หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวการเมือง
เว็บบอร์ด » ข่าวการเมือง
รายละเอียดของห้อง : ข่าวการเมือง ประเด็นร้อนน่าจับตา ตนเหนือเราต้องมีส่วนร่วม
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
ส.ส. กลุ่มเพื่อนเนวิน ส่อเป็นงูเห่าจับมือปชป.ชู ชวน เป็นนายกฯ

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
ส.ส. กลุ่มเพื่อนเนวิน ส่อเป็นงูเห่าจับมือปชป.ชู ชวน เป็นนายกฯ
โพสต์โดย ตนข่าว , วันที่ 04 ธ.ค. 51 เวลา 11:51:16 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

 

ขั้วการเมืองแตก ส.ส."กลุ่มเพื่อนเนวิน" ส่องูเห่าไม่ย้ายไป "เพื่อไทย" เล็งจับมือ ปชป.ชู "ชวน" เป็นนายกฯ


การจับ ขั้วการเมืองของพรรคร่วมรัฐบาลเดิม ส่อเค้าว่าอาจมีการเปลี่ยนขั้วเกิดขึ้น ภายหลัง 3 พรรคการเมือง คือ พรรคพลังประชาชน พรรคชาติไทย และพรรคมัชฌิมาธิปไตย ถูกคำสั่งตุลาการศาลรัฐธรรมนูญยุบพรรคและตัดสิทธิกรรมการบริหารพรรคเป็นเวลา 5 ปี เมื่อมีกระแสข่าวว่า กลุ่มเพื่อนเนวิน ในสังกัดพรรคพลังประชาชนเดิม ที่มี ส.ส.อยู่ในมือจำนวนหนึ่ง อาจจะไม่ไปอยู่ร่วมกับพรรคเพื่อไทย

 ผู้ สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงสายตลอดมาจนถึงช่วงบ่ายวันที่ 3 ธันวาคม นายเนวิน ชิดชอบ แกนนำกลุ่มเพื่อนเนวิน ได้นัด ส.ส.ในกลุ่ม 50 คน มาหารือสถานการณ์และวิเคราะห์การเมือง ณ เซฟเฮ้าส์แห่งหนึ่ง โดยกลุ่มนี้ไม่ได้ไปสมัครและร่วมประชุมกับพรรคเพื่อไทย แม้คนใกล้ชิด พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร และอดีตแกนนำพรรคพลังประชาชนจะโทรศัพท์มาตามหลายครั้งก็ตาม และทราบว่านายเนวินหารือเงื่อนไขและอนาคตการเมืองกับแกนนำพรรคต่างๆ ไว้พอควรเเล้วด้วย

 รายงานข่าวกล่าวว่า นายเนวินวิเคราะห์การเมืองหลังการยุบ 3 พรรคว่า หากคนในพรรคพลังประชาชนหรือพรรคเพื่อไทย ก้าวขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรี ความวุ่นวายทางการเมืองจะตามมาหลายเรื่อง เช่น ตอนนี้ยังไม่มีความชัดเจนว่าการประชุมรัฐสภาสมัยวิสามัญในวันที่ 8-9 ธันวาคม จะได้เปิดประชุมหรือไม่ และหากมีการประชุมจริงอดีต ส.ส.พรรคพลังประชาชน จะเสนอเลือกนายกฯ โดยมีข่าวว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง หรือนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ จะเป็นนายกฯ คนใหม่นั้น หากเป็นเช่นนั้น พันธมิตรจะกลับมาชุมนุมอีกครั้ง ขณะที่กลุ่ม นปช.บางส่วนที่นำโดยนายวีระ มุสิกพงศ์ จะออกมาเคลื่อนไหว โดย นปช.กลุ่มนี้ ช่วงหลังนายเนวินไม่ได้สนับสนุนเหมือนช่วงโค่นล้มคณะมนตรีความมั่นคงแห่ง ชาติ (คมช.) และ นปช.กับพันธมิตรน่าจะปะทะกัน หากเกิดเรื่องแบบนั้นขึ้นมา เชื่อว่าทหารจะออกมาแน่นอนและเป็นไปได้ที่จะรัฐประหาร หรือหากตอนนี้จะยุบสภา ก็มีสัญญาณบางอย่างที่รู้ว่า หากยุบสภาแล้วจะไม่มีการเลือกตั้งไปหลายปี

 รายงานข่าวกล่าวว่า นายเนวินบอกว่าสิ่งที่ควรคิด คือมีข้อมูลว่าอดีต ส.ส.พรรคพลังประชาชนหากย้ายไปพรรคเพื่อไทยนั้น อาจจะโดนบางฝ่ายใช้กฎหมายพรรคการเมืองจัดการทันที ตรงนี้หมายความรวมถึงอดีตพรรคชาติไทยและอดีตพรรคมัชฌิมาธิปไตยด้วย ที่มีข่าวจะตั้งพรรคใหม่และพรรคใหม่ที่จดทะเบียนไว้ในวันนี้ ไม่มีทางที่จะเข้าสู่สภาได้ ยกเว้นพรรคที่มี ส.ส.ในการเลือกตั้ง 23 ธันวาคม 2550 ฉะนั้นตอนนี้กฎหมายให้เวลา ส.ส. 60 วันในการหาพรรคใหม่สังกัดนั้น ก็ยุติไว้ก่อน ตอนนี้เอาเรื่องเฉพาะหน้าคือ จะเลือกใครเป็นนายกรัฐมนตรี

 รายงานข่าวกล่าวว่า มีการมองกันว่าหากเลือก ส.ส.ของพรรคพลังประชาชน เป็นนายกรัฐมนตรี ความวุ่นวายจะตามมาทันที ฉะนั้นควรเลือกนายกฯ จากอดีตพรรคร่วมรัฐบาลที่สังคมยอมรับ เช่น พล.อ.เชษฐา ฐานะจาโร หัวหน้าพรรครวมใจไทยชาติพัฒนา หรือนายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช หรือแม้แต่การเปลี่ยนขั้วการเมือง เช่น ไปจับมือกับพรรคประชาธิปัตย์ แต่จะไม่เอานายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค เป็นนายกฯ แต่ขอเป็นคนอื่นในพรรค เช่น นายชวน หลีกภัย เป็นนายกฯ แทน

 “นายเน วินยังสอบถาม ส.ส.ว่า ใครจะไปสุดซอยกับผมบ้าง ทุกคนในกลุ่มก็บอกว่าจะไปด้วยกัน เพราะไม่มีทางที่ดีกว่านี้ในตอนนี้ ส่วนที่มีข่าวว่านายชัย ชิดชอบ จะเป็นนายกฯ นั้น ไม่มีทาง เพราะนายชัยไม่เอาด้วย” รายงานข่าวกล่าว

 รายงานข่าวกล่าวว่า ยอมรับว่าวันนี้ พ.ต.ท.ทักษิณและคนใกล้ชิดโทรศัพท์มาหานายเนวินหลายครั้งและถามว่าทำไมยังไม่ ไปสมัครเข้าพรรคเพื่อไทย ซึ่งนายเนวินตอบ พ.ต.ท.ทักษิณไปอย่างข้างต้น จนอดีตนายกฯ ตกใจและบอกว่าจริงหรือ และยังสั่งฝ่ายกฎหมายตรวจสอบข้อมูลและข้อกฎหมายตามที่นายเนวินบอกไปด้วย

 ผู้ สื่อข่าวรายงานว่า ตอนนี้รัฐสภามี ส.ส. 447 คนจาก 480 คน สูตรการเมืองที่นายเนวินมองไว้ คือ อดีตพรรคพลังประชาชนมี ส.ส.ปัจจุบัน 214 คน กลุ่มเพื่อนเนวินมี ส.ส. 50-60 คน หากย้ายเข้าพรรคเพื่อไทยหมดนั้น อาจโดนเล่นงานโดยกฎหมายพรรคการเมือง และหากยังเลือกคนในพรรคเป็นนายกฯ ความวุ่นวายก็ไม่จบ ยกเว้นจะเลือกคนจากพรรคร่วมรัฐบาลเดิมเป็นนายกฯ ก็อาจจะอยู่รอดได้สักระยะ หรือหากกลุ่มเพื่อนเนวินจะย้ายขั้วไปร่วมงานกับพรรคประชาธิปัตย์ที่มี ส.ส. 164 คน ก็จะมี ส.ส. 214 คน ขาดเพียง 10 กว่าคนก็จะมีเสียงกึ่งหนึ่ง ที่พอจะตั้งรัฐบาลได้ ตอนนั้นก็ต้องไปทาบทามพรรคอื่นๆ ให้ย้ายขั้วตามมา โดยเฉพาะหากบวกกับเสียงของพรรคการเมืองอื่น เช่น พรรคเพื่อแผ่นดิน 24 เสียง พรรคชาติไทย 15 เสียง พรรคมัชฌิมาธิปไตย 11 เสียง พรรครวมใจไทยชาติพัฒนา 9 เสียง พรรคประชาราช 5 เสียง ก็จะทำให้อายุของรัฐบาลใหม่มั่นคงขึ้นและอยู่ได้นานขึ้นไปอีก



ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก คมชัดลึก

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1602

แสดงความคิดเห็น โดย ตนข่าว IP: Hide ip , วันที่ 04 ธ.ค. 51 เวลา 11:51:16
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี