หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวทั่วไป
เว็บบอร์ด » ข่าวทั่วไป
รายละเอียดของห้อง : ข่าวบันเทิง ข่าวกีฬา ข่าวน่าสนใจทั่วไป
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
คนผลิตละครรวมพลัง ต้านจัดระเบียบทีวี

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
คนผลิตละครรวมพลัง ต้านจัดระเบียบทีวี
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 05 ก.ค. 50 เวลา 10:31:56 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

คนผลิตละครรวมพลัง ต้านจัดระเบียบทีวี



ตามที่ได้มีคณะกรรมการร่างคู่มือการจัดระดับความเหมาะสมของสื่อโทรทัศน์กับกลุ่มผู้ชม เพื่อส่งเสริมการศึกษาและเรียนรู้ให้แก่เด็กและเยาวชน รวมทั้งเป็นเครื่องมือในการป้องกันเด็กเยาวชน ที่บริโภคสื่อไม่เหมาะสม กับวัย

จนในที่สุดคณะรัฐมนตรีได้มีมติออกมาเมื่อวันที่ 5 มิ.ย.นี้ เห็นชอบในข้อเสนอดังกล่าว โดยมีการกำหนดช่วงเวลาการออกอากาศ ตามระดับความเหมาะสมของรายการกับกลุ่มผู้ชม ทำให้กลุ่มผู้ประกอบการด้านโทรทัศน์ เกิดความไม่พอใจ โดยอ้างว่าในทางปฏิบัติไม่สามารถทำงานเป็นไปได้ และพากันเคลื่อนไหวในเรื่องนี้นั้น

ที่ห้องประชุม กรมประชาสัมพันธ์ ซอยอารีย์ ถนน พหลโยธิน เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 4 ก.ค. นายปราโมช รัฐวินิจ อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ ได้ประชุมหารือกับกลุ่มผู้ผลิตรายการ ผู้จัดละคร และผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ในเรื่องฉบับร่างคู่มือการจัดระดับความเหมาะสมของสื่อ โทรทัศน์ ปรากฏว่าบรรยากาศเต็มไปด้วยความขัดแย้ง

เมื่อบรรดาผู้ผลิตรายการและผู้จัดละคร อาทิ บอย-ถกลเกียรติ วีรวรรณ อ๊อฟ-พงษ์พัฒน์ วชิระบรรจง นก-จริยา แอนโฟเน่ หน่อง-อรุโณชา ภานุพันธ์ วิทวัส สุนทรวิเนตร์ เป็ด เชิญยิ้ม รวมทั้งนางจำนรรค์ ศิริตัน นายกสมาพันธ์สมาคมวิชาชีพวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์ โดยทั้งหมดไม่เห็นด้วย การกำหนดเรตติ้งและเวลาออกอากาศในร่างฉบับดังกล่าว

บอย-ถกลเกียรติ ผู้จัดละครชื่อดัง กล่าวว่า ร่าง คู่มือการจัดระเบียบระดับความเหมาะสมของสื่อโทรทัศน์ที่ออกมานั้น ต้องเคารพความคิดเห็นของเราบ้าง หลายคนมีความเห็นต่อต้าน ร่างดังกล่าวเหมือนกำหนดสิทธิของประชาชนในฐานะผู้บริโภค ผู้ชมไม่ใช่เด็กหรือเยาวชน เท่านั้น แต่ยังมีผู้ใหญ่ที่เป็นผู้บริโภคโทรทัศน์อีกมากมาย

การกำหนดระดับความเหมาะสมของรายการกลุ่มผู้ชม อาทิ

“ป” รายการสำหรับเด็กปฐมวัยอายุ 3-5 ปี
“ด” รายการสำหรับเด็ก 6-12 ปี
“ท” รายการทั่วไป สำหรับผู้ชมทุกวัย
“น” รายการทั่วไปที่ผู้ใหญ่ให้คำแนะนำแก่ผู้ชมอายุระหว่าง 13-18 ปี
“ฉ” รายการสำหรับผู้ใหญ่ อายุมาก 18 ขึ้นไป

เป็นเรื่องที่ดี แต่อย่ากำหนดเวลา มีเพียงสัญลักษณ์คอยเตือนอยู่หน้าจอก็พอ แต่นี่มากำหนดเรตติ้งควบคู่กับเวลา รายการละครที่มีในช่วงสองทุ่มขึ้นไป หากมีฉากตบตี หรือทะเลาะเบาะแว้งกัน หรือถูกฆ่าตาย ต้องย้ายไปอยู่ช่วง “ฉ” ซึ่งอยู่ในช่วงเวลา 22.00-04.00 น. ของวันธรรมดา และเวลา 20.00-05.00 น. ในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ หรือ ช่วงวันหยุดราชการ ถ้าร่างนี้เข้า ครม. แล้วผ่าน การ์ตูนเด็ก เช่น โดเรมอนยังต้องย้ายไปอยู่ในช่วงเวลา “น” เลย

ที่น่าขำก็คือรายการเด็กต้องมีพิธีกรอายุไม่เกิน 12 ปี ไม่รู้เอาอะไรคิดกัน ถ้า ครม.มีมติออกมา ผู้จัดก็ต้องหยุดงานกันทุกคน

ขณะที่ดารานักแสดงและผู้จัดทำละคร อ๊อฟ-พงษ์พัฒน์ เผยว่า เป็นการลิดรอนสิทธิคนดู การร่างกฎหมายเช่นนี้ออกมา เหมือนดูถูกคนไทยว่าไม่มีความสามารถที่จะเลือกบริโภคสื่อโทรทัศน์ หรือแนะนำบุตรหลาน ให้บริโภคสื่อโทรทัศน์ที่สมควรดูหรือไม่สมควรดูได้ ร่างฉบับนี้เหมือนกำหนดให้เรากินแกงเผ็ด แกงส้ม หรือแกงจืด ดูแล้วก็คิดว่าดี

เพราะเตือนให้เรารู้ว่านี่แกงเผ็ดนะ นั่นแกงจืดนะ แต่พอจะกินต้องกินแกงเผ็ดตอนเที่ยง กินแกงจืดตอนเช้า ไม่ให้กินนอกเวลาที่กำหนด ทำให้เราไม่มีสิทธิ์ที่จะบริโภครายการอย่างที่เราต้องการจะดู คิดว่าการที่เด็กจะดูรายการต่างๆเหมาะสมตามวัยนั้น จะต้องมีพ่อแม่คอยดูแลว่ารายการไหนเหมาะสมที่จะดูหรือไม่ต่างหาก

ด้านนางจำนรรค์ ศิริตัน กล่าวว่า การออกกฎระเบียบเช่นนี้ทุกคนไม่เห็นด้วย อยากจะขอให้อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ เอาข้อมูลที่พวกเรากล่าวไว้ไปให้คณะกรรมการร่างกฎนี้เอาไปทบทวนดู ความจริงแล้วนักวิชาการกลุ่มดังกล่าว ควรให้พวกเราที่มีความรู้ความเข้าใจ ในเรื่องนี้เข้าไปร่วมรับรู้ด้วย ไม่ใช่ใครที่ไหนก็ไม่รู้มาร่าง แล้วก็เกิดปัญหาเดือดร้อนกันไปทั่ว

ทุกวันนี้กลุ่มผู้ประท้วง ก็เยอะอยู่แล้ว อย่าให้เกิดกลุ่มใหม่ขึ้นอีกเลย เพราะจะทำให้บ้านเมืองย่ำแย่มากขึ้นไปอีก ในวันที่ 6 ก.ค. จะมีการคุยกันในเรื่องนี้อีกครั้งที่โรงแรมรามาการ์เด้นส์ ถนนวิภาวดี ว่าจะทำอย่างไรกันต่อไป เพราะว่ากลัวจะเหมือนสถานีโทรทัศน์ TITV ที่มีปัญหา

ส่วนนายปราโมช รัฐวินิจ อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ กล่าวว่า หลังจากที่มีร่างกฎระเบียบฉบับดังกล่าวออกมา ตนได้เรียกกลุ่มผู้เกี่ยวข้องด้านกิจการโทรทัศน์ ทั้งหมดมาพูดคุยและถกถึงร่างกฎระเบียบดังกล่าวแล้ว ทุกคนไม่เห็นด้วยกับร่างกฎระเบียบฉบับนี้ โดยต้องการให้พิจารณาใหม่ และขอร้องให้ส่งตัวแทนที่มีความรู้ความเข้าใจในเรื่องของโทรทัศน์เข้าร่วมแสดงความคิดเห็นกับกลุ่มนักวิชาการกลุ่มนี้ด้วย ซึ่งตนจะรวบรวมข้อมูลดังกล่าวให้ กกช. เพื่อพิจารณาต่อไป



ที่มาจาก

ข่าวจากเอมไทยดอทคอม

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1344

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 05 ก.ค. 50 เวลา 10:31:56
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี