หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ห้องแก๋งโฮ๊ะ
เว็บบอร์ด » ห้องแก๋งโฮ๊ะ
รายละเอียดของห้อง : พูดคุยกันเรื่องทั่วๆ ไป, สัพเพเหระ, อยากถาม อยากตอบ
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
เซ็นทรัลเวิลด์ เหยื่ออารมณ์ทางการเมือง**ภาพ - ประวัติ

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
เซ็นทรัลเวิลด์ เหยื่ออารมณ์ทางการเมือง**ภาพ - ประวัติ
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 20 พ.ค. 53 เวลา 12:30:19 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

เซ็นทรัลเวิลด์ เหยื่ออารมณ์ทางการเมือง

19 พฤษภาคม 2553 เวลาประมาณ 14.00 น. ทันทีที่เสียงยอมมอบตัวและสั่งยุติการชุมนุมของแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) สิ้นสุดลง กลุ่มผู้ชุมนุมที่ไม่เห็นด้วยกับการยุติการชุมนุมกว่า 100 คน ได้นำบั้งไฟ ปะทัด และระเบิดขวดปาเข้าใส่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์อย่างบ้าคลั่ง

ไฟเริ่มไหม้ที่ชั้น 1 และเริ่มลุกลามไปยังส่วนอื่นๆ ทำให้มีกลุ่มควันขนาดใหญ่พวยพุ่งปกคลุมท้องถนน เจ้าหน้าที่ไม่สามารถเข้าไปดับเพลิงได้ เนื่องจากมีการสุ่มยิงและเสียงระเบิดดังขึ้นอยู่เป็นระยะๆ ไม่นานนักเปลวเพลิงก็โหมท่วมทั้ง 8 ชั้น หลังจากถูกเพลิงโหมลุกไหม้กว่า 10 ชั่วโมง อาคารด้านห้างสรรพสินค้า ZEN ได้ถล่มลงมา หลายฝ่ายยังมีความกังวลและวิตกกันว่า เซ็นทรัลเวิลด์อาจถล่มพังลงมาทั้งหมดก็เป็นได้ เนื่องจากอาคารถูกออกแบบมาให้รับเหตุเพลิงไหม้ได้แค่ 2-3 ชั่วโมง

จนตอนนี้ห้างสรรพสินค้าที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และใหญ่อันดับต้นๆ ในอาเซียน แหล่งรวมศูนย์การค้า โรงแรมและสำนักงานย่านราชประสงค์ กลายเป็นพื้นที่อันตราย ห้ามประชาชนเข้าใกล้ และคงได้แต่หวังว่าเซ้นทรัลเวิลด์ ที่โดยมรสุมมาตลอดสองเดือนของการชุมนุม จะฟื้นกลับมาได้ในซักวัน

.

.

ภาพเมื่อวันเก่าๆ ของเซ็นทรัลเวิลด์

.

.

เซ็นทรัลเวิลด์วันนี้ จากห้างสรรพสินค้า กลายเป็นเขตอันตราย

.

.

ประวัติ เซ็นทรัลเวิลด์

เซ็นทรัลเวิลด์ เดิมชื่อ เวิลด์เทรดเซ็นเตอร์ เป็นโครงการศูนย์การค้า โรงแรม และอาคารสำนักงาน ตั้งอยู่บริเวณสี่แยกราชประสงค์ ถนนราชดำริ ตัดกับถนนพระราม 1 เป็นศูนย์การค้าที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และใหญ่เป็นอันดับที่ 2 ของอาเซียน รองจาก เอส.เอ็ม. ซิตี้ นอร์ธ อี.ดี.เอส.เอ. (SM City North EDSA) ของประเทศฟิลิปปินส์ และมีพื้นที่ขายมากเป็นอันดับสามของโลก

พื้นที่ของศูนย์การค้าเป็นที่ตั้งเดิมของวังเพ็ชรบูรณ์ วังที่ประทับของสมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ เจ้าฟ้าจุฑาธุชธราดิลก กรมขุนเพ็ชรบูรณ์อินทราชัย ต่อมาเมื่อสมเด็จเจ้าฟ้าฯ สิ้นพระชนม์ นักธุรกิจญี่ปุ่นได้ขอซื้อที่ดินบริเวณวังเพื่อก่อสร้างห้างไทยไดมารู ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการศูนย์การค้าราชประสงค์ จากนั้น บริษัท วังเพชรบูรณ์ โดยนายอุเทน เตชะไพบูลย์ ได้เช่าที่ดินนี้จากสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ เพื่อก่อสร้างห้างสรรพสินค้า

เวิลด์เทรดเซ็นเตอร์ เริ่มก่อสร้างเมื่อ พ.ศ. 2525 และเปิดดำเนินการเมื่อ พ.ศ. 2532 ประกอบด้วยห้างสรรพสินค้าเซ็น (ZEN) และ อิเซตัน (Isetan)

เมื่อบริษัท วังเพชรบูรณ์ ประสบปัญหาทางการเงิน ไม่สามารถดำเนินการก่อสร้างโรงแรมและอาคารสำนักงานให้แล้วเสร็จ สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์จึงเปิดโอกาสให้บริษัทอื่นเข้ามาประมูลเป็นผู้บริหารศูนย์การค้า ซึ่งบริษัทที่เสนอตัวเข้ามาคือกลุ่มเซ็นทรัลและเดอะมอลล์

ปัจจุบันโครงการนี้บริหารงานโดย บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (CPN) โดยในระยะแรกเป็นการปรับปรุงและต่อเติมอาคารสำนักงาน ที่ทางเจ้าของพื้นที่เดิมได้สร้างไว้แต่ยังไม่แล้วเสร็จ จากนั้นจึงเริ่มปรับปรุงในส่วนของศูนย์การค้าโดยเปลี่ยนชื่อเป็น เซ็นทรัลเวิลด์พลาซ่า (Central World Plaza) และสร้างเซ็นทรัลเวิลด์สกายวอล์ก (CentralWorld Skywalk) ทางเชื่อมลอยฟ้าระหว่างสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีชิดลม และสถานีสยาม โดยความร่วมมือกับกรุงเทพมหานคร เพื่อรองรับลูกค้าที่เพิ่มขึ้นในอนาคต

ต่อมาในปี 2549 บริษัทได้มีการปรับปรุงทั้งบริเวณโดยรอบทั้งหมด และเปลี่ยนชื่อศูนย์การค้าเป็นเซ็นทรัลเวิลด์ โดยสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินทรงเปิดศูนย์การค้า เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2550

.

เซ็นทรัลเวิลด์ในวัฒนธรรมสมัยนิยม

เซ็นทรัลเวิลด์เคยถูกใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำรายการโทรทัศน์หลายรายการ ไม่ว่าจะเป็น คอนเสิร์ตโลกดนตรี (ช่วงปี 2532 – 2543), รายการ ตีสิบ {ออกอากาศปี 2540-2546)

รายการลับฉเพาะคนรู้ใจ พ.ศ. 2539-2546

รายการ ร้อยรสบทละคร ตอนสายใยรัก พ.ศ. 2539-2540

เซ็นทรัลเวิลด์เป็นหนึ่งในสองสถานที่แรกที่สามารถใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ 3G ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร (อีกแห่งคือสยามพารากอน)

ใน “Going…” แทร็คแรกของอัลบั้ม The Lift ของกรู๊ฟไรเดอร์ส มีการบันทึกเสียงลิฟท์ในโซนเซ็นทรัลคอร์ด

เซ็นทรัลเวิลด์เป็นหนึ่งในสถานที่จัดงานฉลองปีใหม่ของกรุงเทพมหานครตั้งแต่ปี พ.ศ. 2542

เซ็นทรัลเวิลด์ถูกอ้างถึงในเพลง “กระเป๋าแบนแฟนยิ้ม” ของ เดอะ ริชแมน ทอย ในอัลบั้ม ลำนำสะดิ้งเลิฟยู ซึ่งเนื้อเพลงเป็นการเปรียบเทียบความรักของหนุ่มสาวกับอำนาจของเงินในเมืองใหญ่

.

ทีมข่าว Mthai

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 4882

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 20 พ.ค. 53 เวลา 12:30:19
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี