หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวการเมือง
เว็บบอร์ด » ข่าวการเมือง
รายละเอียดของห้อง : ข่าวการเมือง ประเด็นร้อนน่าจับตา ตนเหนือเราต้องมีส่วนร่วม
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
เลือกตั้งนอกเขต - เลือกตั้งล่วงหน้า

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
เลือกตั้งนอกเขต - เลือกตั้งล่วงหน้า
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 14 พ.ย. 50 เวลา 09:44:06 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 


เรียบเรียงโดยกระปุกดอทคอม

            เหลืออีกเพียงไม่กี่วันก็จะถึงวันเลือกตั้ง ส.ส. แบบสัดส่วน ซึ่งตรงกับ วันอาทิตย์ ที่ 23 ธันวาคม 2550 และเมื่อวานนี้ (13 พ.ย.) ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเห็นชอบให้วันจันทร์ ที่ 24 ธันวาคม 2550 เป็นวันหยุดราชการเพิ่มอีก 1 วัน เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งในภูมิลำเนาในวันที่ 23 ธันวาคม  โดยรัฐบาลตั้งเป้าประชาชนไม่ต่ำกว่าร้อยละ 70 … ใครเชียร์ใครหรือชอบนโยบายของพรรคการเมืองไหน ก็อย่าลืมไปใช้สิทธิ์ใช้เสียงเพื่อความเป็นประชาธิปไตยนะคะ...

            แต่สำหรับผู้ที่มีสิทธิเลือกตั้ง แต่มีภูมิลำเนาอยู่ในต่างจังหวัด และไม่สะดวกที่จะเดินทางไปใช้สิทธิเลือกตั้งตามภูมิลำเนาของตัวเอง ในวันที่ 23 ธันวาคม  แต่ประสงค์จะใช้สิทธิเลือกตั้งนอกเขตนั้น ขณะนี้ที่สำนักเขตของกรุงเทพมหานครทั้ง 50 เขต ได้เปิดให้ประชาชนแจ้งขอใช้สิทธิได้ถึงวันที่ 22 พฤศจิกายนนี้ ตั้งแต่เวลา 08.00 - 16.00 น.ทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะอำนวยความสะดวกให้

            สำหรับผู้ที่มีเหตุจำเป็นทำให้จะไม่สามารถไปใช้สิทธิลงคะแนนเลือกตั้งในวันอาทิตย์ที่ 23 ธันวาคม 2550 ได้ (อาทิ ต้องไปปฏิบัติหน้าที่ตามคำสั่งของทางราชการ ติดกิจธุระต้องออกเดินทางไปนอกเขตจังหวัด เป็นต้น) แต่ต้องการใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้า ท่านสามารถไปลงคะแนนหรือไปใช้สิทธิได้ที่สำนักงานเขตทั้ง 50 เขต ในวันที่ 15 และ 16 ธันวาคมนี้ ตั้งแต่ 08.00 - 17.00 น. สำหรับต่างจังหวัดประชาชนสามารถแจ้งขอใช้สิทธิเลือกตั้งนอกเขตได้แล้ว ที่ศาลากลางจังหวัดทุกจังหวัด

            ขั้นตอนการลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตจังหวัด

            ผู้ที่ต้องการยื่นลงทะเบียนใช้สิทธิลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตจังหวัด สามารถนำบัตรประจำตัวประชาชนหรือเครื่องหมายแสดงตัวอย่างอื่นที่มีเลขประจำตัว 13 หลัก เช่น หนังสือเดินทาง ใบขับขี่ ใช้ประกอบการยื่นคำร้องเพียงใบเดียวเท่านั้น ไปยื่นติดต่อขอแบบฟอร์ม และยื่นเอกสารขอลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้าได้ที่สำนักงานเขตที่ท่านอาศัยอยู่ โดยไม่จำเป็นต้องใช้สำเนาทะเบียนบ้าน ใบรับรองจากสถานศึกษา หรือสถานที่ทำงานเหมือนในทุกครั้งที่ผ่านมา

            นอกจากสามารถยื่นคำร้องเป็นรายบุคคลด้วยตัวเองแล้ว ยังสามารถยื่นเป็นกลุ่มบุคคล ยื่นทางไปรษณีย์หรือสามารถดาวน์โหลดแบบฟอร์มลงทะเบียนได้ที่ www.ect.go.th โดยการยื่นคำร้องเป็นรายบุคคลให้ดาวน์โหลดแบบฟอร์ม สส.42 กรณีขอยื่นเป็นกลุ่มบุคคลให้ดาวน์โหลดแบบฟอร์ม สส.42 ก. จากนั้นทำเป็นหนังสือที่มี ชื่อ-สกุล เลขประจำตัวประชาชน ที่อยู่ตามหลักฐานทะเบียนบ้าน หรือเขตเลือกตั้ง และจังหวัดที่ตนมีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านครั้งสุดท้าย เป็นเวลาไม่น้อยกว่า 90 วัน ด้วยการทำหนังสือมอบหมายให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งอื่นดำเนินการแทน หรือส่งทางไปรษณีย์ภายในช่วงวันที่กำหนดไว้

            สำหรับผู้ที่เคยลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตจังหวัดไว้แล้ว ในการเลือกตั้งครั้งอื่นที่ผ่านมา จะต้องลงทะเบียนใหม่ ส่วนการลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้านอกราชอาณาจักรที่มีการเลือกตั้งใน 65 ประเทศ ได้กำหนดยื่นลงทะเบียนขอใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าในช่วงเวลาเดียวกัน ตามที่กงศุล และสถานเอกอัครราชทูตเป็นผู้กำหนด หรือหากมีข้อสงสัย สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทรศัพท์หมายเลข 1171

            ซึ่งคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. กำหนดให้ผู้ที่ลงทะเบียนเลือกตั้งนอกเขตได้เลือกตั้งล่วงหน้าในวันที่ 15-16 ธันวาคม ณ สำนักงานเขตที่ไปลงทะเบียนไว้

            หลักฐานที่ต้องใช้ในวันเลือกตั้ง

            1. บัตรประจำตัวประชาชน (บัตรประจำตัวประชาชนที่หมดอายุก็ใช้ได้)

            2. บัตรประจำตัว หรือหลักฐานที่ทางราชการออกให้ที่มีรูปถ่าย และมีเลขประจำตัวประชาชน 13 หลัก ของผู้ถือบัตร อาทิ ใบขับขี่ที่กรมขนส่งทางบก หรือหนังสือเดินทางที่กรมการกงสุลออกให้

            ผู้ไม่ไปใช้สิทธิเลือกตั้งและมิได้แจ้งเหตุ จะต้องเสียสิทธิ 3 ประการ ดังนี้

            1. สิทธิในการสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. ส.ว. สมาชิกสภาท้องถิ่น หรือผู้บริหารท้องถิ่น และสิทธิได้รับเสนอชื่อเข้ารับการสรรหาเป็น ส.ว.

            2. สิทธิในการสมัครรับเลือกเป็นกำนัน และผู้ใหญ่บ้าน

            3. สิทธิในในการยื่นคำร้องคัดค้านการเลือกตั้ง ส.ส. และ ส.ว.

            การเสียสิทธิ 3 ประการนี้ จะได้กลับคืนมาเมื่อไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ส.ส., ส.ว., สมาชิกสภาท้องถิ่น หรือผู้บริหารท้องถิ่นครั้งต่อไป

            สามารถดาวน์โหลดแบบฟอร์มลงทะเบียนได้ที่นี่ 
            ตรวจสอบข้อมูลการใช้สิทธิเลือกตั้งได้ที่นี่

ข้อมูลจาก
   
สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ฅนไทยดอทคอม

ข่าวจาก กระปุกดอทคอม

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 6243

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 14 พ.ย. 50 เวลา 09:44:06
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี