หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ห้องแก๋งโฮ๊ะ
เว็บบอร์ด » ห้องแก๋งโฮ๊ะ
รายละเอียดของห้อง : พูดคุยกันเรื่องทั่วๆ ไป, สัพเพเหระ, อยากถาม อยากตอบ
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
“ตำรวจ ปคบ. รวบผัว-เมีย ผลิตไส้กรอกมรณะ และอาหารปลอม”

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
“ตำรวจ ปคบ. รวบผัว-เมีย ผลิตไส้กรอกมรณะ และอาหารปลอม”
โพสต์โดย คนข่าว , วันที่ 22 เม.ย. 65 เวลา 16:06:36 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

“ตำรวจ ปคบ. รวบผัว-เมีย ผลิตไส้กรอกมรณะ และอาหารปลอม”

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง โดยการอำนวยการสั่งการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.ณัฐศักดิ์เชาวนาศัย รอง ผบช.ก., พล.ต.ต. อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปคบ., พ.ต.อ.ธรากร เลิศพรเจริญ       รองผบก.ปอท.รรท.รอง ผบก.ปคบ., พ.ต.อ. เนติ วงษ์กุหลาบ ผกก.4 บก.ปคบ., พ.ต.ท.สุพจน์ พุ่มแหยม, พ.ต.ท.นิธิ ตรีสุวรรณ รอง ผกก.๔ บก.ปคบ. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม

ร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องหา  นายสินาฤทธิ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 38 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดชลบุรีที่จ.201/2565 ลงวันที่ 20 เมษายน 2565 ซึ่งต้องหาว่ากระทำผิดฐาน “ร่วมกันผลิตเพื่อจำหน่ายอาหารปลอม, ร่วมกันผลิตเพื่อจำหนายอาหารโดยแสดงฉลากไม่ถูกต้อง และร่วมกันประกอบกิจการผลิตอาหารโดยสุขลักษณะของสถานที่ผลิตอาหารไม่ผ่านเกณฑ์ที่กำหนด”

พฤติการณ์กล่าวคือ  ในช่วงประมาณเดือนกุมภาพันธ์ 2565 ปรากฎข่าวกรณีพบผู้บริโภคซึ่งเป็นเด็กจำนวนหลายรายเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล เนื่องจากการรับประทานไส้กรอกและเกิดภาวะ methemoglobinemia (เมธฮีโมโกลบินนีเมีย) อีกทั้ง เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2565 Mon News Agency สื่อท้องถิ่นในรัฐมอญรายงานว่า เด็กในเมืองพญาตองซู เขตเมืองจ่ออินเซกจี รัฐกะเหรี่ยง ประเทศพม่า ถูกนำส่งโรงพยาบาลรวมทั้งหมด 16 ราย เสียชีวิต 1 ราย หลังกินไส้กรอกที่ผลิตในประเทศไทย (ปรากฏตามลิงก์ข่าว https://transbordernews.in.th /home/?p=30572)

เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ปคบ จึงได้ร่วมกันทำการสืบสวนจนทราบแหล่งจำหน่าย และสืบสวนขยายผลจนทราบถึงแหล่งผลิต จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายค้นต่อศาล ต่อมา ศาลแขวงชลบุรี ได้อนุมัติหมายค้น ที่13/2565 ลงวันที่ 2 กุมภาพันธ์  2565 และในวันเดียวกัน (วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2565) เจ้าหน้าที่ตำรวจ      พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ได้นำหมายค้นดังกล่าวเข้าทำการตรวจค้น บ้านเลขที่ 6/66 หมู่ที่ 3 ตำบลบ้านสวน อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี จากการตรวจค้นพบว่า สถานที่ดังกล่าวเปิดเป็นสถานที่ผลิตอาหารจากเนื้อสัตว์ เช่น ไส้กรอก ลูกชิ้น หมูยอ โดยไม่ได้รับอนุญาต และรวมถึงผลิตภัณฑ์ไส้กรอกที่เป็นอันตรายต่อผู้บริโภคข้างต้น อีกทั้งผลิตภัณฑ์ต่างๆ ยังมีการแสดงฉลากไม่ถูกต้อง ไม่มีเลขสารบบอาหาร เจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา จึงได้ทำการตรวจยึดผลิตภัณฑ์อาหาร และเครื่องจักร จำนวน         32 รายการ มูลค่ากว่า 700,000 บาท โดยจากการสืบสวนเพิ่มเติมพบว่า นายสินาฤทธิ์ (ขอสงวนนามสกุล) และ       น.ส.รักทวี (ขอสงวนนามสกุล) ซึ่งเป็นสามี-ภรรยา เป็นผู้ร่วมกันผลิตอาหารที่ผิดกฎหมายดังกล่าว 

ต่อมาได้ส่งตัวอย่างผลิตภัณฑ์อาหารต่างๆ จำนวน 4 รายการ ไปทำการตรวจสอบเพื่อหาสารปนเปื้อน ซึ่งจากการตรวจวิเคราะห์พบว่า มีใช้วัตถุเจือปนอาหาร กรดเบนโซอิก ซึ่งตามประกาศกระทรวงสาธารสุข (ฉบับที่418) พ.ศ.2563 ออกตามพระราชบัญญัติอาหาร (ฉบับที่2) ไม่กำหนดปริมาณการใช้ จึงต้องมาขอความเห็นชอบการใช้ ซึ่งไม่ได้ขอความเห็นชอบแต่อย่างใด ดังนั้นผลิตภัณฑ์ทั้ง 4 รายการ จึงเข้าข่ายฝ่าฝืนประกาศซึ่งออกตามมาตรา 6(5) มีโทษตามมาตรา 47 แห่งพระราชบัญญัติอาหาร พ.ศ.2522 ต้องระวางโทษปรับไม่เกินสองหมื่นบาท อีกทั้งยังพบว่าผลิตภัณฑ์ “หมูยอ แม่จันตรี  สูตรโบราณ” และ “หมูยออุบล ดั้งเดิม Premium” มีการตรวจพบยีนจำเพาะของไก่ แต่ไม่พบยีนจำเพาะของหมู จึงเข้าข่ายเป็นอาหารที่มีฉลากเพื่อลวง จัดเป็นอาหารปลอม ตามมาตรา 27(4)  ฝ่าฝืนมาตรา25(2) มีโทษตามมาตรา 59 แห่งพระราชบัญญัติอาหาร พ.ศ. 2522 ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่หกเดือนถึงสิบปี และปรับตั้งแต่ห้าพันถึงหนึ่งแสนบาท

พนักงานสอบสวน กก.4 บก.ปคบ. จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออนุมัติหมายจับผู้ต้องหา          ตามหมายจับของศาลจังหวัดชลบุรีที่ จ.201/2565 ลงวันที่ 20 เมษายน 2565 ซึ่งต้องหาว่ากระทำผิดฐาน “ร่วมกันผลิตเพื่อจำหน่ายอาหารปลอม, ร่วมกันผลิตเพื่อจำหนายอาหารโดยแสดงฉลากไม่ถูกต้อง และร่วมกันประกอบกิจการผลิตอาหารโดยสุขลักษณะของสถานที่ผลิตอาหารไม่ผ่านเกณฑ์ที่กำหนด”

จากการสืบสวนทราบว่า นายสินาฤทธิ์ฯ ได้หลบหนีมาพักอาศัยอยู่บริเวณ ตำบลหนองข้างคอก อำเภอเมืองชลบุรีจังหวัดชลบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้ลงพื้นที่เพื่อสืบสวนหาข่าวและเฝ้าสังเกตการณ์ จนเมื่อวันที่  20 เมษายน2565 เวลาประมาณ 11.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัว นายสินาฤทธิ์ฯ ได้ที่บริเวณดังกล่าว นำส่งพนักงานสอบสวน กก.4 บก.ปคบ. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ส่วน น.ส.รักทวีฯ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญตัวมารับทราบข้อกล่าวหาที่ กก.4 บก.ปคบ. เช่นเดียวกัน จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งสอง ให้การรับสารภาพตลอด

ข้อกล่าวหา   

ทั้งนี้ อย. และ สสจ. ร่วมกับ บก.ปคบ. ได้ลงพื้นที่ตรวจเฝ้าระวังทั่วประเทศ และมีการสุ่มตัวอย่างผลิตภัณฑ์ไส้กรอก ที่มีความเสี่ยงส่งตรวจวิเคราะห์ไปแล้ว 102 ตัวอย่าง (อยู่ระหว่างการรอผลวิเคราะห์) ทั้งนี้ได้มี

การดำเนินคดีกรณีไส้กรอกไม่แสดงฉลาก และกับโรงงานที่ลักลอบผลิตที่จังหวัดชลบุรี อยุธยา และนครปฐม

หากผลตรวจวิเคราะห์เกิดมาตรฐานก็จะดำเนินการในส่วนกฎหมายต่อไป 

กรณีไส้กรอกมรณะนี้ เป็นการทำงานร่วมกันระหว่าง บก.ปคบ. อย. และสสจ.ไม่นิ่งนอนใจได้ประสาน

ส่งต่อข้อมูลผลิตภัณฑ์ที่มีความเสี่ยงและก่อให้เกิดอันตรายแก่ชีวิตบุตรหลานให้ได้รับความปลอดภัยจากการบริโภคอาหาร หากพบก็จะขยายผลดำเนินคดีให้ถึงต้นตออย่างเช่นกรณีใส้กรอกมรณะ ต่อไป

ทั้งนี้หากประชาชนพบเห็นการกระทำความผิด สามารถแจ้งได้ที่ สายด่วน ปคบ. 1135 หรือเพจ ปคบ. เตือนภัยผู้บริโภค และสายด่วน อย. โทร. 1556 อีเมล์ 1556@fda.moph.go.th หรือสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดทั่วประเทศ

ที่มา: ปคบ.เตือนภัยผู้บริโภค

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 388

แสดงความคิดเห็น โดย คนข่าว IP: Hide ip , วันที่ 22 เม.ย. 65 เวลา 16:06:36
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี