• ชั้น13 แผนกกุมารเวร ศูนย์ศรีพัฒน์ |
โพสต์โดย แทนคุณ , วันที่ 04 ก.พ. 56 เวลา 16:33:28 IP: Hide ip |
กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ จาก cmprice.com VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน
|
ลิงก์ผู้สนับสนุน
© เนื้อหาข่าว/กระทู้
กระผมเป็นคนหนึ่งที่ใช้บริการศูนย์ศรีพัฒน์เพราะเชื่อในความเป็นมืออาชีพ ของแพทย์และพยาบาล เพราะเมื่อภรรยาผมตั้งท้องก็ได้เข้ารับการฝากครรภ์ที่ศูนย์ศรีพัฒน์ตั้งแต่แรกซึ่งยอมรับว่าการบริการถือว่าพอใจในระดับหนึ่ง จนกระทั่งลูกคลอด.. แต่สิ่งที่ได้รับจาก พยาบาลและผู้ช่วยพยาบาลแผนกกุมารเวช ชั้น 13 ของศูนย์ศรีพัฒน์ ซึ่งมีการไปตามนัดของแพทย์ทุกครั้ง การบริการแย่มากๆๆๆๆ ครั้งแรกที่พาลูกไปฉีดวัคซีนทั้งพยาบาลและผู้ช่วยหน้าเคาน์เตอร์ไม่มีการสนใจใส่ใจหรือถามว่ามาพบแพทย์ด้วยจุดประสงค์อะไร จนต้องเดินไปถาม และเมื่อมีการสอบถามรายละเอียดมักมีใบหน้าไม่พอใจ ซึ่งหลังจากที่เข้ารับการบริการในครั้งแรกก็ผมก็เลยเริ่มสังเกตการกระทำในครั้งต่อๆมา ก็มีพฤติกรรมแบบเดียวกัน ยอมรับว่าเสียความรู้สึกมาก ไม่ใช่แค่ผมคนเดียวที่รู้สึกพ่อแม่ของเด็กหลายๆ คนที่มาใช้บริการก็พูดเหมือนกันว่าทั้งพยาบาลและผู้ช่วยให้การบริการที่แย่ ใบหน้าบึ้งตึง ไม่มีรอยยิ้มที่แสดงความเป็นมิตรหรือคำพูดที่ไม่มีหางเสียง แต่มีการบ่นถึงแพทย์และคนไข้บางรายให้ผู้มาใช้บริการได้ยินซึ่งมันเป็นเรื่องไม่เหมาะสม ผมคิดถึงว่าถ้าสมมุติเป็นผมที่เข้าไปใช้บริการออกมาจะถูกพยาบาลและผู้ช่วยกลุ่มนี้นินทาหรือเปล่า? จริงอยู่ว่าการทำงานอาจมีความเครียดความกดดันแต่เนื่องจากว่าแผนกนี้เป็นแผนกผู้ป่วยเด็กเล็ก ดังนั้นการบริการควรที่จะมีใบหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส หรือในส่วนงานพยาบาลวิชาชีพที่ได้ร่ำเรียนมานี้ความมีจิตใจที่อ่อนโยน ยอมรับว่าทุกครั้งที่ไปใช้บริการเสียความรู้สึกมาก
ผมเข้าใจแล้วว่าทำไมมีหลายๆๆ คนแนะนำให้ใช้บริการที่โรงพยาบาลเชียงใหม่ เมื่อพาลูกไปใช้บริการยอมรับเลยว่าทั้งแพทย์ พยาบาลและผู้ช่วยพยาบาล ให้การบริการดีมากใบหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส เข้ามาพูดคุยกับเด็กท่าทีที่เป็นมิตร ต่างจากศูนย์ศรีพัฒน์อย่างสิ้นเชิง ที่พยาบาลไม่มีแม้แต่จะเข้ามาพูดคุย ถามไถ่อาการ รวมถึงการฉีดวัคซีนที่ฉีดเสร็จก็เดินออกไปไม่มีการพูดคุยปฏิสัมพันธ์ใดๆ กับผู้ป่วยหรือญาติ เลย ทั้งที่ค่าใช้จ่ายไม่ต่างกันมาก ตอนนี้ผมเริ่มบอกให้เพื่อนๆ หรือญาติๆ ที่มีลูกเล็ก หากป่วยไข้ไม่สบายให้เข้า เชียงใหม่รามจะดีกว่า ดีกว่าไปเสียความรู้สึกกับกลุ่มพยาบาลกลุ่มนี้ ทั้งๆ ที่เงินค่ารักษาพยาบาลของเราที่จ่ายไปก็คือเงินเดือนในแต่ละเดือนของพวกเขา แต่พวกเขาดูเหมือนไม่ใส่ใจและสนใจในการบริการและคนไข้
ผมและภรรยา เข้าใจว่าเราได้เลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้ลูก ทั้งที่ค่ารักษาแพงพอสมควร แต่บริการที่ได้รับบอกได้เลยว่า "ห่วย" มากๆๆๆๆ อยากฝากถึงผู้อำนวยการศูนย์ศรีพัฒน์ช่วยตรวจเช็ค กลุ่มงานพยาบาลกลุ่มนี้ด้วยว่าพวกเขามีความเข้าใจในงานด้านบริการดีมากน้อยแค่ไหนในวิชาชีพนี้...?
ลิงก์ผู้สนับสนุน
|
ลิงก์ผู้สนับสนุน
|
|
|
|
แจ้งลบกระทู้นี้
อ่าน 17874 |
|
แสดงความคิดเห็น |
โดย แทนคุณ
IP: Hide ip
, วันที่ 04 ก.พ. 56
เวลา 16:33:28
|