หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวการเมือง
เว็บบอร์ด » ข่าวการเมือง
รายละเอียดของห้อง : ข่าวการเมือง ประเด็นร้อนน่าจับตา ตนเหนือเราต้องมีส่วนร่วม
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
ครม.มติรับหลักการทำประชามติ แก้วิกฤตชาติ

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
ครม.มติรับหลักการทำประชามติ แก้วิกฤตชาติ
โพสต์โดย ตนข่าว , วันที่ 04 ก.ย. 51 เวลา 15:43:26 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

นายวุฒิพงษ์ ฉายแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กล่าวเมื่อวันที่ 4 ก.ย.ว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบในหลักการให้ทำประชามติเกี่ยวกับการชุมนุมของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยและการบริหารประเทศของรัฐบาลว่า ควรทำหน้าที่ต่อไปหรือไม่ ซึ่งเชื่อว่าจะทำให้ปัญหาภายในประเทศยุติลง ทั้งนี้ จะให้คณะกรรมการกฤษฎีกาไปศึกษารายละเอียดข้อกฎหมายต่างๆ ว่าจะสามารถทำได้แค่ไหน


นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนันท์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม กล่าวว่า นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี กล่าวในที่ประชุมครม.ว่า การทำประชามติเป็นหนทางที่ดีที่สุดในขณะนี้ เพื่อที่จะสามารถแก้ไขปัญหาดังกล่าวได้

 

พรรคร่วมหนุนประชามติเล็งส่งตัวแทนคุยพันธมิตร

ที่รัฐสภา  วันที่ 4 ก.ย. ส.ส. จากพรรคร่วมรัฐบาลนำโดยนายพีรพันธุ์  พาลุสุข ส.ส.ยโสธร พรรคพลังประชาชน  , นายเอกพจน์  ปานแย้ม ส.ส.ปทุมธานี พรรคชาติไทย  ,นายสมชัย เจริญชัยฤทธิ์ ส.ส.นครสวรรค์ พรรคประชาราช  ,นายเกียรติกร พากเพียรศิลป์  ส.ส. ปราจีนบุรี พรรคมัชฌิมาธิปไตย , นายอลงกต มณีกาศ ส.ส.นครพนม พรรคเพื่อแผ่นดิน  และนางวศุลี  สุวรรณปาริสุทธิ์ ส.ส.มุกดาหาร พรรครวมใจไทยชาติพัฒนา ร่วมกันแถลงข่าวสนับสนุนหลักการและแนวทางการที่คณะรัฐมนตรีมีมติให้ทำประชามติเพื่อขอเห็นความคิดเห็นของประชาชนในการแก้ไขวิกฤตชาติ


ทั้งนี้ นายพีรพันธุ์ กล่าวว่า  จากการหารือของ ส.ส. 6 พรรคร่วมรัฐบาล ทุกคนเห็นพ้องต้องกันในการสนับสนุนมติค.ร.ม.ที่ให้ทำประชามติสอบถามความเห็นจากประชาชนในการแก้วิกฤติของประเทศเพราะปัญหาที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องการเมืองจึงต้องแก้ด้วยการเมือง โดยการถามผู้เป็นเจ้าของอำนาจอธิปไตยว่าคิดอย่างไร และรัฐบาลควรแก้ไขปัญหาอย่างไร  ส่วนที่ฝ่ายค้านระบุว่าการทำประชามติขัดรัฐธรรมนูญมาตรา 165 รัฐบาลสามารถเลี่ยงได้โดยอาจไม่ใช้คำว่าถามประชามติแต่ใช้คำว่าถามความเห็นประชาชน ซึ่งการดำเนินการดังกล่าวไม่ได้เป็นการทำให้ประชาชนเลือกข้าง

ด้านนายสมชัย กล่าวว่า พรรคประชาราชเห็นด้วยกับแนวทางดังกล่าวโดยควรจะถามว่า รัฐบาลควรจะบริหารประเทศอยู่ต่อไปหรือไม่ ถ้าผลออกมาว่าไม่ควรบริหารประเทศต่อรัฐบาลต้องยุบสภาไป

ส่วนนายเกียรติกร กล่าวว่า นอกจากแนวทางการทำประชามติแล้ว ฝ่ายนิติบัญญัติจะดำเนินการโดยทางลับโดยประสานกับตัวแทนพันธมิตรฯ เพื่อเจรจาหาทางออกให้ประเทศ ซึ่งเป็นการดำเนินการอย่างไม่เป็นทางการและไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ โดยการไปเจรจาจะเป็นการส่งตัวแทนของพรรคร่วมรัฐบาลและพรรคฝ่ายค้าน พรรคละ 1 คนไปเจรจา ทั้งนี้ การไปหารือไม่ได้ไปในนามรัฐบาลแต่ไปในนามของพรรคการเมือง โดยมีกำหนดนัดหารือในเวลา 14.00 น. ของวันนี้

ฝ่ายค้าน ต้านประชามติ ชี้ขัดม.165 -ซื้อเวลารัฐบาล

ที่รัฐสภา วันที่ 4 ก.ย. นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ประธานคณะกรรมการประสานงาน (วิป) พรรคฝ่ายค้าน กล่าวถึงกรณีที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติให้ทำประชามติเกี่ยวกับการชุมนุมของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย และการบริหารประเทศของรัฐบาลว่า การแก้ปัญหาการชุมนุมโดยการใช้ประชามติ เท่าที่ตรวจสอบรัฐธรรมนูญ ข้อเท็จจริงในทางปฏิบัติไม่สามารถทำได้ เนื่องจากการใช้กฎหมายประชามติเพื่อแก้ปัญหาการชุมนุมจะติดปัญหา 2 ข้อคือ 1.รัฐธรรมนูญ มาตรา 165 ที่บัญญัติเกี่ยวกับการทำประชามติ และการทำกฎหมายประชามติได้ระบุไว้ชัด ว่า การจัดการเอาเสียงประชามติ  ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ขัดแย้งรัฐธรรมนูญ เพราะการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ เป็นเรื่องของตัวบุคคล อีกทั้ง หากมีการตั้งคำถามประชามติ โดยถามว่า ต้องการให้พันธมิตรอยู่ต่อหรือไม่ อาจผิดกฎหมาย ไม่สามารถทำได้ นอกจากนี้ การชุมนุมในทำเนียบซึ่งเป็นสถานที่ราชการ ก็ขัดแย้งรัฐธรรมนูญ  ทั้งนี้ หากเปรียบเทียบการทำประชามติกับการยุบสภาเพื่อเลือกตั้งใหม่ ก็ใช้งบประมาณพอกัน

 

นายสาทิตย์กล่าวว่า นอกจากนี้ กฎหมายประชามติยังไม่มีผลบังคับใช้  แม้รัฐบาลอาจใช้ทางเลือกอื่น เช่น การออกพ.ร.ก. ก็ไม่สามารถทำได้ เนื่องจากต้องออกเป็นพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญเท่านั้น ทั้งนี้ เชื่อว่า คณะกรรมการกฤษฎีกาจะไม่หลับหูหลับตาทำตามคำสั่งรัฐบาล และสิ่งที่น่าห่วงวันนี้ไม่ใช่การทำประชามติ แต่เป็นท่าทีของนายกฯ โดยเฉพาะเมื่อเช้าวันนี้ (4 ก.ย.) ที่แข็งกร้าวดึงดันจะอยู่ในตำแหน่งต่อไป ยิ่งทำให้เกิดกระแสต่อต้านเป็นวงกว้างหนักขึ้นไปอีก

 “อยากตั้งข้อสังเกตว่า หากพิจารณาคำพูดของนายสมัคร ก็เป็นเหมือนการยอมรับว่า มีแรงกดดัน เนื่องจากมีการกล่าวถึงกรณีการลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ของนายเตช บุนนาค ที่มีผลมาจากถูกภรรยาและเพื่อนคุณหญิงคุณนายของภรรยานายเตชกดดัน รวมทั้งกรณีที่สื่อมวลชนต่างประเทศได้รายงานข่าวว่า เกิดการปฏิวัติเงียบจากทหาร ซึ่งมีผลมาจากพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) มีท่าทีที่สวนทางกับนายสมัครที่ต้องการให้บังคับใช้พ.ร.ก.ฉุกเฉินเพื่อสลายการชุมนุม อีกทั้ง การที่ข้าราชการชั้นผู้ใหญ่เริ่มไม่ฟังนายสมัคร และภาคธุรกิจให้นายสมัครทบทวนตัวเอง เห็นได้ชัดว่า นายสมัครไม่มีอำนาจแล้ว ดังนั้น จึงอยากให้นายสมัครรีบตัดสินใจเรื่องเหล่านี้” นายสาทิตย์ กล่าว

นายสาทิตย์กล่าวอีกว่า ส่วนที่มีการเสนอให้งดใช้รัฐธรรมนูญบางมาตรา และให้มีนายกรัฐมนตรีจากคนนอกนั้น ตนคิดว่า สุดท้ายก็ต้องกลับมาอยู่ที่การตัดสินใจของรัฐสภา ซึ่งตามหลักแล้วหากเป็นจริงได้ ต้องมีการเสนอแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยผู้ที่จะเสนอคือ คณะรัฐมนตรี(ครม.) และส.ส. ทั้งนี้ สภาก็ยังไม่มีท่าทีใดๆ ต่อเรื่องนี้  เป็นการโยนหินถามทางจากคนนอกเท่านั้น อย่างไรก็ตาม ตนคิดว่า กรอบของรัฐธรรมนูญยังมีทางออก เพียงแต่รัฐบาลไม่เอาความเห็นส่วนตัวมาปิดกั้น ซึ่งข้อเสนอเหล่านี้ตนคิดว่ามีโอกาสที่จะเป็นจริงก็ยาก

“ส่วนที่รัฐบาลออกมาตรการแก้ปัญหารายวัน โดยเฉพาะการประชุมร่วมรัฐสภาเพื่อแก้สถานการณ์ ฝ่ายค้านคงไม่เห็นด้วย เพราะเสียเวลา รวมทั้งการแก้ประชามติน่าจะเป็นการซื้อเวลา เพราะเวลาของรัฐบาลหมดแล้ว” นายสาทิตย์ กล่าว



ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1109

แสดงความคิดเห็น โดย ตนข่าว IP: Hide ip , วันที่ 04 ก.ย. 51 เวลา 15:43:26
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี