หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ห้องแก๋งโฮ๊ะ
เว็บบอร์ด » ห้องแก๋งโฮ๊ะ
รายละเอียดของห้อง : พูดคุยกันเรื่องทั่วๆ ไป, สัพเพเหระ, อยากถาม อยากตอบ
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
จับชายชาวเชียงใหม่ รุกพื้นที่ป่าตัดไม้สัก-ไม้แดง สร้างบ้านพักตากอากาศติดลำน้ำแม่ลายในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าขุนแม่กวง อ.ดอยสะเก็ด

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
จับชายชาวเชียงใหม่ รุกพื้นที่ป่าตัดไม้สัก-ไม้แดง สร้างบ้านพักตากอากาศติดลำน้ำแม่ลายในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าขุนแม่กวง อ.ดอยสะเก็ด
โพสต์โดย คนข่าว , วันที่ 30 ส.ค. 66 เวลา 11:02:46 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

ภาพ/ข่าว: kung thestar เวียงพิงค์นิวส์

วันที่ 30 สค 66 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 เชียงใหม่ กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธ์พืช,ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม(กก.๔ บก.ปทส.).เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 33 (กก.ตชด.ที่ ๓๓) .เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันและรักษาป่าที่ ชม.9 (ดอยสะเก็ด),ชุดปฏิบัติการพิเศษป่าไม้ที่ 2 เชียงใหม่ ,เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษป่าไม้สจป.1 (เชียงใหม่) .เจ้าหน้าที่หน่วยเฉพาะกิจปราบปรามพิเศษ (พยัคฆ์ไพร) กรมป่าไม้ ตำรวจท้องที่ สภ ดอยสะเก็ดเชียงใหม่ กองกำลังผสมแบบบูรณาการอีกหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันตรวจสอบและจับกุม ผู้บุกรุกพื้นที่ป่าและลักลอบตัดไม้ขนไม้เถื่อน พร้อมยึดของกลาง โดยได้เข้าที่ข้างลำน้ำแม่ลายในเขตสวนป่าห้วยหลวง อยู่ภายในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าขุนแม่กวง อ.ดอยสะเก็ดเชียงใหม่

ทางเจ้าหน้าที่ได้ร่วมกันจับกุม

-นายชาติชาติ อายุ 50 ปี  ที่อยู่หมู่ 4 ต.ป่าเมี่ยง อ.ดอยสะเก็ด จว.เชียงใหม่  ผู้ต้องหา พบขับขี่รถยนต์ออกมาจากสถานที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยของกลา.ไม้สักท่อน จำนวน 28 ท่อน ปริมาตร 1.563  ลูกบาศก์เมตร คิดค่าเสียหายของรัฐเป็นเงิน 93,780.-  บาท ไม้สักแปรรูป จำนวน 8 แผ่น/เหลี่ยม  ปริมาตร 0.126 ลูกบาศก์เมตร คิดค่าเสียหายของรัฐเป็นเงิน   15,120.-บาท.ไม้หวงห้าม (แดง)แปรรูป จำนวน 40 แผ่น/เหลี่ยม ปริมาตร 0.683  ลูกบาศก์เมตร คิดค่าเสียหายของรัฐเป็นเงิน 34,150.-  บาท เลื่อยโซ่ยนต์ ยี่ห้อ JIAPU สีน้ำเงิน ติดตั้งแผ่นบังคับโซ่ความยาว 18 นิ้ว ไม่ทราบขนาดกำลังเครื่องจักรกลต้นกำลัง จำนวน 1 เครื่อง เลื่อยโซ่ยนต์ ยี่ห้อ ZOMAX สีดำ ติดตั้งแผ่นบังคับโซ่ความยาว 12 นิ้ว ไม่ทราบขนาดกำลังเครื่องจักรกลต้นกำลัง จำนวน 1 เครื่อง เลื่อยวงเดือน ยี่ห้อ BONYA สีแดง ไม่ทราบขนาด ติดใบเลื่อยเส้นผ่านศูนย์กลาง 7 นิ้ว จำนวน 1 เครื่อง.กบไสไม้ไฟฟ้า ยี่ห้อ มากีต้าร์ สีเทา ไม่ทราบขนาดกำลังเครื่องจักรกล จำนวน 1 ตัว.สว่านไฟฟ้า ยี่ห้อ RYOBI สีน้ำเงิน ไม่ทราบขนาดกำลังเครื่องจักรกล จำนวน 1 ตัว.สว่านไฟฟ้า ยี่ห้อมาร์คเทค สีส้ม ไม่ทราบขนาดกำลังเครื่องจักรกล จำนวน 1 ตัว.ตลับเมตร ขนาด 5.0 เมตร จำนวน 1 อัน ประแจล็อคสีน้ำเงิน จำนวน 1 ตัว รถเข็น จำนวน 1 คัน.สายไฟฟ้า ยาวประมาณ 10 เมตร จำนวน 1 เส้น.ลูกดิ่งวัดระดับน้ำ จำนวน 1 อัน 

.จอบขุดดิน จำนวน 2 ด้าม.ขวาน  จำนวน 1  เล่ม.ไม้บรรทัดวัดระดับน้ำ สีส้ม จำนวน  1  อัน.ฉากวัดไม้ จำนวน 1  อัน.เต้าดีตตีเส้น จำนวน 1  อัน.ค้อน จำนวน 1 อัน

ทางเจ้าหน้าที่ได้.ตรวจยึดพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติป่าขุนแม่กวงถูกบุกรุก เนื้อที่จำนวน 1 – 0 - 83 ไร่ คิดค่าเสียหายของรัฐเป็นเงิน 82,355-  บาท 

 พฤติการณ์ในคดี สืบเนื่องด้วย ทางเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากสายข่าวเกี่ยวกับการกระทำความผิดกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้และทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม  โดยทาง  พ.ต.อ.ศานุวงษ์ คงคาอินทร์ ผกก.4 บก.ปทส. เป็นผู้รับแจ้งโดยสายข่าวได้แจ้งว่า “ข้างลำน้ำแม่ลายในเขตสวนป่าแม่ลาย ภายในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าขุนแม่กวง ท้องที่บ้านโป่งกุ่ม หมู่ที่ 4 ต.ป่าเมี่ยง อ.ดอยสะเก็ด จว.เชียงใหม่ มีนายชาติชาติ มูลทา ได้เข้าไปทำการบุกรุก ยึดถือครอบครองที่ป่าและทำการตัด โค่นต้นไม้สักและไม้แดงที่ขึ้นอยู่และปลูกขึ้นไว้ในป่าบริเวณดังกล่าว แล้วทำการแปรรูปไม้แล้วนำเอาไม้ท่อนและไม้แปรรูปที่ลักลอบตัดมาปลูกสร้างบ้านพักตากอากาศ จำนวน 1 หลัง พื้นที่บริเวณดังกล่าวอยู่ติดกับลำน้ำแม่ลาย มีภูมิประเทศและมีภูมิทัศน์สวนงาม การกระทำของนายชาติชาติฯ ดังกล่าวกระทำไปโดยไม่เกรงกลัวต่อกฎหมายอาญาของบ้านเมือง ผู้ร้องเรียนได้แจ้งข้อมูลเบาะแสไปยังหน่วยงานของรัฐหลายหน่วยงานแล้วเรื่องก็เงียบหายไป จึงขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปทส. ไปทำการตรวจสอบด้วย            

   ต่อมา พ.ต.อ.ศานุวงษ์ คงคาอินทร์ ผกก.4 บก.ปทส. ได้สั่งการให้ ร.ต.อ.จิรัฎฐวัฒน์  กิจรุ่งเรืองเดช รอง สว.กก.4 ชุดปฏิบัติการพิเศษ กก.4 บก.ปทส. พร้อมกับพวกไปทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงตามข้อร้องเรียน กระทั่งต่อมา วันที่(29 ส.ค. 66) เวลากลางวัน เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ปทส. ชุดปฏิบัติการสืบสวนปราบปรามประจำจังหวัดเชียงใหม่-ฮอด,ลำพูน ได้สนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ดังกล่าวข้างต้นร่วมกันเข้าไปทำการตรวจสอบข้อเท็จจริง เวลาประมาณ 11.00 น. เจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงบริเวณที่เกิดเหตุพบรถยนต์ส่วนบุคคลกระบะบรรทุก ยี่ห้อฟอร์ด สีน้ำเงินทะเบียน ผธ 9314 เชียงใหม่ ขับขี่สวนทางออกมา เจ้าหน้าที่จึงเรียกให้หยุดรถเพื่อทำการตรวจสอบ พบนายชาติชายอายุ 50 ปี ที่อยู่หมู่ 4 ต.ป่าเมี่ยง อ.ดอยสะเก็ด จว.เชียงใหม่  ผู้ต้องหา ทราบชื่อภายหลังเป็นผู้ขับขี่ เจ้าหน้าที่สอบถามนายชาติชาติฯ ว่าบ้านที่กำลังก่อสร้างใหม่หลังดังกล่าวเป็นของผู้ใด อย่างไร นายชาติชายฯ ให้การต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ว่า “บ้านและที่ดินดังกล่าวเป็นของตนเอง” พร้อมได้แสดงหลักฐานต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ได้แก่

          1.บันทึกที่จัดทำขึ้นโดยนายชาติชาย มูลทา ถึงผู้ใหญ่บ้าน เรื่องขออนุญาตเลื่อยไม้สัก ฉบับวันที่ 1 เมษายนพ.ศ. 2566 จำนวน 1 ฉบับ พร้อมรูปถ่ายไม้ท่อน ไม้แปรรูป รถยนต์ที่ใช้ในการขนชักลากไม้ เอกสารจำนวน 19 แผ่น(รายละเอียดปรากฏตามพยานหลักฐานที่แนบ)

           2.เอกสารรางวัดที่ดินแม่วอง พร้อมรูปถ่ายบุคคลอื่น ๆ เอกสารจำนวน 9 แผ่น (รายละเอียดปรากฏตามพยานหลักฐานที่แนบ)

           เจ้าหน้าที่รับเอกสารดังกล่าวไว้เป็นพยานหลักฐาน เจ้าหน้าที่ตรวจสอบแปลงที่ดินที่พบมีบ้าน/สิ่งปลูกสร้าง อยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้าง จำนวน 1 หลัง ตามที่นายชาติชายฯ ให้การว่าบ้านหลังดังกล่าวเป็นของตน นั้น บริเวณด้านหน้าทางเข้าพบมีการล้อมรั้วลวดหนาม เสาหลักรั้วทำด้วยไม้สักท่อน ติดลวดหนาม ลักษณะก่อสร้างทำขึ้นมาใหม่ๆ สังเกตได้จากเสาไม้สักท่อนมีสภาพใหม่ สด มีเปลือกติด บริเวณบ้านพบร่องรอยล้อรถ ร่องรอยการชักลากไม้ที่พื้นดิน พบมีเศษขี้เลื่อยไม้ของไม้ชนิดไม้สักกระจัดกระจายอยู่ไปทั่วพื้นดินเป็นบริเวณกว้าง 

พบบ้านไม้กำลังปลูกสร้างใหม่ ๆ ยังไม่เสร็จสมบูรณ์ จำนวน 1 หลัง ลักษณะของบ้านปลูกสร้างขึ้นเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวยกพื้นสูง โครงสร้างของบ้านทำด้วยไม้ทั้งหมด เสาไม้สัก จำนวน 19 ต้น บริเวณใต้ถุนบ้านพบไม้สักแปรรูป ไม้หวงห้าม(แดง) แปรรูป จำนวนหนึ่งวางกองอยู่ใกล้กับเลื่อยโซ่ยนต์  จอบ และล้อเข็น 1 คัน จอดอยู่ เจ้าหน้าที่ตรวจสอบที่ไม้แปรรูปทั้งหมดพบมีสภาพใหม่ สด ผิวเนื้อไม้ผิวไม่เรียบ มีร่องรอยผ่านการแปรรูปด้วยเลื่อยโซ่ยนต์ หัวไม้และท้ายไม้ ไม่พบรูปรอยตราใด ๆ ตี ตอก ประทับไว้ที่ไม้แต่อย่างใด ไม้แปรรูปทั้งหมดไม่เคยผ่านการเป็นสิ่งปลูกสร้างหรือเครื่องใช้อื่นใดมาก่อน พบเศษขี้เลื่อยของไม้ชนิดไม้สักและไม้ประดู่ตกหล่นอยู่ที่พื้นดินเป็นจำนวนมาก น่าเชื่อว่าพื้นที่บริเวณดังกล่าวใช้เป็นสถานที่ทำการแปรรูปไม้มาก่อน เจ้าหน้าที่ตรวจสอบที่เลื่อยโซ่ยนต์ปรากฎยี่ห้อ JIAPU สีน้ำเงินติดตั้งแผ่นบังคับโซ่ความยาว 18 นิ้ว ไม่ทราบขนาดกำลังเครื่องจักรกลต้นกำลัง จำนวน 1 เครื่อง ไม่พบเครื่องหมายเลขหมายใด ๆ ตี ตอก ไว้ที่เลื่อยโซ่ยนต์แต่อย่าวใด เลื่อยโซ่ยนต์มีสภาพดีสามารถใช้การได้ นายชาติชายฯ รับว่าไม้แปรรูปและเลื่อยโซ่ยนต์ดังกล่าวเป็นของตนจริง ตนไม่มีพยานหลักฐานเกี่ยวกับไม้และเลื่อยโซ่ยนต์เครื่องดังกล่าวแต่อย่างใด ตรวจสอบบนชั้นสองของบ้านพบเลื่อยโซ่ยนต์ ยี่ห้อ ZOMAX สีดำ ติดตั้งแผ่นบังคับโซ่ความยาว 12 นิ้ว ไม่ทราบขนาดกำลังเครื่องจักรกลต้นกำลัง จำนวน 1 เครื่อง วางอยู่ที่พื้นไม้ และพบเครื่องมือ เครื่องใช้ อุปกรณ์ต่าง ๆ ซึ่งมีไว้สำหรับช่างไม้ซึ่งใช้ในการก่อสร้างบ้านไม้ 

นายชาติชายฯ รับว่า เลื่อยโซ่ยนต์เครื่องดังกล่าวรวมถึงอุปกรณ์ เครื่องมือ เครื่องใช้ต่าง ๆ ดังกล่าวเป็นของตนจริงตนมีไว้ใช้และได้ใช้ในการตัด โค่น ทำการแปรรูปไม้ เพื่อปลูกสร้างบ้าน เจ้าหน้าที่ตรวจดูพื้นไม้ซึ่งทำจากไม้แปรรูปพบมีชนิดไม้สักและไม้แดง พบว่าไม้ปูพื้นวางปูไว้บนไม้เครื่องเรือนของบ้านยังไม่ได้ใช้ตะปู เหล็ก หรือพุก ตี ตอก หรือยึดไม้ปูพื้นกับไม้โครงสร้างของบ้านแต่อย่างใด บ้านชั้นสองมีห้อง จำนวน 2 ห้อง โดยมีผนัง/ฝาเรือนรอบด้าน ห้องที่หนึ่งภายในห้องมีเครื่องนอนอยู่ นายชาติชายฯ ให้การว่า ห้องนอนดังกล่าวเป็นของตน ซึ่งตนได้มานอนเฝ้าของเป็นเวลา 2 วัน ห้องที่สองไม่พบเครื่องนอน หรือเครื่องใช้ใด ๆ เจ้าหน้าที่ตรวจดูที่ไม้กระดานปูพื้นบริเวณระเบียงบ้านด้านนอกห้องนอน พบว่าไม้แปรรูปทั้งหมดพบมีสภาพใหม่ สด ผิวเนื้อไม้ผิวไม่เรียบ มีร่องรอยผ่านการแปรรูปด้วยเลื่อยโซ่ยนต์ หัวไม้และท้ายไม้ ไม่พบรูปรอยตราใด ๆ ตี ตอก ประทับไว้ที่ไม้แต่อย่างใด ไม้แปรรูปทั้งหมดไม่เคยผ่านการเป็นสิ่งปลูกสร้างหรือเครื่องใช้อื่นใดมาก่อน สอบถามนายชาติชายฯ ว่าไม้สักท่อน ไม้สักแปรรูป และไม้แดงแปรรูปดังกล่าวนี้นั้นตนได้มาอย่างไร และมีพยานหลักฐานการได้มาของไม้หรือไม่ 

อย่างไร ในชั้นตรวจสอบ/จับกุม นายชาติชายฯ ให้การว่า “ไม้ดังกล่าวตนได้มาจากการเก็บเอาไม้ที่ไหลลอยมาตามลำน้ำแม่ลายบางส่วน บางส่วนตนได้ทำการตัด โค่นไม้มาจากบริเวณที่ครอบครองของตนบริเวณดังกล่าว ซึ่งต้นไม้ล้มและหักโค่นเองตามธรรมชาติ ซึ่งปรากฎตามพยานหลักฐานข้างต้นที่ตนส่งมอบให้พนักงานเจ้าหน้าที่ไว้นั้น เจ้าหน้าที่ตรวจพบตอไม้สัก จำนวน 14 ตอ อยู่ในแปลงพื้นที่ที่นายชาติชายฯ ครอบครอง ทำประโยชน์ หรืออยู่อาศัย ฯ เจ้าหน้าที่ตรวจตอไม้สักพบว่าแต่ละตอถูกตัด โค่นด้วยเลื่อยโซ่ยนต์ และตอไม้สักตอที่ 14 พบมีการจุดไฟเผาทำลายที่ตอไม้พบขดลวดของล้อรถยนต์ที่หลงเหลือจากการเผาไหม้ พบตอไม้สักตอที่ 11 ตอที่ 12 และตอที่ 13 อยู่บริเวณใต้ถุนบ้านของนายชาติชายฯ ที่กำลังก่อสร้าง พบโรงเก็บของจำนวน 1 หลัง ปลูกสร้างอยู่ด้านทิศตะวันออกของบ้าน พบมีรถยนต์(แทรคเตอร์) รถไถล้อยาง 1 คัน และรถจักรยานยนต์ 1 คัน จอดอยู่ 

เจ้าหน้าที่ตรวจสอบในแปลงพื้นที่ครอบครองของนายชาติชายฯ พบไม้สักท่อนถูกตัด ทอนเป็นท่อน ๆ วางอยู่ที่พื้นเป็นจำนวนหลายท่อน ไม้สักท่อนแต่ละท่อนมีลักษณะใหม่ สด ดิบ มีเปลือกไม้ติด หัวไม้และปลายไม้พบมีร่องรอยการตัดทอนด้วยเลื่อยโซ่ยนต์ ไม่ปรากฏรูปรอยตราใด ๆตี ตอก ประทับไว้ที่ไม้แต่อย่างใด พบเศษไม้ กิ่งไม้ เศษขี้เลื่อยตกหล่อนอยู่บริเวรดังกล่าวเป็นจำนวนมาก ไม้สักท่อนทั้งหมดไม่เคยผ่านการเป็นสิ่งปลูกสร้าง หรือเครื่องใช้อื่นใดมาก่อน เจ้าหน้าที่ตรวจพื้นที่ครอบครองของนายชาติชายฯ ตามแนวล้อมรั้วและร่องรอยที่พบมีการเข้าทำประโยชน์ในที่ดินพบว่าที่ดินแปลงดังกล่าว          

 พื้นที่บริเวณดังกล่าวที่นายชาติชายฯ ครอบครอง ทำประโยชน์ หรืออยู่อาศัย มีพื้นที่อยู่ในเขตป่าไม้พื้นที่ป่า ซึ่งทางราชการกรมป่าไม้ได้ประกาศให้ป่าขุนแม่กวง ในท้องที่ตำบลป่าเมี่ยง ตำบลลวงเหนือ ตำบลเชิงดอย ตำบลแม่โป่งและตำบลป่าป้อง อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ เป็นป่าสงวนแห่งชาติป่าขุนแม่กวง ตามกฎกระทรวง ฉบับที่1,175 (พ.ศ. 2529) ออกตามความมาตรา 5 และมาตรา 6 แห่งพระราชบัญญัติป่าสงวนแห่งชาติ พุทธศักราช 2507 ประกาศในราชกิจจานุเบกษา ฉบับพิเศษ หน้าที่ 18 เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2529  เล่มที่ 103 ตอนที่ 115 พบมีต้นไม้สักขนาดโตประมาณ 80- 150 ซม. ยืนต้นอยู่เป็นจำนวนหลายต้น

   เจ้าหน้าที่ใช้เครื่องมือตรวจวัดหาค่าพิกัดทางภูมิศาสตร์โดยใช้สัญญาณผ่านดาวเทียม จีพีเอสในระบบสารสนเทศและการสื่อสารภูมิศาสตร์ การบอกค่าของพิกัดกริด (Grid Coordinates) ของระบบ UTM ดาตั้มอ้างอิงใช้ของ WGS 84 ของทางราชการตรวจวัดหาค่าพิกัดพื้นที่รอบแปลงที่ ตามแนวล้อมรั้ว ซึ่งเป็นพื้นที่ป่าไม้ที่ได้รับความเสียหายจำนวน 5 พิกัด

              เจ้าหน้าที่ป่าไม้ใช้โปรแกรมคำนวณพื้นที่จากค่าพิกัด GPS โดยกรมป่าไม้ คำนวณพื้นที่ป่าถูกบุกรุก แผ้วถางยึดถือ ครอบครอง มีพื้นที่ จำนวน 1 ไร่ 0 งาน 83 ตารางวา  คิดค่าเสียหายในอัตราไร่ละ 68,245- บาท

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 421

แสดงความคิดเห็น โดย คนข่าว IP: Hide ip , วันที่ 30 ส.ค. 66 เวลา 11:02:46
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี