หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
เว็บบอร์ด » ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
รายละเอียดของห้อง : ข่าว ประเด็นสำคัญ ในจังหวัดเชียงใหม่และภาคเหนือ
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
พายุคลั่งถล่มน่าน

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
พายุคลั่งถล่มน่าน
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 17 มี.ค. 51 เวลา 10:11:32 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

 
    พายุคลั่งถล่มน่าน
..............พายุถล่มน่าน...............


       พายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำ 6 หมู่บ้านเมืองน่านพินาศยับ บ้านเรือนราษฎรพังหลายสิบหลังคาเรือน ต้นไม้ใหญ่หักโค่น ชาวบ้านเผยเป็นพายุที่รุนแรงที่สุดในรอบกว่า 70 ปีที่ผ่านมา ล่าสุดเจ้าหน้าที่ปภ.เร่งสำรวจให้ความช่วยเหลือแล้วสืบเนื่องจากเมื่อเวลา 18.30 น.ของวันที่ 14 มี.ค.51 ที่ผ่านมา ได้เกิดพายุฤดูร้อนขึ้นในพื้นที่ตำบลอ่ายนาไลย ม.1,2,3,4,5,6 โดยเฉพาะที่บ้านพะเยา หมู่ 2 และหมู่ 3 ตำบลอ่ายนาไลย อำเภอเวียงสา จังหวัดน่าน ทำให้บ้านเรือนราษฎร กว่า 20 หลังคาได้รับความเสียหาย สายไฟฟ้าแรงสูงขาด ทำให้ไฟดับทั้งหมู่บ้านนานกว่า 6 ชม. 
       
       การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อ.เวียงสา จ.น่าน จึงเข้าไปดับกระแสไฟฟ้าไว้ก่อนเพื่อความปลอดภัยของชาวบ้าน ทำให้ไฟฟ้าดับชาวบ้านต้องอยู่ในความมืดเป็นเวลานานกว่า 6 ชั่วโมงจึงใช้การได้ หลังพายุสงบนายเฉลิมเกียติ ปรางสิทธิวุฒิศักดิ์ ส.อบจ.เขต อ.เวียงสา จ.น่าน ได้ประสานกับนายนรินทร์ เหล่าอาริยะ นายก อบจ.น่าน เพื่อสนับสนุน อุปกรณ์ชุดกู้ภัย(เลื่อยโซ่) พร้อมด้วย จนท.ชุด กู้ภัย อบจ.น่าน สาขาเวียงสา จำนวนกว่า 10 คน นำเลื่อยยนต์เข้าไปช่วยกันตัดต้นไม้ที่ล้มทับตัวบ้านของนายประยูร และนางเพียร พลังฤทธิ์ บ้านเลขที่ 74/1 บ้านพะเยา ม.3 ต.อ่ายนาไลย อ.เวียงสา จ.น่าน 

       นอกจากนี้ลมที่กรรโชกแรงยังพัดเอาหลังคาบ้านของนายสมัคร เทียมตา อายุ 53 ปี ปลิวเสียหายด้วย ซึ่งนายสมัครฯ หนึ่งในผู้เสียหายจากพายุ เล่าว่า ตนอยู่บ้านเลขที่ 30/1 บ้านพะเยา ม.3 ต.อ่ายนาไลย อ.เวียงสา จ.น่าน ขณะเกิดเหตุตนและครอบครัวไปทำธุระนอกบ้าน กำลังกลับเข้าบ้านพอดีเกิดลมพัดแรงมากจึงพากันไปอาศัยอยู่บริเวณใต้ถุนบ้านไม่กล้าขึ้นไปบนชั้นสองของตัวบ้าน ซึ่งในขณะนั้นลมพายุก็พัดกรรโชกอย่างแรง พัดยกเอาหลังคาบ้านของตนทั้งหมดออกจนเปิดโล่ง ลอยข้ามบ้านที่อยู่ติดกันออกไปร่วงห่างจากบ้านประมาณ 30 เมตร แต่ก็ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บเช่นกัน ซึ่งตนคาดว่าจะเกิดความเสียหายเฉพาะบ้านตนประมาณ 1 แสนบาท นอกจากนี้ยุ้งข้าว / ข้าวโพด หลังคาถูกพายุพัดไปหลายยุ่ง ชาวบ้านต้องพากันช่วยหาผ้าใบมาปิดหลังคายุ่งข้าว/ข้าวโพด เพื่อไม่ให้เสียหายอย่างเร่งด่วน

       นอกจากนี้ยังมีโรงงานกระดาษสา ที่ชาวบ้านรวมกลุ่มกันทำในหมู่บ้าน ถูกลมพายุพัดเสียหายเช่นเดียวกัน นอกจากนี้ยังมีวัด และบ้านของเพื่อนบ้านที่ได้รับความเสียหายจากพายุฤดูร้อนเช่นเดียวกับตนอีกหลายหลัง นายจรัส รินชม ผู้ใหญ่บ้าน ม.3 บ้านพะเยา กล่าวว่า ยังมีชาวบ้านอีกจำนวนหนึ่งในหลายหมู่บ้านในพื้นที่ตำบลอ่ายนาไลย ได้รับความเสียหายจากพายุฤดูร้อน แต่ไม่สามารถมาแจ้งเหตุได้เพราะตอนนี้มืดมากและยังสรุปความเสียหายได้ไม่แน่ชัด โดยเบื้องต้นเสียหายกว่า 20 หลังคาเรือน

       ทางด้าน นายเฉลิมเกียติ ปรางสิทธิวุฒิศักดิ์ ส.อบจ.เขต อ.เวียงสา จ.น่าน หลังากได้เข้าตรวจสอบในพื้นที่ได้รับความเสีย โดยได้รับแจ้งชาวบ้านที่ได้รับความเสียหายในการเกิดเหเหตุในครั้งนี้พายุได้เกิดขึ้นแบบไม่มีปี่มีขลุ่ย โดยเริ่มจากมีลมกรรโชกแรงก่อนจากนั้นก็มีฝนตกลงมาอย่างหนัก มีบ้างที่บ้านหรือสิ่งปลูกสร้างอื่นพังลงมา ต้นลำไยและมะม่วงที่กำลังออกดอกโค่นล้มเป็นจำนวนมาก พร้อมได้แจ้งให้ ทาง อบต.แก้ไขปัญหา เพื่อไม่ให้ประสบความเดือดร้อนหากมีฝนตกลงมาอีก ส่วนที่เหลือจะได้กระจายการช่วยเหลือต่อไป

       รายงานล่าสุด เจ้าหน้าที่ปภ.น่าน ได้มาตรวจดูความเสียหายและได้รับรายงานเบื้องต้น จากผู้ใหญ่บ้าน ส.อบต.อ่ายนาไลย ได้รายงานความเสียหายเบื้องต้นมีบ้านเรือนที่เสียหายทั้งหลังถึงหนัก 4 หลัง เล็กน้อย 20 หลัง จึงได้แนะนำ นายก อบต.,ส.อบต.อ่ายนายไลย กำนันผู้ใหญ่บ้าน ให้เร่งสำรวจความเสียหายเร่งด่วน แล้วรายงานด่วนไปตามลำดับขั้นตอนให้ถึง จังหวัดโดยเร็วที่สุด เพื่อที่จะขออนุมัติใช้เงินทดรองราชการในอำนาจของ นายสมพงษ์ อนุยุทธพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดน่านช่วยเหลือต่อไป สำหรับพื้นที่การเกษตร เสียหาย กว่า 100 ไร่ ผลไม้มะม่วง ลำไย ต้นยางพารา เป็นจำนวนมาก ก็ให้รีบรายงานให้เกษตรจังหวัด เกษตรอำเภอ เกษตรตำบล ให้เข้ามาสำรวจความเสียหายแล้วรวบรวมแจ้งไป เพื่อช่วยเหลือได้ครอบคลุมทุก ๆ ด้าน ส่วนหมู่บ้านที่ได้รับความเสียหายมากเป็นหมู่บ้านพะเยา ที่รองลงไปเป็นบ้านอ่ายนาไลยเหนือและใต้

       อย่างไรก็ตาม ขอฝากชาวบ้านให้เพิ่มความระมัดระวังให้มาก เพราะเป็นช่วงเข้าหน้าแล้ง นอกจากพายุยังจะมีพายุฝน และไฟป่าที่ชาวบ้านเป็นคนจุดเพื่อทำไร่ข้าวโพด ชาวบ้านผู้สูงอายุในหมู่บ้านต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า นับเป็นรอบ 70 ปี เพิ่งมาเจอเหตุการณ์พายุถล่มหมู่บ้านอย่างไม่มีเหตุการณ์เตือนล่วงหน้า โชคดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

ข่าวจาก เชียงใหม่นิวส์

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1640

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 17 มี.ค. 51 เวลา 10:11:32
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี