หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ห้องแก๋งโฮ๊ะ
เว็บบอร์ด » ห้องแก๋งโฮ๊ะ
รายละเอียดของห้อง : พูดคุยกันเรื่องทั่วๆ ไป, สัพเพเหระ, อยากถาม อยากตอบ
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
ชุดสืบสวน สภ.แม่ออน จับกุม ผู้ต้องหาเหตุลักทรัพย์ตู้บริจาค ม่อนพญานาคราช

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
ชุดสืบสวน สภ.แม่ออน จับกุม ผู้ต้องหาเหตุลักทรัพย์ตู้บริจาค ม่อนพญานาคราช
โพสต์โดย คนข่าว , วันที่ 03 ม.ค. 65 เวลา 11:52:40 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 27 ธ.ค.2564 เวลาประมาณ 11.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.แม่ออน จว.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากพนักงานสวนสวนว่ามีเหตุคนร้ายไม่ทราบว่าเป็นผู้ใด ได้เข้าไปทำการลักตู้บริจาคออกมาจากศาลาอริยมรรค 8 ภายในสถานปฏิบัติธรรมม่อนพญานาคราช หมู่ที่ 2 ถ.เชียงใหม่-แม่ออน    ต.ออนกลาง อ.แม่ออนจว.เชียงใหม่ จากนั้นได้นำตู้บริจาคดังกล่าวมางัดเอาเงิน แล้วทิ้งไว้บริเวณริมกอไผ่หน้าสถาน  ที่ก่อสร้างพระธาตุ จึงรุดไปยังที่เกิดเหตุ ต่อมาพบ นายชนพัฒน์  อุทธโยธา ผู้จัดการสถานปฏิบัติธรรมม่อนพญานาคราช จึงได้ร่วมกันตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุทราบว่า เมื่อคืนวันที่ 26 ธ.ค.2564 เวลาประมาณ 00.46 น. ได้มีคนร้ายเป็นชายจำนวน 1 คน รูปร่างผอม สูงประมาณ 150-155 ซม. อายุประมาณ 40-45 ปี สวมเสื้อแขนยาวสีสว่าง สวมกางเกงขายาวสีออกทึบ และสวมหมวกสีสว่าง ได้เข้าไปยกเอาตู้บริจาคซึ่งวางไว้ใกล้กับอาสนะสงฆ์ ภายในศาลาอริยมรรค 8 ออกไป ซึ่งด้านในมีเงินบริจาคอยู่จำนวนหนึ่ง และคืนวันที่ 25 ธ.ค.2564 เวลาประมาณ 05.50 น. พบว่าเป็นชายคนเดียวกันแต่งกายสวมกางเกงขาสั้นสีทึบและสวมรองเท้าแตะ พบว่ามีผมยาวรากไทร มีเคราบริเวณใต้คาง ได้เข้าไปในศาลาพระเจ้าอินสาม โดยเข้าไปรื้อค้นหาทรัพย์สินบริเวณจุดต่างๆ

จากนั้นเจ้าพนักงานตำรวจชุดสืบสวนจับกุมได้ติดตามกล้องโทรทัศน์วงจรปิดในบริเวณใกล้เคียง และลงพื้นที่หาข่าวสืบสวนพยานแวดล้อมบริเวณใกล้เคียง และเปรียบเทียบข้อมูลบุคคลจากแฟ้มประวัติผู้เคยกระทำความผิด และทำการสืบสวนติดตามคนร้ายที่ก่อเหตุอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งในวันนี้ (2 ม.ค.2565 เวลา 09.30 น. ) ได้สืบทราบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุรายนี้มีลักษณะคล้ายกับนายชัย หรือนายพรชัย ไชยปัญญา ราษฎรบ้านแม่เล็น ต.ออนกลาง อ.แม่ออนจึงรุดไปตรวจสอบที่บ้านหลังดังกล่าว ต่อมาพบกับชายคนหนึ่งยืนอยู่บริเวณหน้าบ้าน มีลักษณะที่สังเกตุได้ชัดคือสูงประมาณ 155 ซม. มีเคราบริเวณใต้คาง จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเข้าไปซักถามทราบชื่อต่อมาคือ นายพรชัย หรือชัย  ไชยปัญญา อายุ 41 ปี ที่อยู่ 87/1 หมู่ที่ 2 ต.ออนกลาง อ.แม่ออน จว.เชียงใหม่  (เลขประจำตัวประชาชน3 5013 00498 67 6) เมื่อนายพรชัยฯ ทราบว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจมีอาการตื่นตระหนกอย่างเห็นได้ชัด เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ซักถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและได้นำภาพจากกล้องโทรทัศน์วงจรปิดขณะก่อเหตุลักทรัพย์ให้ดู นายพรชัยฯ จำนนด้วยพยานหลักฐานได้ให้การรับสารภาพว่า ตนคือบุคคลในภาพจริง และได้ก่อเหตุลักทรัพย์เป็นตู้บริจาคบริเวณม่อนพญานาคราชจริง โดยได้เข้าไปจำนวน 2 ครั้ง ในครั้งแรกเมื่อคืนวันที่ 25 ธ.ค.2564 เวลาประมาณ 05.50 น. ได้เข้าไปศาลาหลังหนึ่งแล้วยกเอาตู้บริจาคไปไว้ที่พระธาตุกำลังก่อสร้างใหม่ แต่ไม่ได้ทรัพย์สินอะไรไป ต่อมาคืนวันที่26 ธ.ค.2564 เวลาประมาณ 00.46 น. ได้เข้าไปศาลาบริเวณใกล้กันนั้น โดยยกตู้บริจาคที่วางอยู่ใกล้อาสนะสงฆ์ โดยนำออกไปบริเวณริมกอไผ่ หน้าที่ก่อสร้างพระธาตุ จากนั้นได้ใช้ไขควง และ คีม งัดเอาเงินในตู้บริจาคได้เงินมาประมาณ 147 บาท จากนั้น นายพรชัย ได้นำเจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจยึดเสื้อผ้า หมวก รองเท้า ที่ใส่ในวันที่เกิดเหตุมามอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่วนเสื้อแขนยาวสีออกสว่างได้นำไปทิ้งไว้ข้างถนนภายในหมู่บ้านแม่เล็น ม.2 ต.ออนกลาง  

จากการตรวจค้นภายในบ้านของนายพรชัยฯ เจ้าหน้าที่ตำรวจยังพบโทรศัพท์มือถือยี่ห้อซัมซุง สีน้ำเงิน ซุกซ่อนอยู่ในตู้อาหารหลังบ้านของนายพรชัยฯ เมื่อซักถามอยู่เป็นเวลานาน นายพรชัยฯ ได้รับสารภาพว่าโทรศัพท์เครื่องดังกล่าวตนได้ลักมาจากบ้านหลังหนึ่งภายในซอยบ้านแม่เล็น เมื่อตรวจสอบจากฐานข้อมูลการร้องทุกข์พบว่า เมื่อวันที่ 11 พ.ย.2564 เวลาประมาณ 13.00 น. ได้มี น.ส.ปิยะนุช  ยะโส อายุ 39 ปี ที่อยู่ 202/5 หมู่ที่ 3 ต.มะเขือแจ้ อ.เมือง จว.ลำพูนได้มาแจ้งความร้องทุกข์ต่อ พงส.สภ.แม่ออน จว.เชียงใหม่ (พ.ต.ต.ศักรินทร์ วิรัตน์เกษม)  ว่าได้มีคนร้ายเข้าไปลักทรัพย์ที่บ้านเลขที่ 76 ม.2  บ้านแม่เล็น ม.2 ต.ออนกลาง อ.แม่ออน จว.เชียงใหม่ เมื่อตรวจสอบพบว่ามีทรัพย์สินหายไป3 รายการได้แก่ โทรศัพท์มือถือยี่ห้อซัมซุงสีน้ำเงิน จำนวน 1 เครื่อง ,พระเลี่ยมทอง จำนวน 1 องค์, เงินสดอีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งนายพรชัยฯ ได้ให้การเพิ่มเติมในภายหลังว่าได้ก่อเหตุลักทรัพย์ในบ้านหลังดังกล่าวแล้วได้โทรศัพท์ 1 เครื่องยังได้พระเลี่ยมทอง 1 องค์ , เงินสดอีก 105 บาท พระเลี่ยมทองได้แกะเอาทองไปขายบริเวณร้านรับซื้อเศษทองที่อ.สันกำแพง ได้เงินมา 1,000 บาท และได้นำไปใช้จ่ายจนหมดแล้ว ขณะทำการตรวจค้นบริเวณที่พักของนายพรชัยฯเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พบอุปกรณ์การเสพยาบ้าตกอยู่บริเวณพื้นห้องจำนวนมาก จึงได้ซักถาม นายพรชัยฯ รับว่าได้เสพยาบ้ามาก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะตรวจสอบ จึงได้ตรวจหาสารเสพติดในร่างกายของนายพรชัยฯ โดยใช้ชุดตรวจสารเสพติดของสาธารณะสุขโดยการยินยอมของนายพรชัยฯ เอง ผลการตรวจสอบให้ผลเป็นบวก จึงนำตัวไปตรวจยืนยันผลที่โรงพยาบาลแม่ออน และผลการตรวจทางวิทยาศาสตร์ของโรงพยาบาลหางดง ยืนยันผลเป็นบวก ให้ผล Urine Metthampetamine Positive มากกว่า 1000 นาโนกรัมต่อมิลลิลิตร

        เจ้าพนักงานตำรวจชุดสืบสวนจับกุมมีพยานหลักฐานเพียงพอสมควรแก่เหตุและมีเหตุผลอันสมควรแก่พฤติการณ์ว่า นายพรชัยฯ เป็นผู้ก่อเหตุลักทรัพย์ในครั้งนี้จริง ประกอบกับนายพรชัยฯ เป็นบุคคลไม่ได้มีอาชีพเป็นหลักแหล่งและมีพฤติกรรมก่อเหตุลักทรัพย์มาแล้วหลายครั้ง และถูกจับกุมฐานความผิดเกี่ยวกับลักทรัพย์มาก่อน     อีกทั้งเกรงว่าผู้ก่อเหตุดังกล่าวจะหลบหนี และไม่สามารถขอหมายจับได้ทัน และเป็นการสืบสวนติดตามตัวคนร้ายอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด จึงได้ทำการจับกุมตัวไว้ โดยอาศัยอำนาจตามความนัยประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญาฯมาตรา ๖๖(2) และ มาตรา ๗๘(3) แจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบว่า “ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน ในสถานที่บูชาสาธารณะโดยเข้าทางช่องทางซึ่งได้ทำขึ้นโดยไม่ได้จำนงให้เป็นทางคนเข้า, เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย” นายพรชัยฯ รับทราบข้อกล่าวหาแล้ว ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา  จึงควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่ออน จว.เชียงใหม่ดำเนินคดีต่อไป

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 411

แสดงความคิดเห็น โดย คนข่าว IP: Hide ip , วันที่ 03 ม.ค. 65 เวลา 11:52:40
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี