หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
เว็บบอร์ด » ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
รายละเอียดของห้อง : ข่าว ประเด็นสำคัญ ในจังหวัดเชียงใหม่และภาคเหนือ
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
ตำรวจจับตา เช็คบิลหัวคะแนน อบจ. หลักเลือกตั้ง

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
ตำรวจจับตา เช็คบิลหัวคะแนน อบจ. หลักเลือกตั้ง
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 12 พ.ค. 51 เวลา 21:42:44 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

ศึกเลือกตั้ง อบจ.เชียงใหม่ใกล้ปิดฉากผลคะแนนไม่เป็นทางการของนายก “บุญเลิศ”นำโด่ง เจ้าตัวยันพร้อมทำงานนโยบายหากผลรับรองเป็นทางการแล้ว พร้อมพากลุ่มกวาดที่นั่งเกินครึ่ง กกต.พอใจการใช้สิทธิเป็นไปตามคาด เผยมีเรื่องร้องเรียนแต่ไม่แรง ส่วนมากเบาะแสใช้เงิน ข้อมูลผู้สมัคร จนท.รัฐไม่กลาง ระบุห่วงหลังเลือกตั้งอาจมีคิดบัญชีหัวคะแนนซึ่งตำรวจภาค 5 มีการประชุมเตรียมรับมือแล้ว

ศึกเลือกตั้งนายก อบจ.และ ส.อบจ.เชียงใหม่เริ่มเห็นผลคะแนนไม่เป็นทางการแล้ว โดยนายคณพล ปิ่นแก้ว ปลัด อบจ. เชียงใหม่ ในฐานะผู้อำนวยการการเลือกตั้งองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวถึงการนับคะแนนการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่หลังปิดหีบเลือกตั้งเป็นต้นมาว่า การประมวลผลการนับคะแนนไม่มีปัญหาอุปสรรคอะไรแม้มีฝนตกลงมาก็ทำให้การเดินทางของเจ้าหน้าที่ในการนำหีบบัตรมายังเขตและจุดนับคะแนนรวมของทั้ง ส.อบจ.และนายก อบจ.ซึ่งก็เป็นตามคาดในพื้นที่ที่ห่างไกลเช่น อมก๋อยและแม่แจ่ม ซึ่งทุกเขตเลือกตั้งจะรวมผลรายงานส่งศูนย์อำนวยการเลือกตั้งองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งบริษัท ทีทีแอนด์ที จำกัด มหาชนได้สนับสนุนคอมพิวเตอร์พร้อมอุปกรณ์และอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง โดยจะรายงานผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการทางเว็บไซต์ www.cm-pao.com ,www.maxnet.co.th และจะมีการตั้งจุดฉายวีดีโอ.โปรเจคเตอร์ 3 จุดคือด้านหลังองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่และอนุสาวรีย์สามกษัตริย์

ปลัด อบจ.เชียงใหม่กล่าวคาดว่า การนับคะแนนจะแล้วเสร็จภายในวันที่ 12 พฤษภาคมนี้แน่นอน สำหรับการเลือกตั้งครั้งนี้องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ใช้งบประมาณทั้งสิ้นกว่า 50 ล้านบาทเพื่ออำนวยการให้การเลือกตั้งเป็นไปด้วยความเรียบร้อยจากเดิมใช้ 38 ล้านบาทเศษ ใช้เจ้าหน้าที่ดำเนินการกว่า 30,000 คน และเท่าที่ประมาณการเฉลี่ยนั้น การเลือกตั้งครั้งนี้มีผู้ไปใช้สิทธิอย่างน้อยร้อยละ 65-70 ตามที่คาดไว้อย่างแน่นอน เพราะบางพื้นที่เกิน แต่บางพื้นที่ก็น้อยเช่นพื้นที่อำเภอเมืองบางเขตใช้สิทธิเพียง 40.33 % เท่านั้น ภาพรวมอำเภอรอบนอกใช้สิทธิกันสูงกว่าในเขตเมืองส่วนมากเกิน 60-70 %

การเลือกตั้งครั้งนี้ นายประพันธ์ นัยโกวิทย์ กรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ด้านกิจการบริหารงานเลือกตั้ง ตรวจติดตามการดำเนินการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่และสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ หลายจุดทั้งที่หน่วยเลือกตั้งวัดแม่ริม อ.แม่ริม ซึ่งสถานที่ดังกล่าวมีลูกเสืออาสา กกต.มาปฏิบัติหน้าที่ช่วยผู้เหลือประชาชนที่ไปใช้สิทธิ โดยนายประพันธ์กล่าวว่า การเลือกตั้งครั้งนี้มีเรื่องร้องเรียนการทำผิดกฎหมายเลือกตั้งที่มีการฟ้องร้องในจังหวัดเชียงใหม่ 5 เรื่องนั้นมีทั้งเรื่องร้องเรียนทั่วไป เรื่องของข้อมูลเกี่ยวกับวุฒิการศึกษาของผู้สมัคร และเรื่องเจ้าหน้าที่รัฐวางตัวไม่เป็นกลาง นอกจากนี้ยังมีข้อมูลเกี่ยวกับการแจกเงินของผู้สมัครด้วย ขณะนี้กำลังให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบข้อมูล ว่ามีมูลอย่างไรบ้าง ส่วนหลังจากปิดหีบก็เริ่มมีร้องเรียนเข้ามาส่วนมากเป็นเบาะแสการใช้เงิน

สำหรับจังหวัดเชียงใหม่นั้น กกต.กลางพอใจกับผลที่ออกมาทั้งการใช้สิทธิและเหตุการณ์ที่สงบกับความร่วมมือของทุกฝ่าย แต่ก็ยังห่วงเรื่องหลังเลือกตั้งกับเหตุรุนแรงของการแข่งขันยังมีอยู่ รวมทั้งเรื่องร้องเรียนกันน่าจะสูงด้วย ทราบว่า ทางตำรวจภูธรภาค 5 ก็มีการประชุมเตรียมรับมือเรื่องนี้แล้วเพราะอาจมีปัญหาเรื่องการเช็คบิลกันกับหัวคะแนนแต่ละกลุ่มเพราะมีเบาะแสการใช้เงินซื้อเสียงอยู่ด้วย และสะท้อนให้เห็นว่าประชาชนเชียงใหม่ยังติดภาพการเมืองส่วนกลางผูกโยงกับท้องถิ่น อิทธิพลของกลุ่มการเมืองยังมีส่วนกับการตัดสินใจลงคะแนน

สำหรับการออกมาใช้สิทธิครั้งนี้ที่อำเภอแม่วางมีคนมาใช้สิทธิมากสุดถึง 81.57 % น้อยสุดเป็นที่อำเภอเมืองเขต 5 มาเพียง 40.33 % ซึ่งเป็นภาพสะท้อนจากการใช้สิทธิเลือก ส.อบจ. ซึ่งก็ใกล้เคียงกันสำหรับเลือก นายก อบจ.และผลไม่เป็นทางการเมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 12 พ.ค.นั้นพบว่าผู้สมัครรับเลือกตั้งนายก อบจ. นายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ มีคะแนนนำผู้สมัครหมายเลขอื่นโดยได้กว่า 2.7 แสนคะแนนหลังนับบัตรไปแล้วกว่า 66 % ตามด้วยนายอุดรพันธ์ จันทรวิโรจน์ ที่ได้กว่า 1.8 แสนคะแนน และนายธวัชวงศ์ ณ เชียงใหม่ได้กว่า 1.7 แสนคะแนน สุดท้ายนางอารี อุดมศิริธำรง ได้กว่า 1.6 หมื่นคะแนน ทั้งนี้มีบัตรเสียกว่า 5 หมื่นบัตร ไม่ประสงค์ลงคะแนนอีกกว่า 6 หมื่นบัตร ส่วน ส.อบจ.นั้นเวลาเดียวกันนี้มีการนับคะแนนเกือบครบทั้ง 42 เขต โดยพบว่า คะแนนไม่เป็นทางการกลุ่มพลังประชาชนได้ที่นั่งมากที่สุดถึง 30 ที่นั่ง รองลงมาเป็นกลุ่มพัฒนาเชียงใหม่ 8 ที่นั่งและฅนเจียงใหม่ 3 ที่นั่ง ตามลำดับและมีผู้สมัครอิสระเข้ามาด้วยอีก 1 คน

ด้านนายบุญเลิศ ผู้ที่มีคะแนนนำก็กล่าวขอบคุณประชาชนที่ไว้วางใจลงคะแนนให้และตอนนี้ยังไม่สามารถพูดอะไรได้ต้องรอการรับรองผลเลือกตั้งก่อน แต่หากชนะก็พร้อมเต็มที่สำหรับการทำงานตามนโยบายที่กำหนดไว้ ด้านเจ้าของที่นั่งเดิมนายธวัชวงศ์ ยังไม่มีรายงานที่กล่าวถึงผลการเลือกตั้งที่ออกมาถูกคู่แข่งเบียดชนะโดยเฉพาะที่นั่ง ส.อบจ. แต่ก็ยังขอบคุณประชาชนที่ให้กำลังใจและลงคะแนนเสียงใหม่ทุกเสียง และยืนยันในการเคารพกติกาผลที่ออกมาเพราะประชาชนให้คำตอบ ตอนนี้ก็ต้องรอผลเป็นทางการเช่นเดียวกัน

สำหรับรายชื่อสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดทั้ง 42 เขต ซึ่งผู้ที่ได้คะแนนนำอย่างไม่เป็นทางการประกอบด้วย

อำเภอเมืองเขต 1 พ.ต.ท.ณรงค์ บุญยะประภา เขต 2 นายพงษ์เดช เชาว์ประยูร เขต 3 นายพรางกูร วงศ์ลือเกียรติ เขต 4 นางกรรณิการ์ เตโชฬาร เขต 5 นายชนะ ผ่องเจริญกุล เขต 6 น.ส.สกาวเดือน เวชสัมพันธ์
อำเภอฝางเขต 1 น.ส.สายชล โหมดประดิษฐ์ เขต 2 นายอดุลย์ บุญโส เขต 3 นางนันทยา วงศ์จันทร์
อำเภอสันทราย เขต 1 นายสุพจน์ กองเงิน เขต 2 นายสุพล ณ วิชัย เขต 3 นายการุณ คุณยศยิ่ง
อำเภอเชียงดาว เขต 1 นายผูกพันธ์ พันธุ์ขันคำ เขต 2 นายเหรียญ ก้อนพัน
อำเภอแม่แจ่ม เขต 1 นายพยุงศักดิ์ ก้อนแก้ว เขต 2 นายบุญนงค์ สุริยะชัยพันธ์
อำเภอแม่แตง เขต 1 นางอารีย์ ชัยขัน เขต 2 นายณรงค์ จักร์แก้ว
อำเภอแม่ริม เขต 1 นายจีรเดช จีแดง เขต 2 นายสมศักดิ์ บัวสอด
อำเภอแม่อาย เขต 1 นายนิพนธ์ ใจวงค์ เขต 2 นายวัฒนา สุวรรณ
อำเภอสันกำแพง เขต 1 นายสมนึก ศิริศักดาวุฒิ เขต 2 นายมนัส ไววรกิจ
อำเภอสันป่าตอง เขต 1 นายสุริยนต์ ปันทะนะ เขต 2 นายนิเวศน์ เสาร์แก้ว
อำเภอสารภี เขต 1 นางศุภกานต์ สุประการ เขต 2 นายบุญธรรม บุญหมื่น
อำเภอหางดง เขต 1 นางวิทยลักษณ์ สามใจ เขต 2 น.ส.ฌาญาณนันท์ สุริยา
อำเภอจอมทอง เขต 1 นายสวัสดิ์ เทพวงศ์
อำเภอไชยปราการ เขต 1 นายบุญมา กิติใจ
อำเภอแม่วาง เขต 1 นายสิงห์คำ ภูวินศักดิ์สกุล
อำเภอดอยเต่า เขต 1 นายอนันต์ แย้มไพบูลย์
อำเภอดอยสะเก็ด เขต 1 นายสุรศักดิ์ โอสถิตย์พร
อำเภอพร้าว เขต 1 นายจำเริญ ย่างไพบูลย์
อำเภอเวียงแหง เขต 1 นายสมเกียรติ เชียงชุม
อำเภอสะเมิง เขต 1 นายประสิทธิ์ แสงจันทร์
อำเภออมก๋อย เขต 1 นายธวัชชัย แสงสว่าง
อำเภอฮอด เขต 1 นายสงบ กันทะแก้ว
อำเภอดอยหล่อ เขต 1 นายอินสอน วงศ์ตา
อำเภอแม่ออน เขต 1 ประเสริฐ ศรีสวัสดิ์.

ข่าวจาก ไทยนิวส์

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 2163

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 12 พ.ค. 51 เวลา 21:42:44
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี