หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
เว็บบอร์ด » ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
รายละเอียดของห้อง : ข่าว ประเด็นสำคัญ ในจังหวัดเชียงใหม่และภาคเหนือ
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
อ่วมหนัก **หมู่บ้านในต.สันทรายน้อยจมน้ำ

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
อ่วมหนัก **หมู่บ้านในต.สันทรายน้อยจมน้ำ
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 30 ก.ย. 54 เวลา 11:21:01 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

  • 1
  • หมู่บ้านในต.สันทรายน้อยจมน้ำ

    ชาวบ้าน อ.สารภี อ่วม น้ำหลากท่วมขนย้ายสิ่งของไม่ทัน ด้านผู้ว่าฯ เชียงใหม่เผยน้ำปิงลดระดับต่อเนื่องชั่วโมงละ 4-5 ซม. คาด 2 วันเข้าสู่ปกติ

     

              30 ก.ย.54 นายนที ดำรงค์ นายกเทศมนตรีตำบลสันทรายหลวง อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ กล่าว่วา ในพื้นที่ถูกน้ำล้นสปริงเวย์ของเขื่อนแม่กวงอุดมธาราทะลักเข้ามาท่วมหมู่บ้าน ต.สันทรายน้อย ไม่ต่ำกว่า 2-3 พันหลังคาเรือนตั้งแต่ช่วงเช้าของวันนี้ โดยมีระดับสูงตั้ง 30 ซม. - 1.40 เมตร  โดยพื้นที่ที่หนักที่สุดอยู่ที่หลังวัดดสัน ทรายมูล  และหมู่บ้านไทยสันทราย จำนวน 300-400 หลังคาเรือน ระดับน้ำสูง 1.40 เมตร

    สำหรับในพื้นที่ส่วนใหญ่เป็นที่ตั้งของหมู่บ้านจัดวสรร ประมาณ 5-6 แห่ง เช่น หมู่บ้านกล้วยไม้ หมู่บ้านเชียงใหม่การ์เด้นท์ หมู่บ้านพิมุกต์หลายเฟสและ หมู่บ้านลากูน่า ส่วนสาเหตุที่เจอน้ำท่วมครั้งนี้ เกิดจากน้ำล้นสปริงเวย์จากเขื่อนแม่กวงอุดมธารา และพนังกั้นดินของ ต.เมืองเลน และต.สันนาเม็ง  เกิดพังลงมาและมีต้นใหญ่ล้มในแม่น้ำกวง คาดในปีนี้หนักกว่าปี 2548 ขณะนี้ได้ระดมนำกระสอบทราย และอาหาร เข้าส่งให้ชาวบ้านที่ไม่สามารถออกมานอกพื้นที่ได้

              ทั้งนี้ รายงานข่าวแจ้งว่าชาวบ้านส่วนใหญ่ในพื้นที่ไม่สามารถย้ายสิ่งของได้ทัน เนื่องจากน้ำเข้ามาเร็วมากและมีบางส่วนได้นำรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ ขึ้นไปจอดบนถนนวงแหวนรอบสองได้ทัน ขณะนี้ไดมีกลุ่มแม่บ้านในพื้นที่ ต.สันทรายน้อย ทำอาหาร เร่งแจกจ่ายเข้าไปในพื้นที่ที่น้ำลึกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

              ส่วนบรรยากาศในพื้นที่เขต อ.เมืองเชียงใหม่ โดยเฉพาะในโซนการค้าสำคัญญ และเศรษฐกิจ เช่น ตลาดเมืองใหม่ ตลาดวโรรส ตลาดต้นลำไย ระดับน้ำ ได้ลดลงหมดแล้ว พ่อค้าแม่ค้าได้นำสินค้ามาวางขายตามปกติ ส่วนในพื้นที่เส้นโรงเรียนปรินส์รอยแยลวิทยาลัย และโรงเรียนดาราวิทยาลัย ระดับน้ำได้ลดลงแล้ว  รถยนต์  รถจักรยานยนต์ สามารถสัญจรไปมาได้

     

    น้ำหลากท่วมอ.สารภีขนย้ายข้าวของไม่ทัน

             ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์น้ำท่วม จ.เชียงใหม่ ว่า หลังจากมีน้ำเริ่มมทะลักเข้าท่วมใน ต.หนองผึ้ง อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ตั้งแต่วันที่ 29 ก.ย.ที่ผ่านมา  ส่งผลให้ชาวบ้านหลาย 100 ครอบครับ ได้รับความเดือดร้อน ทั้งนี้ ตชด.333  ได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ เรือท้องแบน ออกไปให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ทั้งการขนย้านสิ่งของและช่วยชาวบ้านที่ติดอยู่ในบ้านออกมาไม่ได้ 

              ตชด.รายหนึ่ง กล่าวว่า ได้นำเรือท้องแบนออกไปช่วยเหลือชาวบ้านขนย้ายสิ่งของออกมา แต่บางจุดก็ไม่สามารถเข้าถึง และขนย้ายได้ทัน ทำให้บ้านเรือนหลายหลังถูกน้ำท่วม ทรัพย์สินเสียหาย บางจุดน้ำท่วมมิดหลังคา

              นางอัมพร ผ่องผิว อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 274/30 หมู่บ้านธนโชค หมู่ 1 ต.หนองผึ้ง อ.สารภี จ.เชียงใหม่ กล่าวว่า น้ำท่วมเริ่มเข้าตั้งแต่เวลา 03.00 น. ระดับน้ำสูงกว่า 2 เมตร ต้องเกาะกาละมังลอยคอออกมา ย้ายทรัพย์สินขึ้นที่สูงไม่ทัน เพื่อนบ้านหลายหลังได้รับความเสียหาน

              นอกจากนี้ มีรถยนต์จมน้ำจำนวนมาก เพราะย้ายหนีน้ำไม่ทัน อย่างไรก็ตาม ไม่คาดคิดว่าน้ำจะท่วมสูงขนาดนี้  ก่อนหน้านี้น้ำท่วมสูงก็แค่ระดับหัวเข่า แต่ครั้งนี้น้ำมาเร็วและท่วมสูงมาก ตั้งแต่เกิดมาก็เพิ่งประสบครั้งนี้  ซึ่งขณะนี้มี ตชด.มาช่วยเหลือ และเทศบาลตำบลหนองผึ้ง เอาข้าวมาแจก

     

     

     

    ระดับน้ำปิงลดลงชั่วโมงละ 4-5 ซม.

              ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า สถานการณ์น้ำท่วมในเชียงใหม่เริ่มทรงตัว โดยระดับน้ำที่จุดตรวจวัดสะพานนวรัฐลดลง 4-5 ซม.ต่อชั่วโมง คาดว่าภายในเวลา 19.00 น. ระดับน้ำจะลดลงต่ำกว่า 4 เมตร และภายใน 2 วัน จะลดลงเข้าสู่ภาวะปกติ ตอนนี้ทุกผ่ายทั้งทางจังหวัด สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ทหาร ก็ได้เร่งใหความช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ ฟื้นฟูและเร่งเยียวยา ทั้งนี้ เพื่อเตรียมพร้อมต้อนรับักท่องเที่ยวในเทศกาลลอยกระทงและมหกรรมพืชสวนโลกฯ ที่จะมีขึ้นเร็วๆ นี้

              ขณะนี้ มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากทั้งชาวไทยและต่างชาติในเชียงใหม่ แต่ก็ไม่ได้หวั่นวิตกกับเหตุการณ์น้ำท่วมทีเกิดขึ้น ยังคงอยู่เที่ยวต่อและก็มีเดินทางมาเที่ยวเพิ่มแม้ว่ารถไฟจะมีการหยุดเดินรถ รถโดยสาร รถทัวร์บางส่วนให้บริการไม่ได้ แต่ในส่วนของเครื่องบินยังให้บริการได้ตามปกติ

              ด้านนายคมสัน สุวรรณอัมภา ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังจวัดเชีย ใหม่ กล่าวว่า ระดับน้ำปิงตอนนี้อยู่ที่ 4.60 เมตร ลดลงจากระดับสูงสุดที่ 4.86 เมตร เมื่อเวลา 01.00 น.และมีแนวโน้มจะลดลงต่ออนื่อง ส่วนพื้นที่เศรษฐกิจที่ได้รับความเดือดร้อนระดับน้ำท่วมก็เริ่มลดปริมาณลงเช่นกัน โดยบริเวณถนนช้างคลานและไนท์บาซ่าระดับน้ำท่วมลดเหลือ 30 เซนติเมตร ตอนนี้น้ำได้ระบายต่อไปยัง อ.สารภี แล้ว

     

    http://www.komchadluek.net/detail/20110930/110540/หมู่บ้านในต.สันทรายน้อยจมน้ำ.html

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 2192

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 30 ก.ย. 54 เวลา 11:21:01
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี