หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ห้องแก๋งโฮ๊ะ
เว็บบอร์ด » ห้องแก๋งโฮ๊ะ
รายละเอียดของห้อง : พูดคุยกันเรื่องทั่วๆ ไป, สัพเพเหระ, อยากถาม อยากตอบ
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
DSI แถลงผลจับรถหรูถูกโจรกรรมข้ามชาติจากอังกฤษ ตามได้แล้ว 26 จาก 35 คัน

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
DSI แถลงผลจับรถหรูถูกโจรกรรมข้ามชาติจากอังกฤษ ตามได้แล้ว 26 จาก 35 คัน
โพสต์โดย คนข่าว , วันที่ 20 ก.ย. 65 เวลา 09:57:03 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

"สมศักดิ์"นำทีมแถลงผลจับรถหรูถูกโจรกรรมข้ามชาติ หลังอังกฤษขอความร่วมมือ เผยตามได้แล้ว 26 จาก 35 คันเร่งดีเอสไอสืบจัดการผู้ร่วมขบวนการทุกคน เตือนผู้ครอบครองอีก 9 คัน ไม่ร่วมมือระวังเจอคดีด้วย "ไตรยฤทธิ์"รับลูกทำงานเพื่อสร้างความเชื่อมั่นภาพลักษณ์ประเทศ พร้อมช่วยผู้เสียหายเต็มที่

 

 วานนี้  (วันที่ 19 กันยายน 2565) เวลา 11.00 น. ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) มีการแถลงผลการตรวจยึดรถยนต์ที่ถูกโจรกรรมจากประเทศอังกฤษ โดยมีนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ว่าที่ ร.ต.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการ รมว.ยุติธรรม น.ส.ณัฐธ์ภัสส์ ยงใจยุทธ ผู้ช่วย รมว.ยุติธรรม นายไตรยฤทธิ์ เตมหิวงศ์อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ  พ.ต.ท.พเยาว์ ทองเสน รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ร่วมการแถลงข่าว

 

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า กรณีนี้ กรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้รับคำร้องขอความร่วมมือระหว่างประเทศในเรื่องทางอาญา(MLAT) จากหน่วยงานปราบปรามอาชญากรรมแห่งชาติ ของสถานเอกอัครราชทูตอังกฤษ ขอให้สืบสวน กรณีขบวนการโจรกรรมรถยนต์ราคาสูงจากประเทศอังกฤษ 35 ค้น และนำเข้ามาในประเทศไทยโดยผิดกฎหมาย ซึ่งมีราคาที่ประเทศอังกฤษประมาณ 2,400,000 ปอนด์สเตอร์ลิง เทียบเงินไทยมากกว่า 100 ล้านบาท  หากนำเข้ามายังไทยราคาจะเพิ่มเป็น 3 เท่า โดยกรมสอบสวนคดีพิเศษ เริ่มดำเนินการตั้งแต่ เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2560 ปัจจุบันสามารถสืบสวนติดตามยึดรถยนต์ที่ถูกโจรกรรมได้ 26 คัน ยังติดตามยึดไม่ได้ อีก 9 คัน ซึ่งข้อมูลที่อังกฤษส่งมาให้ทั้งหมดในปี 2564 ดังนั้น การทำงานในตรงนี้ไม่ได้ล่าช้า กรมสอบสวนคดีพิเศษ จะเร่งรัดสืบสวนสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานในคดีนี้ เพื่อดำเนินคดีกับตัวการและผู้ร่วมขบวนการทุกคน

"ขอขอบคุณผู้ซื้อและครอบครองรถยนต์ ทั้ง 26 คัน ที่ยอมรับข้อเท็จจริงและได้ยินยอมส่งมอบรถยนต์ให้พนักงานสอบสวน ยึดเป็นของกลางในคดี ขอเตือน บุคคลที่เป็นผู้ที่ครอบครองรถยนต์อีก 9 คัน ซึ่งพนักงานสอบสวนคดีพิเศษได้ติดต่อประสานไปแล้ว แต่ยังไม่ยินยอมส่งมอบรถยนต์ให้ ท่านอาจจะตกเป็นผู้ต้องหาถูกดำเนินคดีได้หากไม่ให้ความร่วมมือกับทางราชการ"นายสมศักดิ์ กล่าว

นายไตรยฤทธิ์ กล่าวว่า ระหว่างปี พ.ศ.2559-2560 หน่วยข่าวกรองอาชญากรรมยานยนต์แห่งชาติ สหราชอาณาจักรร่วมกับตำรวจนครบาลลอนดอน ได้ร่วมกันสืบสวนสอบสวน ภายใต้ชื่อ“ปฏิบัติการไททาเนี่ยม”(Operation Titanium) กรณี ขบวนการโจรกรรมรถยนต์ราคาสูงส่งออกจากสหราชอาณาจักรแล้วนำเข้ามาในประเทศไทย และเมื่อวันที่ 13 มิถุนายน 2561 กรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้อนุมัติให้เป็นคดีพิเศษ ที่ 78/2561 สำหรับรถทั้งหมดต้องประสานอังกฤษ ว่าผู้เสียหายที่เป็นเจ้าของรถจะรับคืนอย่างไร ในส่วนของโชว์รูม ผู้นำเข้าต้องดูที่เจตนาว่าได้ร่วมกระบวนการหรือไม่ ซึ่งเราจะรีบดำเนินการทันที โดยกำชับให้พนักงานสอบสวนเร่งดำเนินการ และมีการตั้งทีมสอบและทีมสืบแยกกันทำงานเพื่อความรวดเร็ว เพื่อสร้างความเชื่อมั่น และทางท่านรัฐมนตรี ได้กำชับต้องเร่งดำเนินการเพราะเรื่องนี้กระทบภาพลักษณ์ของประเทศ 

"ขอบคุณผู้ซื้อและครอบครองรถยนต์ ทั้ง 26 คัน ที่ยอมรับข้อเท็จจริงและได้ยินยอมส่งมอบรถยนต์ให้พนักงานสอบสวน ยึดเป็นของกลางในคดี ผู้ที่เป็นผู้ซื้อและครอบครองรถยนต์ทั้ง 26 คัน สามารถใช้สิทธิตามกฎหมาย (แพ่ง) ฟ้องร้องผู้ที่จำหน่ายรถยนต์ให้ท่านได้ ยินดีสนับสนุนพยานหลักฐานและเป็นพยานให้ท่าน ในฐานะที่ท่านเป็นผู้ซื้อโดยสุจริตและเสียค่าตอบแทน"อธิบดีดีเอสไอ กล่าว

ด้าน พ.ต.ท.พเยาว์ กล่าวว่า การดำเนินการของดีเอสไอนั้น  เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2560 ได้นำหมายค้นไปตรวจค้นเป้าหมาย 9 จุด พบรถยนต์ที่มียี่ห้อ รุ่น สี และเลขตัวรถ ตรงตามบัญชีรถยนต์ของอังกฤษ จอดอยู่ที่โชว์รูม บจ.ส.ธรรมธัชช (STT. Auto Car) 2 แห่ง 7 คัน จึงได้ยึดและอายัดไว้  จากนั้นได้รับแจ้งจากกรมศุลกากรว่ามีบริษัทรถยนต์จากประเทศอังกฤษ ประสานมาว่าเป็นรถที่ถูกโจรกรรม อยู่ในเขตปลอดอากร (Free Trade Zone) จึงเข้าตรวจสอบและยึดอายัด 6 คัน และเมื่อวันที่ 10 กันยายน 2561 พนักงานสอบสวนคดีพิเศษ ขอให้ทางอังกฤษสืบสวนและส่งพยานเอกสารและหลักฐานต่างๆ เกี่ยวกับรถยนต์ 35 คัน ที่ถูกโจรกรรมมาให้เพื่อใช้เป็นพยานหลักฐานในการดำเนินคดีจนกระทั่งวันที่ 13 กันยายน 2564 คณะพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ ได้รับเอกสารและพยานหลักฐานต่าง ๆ ของรถยนต์ทั้ง 35 คันจากอังกฤษ 

พ.ต.ท.พเยาว์ กล่าวอีกว่า จากข้อมูลทราบว่า กลุ่มคนไทย ที่มีรถหรู ร่วมมือกับกลุ่มคนต่างชาติในอังกฤษ โดยเครือข่ายกลุ่มหนึ่งเป็นผู้ติดต่อทำสัญญาเช่าซื้อหรือเช่ารถยนต์ ระยะสั้น แล้วนำไปส่งมอบให้กับเครือข่ายอีกกลุ่มหนึ่ง ซึ่งเป็นผู้ทำหน้าที่ในการจัดทำเอกสารเท็จหรือปลอม อาทิ ใบตราส่งสินค้า ใบแจ้งหนี้ (Invoice) เพื่อตบตาศุลกากร จากนั้นรถยนต์จะถูกส่งออกจากอังกฤษทางเครื่องบินจากสนามบินฮีทโธรว์  ไปยังประเทศสิงคโปร์ แล้วขนส่งทางเรือจากประเทศสิงคโปร์เข้ามายังประเทศไทย 

จากนั้นทั้งคณะได้ลงมาเดินดูรถของกลางที่ยึดได้ บริเวณหน้าอาคาร โดยยี่ห้อรถยนต์และรุ่นรถ อาทิ แลมโบกีนี่ ฮูราแคน สไปเดอร์ , เฟอร์รารี , BMW-M4 , เบ็นซ์ AMG , นิสสัน GTR , ปอร์เช่ คาเยน , เรนโรเวอร์ สปอร์ต , มินิคูเปอร์ , ฟอร์ด มัสแตง , เล็กซัส ,อาวดี้ Q7 , โฟคสวาเก็น และ ฮอนด้า GT Type-R

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 275

แสดงความคิดเห็น โดย คนข่าว IP: Hide ip , วันที่ 20 ก.ย. 65 เวลา 09:57:03
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี