หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ห้องแก๋งโฮ๊ะ
เว็บบอร์ด » ห้องแก๋งโฮ๊ะ
รายละเอียดของห้อง : พูดคุยกันเรื่องทั่วๆ ไป, สัพเพเหระ, อยากถาม อยากตอบ
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
พราก 30 ปี พ่อ-ลูก ปล่อยโฮ --- อยากให้ทุกคนได้อ่าน

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
พราก 30 ปี พ่อ-ลูก ปล่อยโฮ --- อยากให้ทุกคนได้อ่าน
โพสต์โดย ตนข่าว , วันที่ 02 ต.ค. 51 เวลา 12:33:36 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

เรื่อง ราวความรักความผูกพันระหว่างสายเลือด ของ “พ่อ-ลูก” ที่ถึงแม้จะต้องพรากจากกันไปเกือบทั้งชีวิตและอยู่ห่างไกลกันคนละซีกโลก แต่ด้วยความรักและสายสัมพันธ์ในสายเลือด ทำให้ผู้เป็นลูกไม่เคยลืมพ่อบังเกิดเกล้า และเฝ้าเพียรพยายามติดตามหาผู้เป็นพ่อตลอดเวลา แม้จะใช้เวลาในการตามหานานนับสิบปี กระทั่งได้มีโอกาสเดินทางข้ามขอบฟ้ามาพบหน้ากันในที่สุด

 

เรื่องราวน่าประทับใจที่พ่อลูกได้มีโอกาสกลับมาพบหน้ากันอย่างไม่คิดว่า ในชาตินี้จะเจอะเจอกันได้ เป็นที่เปิดเผยขึ้นหลังจากผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีหนุ่มชาวเยอรมันได้ติดตามหาพ่อคนไทย หลังจากที่ต้องพรากจากพ่อไปตั้งแต่อายุได้ 2 เดือน โดยติดตามผ่านทางรายการทีวีของเยอรมนีชื่อรายการ “เวอร์มิส” ที่ได้ขอความร่วมมือจากรายการทีวี “วันนี้ที่รอคอย” ของไทย ซึ่งได้ช่วยประสานงานกันจนพบกับความสำเร็จ จึงได้ติดตามสอบถามข้อเท็จจริง จนทราบว่าผู้เป็นพ่อคนไทยที่ลูกชาวเยอรมันเฝ้าติดตามหามาตลอดชีวิต คือ นายแดน วาจาสิทธิ์ อายุ 55 ปี ทำงานเป็นผู้จัดการฝ่ายบริหารโครงการ บริษัทซีเมนส์ จำกัด (ประเทศไทย) ปัจจุบันพักอยู่ที่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

นายแดนได้เปิดเผยเมื่อวันที่ 30 ก.ย. ถึงเรื่องราว แห่งความหลังที่กลายเป็นตำนานครั้งหนึ่งในชีวิตว่า ช่วงปี 2515 ได้เดินทางไปเรียนต่อระดับปริญญาตรี ด้านวิศวกรรมไฟฟ้า ที่เจอร์ซีซิตี้ สเตท คอลเลจ และมหาวิทยาลัยฮิวส์ตัน สหรัฐอเมริกา หลังจากนั้นไปอยู่กับญาติซึ่งเปิดร้านอาหารผ่องศรีโภชนา ที่นิวยอร์ก ระหว่างนั้นได้เจอกับ น.ส.อิโรน่า มาเยลเบอร์ก สาวชาวเยอรมนี และรู้สึกถูกชะตากัน จึงคบหาเป็นแฟนก่อนลงเอยด้วยการอยู่กินกันฉันสามีภรรยา กระทั่งภรรยาได้ตั้งท้อง 7 เดือน ก็ย้ายกลับไปบ้านเกิดของภรรยาซึ่งอยู่ที่เมืองมิวนิก ประเทศเยอรมนี จนภรรยาได้คลอดลูกชายและตั้งชื่อว่า “สยาม” แต่ปรากฏว่าช่วงนั้นวีซ่าตนหมดอายุพอดีและกฎหมายการหลบหนีเข้าเมืองของ เยอรมนีรุนแรงมาก จึงมีความจำเป็นต้องเดินทางกลับเมืองไทย ซึ่งภรรยาก็เข้าใจ 

นายแดนกล่าวต่อว่า ได้เดินทางกลับบ้านที่ จ.ระยอง และบวชแทนคุณพ่อแม่ ระหว่างนั้น ภรรยาพาลูกชายที่เพิ่งคลอดเดินทางมาอยู่ด้วย ซึ่งพ่อแม่และญาติพี่น้องของตนไม่ได้รังเกียจความเป็นสะใภ้ต่างชาติ แต่อย่างใด นับเป็นครั้งแรกและครั้งเดียวที่ได้พบหน้าลูก ต่อมาตนได้ไปลงทุนค้าพลอยและต่ออวนเรือหาปลา ทำได้ระยะหนึ่งเริ่มประสบภาวะขาดทุน แฟนชาวเยอรมันจึงขอนำลูกชายกลับเยอรมนี ตนก็อนุญาตเพราะเห็นว่ามีอนาคตที่ดีกว่า แต่ก็ยังเขียนจดหมายติดต่อกันอย่างสม่ำเสมอ จนย่างเข้าสู่ปีที่ 3 ภรรยาได้เขียนจดหมายมาบอกว่าขอแต่งงานใหม่ เนื่องจากตนไม่สามารถขอวีซ่าไปทำงานที่เยอรมนีได้ ตนก็ไม่ขัดข้อง เพราะลูกจะได้มีที่พึ่งพาและมีอนาคตที่ดีกว่า จากนั้นก็ขาดการติดต่อกันไป เนื่องจากภรรยากับสามีใหม่ย้ายไปอยู่เมืองอื่น แต่สิ่งหนึ่งที่ทั้งสองฝ่ายมีให้กันคือความรักและความรู้สึกดีๆ กับรูปถ่ายของตนและรูปถ่ายของลูกตอนอายุ 1 ขวบ 

ผู้บริหารบริษัทซีเมนส์กล่าวอีกว่า ไม่นานข่าว คราวของอดีตภรรยากับลูกชายก็หายเงียบเหมือนคลื่นกระทบฝั่ง ตนพยายามสืบหาก็ไม่เป็นผล ทุกครั้งที่คิดถึงลูกได้แต่หยิบรูปถ่ายลูกตอนเด็กมาดู และภาวนาว่าสักวัน หนึ่งคงได้พบหน้าลูก เวลาต่อมาตนเกิดพบรักและแต่งงานใหม่กับภรรยาคนไทยและมีลูกด้วยกัน 3 คน แต่เรื่องราวความรักความหลังกับอดีตภรรยาชาวเยอรมัน ตนได้เล่าให้ภรรยาใหม่ฟังทุกอย่าง ทางภรรยาใหม่ก็ไม่ว่าอะไร ทั้งยังคอยเป็นกำลังใจและกระตุ้นให้ตนติดตามหาลูกชายตลอดเวลา เพราะตนไม่เคยลืมลูกชายคนนี้เลย กระทั่งข่าวดีท่ามกลางข่าวร้ายก็เกิดขึ้น ขณะที่ตนไปงานศพพ่อที่ จ.พิษณุโลก เมื่อ 2 ปีก่อน ได้ทิ้งที่อยู่ติดต่อและ เบอร์โทรศัพท์เอาไว้กับญาติ กระทั่งเมื่อเร็วๆนี้ รายการวันนี้ที่รอคอย ได้โทรศัพท์ติดต่อมาว่า มีลูกชายชาวเยอรมันชื่อ “สยาม โมดี้ ” กำลังตามหาตัวอยู่โดยติดต่อผ่านรายการ “เวอร์มิส” ซึ่งเป็นรายการทีวีของเยอรมัน ทำเอาตนถึงกับอึ้งจนพูดอะไรไม่ออก ทั้งดีใจและมีความสุขมาก เพราะไม่คิดไม่ฝันว่าลูกชายจะยังคิดถึงและไม่ลืมตน แม้เวลาจะผ่านไปกว่า 30 ปี กระทั่ง 2 สัปดาห์ ให้หลัง รายการ “เวอร์มิส” ได้พาบุตรชายเดินทางข้าม โลกมาหา ส่วนตนทางรายการวันนี้ที่รอคอย ได้ช่วยเหลืออำนวยความสะดวกในการมาพบหน้าลูกชาย โดยนัดหมายให้ตนและลูกไปเจอกันที่สวนลุมพินี เมื่อปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมา เนื่องจากเป็นสถานที่ที่สะดวกที่สุดของทั้งสองฝ่าย

พ่อผู้โชคดีที่ได้พบหน้าลูกกล่าวต่อว่า วินาทีที่ ได้เจอหน้าลูกชายชาวเยอรมัน มีความรู้สึกว่าโลกทั้งโลก แทบหยุดหมุน ภาพที่อยู่ตรงหน้า คือชายหนุ่มร่างสูงใหญ่ ไว้ผมยาวและหน้าตาเหมือนตนสมัยหนุ่มๆ ไม่มีผิดเพี้ยน ได้เดินตรงเข้ามาหา ไม่ต้องบอกก็รู้ว่านี่คือสายเลือดแท้ๆ ที่จากกันไป ตนและลูกชายได้โผเข้ากอดซึ่งกันและกัน คำพูดแรกที่ตนพูดกับลูกพร้อมกับน้ำตาที่ไหลรินออกมาด้วยความตื้นตันและดีใจ คือ เวลคัมโฮม ทุกสิ่งทุกอย่าง ไม่มีปัญหา เราคือพ่อลูกกัน พ่อขอโทษที่พ่อไม่ได้อยู่ดูแลลูกเลย แต่ตลอดเวลาพ่อรักและคิดถึงลูกไม่เคยลืม ขณะที่ลูกชายก็ได้สวมกอดตนแน่นและร้องไห้สะอึกสะอื้น เหมือนเด็กเล็กๆ ด้วยความดีใจที่ได้พบหน้าผู้ให้กำเนิด ก่อนยกมือกราบที่หน้าอกตนและกล่าวเป็นภาษาไทยว่า “สวัสดีครับพ่อ” พร้อมกับเช็ดน้ำตาของตนที่ไหลอาบแก้ม ทำให้ตนรู้ทันทีว่า สิ่งที่ขาดหายไปกว่า 30 ปี ได้กลับมาเติมเต็มชีวิตแล้ว ที่สำคัญการมาครั้งนี้ ลูกชายได้นำ ลูกสะใภ้ชาวเยอรมัน ซึ่งพิการตาบอดทั้งสองข้างและหลาน ชายวัยเดือนเศษมาด้วย หลังจากนั้นตนได้พาลูกชาย ลูกสะใภ้ และหลานชาย กลับไปบ้านที่พัทยา ใช้ชีวิตกินเที่ยวเล่น ขี่สกูตเตอร์ อยู่ด้วยกันกับครอบครัวใหม่ของตนตลอด 1 สัปดาห์เต็ม ทำให้ตนมีความสุขมาก ส่วนลูกของภรรยาใหม่ทั้งสามคน ก็ดีใจและยอมรับพี่ชายคนโตลูกครึ่งชาว เยอรมันด้วยความเต็มใจ 

นายแดนกล่าวอีกว่า การได้พบหน้าลูกชายคนแรกนี้ เป็นสิ่งที่ดีใจที่สุดในชีวิต ไม่มีสิ่งใดจะยิ่งใหญ่กว่านี้อีกแล้ว ตลอดเวลาคิดอยู่เสมอว่า จะมีโอกาสได้เจอหน้า ลูกชายหรือไม่ เพราะตนไม่คิดกลับไปเยอรมันอีกแล้ว สิ่งนี้คือปาฏิหาริย์ของชีวิตและที่ดีใจมากๆ คือ ตนเป็นปู่ของหลานชายจากเยอรมันอีกคนแล้ว ส่วนลูกชายเมื่อได้มาใช้ชีวิตด้วยกัน เขาชอบเมืองไทยมาก อยากมาอยู่ เมืองไทยและได้วางแผนไว้ว่า ปีหน้าจะกลับมาปลูกบ้านอยู่ใกล้ๆ บ้านของตนที่พัทยา ส่วนอดีตภรรยาชาวเยอรมันของตน เมื่อรู้ว่าลูกชายได้พบหน้าพ่อบังเกิดเกล้าแล้ว ได้โทรศัพท์มาคุยไต่ถามสารทุกข์สุกดิบ แสดงความยินดี กับตน สุดท้ายนี้ต้องขอขอบคุณรายการวันนี้ที่รอคอยที่ได้ช่วยเหลือและทำให้ความรัก ความผูกพันของพ่อลูก ที่อยู่คนละฟากโลกได้มาพบเจอกัน 

ขณะที่นายสยาม ซึ่งขณะนี้มีอายุ 32 ปี กล่าวกับ ผู้สื่อข่าวว่า พยายามติดตามหาพ่อมาตั้งแต่อายุได้ 16-17 ปี เพราะชื่อ “สยาม” ที่แม่ตั้งให้ แม่บอกว่าเป็นอนุสรณ์ของความรัก ความทรงจำดีๆ เกี่ยวกับพ่อ แม่บอกตนเสมอตั้งแต่เด็กว่าพ่อเป็นคนไทยและเป็นคนดีมาก จึงคิดว่าสักวันต้องพบหน้าพ่อให้ได้ จากนั้นก็ได้ติดตามหามาตลอด กระทั่งพบรายการทีวีเวอร์มิส จึงเล่าให้ฟัง ทาง รายการจึงช่วยเหลือประสานมายังรายการทีวีเมืองไทยให้ตามหาพ่อ ยิ่งตนได้แต่งงานโดยภรรยาตาบอดทั้งสองข้าง แต่เพราะความรักความเข้าใจและความดีที่มีต่อกัน ทำให้ทุกอย่างไม่เป็นอุปสรรค เมื่อตนได้มาเมืองไทย พบกับครอบครัวของพ่อ ทุกคนดีใจมาก เมืองไทยน่าอยู่ ปัจจุบันตนทำงานเป็นโปรแกรมเมอร์อิสระ ก็สะดวกถ้าหากจะใช้ชีวิตอยู่ที่เมืองไทย ภรรยาก็เห็นว่าที่นี่สะดวก สบายกว่าที่เยอรมัน แต่คงต้องรอการตัดสินใจอีกที หลังจากตนมาพบกับพ่อแล้ว พ่อยังได้ยกที่ดินใกล้ๆ กับบ้านของพ่อให้ตนไว้ปลูกบ้านด้วย 

สำหรับการพบหน้ากันเป็นครั้งแรกในชีวิตของสองพ่อลูกต่างเชื้อชาติ หลังจากกันไปกว่า 30 ปี จะถูก เผยแพร่ในรายการ “วันนี้ที่รอคอย” วันเสาร์ที่ 4 ต.ค.นี้ เวลา 23.30 น. ทางช่อง 9 โมเดิร์นไนน์ทีวี

 

จาก ไทยรัฐ

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 4571

แสดงความคิดเห็น โดย ตนข่าว IP: Hide ip , วันที่ 02 ต.ค. 51 เวลา 12:33:36
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี