไถ่บาป
       
       “สิ่งแรกที่ควรทำ คือ เลิกพฤติกรรม แล้วเผยแพร่ธรรมหรือสิ่งที่ดีงามเพื่อชดใช้สิ่งที่ได้ทำไป ไม่เช่นนั้นก็จะไม่พ้นจากวิบากสังคมประนาม อะไรที่ดูแล้วจิตใตตกต่ำนั้นเป็นบาปทันที เมื่อใดที่จิตมัวหมองจะเป็นบาปเมื่อนั้น ดังนั้น อย่าดู อย่าเกี่ยวข้องเลยจะดีที่สุด อุปมาเหมือนคนที่เอามือไปจิ้มไฟแล้วบอกว่าไม่ร้อนนั้นเป็นไปไม่ได้ กินเกลือแล้วบอกว่าไม่เค็ม ก็เป็นไปไม่ได้”
       
       ต่อคำถามว่า ความอยากดูคลิปโป๊หรือภาพโป๊ที่เกิดเพราะสัญชาตญาณของผู้ชาย เป็นบาปหรือไม่ พระอาจารย์ตอบว่า การทำตามสัญชาตญาณการสืบพันธุ์นั้นมีโทษน้อย
       
       “อ่านหนังสือโป๊บาปไหม ทางพุทธศาสนาก็ถือว่าบาป แต่การทำตามสัญชาตญาณการสืบพันธุ์นั้นมีโทษน้อย หากเจตนาในทางที่ผิด และมุ่งทำลายผู้อื่นจะมีบาปมาก”
       
       ซื้อหนังก๊อบปี้-โปรแกรมผี ผิดศีลข้อ 2

       
       “แบบนี้จะผิดศิลข้อสอง หรือก็คือการลักทรัพย์ เป็นการทำให้ผู้อื่นเสียประโยชน์ คนที่ซื้อโปรแกรมเถื่อนบาป 100% ถือว่าเป็นผู้สมรู้ร่วมบาป สมรู้ร่วมคิด และสมรู้ร่วมผิด เพราะรู้ว่าเป็นของเถื่อนก็ยังซื้อมา”
       
       ว.วชิรเมธี เป็นนามปากกาของ พระมหาวุฒิชัย วชิรเมธี ภูมิลำเนาอยู่ที่บ้านครึ่งใต้ ต.ครึ่ง อ.เชียงของ จ.เชียงราย มีผลงานหนังสือเกือบ 20 เล่ม ผลงานซึ่งเป็นที่รู้จักกันโดยทั่วไป คือ ธรรมะติดปีก, ธรรมะหลับสบาย, ธรรมะดับร้อน, ธรรมะบันดาล, ธรรมะรับอรุณ, ธรรมะราตรี, ปรัชญาหน้ากุฏิ, ปรัชญาหน้าบ้าน, DNA ทางวิญญาณ, ตายแล้วเกิดใหม่ตามนัยพระพุทธศาสนา และได้เขียนบทความลงในนิตยสารหลายฉบับ กระทั่งล่าสุด คือ “ธรรมะโมบาย” บริการ SMS คำสอนของว.วชิรเมธีผ่านโทรศัพท์มือถือ 3 เวลาหลังอาหาร (เช้า - เที่ยง - ค่ำ)
       
       ขอบคุณภาพและประวัติ ว. วชิรเมธี จาก www.kanlayanatam.com


บทความจาก : ผู้จัดการออนไลน์
 

ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี