หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวทั่วไป
เว็บบอร์ด » ข่าวทั่วไป
รายละเอียดของห้อง : ข่าวบันเทิง ข่าวกีฬา ข่าวน่าสนใจทั่วไป
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
ผู้รอดชีวิตเผยนาทีระทึก ฮ.ตก เครื่องดิ่งน้ำกลางเขื่อนบางลาง

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
ผู้รอดชีวิตเผยนาทีระทึก ฮ.ตก เครื่องดิ่งน้ำกลางเขื่อนบางลาง
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 14 พ.ย. 50 เวลา 09:47:24 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

 ข่าว รายงาน ผู้รอดชีวิตจาก อุบัติเหตุ เอลิคอปเตอร์ตก เผยนาทีระทึกกลางเขื่อนบางลาง สภาพอากาศมืด จู่ ๆ ก็เกิด อุบัติเหตุ เฮลิคอปเตอร์ เอียงลงทางซ้ายตกลงน้ำทันที กระโดดหนีเอาชีวิตรอด ออกจากเครื่องเฮลิคอปเตอร์ เกาะใบพัดว่ายน้ำลอยคอเข้าหาฝั่ง โชคดีชาวบ้านนำเรือมาช่วย

 

 

          เมื่อวันที่ 13 พ.ย. 50 เวลา 11.00 น. นายธีระ มินทราศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ได้เดินทางไปเยี่ยมเจ้าหน้าที่ที่รอดชีวิตจากเฮลิคอปเตอร์ตก ที่โรงพยาบาลศูนย์ยะลา รวม 3 คน พร้อมมอบกระเช้า และสอบถามเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น 

          ด.ต.ศิริวุฒิ เชาวนปรีชา หัวหน้าช่างเครื่อง กล่าวว่า หลังเฮลิคอปเตอร์ขึ้นบินไปสักพัก ขณะนั้นสภาพอากาศถือว่ามืดพอสมควร จู่ ๆ เครื่องบินก็เอียงลงทางซ้าย แล้วก็ตกลงในน้ำทันที ตนเองก็ได้รีบถอดรองเท้า แล้วกระโดดออกจากเครื่อง โดยเกาะใบพัดเครื่องมาด้วย แล้วว่ายน้ำลอยคอเข้าหาฝั่ง นอกจากนั้นยังมีเพื่อนอีกคนว่ายน้ำตามมา จนกระทั่งมาพบชาวบ้าน จึงได้ขอความช่วยเหลือ ซึ่งตนต้องขอขอบคุณชาวบ้านทุกคนที่ช่วยเหลือจนตนปลอดภัย ส่วนนักบินทั้งสองท่าน ซึ่งตนให้ความเคารพเป็นอย่างมาก ตนไม่สามารถจะช่วยเหลือได้ทัน เพราะเหตุการณ์มันเกิดขึ้นเร็วมาก และเครื่องก็จมลงน้ำอย่างรวดเร็ว ตนจึงต้องรีบว่ายน้ำหนี เพราะกลัวว่าจะถูกดูดจมลงไปด้วย

          ส่วน จ.ส.ต.เจริญ เภามี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่รอดชีวิตอีกราย กล่าวว่า หลังจากเครื่องตก ตนเองก็ได้รีบออกจากเครื่อง แล้วว่ายน้ำออกจากเครื่อง พอดีมีเรือชาวบ้านเข้ามาช่วย ตอนแรกไม่แน่ใจว่าจะเป็นชาวบ้านหรือไม่ ก็รู้สึกกลัวเพราะขณะนั้นอาวุธประจำกายก็ตกลงไปในน้ำทั้งหมด แต่ก็ได้รับความช่วยเหลือจากชาวบ้านเป็นอย่างดี จนสามารถรอดมาได้ ชาวบ้านที่เข้ามาช่วยบอกว่าไม่ต้องกลัว จนสามารถขึ้นฝั่งได้ จึงฝากขอบคุณชาวบ้านเขื่อนบางลางทุกคน ที่ช่วยเหลือตนและเพื่อนในครั้งนี้ ตนรู้สึกซึ้งน้ำใจของชาวบ้าน

          ด้านนายการิง เซ็ง อายุ 33 ปี ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์และเป็นผู้ช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ให้รอดชีวิต เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุเวลาประมาณทุ่มกว่า ๆ หลังจากตนละหมาดเสร็จ ซึ่งเป็นช่วงที่ฝนกำลังตก ก็ได้ยินเสียงเฮลิคอปเตอร์จำนวน 3 ลำ บินผ่านบ้านของตนไป จากนั้นเครื่องดังกล่าวก็ตกลงไปในน้ำ ก่อนจะตกเห็นเครื่องบินหมุนแล้วก็กระแทกน้ำ ห่างจากบ้านประมาณ 300 เมตร ก็รู้สึกตกใจ จึงวิ่งไปบอกบิดาที่บ้านว่ามีเฮลิคอปเตอร์ตกลงในน้ำ 

          จากนั้นจึงได้ลงไปดู ก็พบมีเจ้าหน้าที่กำลังว่ายน้ำเข้ามาที่ฝั่ง ซึ่งผู้ที่รอดชีวิตนั้นได้ใช้ไฟฉายส่งสัญญาณขอความช่วยเหลือ ตนก็วิ่งลงไปช่วยขึ้นมาจากน้ำมาได้ 1 คน จากนั้นก็ได้ลงไปเพื่อจะช่วยอีก 2 คน ก็พบว่าทั้งสองได้วิ่งหนีไป ด้วยเหตุใดก็ไม่ทราบ คงอาจจะกลัวว่าตนจะเป็นคนร้าย แต่ก็อีกไม่นาน พอมีเจ้าหน้าที่ทหารเข้ามาตรวจสอบ ทั้งสองคนก็เดินกลับมา แล้วก็นำส่งขึ้นฝั่งที่สปิงค์เวย์

          "ตอนที่เครื่องกำลังตกได้ยินเสียงระเบิดดังมาก ซึ่งก็ไม่ทราบว่าเกิดจากตอนกระแทกน้ำหรือระเบิดก่อนกระแทกน้ำ แต่ได้ยินเสียงระเบิดดังมาก แล้วก็เห็นลูกไฟและเห็นว่าก่อนที่เฮลิคอปเตอร์จะตกนั้น เฮลิคอปเตอร์ลำนี้บินเฉี่ยวต้นไม้ก่อน ซึ่งคงจะทำให้เสียการทรงตัว แล้วก็ตกลงในน้ำ" นายการิง กล่าว

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) 

          พล.ต.ท.พงศพัศ พงษ์เจริญ ผู้ช่วย ผบ.ตร.ในฐานะ โฆษก ตร. เปิดเผยความคืบเหตุเฮลิคอปเตอร์ รุ่น เบลล์ 212 ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ประสบอุบัติเหตุตกลงกลางเขื่อนบางลาง อ.บันนังสตา จ.ยะลา เมื่อคืนที่ผ่านมาว่า พล.ต.อ.เสรีพิศุธ์ เตมียาเวส ผบ.ตร.ทราบข่าวตั้งแต่คืนที่ผ่านมา และได้สั่งการให้ พล.ต.อ.ปรุง บุญผดุง ลงไปดูแลเพื่อวิเคราะห์หาสาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้ ส่วนการช่วยเหลือก็มอบหมายให้ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ลงไปดูแลแล้ว

          พล.ต.ท.พงศพัศ กล่าวว่า รายงานขณะนี้ทราบว่าผู้โดยสารบนเฮลิคอปเตอร์ทั้งหมด 6 คน เจ้าหน้าที่พบผู้รอดชีวิตจำนวน 3 คน แต่ยังสูญหายอีก 3คน ซึ่งอยู่ระหว่างการค้นหาและพยายามจะกู้ซากเครื่องบินให้ได้ภายในวันนี้ สำหรับการช่วยเหลือทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติก็จะดูแลอย่างเต็มที่

          ผู้สื่อข่าวถามว่าอุบัติเหตุครั้งนี้เกี่ยวข้องกับการก่อการร้ายหรือไม่ โฆษก ตร. กล่าวว่าเบื้องต้นที่ได้รับรายงานจากศูนย์ปฏิบัติการส่วนหน้าก็พบว่า ไม่เกี่ยวข้องกับการก่อการร้ายแต่อย่างใด สาเหตุมาจากทัศนวิสัยซึ่งผู้ที่เกี่ยวข้องสรุปมาตรงกันว่า ขณะนั้นค่อนข้างมืด และหางของเฮลิคอปเตอร์ก็ไปเกี่ยวกับต้นไม่ในบริเวณดังกล่าวขณะบินขึ้นทำให้เครื่องบินตก จึงไม่เกี่ยวกับการก่อการร้ายแต่อย่างใด โดยคณะกรรมการตรวจพิสูจน์หาสาเหตุการตกของเครื่องบินจะได้กล่องดำไปตรวจหาสาเหตุอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งคาดว่าน่าจะทราบผลที่ชัดเจนในเร็ว ๆ นี้ 

          ทั้งนี้ เมื่อเวลา 18.30 น.วันที่ 12 พฤศจิกายน รายงานข่าวจากศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติส่วนหน้า จ.ยะลา (สปก.สตช.ส่วนหน้า) แจ้งเหตุเฮลิคอปเตอร์เครื่องเบลท์ 212 สังกัดกองบินตำรวจยะลา ปฏิบัติหน้าที่ส่วนหน้าได้ขาดการติดต่อไป หลังจากที่บินขึ้นจาก สปก.สตช.สน.  เพื่อไปรับ พล.ต.ท.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่บ้านสันติสอง ต.บางลาง อ.บันนังสตา ภายหลังเสร็จภารกิจรับเสด็จ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ที่ได้เสด็จพระราชดำเนินไปยัง อ.ธารโต จ.ยะลา

          จากการตรวจสอบในเวลาต่อมาทราบว่า เฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าวได้ประสบอุบัติเหตุตกที่บริเวณเกาะพันไร่ หมู่ 1 ต.เขื่อนบางลาง อ.บันนังสตา จ.ยะลา ซึ่งเป็นพื้นที่ของเขื่อนบางลาง เวลา 22.10 น. ทหารและตำรวจได้ระดมกำลังออกค้นหาอย่างต่อเนื่อง แต่การค้นหาเป็นไปอย่างยากลำบากเนื่องจากในพื้นที่เกิดเหตุค่อนข้างมืดมากเนื่องจากฟ้าปิด ฝนตกหนักเกือบตลอด เบื้องต้นสาเหตุไม่ได้มาจากการก่อการร้ายแต่อย่างใด แต่คาดว่ามาจากสภาพอากาศในพื้นที่ซึ่งมีฝนตกหนักตลอดเวลา 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- พบแล้ว 3 ศพ ตำรวจเหยื่อ ฮ.ตกที่ยะลา
- ฮ.ตำรวจตกที่เขื่อนบางลาง เบื้องต้นสูญหาย 3 ราย

 

ข้อมูลและภาพประกอบจาก

ข่าวจาก กระปุกดอทคอม

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 2086

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 14 พ.ย. 50 เวลา 09:47:24
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี