หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
เว็บบอร์ด » ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
รายละเอียดของห้อง : ข่าว ประเด็นสำคัญ ในจังหวัดเชียงใหม่และภาคเหนือ
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
เชียงใหม่ดีเดย์ 1 ก.ค. จับปรับรถห้อยตุ๊กตา

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
เชียงใหม่ดีเดย์ 1 ก.ค. จับปรับรถห้อยตุ๊กตา
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 23 มิ.ย. 50 เวลา 10:04:10 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

ถึงคิวตุ๊กตาห้อยท้ายรถ ขนส่งเชียงใหม่ ดีเดย์ 1 ก.ค. จับปรับรถห้อยตุ๊กตา-ดัดแปลงแผ่นป้าย เผยโทษปรับไม่เกิน 2,000 บาท ผู้บังคับการตำรวจจราจรชี้อยู่ระหว่างตรวจสอบข้อกฎหมาย อาจเข้าข่ายความผิดฐานติดตั้งอุปกรณ์ส่วนควบเกินกำหนด
ด้านรองผู้การเชียงใหม่ยังไม่รับลูก ส่วนประชาชนโวยละเมิดสิทธิส่วนบุคคล โบ้ยให้ไปจับรถผิดกฎหมายอื่นดีกว่า


แฟชั่นการผูกตุ๊กตาไว้ที่ท้ายรถ บริเวณท่อไอเสียหรือใต้ท้องรถ ที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย โดยระยะหลังเริ่มมีคนห้อยตุ๊กตาทั้งขนาดเล็ก-ใหญ่ บางคันมีประดับไว้หลายตัว โดยมีทั้งจากความเชื่อเรื่อง การลากพาวิญญาณสิ่งชั่วร้ายให้อยู่ติดกับตุ๊กตา รวมทั้งที่ห้อยไว้เพื่อเป็นแฟชั่นนั้น

ล่าสุด ขนส่งจังหวัดเชียงใหม่เดินหน้าจะเอาผิดกับรถที่ ตกแต่งตุ๊กตาในลักษณะเช่นนี้แล้ว โดยนายชาญชัย กีฬาแปง ขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า จากกระแสรถยนต์ที่นิยมนำตุ๊กตามาห้อยท้ายรถอย่างแพร่หลาย อาจจะทำให้เกิดอันตรายขึ้นกับผู้ขับขี่ยวดยานตามท้องถนนได้นั้น ทางสำนักงานขนส่งจังหวัดเชียงใหม่จะทำการประชาสัมพันธ์ แจ้งเตือนให้ผู้ที่นำตุ๊กตามาห้อยท้ายรถออก เนื่องจากเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย

ทั้งนี้ทางสำนักงานขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ จะจัดเจ้าหน้าที่ออกประชาสัมพันธ์แจ้งเตือน ผู้ใช้รถใช้ถนนอย่างต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 30 มิถุนายน หลังจากนั้นจะมีการดำเนินการอย่างเข้มงวดเฉียบขาด โดยตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม พบว่าผู้ใดฝ่าฝืนจนถูกจับกุมจะมีอัตราโทษปรับไม่เกิน 2,000 บาท รวมทั้งรถที่นำป้ายทะเบียนญี่ปุ่นมาติดแทนป้ายทะเบียนรถ ที่ออกโดยกรมการขนส่งทางบก หรือนำป้ายทะเบียนดัดแปลงผิดขนาดมาใช้ ก็จะมีการจับปรับเช่นกัน

ด้าน พล.ต.ต.ปราโมช ปทุมวงศ์ ผู้บังคับการตำรวจจราจร (ผบก.จร.) กล่าวว่า กำลังให้ฝ่ายกฎหมายตรวจสอบรายละเอียดในข้อกฎหมายอยู่ว่า การนำตุ๊กตาไปแขวนไว้ตามใต้ท้องรถ มีความผิดตามกฎหมายข้อใดหรือไม่ เนื่องจากตุ๊กตาที่นำไปติดตั้งใต้ท้องรถ ถือเป็นอุปกรณ์ส่วนควบที่ไม่ได้มีบังคับไว้ในอุปกรณ์ ส่วนควบของรถที่มีการจดทะเบียนไว้กับกรมขนส่งทางบก ซึ่งในข้อกฎหมายระบุไว้ว่า หากมีอุปกรณ์ใดที่มีการติดตั้งนอกเหนือจากอุปกรณ์ที่ระบุไว้ในระเบียบการขอจดทะเบียน
ก็ต้องมีการปกปิดอย่างมิดชิด ห้ามตกเรี่ยราด สร้างความสกปรกให้บ้านเมือง หรือก่อให้เกิดความเดือดร้อนรำคาญแก่บุคคลอื่น รวมถึงต้องไม่ทำให้เกิดอุบัติเหตุด้วย

พล.ต.ต.ปราโมช กล่าวอีกว่า ทั้งนี้การนำตุ๊กตามาแขวนไว้ใต้ท้องรถนั้น ถือเป็นอุปกรณ์ที่ไม่ได้ระบุไว้ในอุปกรณ์ และส่วนควบของรถที่มีการจดทะเบียนไว้กับกรมการขนส่งทางบก หากมีการติดตั้งแล้วสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับบุคคลอื่น หรืออาจหลุดตกหล่นแล้วเป็นต้นเหตุให้เกิดอุบัติเหตุ เจ้าของรถจะต้องรับผิดชอบตามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

"กำลังให้ฝ่ายกฎหมายตรวจทานในข้อกฎหมายอยู่ ในเบื้องต้นการแขวนตุ๊กตาใต้ท้องรถอาจเข้าข่ายความผิดฐาน ติดตั้งอุปกรณ์ส่วนควบเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด แล้วไม่มีการปกปิดให้มิดชิด มีโทษปรับไม่เกิน 1,000 บาท ซึ่งในส่วนกองบัญชาการตำรวจนครบาล หากตรวจสอบข้อกฎหมายชัดเจนแล้วก็จะพิจารณาดำเนินการอีกครั้ง ว่าจะดำเนินการเข้มงวดกวดขันจับกุมผู้ที่นำตุ๊กตามาแขวนไว้ที่ใต้ท้องรถหรือไม่อย่าง
ไร" พล.ต.ต.ปราโมช กล่าว

ผบก.จร. กล่าวด้วยว่า อยากเตือนไปยังผู้ใช้รถใช้ถนนให้พึงระวัง อย่านำอุปกรณ์ที่ไม่จำเป็นติดตั้งในตัวรถ โดยเฉพาะตุ๊กตาที่มีการนิยมนำมาแขวนไว้ใต้ท้องรถ เนื่องจากอุปกรณ์ดังกล่าวอาจสร้างความรำคาญให้กับผู้อื่น หรืออาจตกหล่นเป็นเหตุให้บุคคลอื่นหรือตัวท่านเองเกิดอุบัติเหตุร้ายแรงได้

ส่วน พ.ต.อ.ชำนาญ รวดเร็ว รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า ยังไม่ได้รับการประสานจากทางสำนักงานขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งหากประสานมาก็จะต้องศึกษาให้ชัดเจนว่า เข้าข่ายผิดกฎหมายในข้อใดบ้าง ซึ่งในเบื้องต้นยังไม่มีการดำเนินการใดๆ กับเจ้าของรถที่นำตุ๊กตามาติด

นายสัญฉกร ตราชู อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 147/157 หมู่ 2 ต.หางดง อ.หางดง จ.เชียงใหม่ กล่าวว่า การดำเนินการของทางสำนักงานขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ ถือเป็นการเข้าข่ายละเมิดสิทธิส่วนบุคคล การนำตุ๊กตามาติดท้ายรถเชื่อว่าไม่ใช่สาเหตุ ของการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน เพราะถึงแม้ไม่ติดตุ๊กตา แต่ขับขี่ยวดยานด้วยความประมาท ก็เป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ การนำสิ่งของสวยงามน่ารักมาติดไว้อาจเป็นการลดความเครียด ของผู้ขับขี่ตามหลังก็ได้ ซึ่งไม่เห็นด้วยที่จะมีการจับกุม และหากดำเนินการจริง อาจทำให้เกิดความวุ่นวายได้ เพราะหากกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่เกิดความไม่พอใจ อาจประท้วงเป็นเรื่องราวใหญ่โตได้

น.ส.ณัฏฐนันท์ วงศ์ลือเกียรติ อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 7/4 ต.พระสิงห์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ กล่าวว่า เป็นเรื่องไร้สาระ เพราะการแขวนตุ๊กตาท้ายรถเป็นเสรีภาพที่จะตกแต่งรถได้ และเชื่อว่าตุ๊กตาท้ายรถไม่ใช่ต้นเหตุของการเกิดอุบัติเหตุ หน่วยงานที่คิดจะจับกุมควรเอาเวลาไปทำเรื่องอื่น ที่เป็นประโยชน์มากกว่ามาคิดเรื่องแบบนี้ หากต้องการจับกุมรถที่ผิดกฎหมาย ควรไปจับรถที่แต่งเครื่องเสียงดัง คนใช้โทรศัพท์ขณะขับรถ หรือจับรถที่ไม่เสียภาษีจะดีกว่า

ข่าวจาก ซีเอม 108 

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1655

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 23 มิ.ย. 50 เวลา 10:04:10
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี