หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางานเชียงใหม่ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าโฆษณา
| ผ้าพันคอ | ของชำร่วย


cmprice.com ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

บทความ,เกร็ดความรู้ > คอมพิวเตอร์ > บทความ > สิ่งที่ต้องพิจารณาก่อนเลือกซื้อ ADSL Modem
บทความ,เกร็ดความรู้ > คอมพิวเตอร์ > บทความ > สิ่งที่ต้องพิจารณาก่อนเลือกซื้อ ADSL Modem
สิ่งที่ต้องพิจารณาก่อนเลือกซื้อ ADSL Modem
บทความ
 


    สิ่งที่ต้องพิจารณาก่อนเลือกซื้อ ADSL Modem มีดังต่อไปนี้

       1. ความเข้ากันได้กับเครือข่ายของผู้ให้บริการ จากที่ผู้เขียนได้สำรวจข้อมูลของอุปกรณ์ DSLAM ของผู้ให้บริการต่างๆ พบว่าทุกรายในขณะนี้ใช้ Chip Set ที่เป็น Alcatel Compatible นั่นหมายความว่าก่อนที่จะเลือกซื้อโมเด็มต้องดูก่อนว่า มันใช้ Chip Set อะไร แต่ก็ใช่ว่า Chip Set เป็น Alcatel Compatible แล้วจะซื้อได้เลย ดังนั้นก่อนที่จะเลือกซื้อ ADSL Modem ก็ควรที่จะสอบถามผู้ขายก่อนว่าได้ทดสอบกับผู้ให้บริการ ADSL รายนั้นๆ แล้วหรือยัง

       2. Interface ของโมเด็ม Interface ก็คือประเภทของอุปกรณ์ในการเชื่อมต่อโมเด็มไปยัง PC ของเรา โดยทั่วไป ADSL Modem จะมี Interface อยู่ 3 ชนิดคือ PCI, USB และ Ethernet สำหรับ PCI และ USB นั้นเราคงคุ้นเคยกันดีอยู่แล้วเพราะอุปกร์ต่อพ่วงส่วนใหญ่เช่น Internal Modem หรือ กล้องดิจิตอลใช้ Interface นี้อยู่แล้ว ส่วน Ethernet นั้นบางคนอาจจะไม่คุ้นเคย Ethernet คือ Interface ที่เป็นมาตรฐานของเครือข่าย LAN โดยอุปกรณ์จะเชื่อมกันด้วยแจ็ค RJ-45 (ลักษณะคล้ายๆ หัวแจ็คของโทรศัพท์ แต่จะใหญ่กว่า)
       ข้อควรพิจารณาสำหรับเรื่อง Interface ของโมเด็มก็คือ PC ของเรามี Port หรือ Slot สำหรับ Interface ดังกล่าวหรือเปล่า แต่โดยส่วนใหญ่ PC ของเราจะมี Slot PCI และ Port USB บนเมนบอร์ดอยู่แล้ว เราเพียงแต่ตรวจสอบดูว่า Slot หรือ Port บน PC ของเรานั้น มีเหลืออยู่หรือเปล่า ส่วนการใช้งาน Ethernet นั้น บน PC ของเราจะต้องมี Lan Card โดยโมเด็มอาจจะต่อโดยตรงกับ PC หรือต่อผ่าน Hub ก่อนก็ได้

       3. ความยากง่ายในการติดตั้ง และ ความมีเสถียรภาพของอุปกรณ์ โมเด็มที่มี Interface แบบ Ethernet มักจะติดตั้งง่ายกว่า PCI และ USB มาก เพราะโมเด็ม Ethernet นั้นตอนติดตั้งจะไม่จำเป็นต้องติดตั้ง Driver ของโมเด็ม เพียงแต่ต่อสาย Lan จาก โมเด็มเข้ามาที่ Lan Card ของ PC เท่านั้นก็สามารถใช้งานได้ ส่วน PCI และ USB นั้นจะต้องลง Driver ก่อนเสมอ และเนื่องจากการทำงานของ PCI และ USB จะต้องใช้ทรัพยากรของ PC ค่อนข้างมาก ดังนั้นอาจจะส่งผลให้ความเสียรภาพ ของการทำงาน ลดลงด้วย

       4. โมเด็มสำหรับเครือข่าย Lan หากเราต้องการนำ ADSL Modem มาใช้ร่วมกันในเครือข่าย Lan เพื่อต้องการ แชร์อินเตอร์เน็ตนั้น เราควรเลือกโมเด็มที่มี Interface แบบ Ethernet ซึ่งโมเด็ม Ethernet จะรองรับการทำงานหนักได้ดีกว่า และยังง่ายในการติดตั้งอุปกรณ์ต่อพ่วงเพิ่มเช่น Router,IP Sharer หรือ Firewall ต่างๆ ส่วนโมเด็ม USB และ PCI นั้นเหมาะสมกับการใช้งานกับเครื่อง PC เครื่องเดียวมากกว่า

      5. โมเด็มที่เป็น Router ในตัว อุปกรณ์ประเภทนี้ถือว่ามีคุณสมบัติเหมาะสมกับการใช้งานในเครือข่าย Lan เพื่อประหยัดค่าใช้จ่าย สำหรับ Internet Account และมักจะมี Features ต่างๆมากมาย เรียกได้ว่าน่าใช้ที่สุด แต่ราคาอาจจะสูงกว่าโมเด็มธรรมดาพอสมควร

       สรุปง่ายๆ ว่าสำหรับผู้ที่คาดว่าจะใช้ ADSL สำหรับ PC เครื่องเดียว ก็ใช้แบบ PCI หรือ USB ได้เพราะจะประหยัดกว่า ส่วนถ้าหากต้องการใช้กับเครือข่าย LAN ก็ควรเลือกแบบ Ethernet เพราะสามารถใช้งานอย่างมีประสิทธิภาพมากกว่า ถึงแม้ว่าราคาจะแพงกว่าแต่ก็คุ้มค่า

ข้อมูลจาก : www.atec.co.th

 

ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี