หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางานเชียงใหม่ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าโฆษณา
| ผ้าพันคอ | ของชำร่วย


cmprice.com เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

บทความ,เกร็ดความรู้ > คอมพิวเตอร์ > บทความ > รู้ได้อย่างไร ... แบตฯ มือถือ แท้หรือปลอม
บทความ,เกร็ดความรู้ > คอมพิวเตอร์ > บทความ > รู้ได้อย่างไร ... แบตฯ มือถือ แท้หรือปลอม
รู้ได้อย่างไร ... แบตฯ มือถือ แท้หรือปลอม
บทความ
 
รู้ได้อย่างไร ... แบตฯ มือถือ แท้หรือปลอม

   
       ในภาวะที่ข้าวของ ค่าครองชีพสูงขึ้นๆ ค่าน้ำมันก็เดี๋ยวขึ้นเดี๋ยวลง แต่ค่ารถเมล์ไม่เห็นจะลงตาม ไม่ว่าใครก็อยากจะได้ของถูกบวกกับของดี อุตส่าห์ประหยัดเงินในกระเป๋าซื้อแบตเตอรี่มือถือปลอมมาใช้ แต่ใช้ไปไม่ทันไรแบตเตอรี่บวม หรือไม่ก็ชาร์จไฟไม่ค่อยเข้า แต่พอซื้อใหม่ นึกว่าได้ของแท้แน่แล้ว แต่กลับกลายเป็นว่าซื้อแบตเตอรี่ปลอมมาในราคาเกือบๆ เท่าของแท้ แล้วอย่างนี้จะรู้ได้อย่างไร ว่าแบตเตอรี่ก้อนนี้แท้หรือปลอม
       
       คำถามแบบนี้ ถ้าตอบกันแบบกำปั้นทุบดิน ก็คงต้องบอกว่า ไปซื้อที่ศูนย์สิครับ แต่แหม ใครๆ ก็รู้ว่าถ้าไปซื้อศูนย์ก็ต้องแพงกว่าอยู่แล้ว ถ้าอยากจะได้แบตเตอรี่ราคาย่อมเยากว่านี้และเป็นของแท้จะทำอย่างไร ช่างสังเกตเข้าไว้แล้วดีเอง
       
       เริ่มแรกสังเกตได้จากราคา หากแบตเตอรี่ก๊อปปี้จะประกาศตัวอยู่แล้วของเป็นของก๊อปปี้ เนื่องจากราคาที่ต่ำกว่ามากๆ เป็นตัวฟ้อง ซึ่งจุดนี้ก็แล้วแต่วิจารณญาณของผู้ซื้อว่าอยากจะได้ของถูก (พ่วงกับความเสี่ยงแบตเตอรี่ระเบิด) หรือไม่
       
       แต่ถ้ามองหาแบตเตอรี่แท้ ให้ลองสำรวจราคาจริงจากศูนย์ เพื่อดูว่าราคาประมาณเท่าไร แล้วลองสืบถามร้านทั่วไปสัก 3-4 ร้านดูว่าแบตเตอรี่ที่เราจะซื้อมีราคาอยู่ที่ประมาณเท่าไร แล้วลองสังเกตพฤติกรรมผู้ขายว่าน่าไว้ใจเพียงใด หากลองต่อราคาแล้วทำท่าจะลดไม่ได้ แต่ก็ลดให้เสียถูกเกินจริงจนไม่น่ามีกำไรก็น่าสงสัย อย่าเพิ่งหลงดีใจไปว่าซื้อได้ในราคาถูก เพราะงานนี้จะกลายเป็นถูกหลอก
       
       จากนั้นก่อนตัดสินใจว่าจะซื้อแบตเตอรี่จากร้านใด ให้เรามาลองสังเกตที่ตัวแบตเตอรี่ โดยดูจากแบตเตอรี่ของแท้จากศูนย์หรือร้านตัวแทนจำหน่าย จดจำจุดสังเกตต่างๆ ไว้เพื่อประกอบการพิจารณาแบตเตอรี่ที่จะซื้อ อย่างเช่น ลักษณะตัวอักษรของชื่อหรือสัญลักษณ์ของแบรนด์ สติกเกอร์รับประกันหรือสติกเกอร์โฮโลแกรม
       เท่านั้นยังไม่พอ เราต้อง สังเกตลึกลงไปถึงตัววัสดุ ว่าเคยผ่านการใช้งานมาหรือไม่ เพราะบางครั้งมีการขายในรูปแบบเอาของแท้มือสองมาขายเป็นของมือหนึ่งก็มี เราจึงควรดูด้วยว่า แบตเตอรี่ที่จะซื้อเคยผ่านศึกมาบ้างหรือไม่ ซึ่งสภาพภายนอกอาจดูเอี่ยมอ่อง เพราะฉะนั้น ลองมาดูที่ขั้วของแบตเตอรี่ว่ามีรอยขีดข่วนหรือว่าสกปรกหรือไม่
       
       จะว่าไปแล้ว การจะดูว่าเป็นแบตเตอรี่แท้หรือปลอมนั้นดูยากพอสมควร บางครั้งหากไม่ช่างสังเกตกันจริงๆ จะรู้ก็ต่อเมื่อใช้แล้วมีปัญหานั่นเอง ดังนั้นก่อนที่จะตัดสินใจจ่ายเงินออกจากกระเป๋าเรา ก็ควรจะตรวจสอบให้ดี จะได้ไม่ต้องมานั่งชีช้ำทีหลังอย่างไรล่ะครับ
       
       เช็คแบตฯ มือถือ Nokia ง่ายๆ
       
       ถ้าอยากรู้ว่าแบตเตอรี่มือถือ Nokia ที่ซื้อมาเป็นของแท้หรือไม่ เรามีวิธีเช็คง่ายๆ ดังนี้ครับ
       
       * ตรวจสอบผ่านอินเทอร์เน็ตที่เว็บไซต์ของ Nokia ใส่รหัสรุ่นของแบตเตอรี่ และใส่รหัส 20 หลัก (ขูดดูได้จากแถบสีดำข้างๆ สติกเกอร์โฮโลแกรม) ของแบตเตอรี่ก้อนนั้นๆ แล้วก็จะรู้ได้ทันที หรือตรวจสอบง่ายๆ ผ่าน SMS เพียงพิมพ์ข้อความ ใส่รหัส 20 หลักของแบตเตอรี่ ส่งข้อความไปที่ +61 427151515 ก็ได้ครับ ถ้าคุณผู้อ่านท่านใดมีปัญหาเกี่ยวกับเจ้าโทรศัพท์มือถือก็สามารถส่ง e-mail มาหาผมได้ที่ editor@firstmobilemags.com นะครับ

ทิปจาก :  http://www.manager.co.th

 

ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี