หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่
พื้นที่โฆษณา ราคา 1,500 บาทต่อเดือน ติดต่อได้ที่ 080-500-1180 หรือ ติดต่อเราที่นี่

หน้าแรก » ชุมชนออนไลน์ของชาวเชียงใหม่และภาคเหนือ
ห้องแก๋งโฮ๊ะ
เว็บบอร์ด » ห้องแก๋งโฮ๊ะ
รายละเอียดของห้อง : พูดคุยกันเรื่องทั่วๆ ไป, สัพเพเหระ, อยากถาม อยากตอบ
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
สุดทนจริง ๆ กับบริการห่วยแตกของร้าน "เฮือนคำหวาน" ลำพูน

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VVVVV ถูกใจกระทู้นี้ กดเลยฮร๊าฟฟฟ !!!
สุดทนจริง ๆ กับบริการห่วยแตกของร้าน "เฮือนคำหวาน" ลำพูน



ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

เรื่องราวมีอยู่ว่า ในวันที่ 16 เมษา ได้นัดกับเพื่อนเพื่อหาร้านนั่งดื่ม นั่งทานข้าวกัน กะว่านั่งคุยกันตามประสาเพื่อนฝูงซึ่งไม่ได้พบกันก็นานแล้ว เลยหาร้านมาทั่วลำพูน แต่เนื่องจากยังไม่พ้นช่วงเทศกาลสงกรานต์ เลยหาร้านยากสักนิดนึง แต่จนแล้วจนเล่า มาลงเอยที่ร้าน ๆ นี้ ชื่อร้าน "เฮือนคำหวาน" ร้านอยู่แถว ๆตรงข้ามกับเทศบาลตำบลเหมืองง่า คนลำพูนจะรู้จักกันดี เพราะเป็นร้านค่อนข้างมีชื่อเสียงพอสมควร ซึ่งบรรยากาศร้าน โดยรวมถือว่าเป็นร้านที่มีบรรยากาศที่ค่อนข้างดีเลยทีเดียว หลังจากนั้น พอได้ร้านนั่งกินแล้ว ก็เริ่มสั่งอาหารกัน ซึ่งเท่าที่จำได้ผมสั่งอาหารประมาณ 5 เมนู เห็นจะได้ ซึ่งขณะนั้นเวลา ประมาณ สองทุ่ม นิด ๆ หลังจากสั่งเมนูอาหารเสร็จสรรพ เลยสั่งเบียร์มานั่งดื่มกันพลาง ๆ ระหว่างรออาหาร ก็นั่งคุยกับเพื่อนเรื่องสรรเพเหระกันไปเรื่อย ๆ แต่มาเอะใจว่าทำไมอาหารยังไม่มาสักที เลยถามน้องที่มารินเบียร์ ให้น้องไปถามถึงเมนูที่ผมสั่งไป เพราะเวลาก็ผ่านมาเกือบ 40 นาทีแล้ว หลังจากนั้นอีกสักพัก ก็มีเมนูมาเสริฟ เป็นข้าวผัดร้อน ๆ จานนึง ซึ่งในใจก็แอบคิดว่า สั่งไปตั้งนานแล้วได้มาแค่นี้เองหรอ แต่ก็ไม่ใส่ใจอะไรมาก เพราะคิดว่าคนเยอะหรือเปล่าเลยช้า ผมเลยลุกไปเข้าห้องน้ำเพื่อสำรวจลูกค้าในร้าน เพราะระหว่างทางเข้าห้องน้ำ จะสามารถสำรวจร้านได้เกือบทั้งร้านว่ามีคนเยอะหรือไม่ แต่เท่าที่เห็นในร้านมีลูกค้าแค่ 5-6 โต๊ะแค่นั้นเอง แต่ก็คิดในใจอีกว่ารออีกแป๊บนะ เดี๋ยวคงก็คงมา แล้วก็มาจริง ๆ ครับ เป็นเมนู กระดูกอ่อนหมูทอด ซึ่งเป็นเมนูที่สอง ที่สั่งไป แต่เอาละ เหลืออีก สามเมนู ซึ่งก็ตั้งหน้าตั้งตารอ เพราะหิวข้าวพอสมควรแล้วเหมือนกัน จนกระทั่งถึงเวลาประมาณ 21.30 ก็ยังไม่มีวี่แววของพนักงานเสริฟอาหารที่จะมาเสริฟอาหารให้โต๊ะผมสักกะที เลยถามน้องที่มารินเบียร์อีกที แต่คำตอบที่ได้ คือ "ร้านนี้เค้าก็นานแบบนี้แหล่ะคะ" แอบบ่นในใจ อะไรจะขนาดนั้น พอได้ยินคำตอบผมเริ่มชักมีอารมณ์ฉุนนิด ๆ เพราะอย่างน้อยก็น่าจะถามที่ครัวหรือทางคนที่รับเมนูว่า ที่เราสั่งไป พ่อครัวทำให้หรือยัง หรือว่าลืม หรือว่าอะไรก็ได้ ที่ให้ลูกค้ารู้สึกว่า คุณใส่ใจลูกค้าเค้า เอาหล่ะพอเห็นว่าคงไม่ได้เรื่องแล้วหล่ะ เพราะระหว่างรอกับเพื่อนสองคนหมดเบียร์ไปสองขวดล่ะ ก็พอกรึ่ม ๆ นิด ๆ เลยตกลงกับเพื่อนว่าแบบนี้ไม่ไหวล่ะ เช็คบิลละกัน เมนูที่เหลือไม่ได้ก็ไม่เป็นไร พอสั่งเช็คบิลเปิดดูใบเสร็จ โอโห พระเจ้า !!!! เมนู ที่ไม่ได้เสริฟ ดันคิดรวมในใบเสร็จซะงั้น อ้าว !!!! งงซิครับ ผมเลยให้น้องเค้าไปทำบิลใหม่ แต่ดูหน้าน้องเค้าดู ๆ เหมือนรำคาญเรายังไงไม่รู้ พอรับบิลรอบสอง ก็อืม แบบนี้ซิถึงจะถูก ก็จ่ายตังก์ไป พร้อมกับฝากคำถามน้องเค้าอีกรอบ ว่า ร้านนี้เค้าทำอาหารช้าแบบนี้เป็นประจำหรือเปล่า คำตอบที่ได้ก็เหมือนเดิมแถมอารมณ์นิด ๆ "ร้านนี้เค้าก็ช้าแบบนี้แหล่ะคะ" แถมจะให้นามบัตรผม แต่ผมไม่รับเพราะผมบอกน้องเค้าไปว่า "ขอไม่รับนะ เพราะคงไม่มาอีกแล้ว" จากนั้นพอเคลียร์บิลเสร็จ ด้วยเหตุที่เคาท์เตอร์คิดเงิน กับทางออกมันอยู่ติด ๆ กัน ดันไปเจอกับคำพูดที่น้องเค้าบ่นกับพนักงานที่เคาท์เตอร์ เกี่ยวกับพวกผมเข้า "พี่ ๆ มันบอกว่าไม่รับนามบัตร แล้วก็บอกว่ามันจะไม่มาร้านนี้อีกแล้ว" บวกกับอารมณ์ที่ฉุนเฉียวของน้องเค้า เท่านั้นแหล่ะ ผมเลยตะโกนถามน้องเค้าไป "เมื่อกี้น้องพูดว่าไงนะ พูดใหม่ซิ" พอน้องคนนั้นได้ยินเสียง ถึงกับใบ้กินครับ เงียบ หลบ ไม่สบตา แต่ก็เพราะไม่อยากให้เรื่องบานปลาย ผมเลยกลั้นใจ เดินออกร้านไปเพราะถ้าอยู่ต่อเรื่องยาวแน่ ๆ ฝากไว้เพียง วลีสั้นด้วยคำว่า "คิด - วิเคราะห์ - แยกแยะ" แต่ก็ช่างมันเถอะ เพราะถึงยังไงมันก็เป็นเรื่องที่ผ่านไปแล้ว แต่หลังจากได้พบเจอกับร้านประเภทนี้ เกิดคำถามหลาย ๆ อย่างขึ้นมา
1.ร้านเป็นร้านบริการ แต่ทำไมไม่สนใจหรือแคร์ความรู้สึกของลูกค้าเลย เพราะถามแล้วถามเล่าก็ไม่ได้คำตอบที่ชัดเจนสักที
2.ทำไมการสั่งเมนูอาหารถึงช้ามากมายมโหฬารขนาดนี้ ทั้ง ๆ ที่ลูกค้าในร้านก็ไม่ได้เยอะขนาดนั้น
3.ทางร้านปล่อยให้พนักงานที่มีพฤติกรรมนินทาลูกค้าลับหลังแบบนี้ มาทำงานในร้านได้ยังไง เพราะเท่าที่รู้ งานบริการ ลูกค้าต้องมาก่อนเสมอ
4.ผมเข้าใจว่าไม่มีใครได้อะไรดั่งใจไปทุกอย่าง แต่ทำไม่มีคำอธิบายหรือให้คำตอบลูกค้าในแบบที่ควรจะเป็น สำหรับงานบริการ
5.ผมย้อนถามตัวเองว่าเป็นเพราะผมอารมณ์ร้อนเกินไปหรือเปล่า แต่ก็ไม่นะ เพราะการรออาหารเกือบสองชั่วโมง คุณว่าผมอารมณ์ร้อนเกินไปไหม คิดไตร่ตรองดูนะครับ
6.กี่คนแล้วสำหรับลูกค้าคุณ ที่เขาไม่ได้มีโอกาสป่าวประกาศเหมือนที่ผมทำอยู่นี้ แล้วคุณจะปล่อยให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นบ่อย ๆ อยู่อีกหรือ
7.ด้วยความหวังดีนะครับ อยากให้ร้านอาหารในจังหวัดลำพูน มีคุณภาพและการบริการที่ดี ถึงแม้ว่าอาหารจะไม่อร่อยมากมาย แค่พอใช้ได้ แต่ด้วยงานบริการ ผมว่าการที่ทางร้านได้ใจลูกค้าไปมันเป็นสิ่งที่ดีนะครับ เพราะคราวต่อไปยังไงเค้าก็กลับมาใช้บริการอีก และก็จะบอกต่อ ๆ กันไปเอง
8.คุณอย่าลืมนะครับ ว่าสมัยปัจจุบันโซเชียลเน็ตเวิร์ค มีอิทธิพลต่อการใช้ชีวิตประจำวันของคนสมัยนี้ไปแล้ว ไม่ว่าจะเป็น facebook , twitter , Line , Instragram และอื่น ๆ อีกมากมาย สิ่งต่าง ๆ เหล่านี้เป็นสื่อที่เร็วมาก หากคุณพลาดอะไรบางอย่างไป สื่อต่าง ๆ เหล่านี้จะกลับมาเป็นสิ่งสะท้อนถึงคุณภาพร้านของคุณเอง ทำดี คนบอกต่อ ถ้าบริการห่วย ๆ คนเค้าก็จะเล่าขานกันไปตามที่เป็นนั่นแหล่ะครับ
อีกอย่างที่เสียใจคือ เสียดายที่ไม่ได้อัดคลิปเสียงหรือบรรยากาศตอนนั้นไว้ ไม่อย่างนั้นคงเป็นสิ่งยืนยันได้ดีกว่านี้ ใครอ่านแล้วอยากลองบริการก็ลองดูครับ น้องคนที่ให้บริการผม ๆ ไม่ได้ถามชื่อ รู้แค่ว่าคนผอม ๆ สูงประมาณ 160 ฝากไว้แค่นี้นะครับ ง่วงมากมายแล้ว เพราะตอนนี้ก็เกือบตีสี่แล้ว ถ้าไม่ได้ระบายคงนอนไม่หลับ
ถ้าทางร้าน "เฮือนคำหวาน" อยากออกมาแก้ตัว หรือ ติดต่อผม ก็ติดต่อได้นะครับ facebook ผม https://www.facebook.com/100004405721595

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VVVVV ถูกใจกระทู้นี้ กดเลยฮร๊าฟฟฟ !!!
VVVVVVV ร่วมเป็นแฟนเพจกับเรา !!!! กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ จาก cmprice.com กดเลยนะฮร๊าฟฟฟ !!!


ลิงก์ผู้สนับสนุน


ข่าวอื่นๆ ที่เกียวข้อง



 

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 3083 เขียน 10

แสดงความคิดเห็น โดย ไอ่หำแหล่ IP: Hide ip , วันที่ 17 เม.ย. 56 เวลา 04:13:07
 

 

www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180 หรือ ส่งข้อความเพื่อติดต่อที่นี่
เงินกู้ จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100% รับทำความสะอาด รถสำหรับโชว์/แสดง เคลือบแก้วนอกสถานที่ เชียงใหม่-ลำพูน

 

 

แสงความคิดเห็น
 
** เว็บไซต์เราไม่สนับนุนให้เกิดความแตกแยกในสังคม (กรุณาใช้คำสุภาพและห้ามโฆษณา) **
  ชื่อท่าน/e-mail # **
   
  ความคิดเห็น# ** วิธีการใส่รูปภาพ คลิ๊กที่นี่
หรือ สามารถใช้ BBCODE ได้ เช่น [img]http://www.cmprice.com/images/logo.jpg[/img]
 
   
Security Code : กรุณากรอกตัวเลขสีน้ำเงิน 4 หลัก ลงในช่องว่าง
 
   
 
 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาส่ง email มาที่ info@cmprice.com เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180 หรือ ส่งข้อความเพื่อติดต่อที่นี่
เงินกู้ จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100% รับทำความสะอาด รถสำหรับโชว์/แสดง เคลือบแก้วนอกสถานที่ เชียงใหม่-ลำพูน

 

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ l คอมพิวเตอร์ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | เกี่ยวกับเรา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180











www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
http://www.cmprice.com/forum/?content=detail&wb_type_id=1&topic_id=135833