หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ห้องแก๋งโฮ๊ะ
เว็บบอร์ด » ห้องแก๋งโฮ๊ะ
รายละเอียดของห้อง : พูดคุยกันเรื่องทั่วๆ ไป, สัพเพเหระ, อยากถาม อยากตอบ
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
เทศบาลตำบลหารแก้วคุมเข้ม หลังพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 8 ราย

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
เทศบาลตำบลหารแก้วคุมเข้ม หลังพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 8 ราย
โพสต์โดย ตนข่าว , วันที่ 04 พ.ค. 64 เวลา 13:00:14 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV



ลิงก์ผู้สนับสนุน
ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 


เมื่อวันที่ 2 พ.ค. 64 โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล บ้านขันแก้ว กำนันตำบลหารแก้ว อสม.ตำบลหารแก้ว และเทศบาลตำบลหารแก้ว ได้ออกสอบสวนและควบคุมป้องกันโรค กรณีพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด 19 หมู่ที่ 5 และหมู่ที่ 6 ตำบลหารแก้ว หลังจากได้รับรายงาน ทางโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านหารแก้ว ได้ประสานงานไปยัง SRRT ของตำบลหารแก้วเพื่อเข้าทำการสอบสวนโรคเบื้องต้นและค้นหาผู้สัมผัสในห้วงเวลาก่อนป่วยเพื่อทำการควบคุมโรคประกอบกับเทศบาลตำบลหารแก้วได้ดำเนินการพ่นยาฆ่าเชื้อบ้านผู้ป่วย และบริเวณใกล้เคียง ตลอดถึงบ้านผู้สัมผัสที่มีความเสี่ยงสูง และบริเวณใกล้เคียงเป็นที่เรียบร้อยพร้อมทั้งผู้ป่วยได้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลต่อไป

1. ผู้สัมผัสเสี่ยงสูง คือ คนในครอบครัว/เพื่อนบ้าน/เพื่อนร่วมงาน ให้ทำการกักตัวเองที่บ้านจนกว่าจะพ้นระยะแพร่โรค คือ 14 วันนับจากวันที่สัมผัสกับผู้ป่วย และให้ไปรับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่ รพ.หางดง ตลอดช่วงของการกักตัวจะดูแลติดตามโดย อสม. และเจ้าหน้าที่ รพ.สต.บ้านขันแก้ว
2.ผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำ คือ ผู้ที่มีระยะเวลาพบปะกับผู้ป่วยเพียงระยะเวลาสั้นๆ ไม่มีการสัมผัสใกล้ชิด หรือ ผู้ที่ใกล้ชิดกับกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงตามข้อ (1) ให้ทำการสังเกตอาการตนเองอย่างใกล้ชิดเป็นเวลา 14 วัน ปฏิบัติตนตามมาตรป้องกัน ใส่ทำการสอบสวนวินิจฉัยในขั้นต่อไป
3.ผู้นำชุมชน และเทศบาลตำบลหารแก้ว ร่วมประชาสัมพันธ์ชี้แจงให้ประชาชนเข้าใจ ไม่ตื่นตระหนกหน้ากากอนามัย ล้างมือบ่อยๆ หลีกเลี่ยงการเข้าไปในที่ชุมชน หากเริ่มมีอาการสงสัยให้ติดต่อ อสม. หรือ รพ.สต.บ้านขันแก้ว เพื่อประสาน รพ.หางดง และให้ความร่วมมือในการปฏิบัติตามมาตรการต่างๆที่กำหนดเพื่อความปลอดภัยจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และหากมีผู้ที่สงสัยว่าตนเองมีโอกาสสัมผัสกับผู้ป่วย หรือมีอาการที่สงสัย สามารถรับคำปรึกษาที่ อสม. และ รพ.สต.บ้านขันแก้ว ได้ทันที
------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ประกาศศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอหางดง

เรื่อง ขอความร่วมมือประชาชนในพื้นที่ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของ โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด - 19)
ตามที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด - 19) ได้เกิดการระบาด ระลอกใหม่ขึ้นในเดือนเมษายน ๒๕๖๔ อันเป็นช่วงเทศกาลสงกรานต์ มีผู้ป่วยสะสม ณ วันที่ ๓ พฤษภาคม ๒๕๖๔ จำนวน ๓,๓๒๖ ราย มีผู้ติดเชื้อในวันนี้ ๔๑ ราย โดยในรอบนี้ผู้ติดโรคจะไม่แสดงอาการหรือแสดงอาการน้อยมากใน
ระยะแรก จึงทำให้การแพร่ระบาดกระจายอกไปหลายพื้นที่และมีผู้ติดเชื้อรายวันเพิ่มเป็นจำนวนมาก โดยขณะนี้ได้มีการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด - 19 ในพื้นที่ หมู่ที่ ๕ ต.หารแก้ว อ.หางดง จ.เชียงใหม่ จำนวน ๘ ร้าย และคาดการณ์ว่าจะมีผู้ป่วยเพิ่มขึ้น

ดังนั้น เพื่อเป็นการเฝ้าระวัง ป้องกัน แก้ไข ระงับ ยับยั้ง การแพร่ระบาดของ โรคติดเชื้อไวรัส โคโรนา 2019 (โควิด - 19) ศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอหางดงจึงขอความร่วมมือ ดังนี้
๑. ขอความร่วมมือประชาชน ซอยที่ ๖ หมู่ที่ ๕ ต.หารแก้ว อ.หางดง จ.เชียงใหม่ จำนวน ๒o ครัวเรือน งดออกจากบ้าน เว้นแต่มีความจำเป็น เช่น ซื้ออาหาร ซื้อของใช้ส่วนตัว และ เวชภัณฑ์ ให้ออกจากบ้านได้เพียง ๑ คน และให้ใช้เวลาน้อยที่สุด โดยจะต้องได้รับการอนุญาตจาก
เจ้าพนักงานควบคุมโรคในพื้นที่ รวมทั้งให้ปฏิบัติตามหลักการป้องกันโรคอย่างเคร่งครัด คือ เว้นระยะห่าง๑-๒ เมตร หลีกเลี่ยงการเข้าไปในที่มีประชาชนแออัด สวมหน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้า ตลอดเวลา  เมื่อออกจากที่พัก ล้างมือด้วยสบู่ หรือเจลแอลกอฮอล์
๒. กำหนดให้พื้นที่ซอยที่๖ - หมู่ที่ ๕ ต.หารแก้ว อ.หางดง จ.เชียงใหม่ เป็นพื้นที่ควบคุม เข้มงวด
๓. ขอให้ประชาชนในพื้นที่อื่น ห้ามเดินทางเข้าไปในพื้นที่ ซอยที่ ๖ หมู่ที่ ๕ ต.หารแก้ว อ.หางดง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นพื้นที่ควบคุมเข้มงวด และสำหรับผู้ที่ใช้เส้นทางผ่านพื้นที่ หมู่ที่ ๕ ต.หารแก้ว ไม่ควรแวะรถในพื้นที่ ต.หารแก้ว อ.หางดง จ.เชียงใหม่ กำหนดให้ เป็นพื้นที่ควบคุม หากผู้ใดพบว่าตนเองมีอาการป่วยผิดปกติ ให้
๔. กำหนดให้ หมู่ที่ ๕ ตำบลหารแก้ว นอกพื้นที่ควบคุมเข้มงวด ตามข้อ ๒ และ หมู่ที่ ๖ แจ้งผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หรือ อสม.ในพื้นที่ให้ทราบโดยด่วน เพื่อให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป
จึงประกาศมาเพื่อทราบโดยทั่วกัน และขอความร่วมมือในการถือปฏิบัติอย่างเคร่งครัด 
ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ ๓ พฤษภาคม ๒๕๖๔ ถึงวันที่ ๑๖ พฤษภาคม ๒๕๖๔  ประกาศ ณ วันที่ ๓ เดือน พฤษภาคม พ.ศ. ๒๕๖๔ (นายสมศักดิ์ คณาคำ) นายอำเภอหางดง ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอหางดง

 

ที่มา : เทศบาลตำบลหารแก้ว

 

 

 

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

กระทู้/ข่าว อื่นๆ ที่น่าสนใจ

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1469

แสดงความคิดเห็น โดย ตนข่าว IP: Hide ip , วันที่ 04 พ.ค. 64 เวลา 13:00:14
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี