หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
การศึกษา
เว็บบอร์ด » การศึกษา
รายละเอียดของห้อง : ติวหนังสือ สอนพิเศษ หนังสือ เอ็นทรานซ์
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
: จีนสร้างชาติอย่างไร

กรุณาอ่าน!!! กระทู้เงินกู้ กู้เงินฯลฯ
เนื่องจากมีผู้ถูกหลอกเป็นจำนวนมาก กรุณาอย่าโอนเงินไปก่อน และใช้วิารณญาณในการตัดสินใจ

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง


แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
: จีนสร้างชาติอย่างไร
โพสต์โดย สังคมนิยม , วันที่ 04 ก.ค. 51 เวลา 18:13:29 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

นับตั้งแต่คนจีนคิด “กู้ชาติ”ให้พ้นจากอิทธิพลครอบงำของชาติตะวันตก และ “สร้างชาติ” ให้มีความศิวิไลซ์ไม่แพ้โลกตะวันตก ก็มีปัญหาเรื่อง “ใครทำ”และ “ทำอย่างไร” มาโดยตลอด
       ใครทำ ? แรกๆก็เป็นพวกขุนนางในสำนัก ที่เห็นจุดอ่อนข้อบกพร่องของตน มีการคิดปฏิรูปและเปลี่ยนแปลงในด้านต่างๆ ซึ่งมักจะดำเนินไปในโครงสร้างอำนาจเก่า ผู้มีอำนาจและเสวยประโยชน์สูงสุดไม่พร้อมที่จะเปลี่ยนแปลงทั้งทางด้านปัญญาและความกล้าหาญ จึงไปไม่รอด
       ต่อมาเป็นกลุ่มคนนอกระบบอำนาจ หลักๆก็คือปัญญาชน ที่เห็นว่ากลุ่มครองอำนาจคือตัวปัญหา ต้องขจัดออกไปเสียก่อน อันเป็นที่มาของการปฏิวัติโค่นล้มอำนาจเก่า เพื่อสถาปนาอำนาจใหม่ดำเนินการพัฒนาสร้างสรรค์ประเทศให้เจริญรุ่งเรืองต่อไป ซึ่งกลุ่มคนนอกระบบอำนาจที่กระทำการได้สำเร็จ พลิกประวัติศาสตร์ชาติจีนไปสู่หน้าใหม่ได้อย่างแท้จริง ก็คือพลพรรคของพรรคคอมมิวนิสต์แห่งประเทศจีน
       แล้วพวกเขาทำอย่างไร ? อะไรคือตัวกำหนดให้ชาวพรรคคอมมิวนิสต์จีนกระทำการได้สำเร็จ ?
       วิเคราะห์ถึงที่สุด ตัวกำหนดพื้นฐาน ประกอบด้วย “เงื่อนไขทางภววิสัย” กับ “เหตุปัจจัยทางอัตวิสัย”
       นอกจากสภาพเป็นจริงทางประวัติศาสตร์ หรือที่เรียกกันในหมู่ปัญญาชนมาร์กซิสม์ว่า “เงื่อนไขทางภววิสัย” (ที่สำคัญคือสภาวะของประเทศจีนในขณะนั้น และชัยชนะของการปฏิวัติเดือนตุลาคม 1917 นำโดยพรรคบอลเชวิคในรัสเซีย) กระทั่งนำไปสู่การอุบัติขึ้นของพรรคคอมมิวนิสต์แห่งประเทศจีนแล้ว เหตุปัจจัยสำคัญที่มีลักษณะชี้ขาดก็คือแนวความคิด นโยบาย ยุทธศาสตร์ยุทธวิธีที่ถูกต้องของพรรคคอมมิวนิสต์จีน เรียกรวมๆว่า “เหตุปัจจัยทางอัตวิสัย”
       
นั่นคือ การพัฒนาแนวคิดที่ถูกต้อง คือตัวกำหนดสำคัญที่สุด
       ในระยะแรกๆ แนวความคิดในการปฏิวัติของพรรคคอมมิวนิสต์จีนยังไม่ถูกต้อง เพราะยึดเอาการปฏิวัติรัสเซียเป็นแม่แบบ ถือเอากำลังจัดตั้งของกรรมกรในเมืองและการลุกขึ้นสู่ในเมืองเป็นหลัก แต่เมื่อสรุปบทเรียนได้แล้ว สามารถปรับแนวคิดใหม่ ยึดเอาความเป็นจริงของประเทศจีนเป็นตัวตั้ง จึงได้เกิดแนวความคิดชี้นำการปฏิวัติประเทศจีนที่สอดคล้องกับสภาพเป็นจริงของสังคมจีน ดำเนินการปฏิวัติด้วยสงครามประชาชน จัดตั้งกองทัพปลดแอก สร้างฐานที่มั่น สถาปนาอำนาจรัฐ(เขตปลดปล่อย)ของประชาชนในเขตชนบทห่างไกล ประสานกับการเคลื่อนไหวในรูปแบบต่างๆในเมือง ซึ่งต่อมาได้พัฒนาขึ้นเป็นทฤษฎีการปฏิวัติเรียกว่า “การปฏิวัติประชาธิปไตยแผนใหม่” ดำเนินนโยบายสามัคคีประชาชนชาวจีนผู้รักชาติรักประชาธิปไตย เข้าเป็นแนวร่วม ขยายผลการปฏิวัติกว้างขวางยิ่งขึ้นเรื่อยๆ
       ด้วยเหตุนี้ ชาวพรรคคอมมิวนิสต์จีนจึงบรรลุสัจธรรมที่ว่า การปรับแนวคิดให้สอดคล้องกับความเป็นจริง จึงเป็น “เหตุปัจจัยชี้ขาด”ของ “เหตุปัจจัยทางอัตวิสัย” เมื่อใดที่แนวคิดผิดเพี้ยน ไม่เริ่มจากความเป็นจริง ก็จะได้แนวความคิดชี้นำที่ผิดพลาด และประสบความล้มเหลวในการปฏิบัติ จึงได้กำหนดแนวคิดของพรรคว่าทุกอย่างจะต้องเริ่มจากความเป็นจริง หรือ “หาสัจจะจากความเป็นจริง” (สือซื่อฉิวซื่อ) มีการปรับเปลี่ยนแนวความคิด พัฒนาทฤษฎีชี้นำการเคลื่อนไหวปฏิบัติในทุกขั้นตอนของการเคลื่อนไหวปฏิบัติ ทั้งในยุคการปฏิวัติและยุคพัฒนา อีกทั้งเป็นหลักประกันเบื้องต้นที่สุด ในการกำหนดภารกิจใจกลางและดำเนินโนบายที่ถูกต้องในแต่ละห้วงของการเปลี่ยนแปลง และเป็นเงื่อนไขเบื้องต้นของงานจัดตั้ง ซึ่งก็คือการบ่มเพาะและจัดสรรกำลังคนเข้ารับผิดชอบต่อภารกิจต่างๆ ในการดำเนินนโยบายให้ปรากฏผลเป็นจริง
       มองเป็นสูตรก็คือ การใช้แนวคิด “หาสัจจะจากความเป็นจริง” จะนำไปสู่การมีแนวนโยบายที่ถูกต้อง และนำไปสู่การจัดตั้งกำลังคนได้อย่างถูกต้อง สอดคล้องกับความเรียกร้องต้องการของการปฏิวัติหรือพัฒนาในแต่ละห้วงประวัติศาสตร์
       ปรับให้เป็นภาษาของพวกเขาก็คือ แนวทางความคิด(ซือเสี่ยงลู่เซี่ยน)ที่ถูกต้อง → แนวทางการเมือง(เจิ้งจื้อลู่เซี่ยน)ที่ถูกต้อง → แนวทางจัดตั้ง(จู่จือลู่เซี่ยน)ที่ถูกต้อง
       
ในระยะเริ่มแรกของการปฏิวัติ เนื่องจากพรรคฯจีนผิดพลาดทางแนวทางความคิด ยึดถือและปฏิบัติตามคำชี้แนะขององค์การคอมมิวนิสต์สากล ไม่เริ่มจากความเป็นจริงของจีน ยังจับเอกลักษณ์ของการปฏิวัติจีนไม่ได้ ยังไม่เข้าใจลักษณะการปฏิวัติจีนว่าจะต้องเป็นการปฏิวัติประชาชาติประชาธิปไตย จึงไม่สามารถกำหนดภารกิจใจกลางของการปฏิวัติประเทศจีนได้อย่างถูกต้อง จึงไม่สามารถแยกมิตรแยกศัตรูได้อย่างถูกต้อง จึงไม่สามารถขยายเครือข่ายการจัดตั้งของพรรคได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้การปฏิวัติประสบความล้มเหลว
       แต่เมื่อพวกเขาหันมายึดแนวทางความคิดที่ถูกต้อง ยึดเอาความรับรู้ที่ได้มาจากการเคลื่อนไหวปฏิบัติ จากการสำรวจค้นคว้าด้วยตัวเอง ตามแนว “หาสัจจะจากความเป็นจริง” เริ่มจากความเป็นจริงของประเทศจีน จึงได้เข้าถึงลักษณะเฉพาะของการปฏิวัติจีน ว่าจะต้องดำเนินการปฏิวัติประชาชาติประชาธิปไตย เพื่อแก้ไขปัญหาความขัดแย้งระหว่างประชาชาติจีนกับจักรพรรดินิยม ระหว่างประชาชนจีนกับศักดินานิยมและทุนนิยมขุนนาง ซึ่งเป็นความขัดแย้งหลักในสังคมจีนขณะนั้น
       การปฏิวัติประชาชาติประชาธิปไตย กำหนดภารกิจใจกลางอยู่ที่การโค่นล้มอำนาจปกครองร่วมกันของ “จักรพรรดินิยม ศักดินานิยม และทุนนิยมขุนนาง” โดยภาพรวมยังไม่ใช่การแก้ไขปัญหาความขัดแย้งระหว่างชนชั้นนายทุนกับชนชั้นกรรมกร ดังนั้น จึงสามารถสร้างแนวร่วมรักชาติกับคนจีนทุกระดับชั้นที่รักชาติรักประชาธิปไตย
       กระทั่งเมื่อจัดการความขัดแย้งกับจักรพรรดินิยม ศักดินานิยม และทุนนิยมขุนนางได้สำเร็จแล้ว ประเทศจีนก้าวเข้าสู่ความเป็นรัฐสังคมนิยม อำนาจรัฐอยู่ในมือของชนชั้นกรรมาชีพ ในระบอบสังคมนิยมจึงมีแต่การดำรงอยู่ของกลุ่มทุนและนายทุน ที่เป็นส่วนหนึ่งของพลังการผลิตในระบอบสังคมนิยมเอกลักษณ์จีน ไม่มีการดำรงอยู่ของชนชั้นนายทุนอีกต่อไป ความขัดแย้งระหว่างนายทุน กลุ่มทุนกับผู้ใช้แรงงาน จึงเป็นความขัดแย้งภายในหมู่ประชาชน สามารถแก้ไขได้ด้วยวิธีการต่างๆ เช่นตามตัวบทกฎหมาย
       ความขัดแย้งหลักในรัฐสังคมนิยมจีนขณะนั้น จึงเป็นความขัดแย้งระหว่างความเรียกร้องต้องการการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนชาวจีนส่วนใหญ่ในประเทศ กับความล้าหลังของพลังการผลิต ซึ่งก็คือความล้าหลังทางเศรษฐกิจ วิทยาศาสตร์ การศึกษา ฯลฯ
       
เมื่อเริ่มต้นจากความเป็นจริงดังกล่าว การพัฒนาประเทศให้ทันสมัย โดยถือเอาการพัฒนาเศรษฐกิจเป็นหัวใจ เพื่อพัฒนาพลังการผลิตของประเทศจีนให้ก้าวหน้า จึงเป็นภารกิจหลักของชาวพรรคคอมมิวนิสต์จีนและประชาชนชาวจีนทั้งประเทศ
       แต่ความผิดพลาดทางแนวทางความคิดของพรรคคอมมิวนิสต์จีนในช่วงปลายทศวรรษ ค.ศ. 1950 โดยกลุ่มผู้นำพรรคฯที่มีเหมาเจ๋อตงเป็นแกนนำ เกิดความเอนเอียงทางความคิด มองโลก “เพี้ยน”ไปจากความเป็นจริง ละเลยความขัดแย้งหลักที่ดำรงอยู่ในสังคมจีน หันไปเน้นความขัดแย้งทางความคิดภายในพรรคและในระหว่างพรรคฯจีนกับพรรคคอมมิวนิสต์อื่นๆในเวทีสากล กำหนดแนวทางการเมืองไปในด้านการต่อสู้ทางความคิด ถือเอาการต่อสู้ทางความคิดเป็นภารกิจหลักของพรรคฯและประชาชนทั่วประเทศ ถึงขั้นลุกลามเป็นการ “ปฏิวัติใหญ่ทางวัฒนธรรม” ยังผลให้สังคมจีนตกอยู่ในความระส่ำระสาย การพัฒนาตกอยู่ในภาวะชะงักงัน ความขัดแย้งหลักในสังคมจีนไม่ได้รับการแก้ไขให้ตกไป
       จนกระทั่งปลายทศวรรษ ค.ศ.1970 พรรคคอมมิวนิสต์จีนโดยกลุ่มผู้นำที่มีเติ้งเสี่ยวผิงเป็นแกนนำจึงได้ปรับแนวทางความคิดของพรรคฯจีน ให้กลับมายึดหลัก “หาสัจจะจากความเป็นจริง” (แนวทางความคิดที่ถูกต้อง) เริ่มจากความขัดแย้งหลักของสังคมจีน กำหนดภารกิจหลักของพรรคฯจีนไปยังการพัฒนาพลังการผลิต ดำเนินนโยบายปฏิรูป-เปิดกว้าง เปิดประเทศรับการลงทุนจากต่างประเทศ และพัฒนาระบบเศรษฐกิจตลาดสังคมนิยมขึ้นในประเทศจีน(แนวทางการเมืองที่ถูกต้อง)
       
เพื่อการนี้ พรรคฯจีนได้ปรับแนวทางการจัดตั้งภายในพรรคครั้งใหญ่ มีการคัดเลือกสมาชิกพรรคและผู้ปฏิบัติในระดับชั้นต่างๆ เพื่อให้สอดคล้องกับภารกิจพัฒนาประเทศให้ทันสมัย คุณสมบัติของสมาชิกพรรคและผู้นำรุ่นใหม่ จึงต้องประกอบไปด้วยคุณสมบัติ 4 ประการ คืออายุน้อย มีการศึกษาสูง มีผลงาน และมีจิตใจปฏิวัติ (แนวทางจัดตั้งที่ถูกต้อง)
       จากนี้ จึงสรุปได้ว่า ตราบใดที่พรรคคอมมิวนิสต์จีนยืนหยัดอยู่ในแนวทางที่ถูกต้องสามประการ คือ 1. แนวทางความคิดที่ถูกต้อง 2. แนวทางการเมืองที่ถูกต้อง และ 3. แนวทางจัดตั้งที่ถูกต้อง ก็จะสามารถบริหารประเทศได้สำเร็จ แก้ไขปัญหาความขัดแย้งสำคัญๆในสังคมจีนได้เป็นขั้นๆ

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 4632

แสดงความคิดเห็น โดย สังคมนิยม IP: Hide ip , วันที่ 04 ก.ค. 51 เวลา 18:13:29
 


กรุณาอ่าน!!! กระทู้เงินกู้ กู้เงินฯลฯ
เนื่องจากมีผู้ถูกหลอกเป็นจำนวนมาก กรุณาอย่าโอนเงินไปก่อน และใช้วิารณญาณในการตัดสินใจ

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี