หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวการเมือง
เว็บบอร์ด » ข่าวการเมือง
รายละเอียดของห้อง : ข่าวการเมือง ประเด็นร้อนน่าจับตา ตนเหนือเราต้องมีส่วนร่วม
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
กองทัพแถลงทำตามสั่งรัฐบาลอภิสิทธิ์ หลังศาลตัดสิน ทหารยิงเด็กตาย

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
กองทัพแถลงทำตามสั่งรัฐบาลอภิสิทธิ์ หลังศาลตัดสิน ทหารยิงเด็กตาย
โพสต์โดย ตนข่าว , วันที่ 20 ธ.ค. 55 เวลา 15:08:04 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

วันนี้ (20 ธ.ค.) ศาลอาญากรุงเทพใต้ ได้คำสั่งไต่สวนชันสูตรพลิกศพ หาสาเหตุการเสียชีวิตของ ด.ช.คุณากร ศรีสุวรรณ อายุ14 ปี หรือ น้องอีซา ที่เสียชีวิตในช่วงเหตุการณ์สลายชุมนุมเมื่อปี53 ที่ผ่านมา

โดยศาลได้วินิจฉัยแล้วว่า น้องอีซา ได้เสียชีวิตจากการถูกกระสุนจากทางฝั่งของเจ้าหน้าที่ ที่ปฏิบัติตามคำสั่งของ ศอฉ. ดูแลพื้นที่ราชปรารภ ระหว่างการยิงสกัดรถตู้ของนายสมร ไหมทอง ที่ได้ขับฝ่าไปในพื้นที่หวงห้าม

สำหรับการเสียชีวิตของน้องอีซา นับเป็นรายที่ 4ที่ศาลได้ชี้ชัดว่าสาเหตุการเสียชีวิต มาจากการถูกกระสุนของเจ้าหน้าที่ในช่วงสลายการชุมนุม โดยก่อนหน้านี้มีคดีของนายพัน คำกอง, นายชาติชาย ชาเหลา และนายชาญณรงค์ พลศรีลา ที่ได้ตัดสินไปก่อนหน้า

 

ศาลชี้"น้องอีซา" ด.ช.คุณากร ศรีสุวรรณ ตายเพราะ ถูกคมกระสุนทหารดับขณะปฏิบัติหน้าที่ เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ ร้องญาติยังไม่ได้รับเงินเยียวยา

ที่ห้องพิจารณา 804 ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก เมื่อเวลา 09.50 น. วันนี้( 20 ธ.ค.)  ศาลอ่านคำสั่งไต่สวนชันสูตรศพ คดีหมายเลขดำ อช.3/2555 ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 8 ยื่นคำร้องขอให้ศาลไต่สวนการชันสูตรการเสียชีวิตของ ด.ช.คุณากร ศรีสุวรรณ อายุ 14 ปี  หรืออีซา เพื่อทำคำสั่ง แสดงว่าผู้ตายเป็นใคร ตายที่ไหนเมื่อใด ถึงเหตุ  และพฤติการณ์ที่ตาย  ตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา มาตรา 150 ซึ่ง ด.ช.คุณากร ถูกยิงจากด้านหลังทะลุเข้าช่องท้อง เสียชีวิต ที่บริเวณสถานีแอร์พอร์ตลิงก์ ซ.หมอเหล็ง หน้าโรงภาพยนตร์โอเอ ถ.ราชปรารภ เมื่อกลางดึกวันที่ 15 พ.ค.53 ช่วงที่รัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรงพื้นที่ กทม.

คดีนี้ผู้ร้องยื่นคำร้องว่า เมื่อระหว่างวันที่ 12 มี.ค. - 19 พ.ค. 2553 มีกลุ่มประชาชนใช้ชื่อว่า กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ได้ชุมนุมเรียกร้องให้รัฐบาลยุบสภา ที่บริเวณสะพานผ่านฟ้าลีลาศและสี่แยกราชประสงค์ ระหว่างการชุมนุมนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีได้ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง ตาม พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 เพื่อควบคุมการชุมนุม โดยจัดตั้งศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) มีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีขณะนั้น เป็นผู้อำนวยการ ต่อมาวันที่ 13 พ.ค. 2553 ศอฉ.ได้ออกประกาศการห้ามใช้เส้นทางโทรคมนาคมหรือการใช้ยานพาหนะใดๆเข้าหรือ ออกเส้นทางตรงบริเวณถนนราชปรารภตั้งแต่สี่แยกประตูน้ำถึง 4 แยกมักกะสัน เว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงานหน้าที่ โดยมีเจ้าหน้าที่ทหารกองพันทหารปืนใหญ่ที่ 31 และกองพันทหารราบที่ 3 ซึ่งได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาให้ปฏิบัติหน้าที่ควบคุมการใช้เส้นทาง คมนาคมบริเวณดังกล่าว มีการปิดแผ่นป้ายข้อความว่า เขตใช้กระสุนจริง

จากนั้นในวันที่ 15 พ.ค. 2553 เวลาประมาณ 00.10 น. นายสมร ไหมทอง ขับรถยนต์ตู้ทะเบียน ฮค 8561 กุรงเทพมหานคร ไปตามถนนราชปรารภมุ่งหน้าแยกมักกะสัน ซึ่งเป็นพื้นที่ควบคุม มีการวางกำลังทหารอยู่บริเวณบังเกอร์ริมถนนราชปรารภใต้สถานีรถไฟฟ้า แอร์พอร์ตลิ้งค์ทั้งสองด้าน ซึ่งเจ้าหน้าที่ทหารใช้เครื่องขยายเสียงประกาศเตือนนายสมร ให้ออกจากพื้นที่ แต่นายสมรยังคงขับรถยนต์ตู้แล่นไปในพื้นที่ควบคุม เจ้าหน้าที่ทหารจึงใช้อาวุธปืนระดมยิงรถตู้หลายนัด รถยนต์ตู้ได้รับความเสียหายและนายสมรได้รับบาดเจ็บตรงบริเวณลำตัว  ส่วน ด.ช.คุณากร ถึงแก่ความตาย อันเป็นการตายที่เกิดจากการกระทำของเจ้าพนักงานซึ่งอ้างว่าปฏิบัติราชการตาม หน้าที่ ขอให้ศาลไต่สวนและมีคำสั่งตาม ป.วิ อาญา ม.150

โดยศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า  ด.ช.คุณากร ผู้ตาย  ขณะเกิดเหตุอยู่ในความปกครองของสถานสงเคราะห์เด็กกำพร้า องค์กรสงเคราะห์มุสลิมนานาชาติแห่งราชอาณาจักรซาอุดิอาระเบีย ย่านคลองตัน เขตสวนหลวง โดยระหว่างวันที่ 12 มี.ค. – 19 พ.ค.53 นายอภิสิทธิ์ นายกรัฐมนตรีขณะนั้นได้ออกประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรงตาม พ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 และจัดตั้งศูนย์อำนายการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน ( ศอฉ.) ที่มีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็น ผอ.ศอฉ. และศอฉ.ได้ออกประกาศควบคุมการใช้เส้นทางคมนาคมเข้าออก ถ.ราชปรารภตั้งแต่สี่แยกประตูน้ำ ถึงสี่แยกมักกะสัน ที่มีเจ้าหน้าที่ทหารจากกองพลที่ 1 รักษาพระองค์ ได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาการให้ปฏิบัติหน้าที่ควบคุมพื้นที่ทั้ง 2 ฝั่งถนนและตามแนวบังเกอร์ประกอบด้วยกองพันทหารปืนใหญ่ที่ 31 รักษาพระองค์ และกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ และจัดวางลวดหนามตั้งแต่บริเวณปากซอยราชปรารภ 6 ถึงสถานีรถไฟฟ้าแอร์พอร์ทลิ้งค์

เมื่อวันที่ 14 พ.ค. 2553 เวลา 23.00 น.เศษ นายสมร ไหมทองได้ขับรถยนต์ตู้หมายเลขทะเบียน ฮค 8561 กรุงเทพมหานคร ออกจากซ.วัฒนวงศ์ แล้วเลี้ยวขวาไปที่สี่แยกมักกะสัน ซึ่งเป็นพื้นที่ควบคุมของเจ้าหน้าที่ทหาร และประกาศห้ามรถยนต์ตู้ไม่ให้เข้าไปในพื้นที่ควบคุม แต่นายสมรยังคงขับรถยนต์ตู้ต่อไปทางสถานีรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิ้งค์ เมื่อแล่นผ่านพื้นที่ห้ามก็ มีเสียงปืนดังขึ้นหลายนัดมาจากหลายทิศทางก็พบว่านายสมร ถูกกระสุนปืนที่เอวและท้อง  นอกจากนี้ยังพบว่ามีผู้ถูกกระสุนปืนยิงใส่อีก 2 คน คือนายพัน คำกอง ซึ่งศาลมีคำสั่งไปแล้ว  และผู้ตาย โดยผู้ตายมีบาดแผลถูกกระสุนปืนยิงเข้าที่ด้านหลังบริเวณกึ่งกลางลำตัวทะลุ ช่องท้อง นอนอยู่ที่พื้นถนนในซ.โรงภาพยนตร์โอเอ

แม้พยานผู้ร้องจะไม่มีใครสามารถระบุตัวได้แน่ชัดว่า ผู้ใช้อาวุธปืนยิงผู้ตายเป็นใคร แต่เมื่อข้อเท็จจริงปรากฏว่าในวันเกิดเหตุ มีกองบัญชาการทหารหลายหน่วยพร้อมอาวุธปืนอยู่บนสถานีรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิ้งค์ เท่านั้นจึงเป็นการยากที่บุคคลอื่นซึ่งไม่ใช่เจ้าหน้าที่ทหารจะเข้าไปอยู่ใน พื้นที่เกิดเหตุได้ ข้อเท็จจริงจึงไม่อาจรับฟังเป็นประการอื่นได้

จึงมีคำสั่งว่าผู้ตายคือ ด.ช.คุณากร ศรีสุวรรณ ตายระหว่างถูกนำส่งโรงพยาบาลพญาไท 1 เมื่อวันที่ 15 พ.ค. 2553 เวลากลางคืนก่อนเที่ยง เหตุและพฤติการณ์ที่ตายคือถูกลูกกระสุนปืนซึ่งยิงจากอาวุธปืนของเจ้าหน้าที่ ทหารที่กำลังปฏิบัติหน้าที่

นายสมศักดิ์ วันแอเลาะห์ เจ้าหน้าที่องค์กรสงเคราะห์มุสลิมนานาชาติ ฯ กล่าวว่า ด.ช.คุณากร ถือว่าเป็นเด็กพิเศษ  ช่วงเกิดเหตุผู้ตายได้ติดรถมาดูเหตุการณ์การชุมนุม เพราะความอยากรู้อยากเห็น  ซึ่งตนก็เคยตักเตือนแล้ว หลังเกิดเหตุทางองค์กรก็ได้แจ้งให้พี่ชายของผู้ตาย ซึ่งเป็นเด็กพิเศษเหมือนกันอายุ 15 ปี ได้ทราบแล้ว ปัจจุบัน พี่ชายของด.ช.คุณากรจะไปทำงานที่ จ.ระยอง แล้วกลับมารับเงินช่วยเหลือ อย่างไรก้ตามหลังเกิดเหตุมา 2 ปี ทางองค์กรฯยังไม่เคยได้รับเงินเยียวยาจากรัฐบาลหรือหน่วยงานใด โดยครั้งแรกเคยยื่นหนังสือไปที่สำนักนายกรัฐมนตรีเพื่อ ซึ่งส่งเรื่องไปยังกระทรวงพัฒนาสังคมฯ(พม.) แต่เรื่องก็เงียบไป และพึ่งจะได้รับแจ้งจากสำนักนายกว่าขณะนี้เรื่องอยู่ที่กระทรวง พม.

ด้านนางธิดา ถาวรเศรษฐ์ ประธาน นปช.กล่าวว่า กรณีของ ด.ช.คุณากร ยังไม่ได้รับการเยียวยา จึงอยากฝากถึงรัฐบาลให้มีการติดตามเรื่องนี้ด้วย ซึ่งองค์กรฯก็ได้ดูแล ด.ช.คุณากร มาตลอด ขณะที่คำสั่งการชันสูตรศพที่ผ่านมาของศาล ก่อนหน้านี้ 3 รายก็ชัดเจนว่าไม่มีชายชุดดำเข้ามาเกี่ยวข้อง แต่ที่ผ่านมายังไม่มีพยานที่เห็นเหตุการณ์เข้าให้การเพิ่มเติม ดังนั้นจึงขอให้ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ได้ออกมาเป็นพยานเพราะหลังจากนี้เมื่อ ศาลมีคำสั่งชันสูตรศพตาม ป.วิ 150 แล้ว ก็จะต้องส่งสำนวนกลับไปให้ดีเอสไอสอบสวนเกี่ยวกับการกระทำผิดของและจะรู้ว่า ชายชุดดำมีจริงหรือไม่ก็จะถูกพิสูจน์โดยศาลยุติธรรม ไม่ใช่เป็นแค่เพียงคำพูด.

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 2866

แสดงความคิดเห็น โดย ตนข่าว IP: Hide ip , วันที่ 20 ธ.ค. 55 เวลา 15:08:04
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี