หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวทั่วไป
เว็บบอร์ด » ข่าวทั่วไป
รายละเอียดของห้อง : ข่าวบันเทิง ข่าวกีฬา ข่าวน่าสนใจทั่วไป
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
''ไทยศิลป์'' เจ๊งแล้ว สั่งปิดรง.วันนี้!

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
''ไทยศิลป์'' เจ๊งแล้ว สั่งปิดรง.วันนี้!
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 20 ก.ค. 50 เวลา 12:36:06 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

กรณีบริษัทไทยศิลป์อาคเนย์ อิมพอร์ต เอ็กซ์พอร์ต จำกัด ตั้งอยู่ในซอยกิ่งแก้ว 38 ถนนกิ่งแก้ว-ลาดกระบัง ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ทำกิจการตัดเย็บเสื้อผ้าชุดกีฬาส่งออกให้กับแบรนด์ดังๆ หลายยี่ห้อ อาทิ ไนกี้ และอาดิดาส ประกาศปิดกิจการเอาดื้อๆ เมื่อวันที่ 11 ก.ค.ที่ผ่านมา อ้างว่าประสบภาวะขาดทุนจากพิษเงินบาทแข็งค่าและลูกค้าระงับออเดอร์โดยไม่แจ้งล่วงหน้าให้ พนักงานทราบ ทำให้พนักงานกว่า 5,000 คน ออกมารวมตัวปิดถนนกิ่งแก้ว-ลาดกระบัง ชุมนุมประท้วง ต่อมาหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าเจรจารับปากจะหาออเดอร์และแหล่งเงินกู้เพื่อช่วยฟื้นฟูกิจการ ทำให้ผู้ประกอบการยอมเปิดโรงงานรับคนงานเข้าทำงานอีกครั้ง ล่าสุดผู้ประกอบการประกาศสั่งปิดโรงงานอีกครั้ง โดยอ้างว่าขาดสภาพคล่องไม่สามารถหาแหล่งเงินทุนมาดำเนินกิจการต่อไปได้ 

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 19 ก.ค. ที่โรงงานบริษัท ไทยศิลป์อิมพอร์ต เอ็กซ์พอร์ต จำกัด นายพิพรรษ กุลโอภาส เจ้าของโรงงานบริษัทไทยศิลป์ฯ พร้อมนายศักดิ์ดา เทพเจริญนิรันดร์ สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดสมุทรปราการ ได้เรียกพนักงานทั้งหมด 4,000 คน ในจำนวนนี้มีพนักงานโรงงานไทยศิลป์ฯ สาขาสำโรง และสาขาบางปลารวมอยู่ด้วย ไปรวมตัวกันที่โรงอาหารด้านหลังโรงงาน โดยนายพิพรรษกล่าวผ่านเครื่องขยายเสียงด้วยน้ำเสียงสั่นเครือแจ้งให้พนักงานทราบว่าที่ผ่านมาโรงงานประสบปัญหาขาดทุน ไม่มีแหล่งเงินกู้ จึงขอประกาศปิดโรงงานตั้งแต่วันที่ 5 ส.ค.นี้ เป็นต้นไป โดยจะจ่ายเงินที่ทำงานมาแล้ว 19 วันให้ 50 เปอร์เซ็นต์ ของค่าจ้างผ่านทางไทยธนาคารในวันจันทร์ที่ 23 ก.ค.นี้ เนื่องจากไม่มีเงิน ส่วนเงินชดเชยจะจ่ายให้ภายหลัง โดยจะนำเครื่องจักรของโรงงานออกประมูลขาย และนำเงินมาจ่ายพนักงานในทันที 

สิ้นเสียงประกาศ ปรากฏว่าพนักงานทั้งหมดส่งเสียงโห่ร้องแสดงความไม่พอใจ แม้ว่านายศักดิ์ดา เทพเจริญนิรันดร์ สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดสมุทรปราการ จะประกาศยืนยันด้วยว่า ขณะนี้มีตำแหน่งรองรับแล้วถึง 6,000 ตำแหน่ง แต่พนักงานยังไม่พอใจ เพราะไม่แน่ใจว่าทางโรงงานจะจ่ายเงินชดเชยให้ตามที่รับปาก พร้อมสลับสับเปลี่ยนขึ้นเวทีปราศรัยโจมตีอย่างรุนแรง เรียกร้องให้ทางโรงงานจ่ายค่าจ้างทั้งหมดในทันที การชุมนุมประท้วงดำเนินไปจนถึงค่ำยังไม่มีเหตุการณ์ อะไรรุนแรง ในขณะที่กำลังตำรวจหน่วยปราบจลาจลกว่า 200 นาย เตรียมพร้อมอยู่บริเวณข้างโรงงานเพื่อป้องกันไม่ให้พนักงานเคลื่อนตัวออกมาปิดถนน

ทางด้านนายปิยะบุตร ชลวิจารณ์ รมช.อุตสาหกรรม เปิดเผยว่า เป็นที่แน่นอนแล้วว่าโรงงานไทยศิลป์ฯจะต้องปิดกิจการลงในวันที่ 20 ก.ค.นี้เป็นต้นไป เนื่องจากสถาบันการเงินไม่ยอมปล่อยสินเชื่อเสริมสภาพคล่อง 50 ล้านบาท ดังนั้น จะทำให้มีคนงานที่เหลือตกค้างอีก 3,000 คน ต้องตกงานลงทันที โดยในวันที่ 20 ก.ค. กระทรวงอุตสาหกรรมรับแจ้งจากสมาคมสิ่งทอ สหพันธ์สิ่งทอแห่งประเทศไทย สมาคมฟอกย้อม จะไปตั้งโต๊ะรับพนักงานทั้งหมดให้ไปทำงานต่อได้ทันที ตั้งวันที่ 23 ก.ค. เป็นต้นไป สำหรับค่าจ้างที่บริษัทไทยศิลป์ฯยังติดค้างคนงานอีก 3,000 คน จะประสานกับสถาบันการเงินต่างๆ เพื่อหาเงินกู้เร่งด่วนให้บริษัทไทยศิลป์ฯนำไปจ่ายค่าจ้างโดยเร็วที่สุด ในส่วนของคนงาน 2,000 คน ที่ลาออกไปก่อนหน้านี้มีงานทำหมดแล้ว

นายวิรัตน์ ตันเดชานุรัตน์ ผู้อำนวยการสถาบันสิ่งทอ กล่าวว่า สถาบันฯจะประสานกับภาคเอกชนด้านสิ่งทอให้รับคนงาน 3,000 คนไปทำงานทั้งหมด แต่หากเป็นคนงานที่มีอายุเกิน 40 ปีขึ้นไป สถาบันฯจะขอรับตัวไปฝึกอบรมทักษะแรงงานให้ใหม่ โดยจะเน้นไปในกลุ่มงานที่ไม่ต้องใช้แรงงานเป็นหลัก เพื่อพัฒนาขีดความสามารถให้เพิ่มมากขึ้น 

มีรายงานว่าสำหรับสาเหตุที่บริษัทไทยศิลป์ฯ ต้องปิดกิจการลงในครั้งนี้ เกิดจากการขาดสภาพคล่องทางการเงินตั้งแต่ปี 2549 หลังจากที่บริษัทอาดิดาส จำกัด จากสหรัฐฯ ยกเลิกคำสั่งซื้อสินค้าเสื้อผ้ากีฬา ชุดกีฬา จากไทยศิลป์ฯ เมื่อเดือน พ.ค.2549 สาเหตุเกิดจากอาดิดาส ตรวจสอบพบว่าเมื่อเดือน ก.พ.2549 เกิดอุบัติเหตุในกระบวนการผลิตของบริษัทไทยศิลป์ฯ ทำให้คนงานได้รับบาดเจ็บ ซึ่งในหลักการแล้วบริษัทไทยศิลป์ฯ จะต้องรายงานให้อาดิดาสที่สหรัฐฯรับทราบ เพราะอาดิดาส ถือเป็นบริษัทที่เน้นเรื่องมาตรฐานความปลอดภัยในโรงงานอุตสาหกรรมตามมาตรฐานสากล หากไม่มีมาตรฐานในเรื่องนี้อาจถูกลูกค้าจากทั่วโลกปฏิเสธการซื้อสินค้า ทำให้อาดิดาสไม่พอใจบริษัทไทยศิลป์ฯเป็นอย่างมาก ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้อาดิดาสเคยทำหนังสือเตือนผู้บริหารของบริษัทไทยศิลป์ฯ ให้ปรับปรุงสภาพแวดล้อมภายในโรงงานและกระบวนการผลิตให้ได้มาตรฐาน แต่ บริษัทไทยศิลป์ฯเพิกเฉยในเรื่องนี้มาโดยตลอด 

นางภัทราพร เพ็ญประพัฒน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายการตลาดและประชาสัมพันธ์ ห้างท็อปส์ ซูเปอร์มาร์เก็ต เปิดเผยถึงกรณีกระแสข่าวบริษัทฯ ซูเปอร์มาร์เก็ตขนาดใหญ่ประสบปัญหาขาดทุนและเตรียมปลดพนักงานออก 5,000 คน ว่าในส่วนของท็อปส์ขอยืนยันว่าไม่มีปัญหาเรื่องขาดทุนและไม่มีแผนปลดพนักงานออกด้วย เพราะธุรกิจซูเปอร์มาร์เก็ตยังมีแนวโน้มที่ดี เนื่องจากเป็นการขายสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิต บริษัทฯมีโครงการที่จะขยายสาขาเพิ่มภายในปีนี้อีก 5-10 สาขาทั่วประเทศ และยังมีความต้องการพนักงานเพิ่มในแต่ละสาขาที่มีขนาดแตกต่างกันอย่างน้อย 500-600 คน ปัจจุบันท็อปส์มีสาขาทั่วประเทศ 96 สาขา มีพนักงานกว่า 6,000 คน ดำเนินกิจการค้าปลีก ประสบความสำเร็จมาตลอด ไม่มีความจำเป็นต้องปรับลดพนักงาน




ที่มาจาก
ข่าวจาก เอมไทยดอทคอม

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1647

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 20 ก.ค. 50 เวลา 12:36:06
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี