หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
เว็บบอร์ด » ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
รายละเอียดของห้อง : ข่าว ประเด็นสำคัญ ในจังหวัดเชียงใหม่และภาคเหนือ
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
ปี๋ใหม่เมือง เชียงใหม่ตาย 8 ศพ น่าน 4 ศพ ลำพูนแค่3

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
ปี๋ใหม่เมือง เชียงใหม่ตาย 8 ศพ น่าน 4 ศพ ลำพูนแค่3
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 16 เม.ย. 51 เวลา 10:03:35 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

4 วัน ปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่สังเวยรวม 8 ศพแล้วหลังวันที่ 14 เม.ย.ตายอีก 2 ศพ จากจยย.เมาขับเหมือนเดิม ศูนย์ฯ ยังเดินหน้าเฝ้าระวังรองรับคนกลับหนักขึ้นหวั่นสถิติเกิน เพราะเชียงใหม่อยู่อันดับต้นๆ ของประเทศแล้ว สั่งเข้มทุกอำเภอทุกท้องถิ่นและเส้นทางหลักขอกลับเพิ่มความเข้มข้นอีก ขณะที่รณรงค์ปลอดเหล้าทำได้แค่คูเมือง

เมื่อวันที่ 15 เมษายน 2551 ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน จังหวัดเชียงใหม่ ได้ประชุมเพื่อสรุปรายงานการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน ช่วง 7 วัน ระวังอันตราย ประจำวันที่ 13 เม.ย.2551 ระหว่างเวลา โดยนายวิบูลย์ สงวนพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ฯ กล่าวว่า หากมีการเฝ้าระวังเข้มข้นแล้วประชาชนหรือผู้ขับขี่ไม่สนใจหรือไม่ร่วมมือใส่ใจในชีวิตของตนเองก็เป็นเรื่องที่ยากที่จะทำให้ไปเกิดเหตุได้ เพราะหากทุกฝ่ายทำงานกันหนักและได้รับความร่วมมือจากประชาชนโดยเฉพาะนักดื่มทั้งหลายเมาแล้วไม่ขับหรือออกจากบ้านก็จะได้ผลที่ดีมาก

อย่างไรก็ตามในช่วงเวลาที่เหลือก็ต้องประชาสัมพันธ์รณรงค์และเฝ้าระวังกันอย่างเข้มข้นต่อไปและเน้นการสร้างความเข้าใจเพื่อความร่วมมือมากกว่าการให้เข้าใจว่ามีการบังคับ เพราะเรื่องอย่างนี้ไม่มีใครบังคับ แต่กฎหมายก็มีไว้เพื่อกำกับไม่เช่นนั้นก็เกิดปัญหามากขึ้นอีก ทางศูนย์ฯก็ต้องทำงานหนักยิ่งช่วงขากลับก็ต้องเน้นจุดเสี่ยงที่เป็นรถโดยสาร การเดินทางสายหลัก เป็นต้น

ด้านนายประจญ ปรัชญ์สกุล ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ฝ่ายเลขานุการศูนย์ฯ ได้เปิดเผยถึงสถิติการเกิดปัญหาเฉพาะวันที่ 14 เม.ย. ว่า มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นทั้งหมด 12 ครั้ง มีผู้บาดเจ็บ 10 คนเป็นชาย 7 หญิง 3 ราย และมีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 2 ราย เท่ากับปีก่อนรวมทั้งสถิติการตายรวมทั้ง 4 วันด้วย ส่วนจำนวนอุบัติเหตุเทียบต่อวันนั้นปีก่อนมีอุบัติเหตุ 23 ครั้ง เจ็บ 21 รายมากกว่าปีนี้ แต่ภาพรวมเรื่องจำนวนและผู้บาดเจ็บมีมากกว่าปีก่อน

สำหรับการเสียชีวิตนั้นเกิดที่ ตำบลริมเหนือ อำเภอแม่ริม ผู้ตายคือ นายสุชาติ ตนตรง อายุ 21 ปีเมาแล้วขับจักรยานยนต์แฉลบเหตุเกิดบนถนนในหมู่บ้าน เสียชีวิตคาที่ เหตุเกิดเวลา 02.40 น.

อีกรายเกิดที่อำเภอแม่แตง ผู้ตายคือนายวสันต์ แซ่เฉี่ย อายุ 21 ปีเช่นกัน เป็นคนอำเภอเชียงดาว โดยขับขี่จักรยานยนต์ขณะเมาสุราเช่นกันประสบอุบัติเหตุและเสียชีวิตขณะนำส่งโรงพยาบาล เหตุเกิดเมื่อเวลา 21.20 น. ทั้งนี้สถิติรวม 4 วันระหว่าง 11-14 เมษายนเกิดอุบัติเหตุ 93 ครั้งมากกว่าปีก่อน โดยมีผู้บาดเจ็บ 111 รายมากกว่าปีก่อนเช่นกัน ส่วนเสียชีวิตรวม 8 รายเท่ากับปีก่อนที่มี 8 รายเช่นกัน ซึ่งทางศูนย์ฯ ก็มีการประชุมเพื่อแก้ไขปัญหากันวันต่อวัน ทั้งนี้เนื่องจากปีนี้คนมาเที่ยวเชียงใหม่มากทำให้ปริมาณการจราจรหนาแน่น การเกิดอุบัติเหตุจึงมีความเสี่ยงทุกพื้นที่ที่มีการจัดกิจกรรมและคนเที่ยว อีกทั้งเป็นเทศกาลที่เฉลิมฉลองกันคนก็เมาโอกาสเกิดอุบัติเหตุก็สูงยิ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นส่วนมาก็เป็นช่วงค่ำ 16.00-24.00 น. เช่นเดิมเพราะเป็นช่วงเวลาที่คนเฉลิมฉลองเมาเต็มที่แล้ว

นอกจากนี้ส่วนกลางยังได้กำชับเรื่องของการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์กับเยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปี รวมทั้งเรื่องการขับขี่จักรยานยนต์ หากเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปีใช้และเกิดปัญหาเจ้าของรถและผู้ปกครองก็มีความผิดด้วย พร้อมกับเข้มงวดสำหรับการตรวจตามมาตรการ 3ม 2ข 1ร เพราะยังพบการกระทำผิดอยู่โดยเฉพาะเรื่องเมาแล้วขับ ไม่คาดเข็มขัด ไม่สวมหมวกนิรภัย

สำหรับการรณรงค์สงกรานต์ปลอดเหล้าปลอดภัยนั้น ทางเทศบาลนครเชียงใหม่แจ้งว่า จากการประกาศและรณรงค์พบว่า ประชาชนให้ความร่วมมือดี แม้ระยะแรกอาจไม่สนใจและอ้างว่าไม่ทราบ แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ไปชี้แจงและขอความร่วมมือแล้วก็ดีขึ้น แต่ก็ยอมรับว่ารอบนอกที่นอกเหนือจากเขตคูเมืองแล้ว ความร่วมมือก็ยังมีน้อยอยู่ ซึ่งอาจจะขัดความรู้สึกของนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะนักดื่มกินว่า เทศกาลเฉลิมฉลองต้องมีหากไม่มีก็ไม่สนุก แต่สำหรับคนที่ไม่ดื่มก็สนุกได้อย่างปลอดภัยด้วย เรื่องนี้ต้องรณรงค์ต่อเนื่องให้เกิดความตระหนักไม่ใช่เฉพาะเพียงเทศกาลเท่านั้น เนื่องจากคนไทยนั้นมีรสนิยมดื่มมากเป็นอันดับ 5 ของโลกด้วย ต้องอาศัยเวลา

ทางด้าน จ.พะเยา ศูนย์อำนวยการป้องกัน และลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2551 จังหวัดพะเยา ได้สรุปสถิติจำนวนผู้บาดเจ็บ และเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ตั้งแต่วันที่ 11 - 13 เมษายน ซึ่งผ่านมาเพียงแค่ 3 วัน ของ 7 วันอันตราย ปรากฏว่า จังหวัดพะเยา มีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นจาก 3 ราย เป็น 5 รายแล้ว เป็นชาย 3 ราย หญิง 2 ราย โดยที่เพิ่มมาอีก 2 ราย เกิดขึ้นในห้วง วันที่ 13 เมษายน ผู้เสียชีวิตคือ นายวีระพันธ์ ปันติ อายุ 21 ปี เสียชีวิตเนื่องจาก ขับรถจักรยานยนต์ชนต้นไม้ และ นส.สุภาพร ปัญจะจอม อายุ 27 ปี สาเหตุเนื่องจากถูกรถเฉี่ยวชน ส่วนผู้บาดเจ็บเพิ่มเป็น 44 รายแล้ว

ส่วนจังหวัดลำพูน นายชุมพร อินตะเทพ หัวหน้าสำนักงานป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำพูน แจ้งว่า ช่วง 7 วันอันตราย ในเทศกาลสงกรานต์ปี 2551 ของจังหวัดลำพูน ระหว่างวันที่ 11 - 13 เมษายน ที่ผ่านมา ปรากฏว่า มีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุแล้ว 3 ราย บาดเจ็บ 41 ราย อุบัติเหตุเกิดขึ้นรวม 43 ครั้ง ส่วนใหญ่เกิดจาก ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์เมาสุรา ขับรถเร็วเกินกำหนด ประมาท และไม่สวมหมวกนิรภัย โดยส่วนใหญ่แล้ว จะเกิดขึ้นบนถนนสายรอง

หัวหน้าสำนักงานป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำพูน กล่าวเพิ่มเติมว่า เนื่องจากในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ มีวันหยุดติดต่อกันหลายวัน ทำให้มีผู้ที่เดินทางเข้ามายังพื้นที่จังหวัดลำพูนเป็นจำนวนมาก แต่ที่ผ่านมายังไม่มีการเกิดอุบัติเหตุร้ายแรง เพราะในช่วง 3 วันที่ผ่านมาผู้เสียชีวิตทั้ง 3 ราย ส่วนใหญ่ยังเป็นเหตุการณ์เฉี่ยวชนของรถจักรยานยนต์ และ 80 % ของการเกิดอุบัติเหตุยังเป็นรถจักรยานยนต์ ดังนั้นในช่วงตั้งแต่ วันที่ 14 - 17 เมษายน 2551 จังหวัดลำพูน ได้ขอ ให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ได้เข้มงวดกวดขันตามถนนสายรองให้มากยิ่งขึ้น

ทางด้านจังหวัดแม่ฮ่องสอน นายธงชัย วงษ์เหรียญทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ในฐานะผู้อำนวยการ ศูนย์ปฏิบัติการป้องกัน และลดอุบัติเหตุทางถนน แจ้งผลการดำเนินงานของศูนย์ปฏิบัติการป้องกัน และลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2551 ระหว่างวันที่ 11-13 เมษายน 2551 ว่า ได้เรียกตรวจยานพาหนะทั้งสิ้น 8,356 คัน ดำเนินคดี กรณีไม่สวมหมวกนิรภัย 48 คน เมาสุรา 1 คน ไม่มีใบขับขี่ 73 คน เกิดอุบัติเหตุมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 10 คน ยังคง ไม่มีผู้เสียชีวิต ทั้งนี้จังหวัดแม่ฮ่องสอนได้ตั้งจุดตรวจในทุกอำเภอ อำเภอละ 2 แห่ง รวม 14 แห่ง คาดว่าจะสามารถควบคุมปัญหาอุบัติเหตุได้

จังหวัดน่าน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับมาตรการ 3 ม. 2ข.1ร.ของจังหวัดน่านตั้งแต่วันที่ 11- 14 เมษายน 51 จำนวนจุดที่ตั้งจำนวน 43 จุด เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงาน 1,401 คน จับกุมผู้ฝ่าฝืน 309 ราย มีอุบัติเหตุ จำนวน 35 ครั้ง ผู้เสียชีวิต 4 ราย เกิดจากการใช้รถจักรยานยนต์ ไม่สวมหมวกนิรภัย แฉลบลงข้างทาง และมีอาการเมาสุรา สำหรับผู้เสียชีวิตทั้ง 4 รายมีดังนี้ 1.นายวีรพงษ์ ธิกรุณา อายุ 15 ปี 2. นายไกรสร สุทธหลวง อายุ 26 ปี นายธเนศ แสงทอง อายุ 22 ปี สาเหตุเมาสุราขับรถจักรยานยนต์ซ้อนท้ายกัน มีอาการเมาสุรา ไม่สวมหมวกนิรภัยรถเสียหลักลงข้างทางเสียชีวิตทั้งสองคน รายสุดท้าย ดช. วรวุฒิ พรมรักษ์ อายุ 12 ปี สาเหตุขับขี่ รถจักรยานยนต์ซ้อนท้ายกันเล่นน้ำและไม่สวมหมวกนิรภัยรถเสียหลักลงข้างทางเสียชีวิต

ส่วน จ.เชียงราย ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 09 .30 น. วันที่ 15 เมษายน 2551 นายเชษฐา โมสิกรัตน์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงราย สรุปสถิติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งเริ่มตั้งแต่ วันที่ 11 เม.ย. ถึงวันที่ 14 เม.ย. นี้ มีผู้เสียชีวิตรวม 6 ราย เกิดอุบัติเหตุทางถนนรวม 131 ครั้ง มีผู้บาดเจ็บ 136 คน ผู้เสียชีวิตรายล่าสุดเกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าวันที่ 14 เม.ย. ผู้เสียชีวิต ชื่อนายไชยยันต์ โปธา อายุ 17 ปี บ้านเลขที่ 39 ม.7 ต.ป่าแงะ อ.ป่าแดด เหตุเกิดขึ้นที่ บ้านร่องเปา หมู่ 7 ต.ป่าแงะ อ.ป่าแดด จ.เชียงราย สาเหตุเกิดจากเมาสุราและขับขี่จักรยานยนต์ด้วยความเร็ว ประสบอุบัติเหตจนทำให้เสียชีวิต.

ข่าวจาก ไทยนิวส์

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1770

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 16 เม.ย. 51 เวลา 10:03:35
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี