หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
เว็บบอร์ด » ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
รายละเอียดของห้อง : ข่าว ประเด็นสำคัญ ในจังหวัดเชียงใหม่และภาคเหนือ
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
น้ำหลวงสรงศพหลวงปู่จันทร์ ถึงเชียงใหม่วันนี้

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
น้ำหลวงสรงศพหลวงปู่จันทร์ ถึงเชียงใหม่วันนี้
โพสต์โดย ตนข่าว , วันที่ 14 ก.ค. 51 เวลา 15:34:01 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

 
    น้ำหลวงสรงศพหลวงปู่จันทร์ ถึงเชียงใหม่วันนี้

         น้ำหลวงสรงศพ หลวงปู่จันทร์ ถึงเชียงใหม่วันนี้ ด้านคณะกรรมการประชุมมีมติไม่ลงเปลวทองบนร่างหลวงปู่เพราะถือว่าหลวงปู่มี สรีระเป็นทองอยู่แล้ว ล่าสุดประชุมเตรียมพิธีใหญ่ บรรจุศพลงหีบทองทึบ พร้อมเคลื่อนสรีระขึ้นวิหารหลวงฯ ให้ศรัทธาประชาชนได้ร่วมไว้อาลัย
จากกรณีพระพุทธพจนวราภรณ์ หรือหลวงปู่จันทร์ กุสโล อายุ 91 ปี พรรษา 71 ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 4-5-6-7 (ธ) เจ้าอาวาสวัดเจดีย์หลวงวรวิหารเชียงใหม่ ได้มรณภาพอย่างสงบเมื่อวันที่ 11 กค.51 เวลา 18.33 น.ณ กุฏจันทร์ กุสโล วัดเจดีย์หลวงวรวิหาร อ.เมืองเชียงใหม่ หลัง จากออก รพ.มหาราชนครเชียงใหม่ มาอยู่ที่ กุฏิจันทร์ กุสโล วัดเจดีย์หลวง ซึ่งถูกดัดแปลงให้เป็นห้อง ไอซียูตั้งแต่ 27 มิ.ย. 51 ตามข่าวที่เดลินิวส์ได้เสนอไปแล้วนั้น
ข่าวคืบหน้าเมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 12 ก.ค.51 ณ วัดเจดีย์หลวงวรวิหาร อ.เมืองเชียงใหม่ พระพุทธิสารโสภณ เจ้าคณะจังหวัดเชียงใหม่-ลำพูน-แม่ฮ่องสอน ได้ประชุมคณะกรรมการบริหารของวัด จากนั้นได้เป็นประธานในการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนที่วัดเจดีย์หลวงเพื่อแจ้ง ถึงกำหนดการพระราชทานน้ำหลวงสรงศพ และประทานน้ำสรงศพ พระพุทธพจนวราภรณ์ พระพุทธิสารโสภณ เจ้าคณะจังหวัดเชียงใหม่-ลำพูน-แม่ฮ่องสอน ได้เปิดเผยว่า กำหนดการพระราช ทานน้ำหลวงสรงศพและประทานน้ำสรงศพนั้นทางคณะสงฆ์และศิษยานุศิษย์ได้ประชุม หารือกันแล้ว กำหนดคือ ในวันจันทร์ที่ 14 ก.ค.51 เวลา 10.00 น. พิธีเชิญศพพระพุทธพจนวราภรณ์ จากกุฏิจันทร์ กุสโล สู่พระวิหารหลวง วัดเจดีย์หลวงวรวิหาร โดยจัดให้มีขบวนแห่มีประโคมกลองจุม แถวพระเถระ ผู้ใหญ่ เครื่องทองน้อย รูปพระเดชพระคุณหลวงปู่พระพุทธพจนวราภรณ์ สรีระร่างของพระเดชพระคุณ หลวงปู่พระพุทธพจนวราภรณ์ ซึ่งจะมีการแบกทั้งเตียงที่สังขารของพระเดชพระคุณท่านนอนอยู่ พระสงฆ์สามเณร คณะศรัทธา ประชาชน ตั้งแถวสองข้างทางจากกุฏิจันทร์ กุสโล ถึงพระวิหารหลวงนำสรีระร่างของหลวงปู่เข้าประตูด้านหน้าวิหาร จากนั้นเวลา 10.30 น.ประธานสงฆ์ถวายน้ำสรงศพ พระสงฆ์ สามเณรและศรัทธาประชาชน ถวายน้ำสรงศพ กระทั่งเวลา 15.00 น.ก็มีพิธีอัญเชิญน้ำสรงของสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช โดยประธานสงฆ์ เวลา 15.30 น.พนักงานพระราชพิธีอัญเชิญน้ำ หลวงพระราชทานจากท่าอากาศยานเชียงใหม่ สู่วัดเจดีย์หลวงวรวิหาร เวลา 16.00 น.ขบวนอัญเชิญน้ำ หลวงพระราชทานถึงวัดเจดีย์หลวงพนักงานพระราชพิธีอัญเชิญน้ำหลวงพระราชทาน ผ่านแถวข้าราชการ และประชาชนเข้าสู่มณฑลพิธีในพระวิหารหลวงทำพิธีอัญเชิญน้ำหลวงพระราชทานโดย ประธานฝ่ายฆาราวาส ถวายน้ำหลวงพระราชทานสรงศพ และทำตามขั้นตอนทางพุทธศาสนาจนเสร็จ จากนั้นเวลาประมาณ 17.00 น.คณะสงฆ์คณะศรัทธาประชาชน ประกอบพิธีขอขมาบรรจุศพหลวงปู่จันทร์ลงในหีบ
ทองทึบ
พระพุทธิสารโสภณ เจ้าคณะจังหวัดฯ ได้เปิดเผยว่า สรีระของหลวงปู่จันทร์นั้นทางคณะสงฆ์และคณะ ศิษยานุศิษย์ได้ประชุมหารือกันแล้วมีมติไม่ลงเปลวทองทั่วร่างของหลวงปู่ เหมือนพระเถระหรือพระเกจิรูปอื่นแบบล้านนา แต่จะปล่อยสรีระของหลวงปู่เป็นธรรมชาติเพราะทุกคนลงความเห็นว่าหลวงปู่ จันทร์ นั้นท่านเป็นพระสงฆ์ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบเป็นพระนักพัฒนาช่วยเหลือสังคมเป็น พระปฏิบัติด้านกัมฐานถือ ว่าท่านเป็นทองทั้งองค์อยู่แล้วไม่จำเป็นต้องไปลงทองเปลวสรีระ
ทางด้านคณะแพทย์และพยาบาลรวมทั้งศิษยานุศิษย์ของหลวงปู่จันทร์ที่เฝ้าดู อาการของหลวงปู่จนมรณภาพได้เปิดเผยว่า เป็นเรื่องมหัศจรรย์ยิ่ง ก่อนที่หลวงปู่จะมรณภาพละสังขารอย่างสงบนั้น เครื่องวัดตรวจชีพจรและหัวใจซึ่งได้แสดงการเต้นของชีพจรและหัวใจที่ถูกติด ตั้งไว้ปรากฏว่าเมื่อเวลา 18.00 น. ตรงเครื่องตรวจวัดชีพจรและหัวใจได้แสดงภาพการเต้นของหัวใจและชีพจรหลวงปู่ เป็นเส้นตรง ถือว่าทุกอย่างของร่างกายของหลวงปู่หยุดการทำงานหมดแล้ว ตอนนั้นทุกคนคิดว่า หลวงปู่ละสังขารแล้วแต่ปรากฏว่าหลวงปู่ยังหายใจอยู่คณะแพทย์พยาบาลและ ศิษยานุศิษย์ได้ดูจนลมหายใจของหลวงปู่ค่อย ๆ อ่อนลง จนกระทั่งเวลา 18.33 น.หลวงปู่จึงละสังขารจากไปอย่างสงบ ซึ่งการหายใจของหลวงปู่ลมหายใจสุดท้ายยาวนานถึง 33 นาที ท่ามกลางความตื่นเต้นบางคนถึงกับมือพนมมือกล่าวคำว่าสาธุขึ้นมาทันที หลวงปู่ใช้กระแสจิตหยุดเครื่องตรวจวัดชีพจรให้หยุดการทำงานด้วยความที่ท่าน ไม่อยากให้ลูก ศิษย์และคณะแพทย์พยาบาลเป็นห่วงพะวงท่านจากไปอย่างสงบ เหมือนท่านจากไปสู่นิพพาน
ด้านพระครูโสภณกรีวัฒน์ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดเจดีย์หลวง เปิดเผยว่าสำหรับทางพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีกับทางหลวงปู่จันทร์ นั้นทั้งสองนับถือกันเหมือนพ่อกับลูก เพราะอดีตนั้นท่านเลิศ ชินวัตร บิดาท่านทักษิณเคยบวชที่วัดแห่งนี้ทางท่านเลิศ กับหลวงพ่อรู้จักกับก่อน จนมาถึงรุ่นพ.ต.ท.ทักษิณ เมื่อพ.ต.ท.ทักษิณ เรียนจบนายร้อยสามพรานก็เดินทางมาบวช 15 วันที่วัดโรงธรรมสามัคคี โดยมีหลวงปู่จันทร์ เป็นพระอุปชาให้ ซึ่งพ.ต.ท.ทักษิณ นับเป็นสิทธิวิหาริก กับหลวงปู่จันทร์ เพราะทุกคนก็นับเป็นลุกศิษย์ของหลวงปู่ แต่คนที่หลวงปู่บวชให้จะเรียกสิทธิวิหาริก ตอนพ.ต.ท.ทักษิณ ไปประเทศอังกฤษ ก็มักโทรหาหลวงปู่ตลอดเวลาถามไถ่สาระทุกข์สุขดิบ หลวงพ่อท่านก็ถามหาพ.ต.ท.ทักษิณ ตลอดเวลาเช่นกัน พ.ต.ท.ทักษิณ มาเชียงใหม่ทุกครั้งก็ต้องมากราบไหว้หลวงปู่ตลอด และเรื่องที่หลวงปู่สิ้นบุญพ.ต.ท.ทักษิณ ก็คงทราบเรื่องแล้วและคาดว่าน่าจะมาร่วมพิธีสรงน้ำในัวนที่ 14 ก.ค.นี้

 

ที่มา เชียงใหม่นิวส์

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1854

แสดงความคิดเห็น โดย ตนข่าว IP: Hide ip , วันที่ 14 ก.ค. 51 เวลา 15:34:01
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี