หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวการเมือง
เว็บบอร์ด » ข่าวการเมือง
รายละเอียดของห้อง : ข่าวการเมือง ประเด็นร้อนน่าจับตา ตนเหนือเราต้องมีส่วนร่วม
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
ศาลพิจารณาคดีทุจริตที่ดินรัชดา

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
ศาลพิจารณาคดีทุจริตที่ดินรัชดา
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 26 ก.ย. 50 เวลา 10:26:52 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

วันเดียวกัน ที่ศาลฎีกา แผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง นายทองหล่อ โฉมงาม รองประธานศาลฎีกา พร้อมองค์คณะผู้พิพากษา ได้ออกนั่งพิจารณาคดีซื้อขายที่ดินรัชดาภิเษก ที่ พ.ต.ท.ทักษิณและคุณหญิงพจมาน ชินวัตร เป็นจำเลย โดยก่อนเริ่มการพิจารณาคดี นายพิชิฎ ชื่นบาน ทนายความ พ.ต.ท.ทักษิณและคุณหญิงพจมาน ได้ยื่นคำร้องอ้างว่าโจทก์ไม่ระบุที่อยู่จำเลยมาในคำฟ้อง ทำให้เป็นคำฟ้องที่มิชอบด้วยกฎหมาย และคำสั่งศาลที่ให้ออกหมายจับจำเลยทั้งสอง เป็นการผิดระเบียบของศาลฎีกา แผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่ง ทางการเมือง ขอให้ศาลเพิกถอนคำสั่งให้ออกหมายจับจำเลยทั้งสอง นอกจากนั้น ยังอ้างว่าจำเลยทั้งสองต้องมาศาลในวันพิจารณาคดีครั้งแรก การที่ศาลออกหมายจับก็เพื่อต้องการจำเลยมาอยู่ในอำนาจศาล แต่เมื่อจำเลยทั้งสองยังไม่อยู่ในอำนาจศาล ศาลจึงไม่อาจพิจารณา และไต่สวนพยานหลักฐานลับหลังจำเลยได้ และขอให้มีคำสั่งจำหน่ายคดีออกจากสารบบความไว้เป็นการชั่วคราว 

จำหน่ายคดีออกจากสารบบชั่วคราว 

องค์คณะผู้พิพากษาพิเคราะห์แล้วเห็นว่า คำร้องที่ขอให้เพิกถอนหมายจับจำเลยนั้น ศาลได้พิจารณาแล้วเห็นว่าเป็นคำสั่ง และกระบวนการพิจารณาที่ชอบด้วยกฎหมาย จึงไม่มีเหตุแก้ไขเปลี่ยนแปลงคำสั่งเดิม ให้ยกคำร้อง ส่วนที่ขอให้ศาลงดการพิจารณา และไต่สวนพยานหลักฐานลับหลังจำเลยทั้งสอง เห็นว่าการพิจารณาคดีอาญา เป็นกระบวนพิจารณาเพื่อพิสูจน์ว่าจำเลยกระทำผิดหรือไม่ ดังนั้น  ศาลจะพิจารณาคดีไปได้ต่อเมื่อมีจำเลยเข้ามาอยู่ในอำนาจศาลแล้ว แต่โจทก์มิได้นำตัวจำเลยมาในวันฟ้อง เมื่อศาลได้ส่งหมายเรียกและสำเนาคำฟ้องให้จำเลยตามที่อยู่ แต่จำเลยไม่มาอยู่ในอำนาจศาล ศาลจึงไม่อาจดำเนินการต่อไปได้ จนกว่าจะได้ตัวจำเลยทั้งสอง จึงมีคำสั่งจำหน่ายคดีออกจากสารบบความไว้เป็นการชั่วคราว เมื่อได้ตัวจำเลยทั้งสองมาศาลแล้วจะได้ยกคดีขึ้นมาพิจารณาต่อไป 

อัยการไปอังกฤษหาช่องเอาตัวกลับ

นายเศกสรรค์ บางสมบุญ อธิบดีอัยการฝ่ายคดีพิเศษ หัวหน้าคณะอัยการที่รับผิดชอบว่าความคดีนี้ กล่าวว่า  การที่อัยการศาลสั่งจำหน่ายคดีออกจากสารบบความชั่วคราว ไม่ได้กระทบต่อคดี โดยในวันที่ 12 ต.ค.นี้ ตนและคณะทำงานพร้อมทั้งอัยการฝ่ายคดีต่างประเทศรวม 7 คน จะเดินทางไปที่ประเทศอังกฤษเพื่อไปปรึกษากับอัยการประเทศอังกฤษหรือ CPS เพื่อหาช่องทางตามกฎหมาย โดยมั่นใจว่าจะสามารถนำตัว พ.ต.ท.ทักษิณและคุณหญิงพจมาน เป็นผู้ร้ายข้ามแดนกลับมาดำเนินคดีในประเทศไทยได้อย่างแน่นอน

“นาม” ไม่หนักใจศาลจำหน่ายคดี

นายนาม ยิ้มแย้ม ประธานคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) กล่าวว่า การที่ศาลสั่งจำหน่ายคดีซื้อขายที่ดินย่านรัชดาฯ ออกจากสารบบชั่วคราว จนกว่า พ.ต.ท.ทักษิณและคุณหญิง พจมานจะปรากฏตัวต่อศาล เพราะไม่อยากพิจารณาคดีลับหลัง ทั้งนี้ ไม่รู้สึกหนักใจและมั่นใจว่าการทำงานของคตส.จะไม่เหนื่อยเปล่า และคำสั่งดังกล่าวไม่กระทบต่อการทำงานของ คตส. ทั้งนี้ คตส.เตรียมจะหารือกับอัยการ เกี่ยวกับการเร่งรัดให้มีการส่งผู้ร้ายข้ามแดนด้วย เมื่อถามว่า หาก พ.ต.ท.ทักษิณไม่มาจะสามารถดำเนินการต่อไปได้หรือไม่ นายนามตอบว่า ไม่ได้ หากจำเลยไม่มา คดีอาจจะขาดอายุความ เพราะอายุความจำหน่ายคดีประมาณ 10-20 ปี หากไม่มาสู้คดีก็ต้องหนีไปเรื่อยๆ ต้องหนีอยู่ตลอดเวลา โดย คตส.จะส่งคดีอื่นๆให้ศาลต่อไป 
ไม่กังวลหากขั้วอำนาจเก่ากลับมา

นายอุดม เฟื่องฟุ้ง คตส. ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการไต่สวนคดีการทุจริตการจัดซื้อที่ดินย่านรัชดาฯ กล่าวว่า รู้ล่วงหน้าแล้วว่าผลจะออกมาเช่นนี้ ที่ผ่านมาได้เคยประสานหารือกับนายเศกสรร บางสมบุญ อธิบดีอัยการฝ่ายคดีพิเศษ มาโดยตลอด และได้ปฏิเสธที่จะส่งเจ้าหน้าที่ คตส.ร่วมเดินทางไปประสานกับทางอัยการของประเทศอังกฤษ ในการส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน เพราะ คตส. เป็นเพียงพนักงานสอบสวน และได้ปฏิบัติหน้าที่ได้ครบถ้วนกระบวนการแล้ว จึงเป็นหน้าที่ของทางอัยการต่อไป ในการติดตามตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินการตามที่กฎหมาย กำหนด ผู้สื่อข่าวถามว่า มีความกังวลหรือไม่ที่คดีนี้ถูกจำหน่ายชั่วคราว ทำให้ล่าช้าในกระบวนการศาล และหากต่อไปกลุ่มอำนาจเก่าหวนกลับมามีอำนาจอีกครั้ง คดีนี้อาจหลุดได้ นายอุดมตอบว่า อัยการได้ทำหน้าที่อย่างสมบูรณ์ ทั้งนี้ ยืนยันว่าไม่รู้สึกกังวลหรือหนักใจ หากในอนาคตขั้วอำนาจเก่าจะกลับมามีบทบาททางการเมือง จนอาจส่งผลต่อคดีที่ คตส.ได้ทำเอาไว้

ข่าวจาก ไทยรัฐ

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1390

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 26 ก.ย. 50 เวลา 10:26:52
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี