หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
เว็บบอร์ด » ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
รายละเอียดของห้อง : ข่าว ประเด็นสำคัญ ในจังหวัดเชียงใหม่และภาคเหนือ
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
สื่อเชียงใหม่ให้กำลังใจผู้ว่าหลังกระแสถูกย้ายหนัก

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
สื่อเชียงใหม่ให้กำลังใจผู้ว่าหลังกระแสถูกย้ายหนัก
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 13 ต.ค. 54 เวลา 20:51:21 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

ตัวแทนสื่อเชียงใหม่มอบช่อดอกไม้ให้กำลังใจผู้ว่าฯ หลังถูกกระแสโยกย้ายหนัก พ่อเมืองยันยันพร้อมทำหน้าที่จนวันสุดท้ายที่ได้รับมอบหมาย เผยปัญหาน้ำท่วมปีนี้รุนแรงและห่วงภาคกลางที่วิกฤตหนัก เปิดศูนย์รับบริจาคช่วย พร้อมยันจะฟื้นเมืองรับพืชสวนโลกและฤดูท่องเที่ยวทันแน่นอน

เมื่อเวลา 09.30 น.ที่ห้องรับรองชั้น 3 อาคารอำนวยการกลาง ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ ตัวแทนสื่อมวลชนและผู้บริหารสื่อทุกแขนงในจังหวัดเชียงใหม่เข้าให้กำลังใจแก่ ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นำโดยนายอินสม ปัญญา โสภา นายกสมาคม หนังสือพิมพ์ภาคเหนือแห่งประเทศไทย รักษาการบรรณาธิการ น.ส.พ.ไทยนิวส์ พร้อมด้วยนางอุบลนัดดา (ลิ้มจรูญ) สุภาวรรณ กรรมการผู้จัดการหนังสือพิมพ์ไทยนิวส์ นายสราวุธ แซ่เตี๋ยว ผู้บริหาร น.ส.พ.เชียงใหม่นิวส์และคณะ นายสัมพันธ์ ช้างทอง รักษาการ ผอ.ส่วนแผน สปข.3 พร้อมคณะ นางราตรี จักร์แก้ว ผช.ปชส.เชียงใหม่ นายอำนาจ จงยศยิ่ง ผู้บริหารหนังสือพิมพ์ภาคเหนือและศูนย์ข่าว น.ส.พ.แนวหน้าประจำเชียงใหม่ รวมทั้งผู้สื่อข่าวจากสำนักข่าวและหน่วยงานต่างๆ กว่า 20 คน

ในการนี้นายอินสม ปัญญาโสภา ได้กล่าวในนามตัวแทนของสื่อทุกแขนง ในเชียงใหม่ว่า ทุกคนมีความประทับใจและเห็นความจริงใจและตั้งใจในการทำงานของผู้ว่าฯ โดยเห็นจากนโยบายและแนวคิดต่างๆ ที่ได้มุ่งเน้นส่งเสริมมาต่อเนื่องทั้งด้านศิลปวัฒนธรรม ประเพณีอันดีงาม รวมทั้งการให้ความสำคัญกับความรักสามัคคีปรองดองกันของคนในสังคม ให้โอกาสเด็กเยาวชน ผู้ด้อยโอกาสในสังคม อย่างต่อเนื่อง ผ่านมามีกระแสข่าวลือเรื่องโยกย้ายตลอดเวลา ทางสื่อในพื้นที่ต่างก็เห็นว่าควร สนับสนุนการทำหน้าที่ของผู้ว่าราชการจังหวัดอย่างเต็มที่เพื่อเมืองเชียงใหม่ ก่อนจะให้ผู้แทนแต่ละสื่อได้กล่าวแสดงความรู้สึก และให้กำลังใจแก่ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เช่น นางอุบลนัดดา บอกว่า ประทับใจในการทำงานของผู้ว่าฯ โดยเฉพาะด้านเด็ก เยาวชน ที่ได้ฟังจากลูกหลานและหลายๆ คนว่าผู้ว่าฯ ไปเยี่ยมและสอนหนังสือกับเด็กๆ ถึงโรงเรียนที่น้อยคน จะทำเรื่องนี้ และมีอีกหลายด้านที่ผู้ว่าฯ ได้ทำเพื่อชาวเชียงใหม่ตลอด 1 ปีที่ผ่านมาซึ่งมีผลงานที่ชัดเจน จึงอยากให้กำลังใจและทำงานในพื้นที่ต่อไป

นายสราวุธ กล่าวว่า ได้ทำงานด้านสื่อกับผู้ว่าฯ เชียงใหม่หลายคน แต่ยอมรับว่า ม.ล.ปนัดดา เป็นแบบอย่างที่ดีหลายเรื่องและตั้งใจทำงานแม้ไม่ใช่คนเชียงใหม่ก็มุ่งมั่นทำในสิ่งดี ส่งเสริมอนุรักษ์ความงามประเพณีวัฒนธรรม เช่นเรื่องการใช้ภาษา การแต่งกายการปฏิบัติตนที่เป็นแบบอย่างที่ดี รู้สึกเสียดายหากมีการโยกย้ายไปจริง แต่ก็อยากให้ทำงานในเชียงใหม่ต่อไป ยอมรับว่า ทุกภาคส่วนรับรู้และเห็นความตั้งใจในการทำงาน ไม่เว้นแต่ภาคเอกชนหรือด้านการท่องเที่ยว เช่นเดียวกับนายอำนาจ ก็ย้ำว่า เป็นเรื่องที่น่ายินดีมากที่ผู้ว่าฯ เชียงใหม่ได้ให้ความสำคัญเรื่องประเพณีวัฒนธรรมอันดีงามเพราะเป็นจุดแข็งของเชียงใหม่ ที่ไม่มีที่ใดเหมือน นโยบายเชียงใหม่โมเดลหรือมติครม. เรื่องนครที่เป็นที่สุดแห่งความสง่างามทางวัฒนธรรม ที่ไม่มีผู้ว่าฯ คนใดได้เน้นย้ำขนาดนี้

ด้านนายสัมพันธ์ก็บอกว่า ในนามของสื่อภาครัฐ ก็ได้สัมผัสการทำงานมาต่อเนื่องและเห็นว่า ผู้ว่าฯ เป็นต้นแบบของข้าราชการที่ดีและมีความมุ่งมั่นตั้งใจทำงานอย่างเต็มที่ การใช้ภาษา การแต่งกาย การปฏิบัติตนที่เป็นการส่งเสาริมความเป็นเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรมของล้านนา ทำให้หลายภาคส่วนมีความประทับใจและให้กำลังใจในการทำงาน หากมีการโยกย้ายแม้เป็นไปตามระเบียบราชการก็รู้สึกเสียดายแทนคนเชียงใหม่ จึงอยากให้กำลังใจในการทำงานอีกส่วนหนึ่ง เช่นเดียวกับ นางราตรี จักร์แก้ว ผช.ปชส.เชียงใหม่ ก็ย้ำว่า ในฐานะผู้แทนสื่อภาครัฐก็พร้อมให้ความร่วมมือในการทำงานด้านประชาสัมพันธ์กับผู้ว่าฯ อย่างเต็มที่ตลอดไป และขอเป็นกำลังใจในความตั้งใจของผู้ว่าฯ เชียงใหม่ด้วย

ก่อนที่ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่จะขอบคุณทุกสื่อที่เป็นกำลังใจให้ และยืนยันว่า จะตั้งใจทำงานให้ดีที่สุดตราบเท่าที่ได้รับมอบหมายจากราชการให้ทำหน้าที่ในเชียงใหม่จนวันสุดท้าย หากอนาคตจะมีการเปลี่ยนแปลงโยกย้ายเกิดขึ้นก็เป็นไปตามระเบียบปฏิบัติของราชการที่จะปฏิเสธไม่ได้ แต่ยืนยันว่าหัวใจของตนอยู่เชียงใหม่ตลอดเวลา อย่างไรก็ตามก่อนที่จะมีการมอบช่อดอกไม้ให้กำลังใจเป็นทางการนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ก็ได้เล่าถึงการฟื้นฟูหลังน้ำท่วมในพื้นที่ด้วยว่า ตอนนี้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายในแต่ละพื้นที่ตั้งแต่ที่ อ.ฝาง สันทราย แม่แตง ดอยสะเก็ด สันกำแพง สารภี แม่ออน ฮอด จอมทอง สันป่าตอง แม่แจ่มและอีกหลายจุดอยู่ระหว่างฟื้นฟูช่วยเหลือแต่ภาพรวมถือว่าเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว ความเสียหายที่เกิดขึ้นนั้นมองในภาพรวมและการท่องเที่ยวต่างๆ ด้วยก็น่าจะถึง 3-4 พันล้านบาทตามที่คาดการณ์กันได้ แต่ก็จะพยายามทำทุกอย่างให้ไม่มีผลกระทบรุนแรง เรื่องการป้องกันในอนาคตต้องมีแก้มลิงในทางเหนือที่ชะลอเก็บกักน้ำ ต้องดูพื้นที่เสี่ยง เพราะวันที่ท่วมเมืองเชียงใหม่น้ำปิงสูงถึง 4.94 เมตรเป็นปริมาณที่มากในรอบหลายสิบปี การปรับแก้ไขระบบการป้องกันและเฝ้าระวังต่างๆ ซึ่งได้สรุปเป็นแผนที่จะต้องทำให้เกิดผลต่อไป และได้รายงานให้รัฐบาลได้ทราบเพื่อสนับสนุนการดำเนินการต่อไปแล้ว ส่วนเรื่องงานพืชสวนโลก ประเพณีลอยกระทง และงานต่างๆ ที่จะมีในเชียงใหม่ช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวนี้ก็ต้องปรับแต่งภูมิทัศน์เมืองให้สวยงามอย่างเต็มที่จากนี้

นอกจากนี้ผู้ว่าฯ เชียงใหม่ยังให้สัมภาษณ์ถึงสถานการณ์ในพื้นที่ภาคกลางเวลานี้ด้วยว่า เป็นสถานการณ์ที่วิกฤตรุนแรงมากเพราะน้ำมีมากตั้งแต่น้ำเหนือแล้ว และที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยาก็มีน้ำสูงเกินบ้าน 1 ชั้น พื้นที่ท่วมเป็นบริเวณกว้าง รวมทั้งล่าสุดที่นครสวรรค์ หรือแม้แต่ในกรุงเทพฯ และปริมณฑลก็น่าเป็นห่วงเพราะน้ำมากจริงๆ ในส่วนของเชียงใหม่ตอนนี้ก็เปิดรับบริจาคเพื่อช่วยผู้ประสบภัยผ่านที่สำนักงาน ปภ.จังหวัดและมีการตั้งศูนย์บริการนักท่องเที่ยวที่ท่าอากาศยานเชียงใหม่หลังจากประชุมทุกส่วนเมื่ออังคารที่ 11 ต.ค.54 เพราะตอนนี้การเดินทางโดยรถและรถไฟลำบากมากต้องอาศัยทางอากาศที่ต้องมีแผนรองรับ และยืนยันว่าจะไม่กระทบงานพืชสวนโลกฯ อย่างแน่นอน เราจะทำทุกวิธีที่จะกระตุ้นบรรยากาศให้ดีขึ้นด้วย.

http://www.thainews70.com/news/news-head/view.php?topic=2789

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1609

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 13 ต.ค. 54 เวลา 20:51:21
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี