หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
เว็บบอร์ด » ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
รายละเอียดของห้อง : ข่าว ประเด็นสำคัญ ในจังหวัดเชียงใหม่และภาคเหนือ
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
รวบปธ.มูลนิธิ-ลวนลามเพศ-เด็กสาววัยเอ๊าะ เชียงใหม่

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
รวบปธ.มูลนิธิ-ลวนลามเพศ-เด็กสาววัยเอ๊าะ เชียงใหม่
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 16 มี.ค. 52 เวลา 18:01:19 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 



ตำรวจชุดปสด.ภาค5บุกจับชาวต่างชาติสหรัฐอเมริกา ประธานมูลนิธินานาเผ่า และคนดูแลเด็กชาวเขาในมูลนิธินานาเผ่า ร่วม กันกระทำอนาจารเด็กหญิงอายุต่ำกว่า 15 ปี ที่รับเลี้ยงไว้ เด็กอับอายไม่กล้าเข้าไปมูลนิธิฯแจ้งครูประสานตำรวจจับกุมดังกล่าวเมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 12 มีค.52 พ.ต.อ.พงษ์สักก์ เชื้อสมบูรณ์ รอง ผบก.ศูนย์ประสานงานปราบ ปรามอาชญากรรมข้ามชาติ ตำรวจภูธรภาค 5 พ.ต.อ.ศราวุธ จันทรประเสริฐ ผกก.ศูนย์ฯ พร้อมเจ้า หน้าที่ ปดส.นำโดย พ.ต.ท.ธวัชชัย อยู่มาก รอง ผกก.ปดส.ภ.5 ได้นำหมายค้นเลขที่ ค.147 ลงวันที่ 12 มีนาคม 2552

เข้าตรวจค้นมูลนิธินานาเผ่า ตั้งอยู่เลขที่ 120/7 ถ.เมืองสารท ต.หนองหอย อ.เมือง เชียงใหม่ พร้อมหมายจับของศาลจังหวัดเชียงใหม่ 4 หมายจับ เลขที่ 239/2550,เลขที่ 241/2550,เลข ที่ 242/2550 เลขที่ 243/2550 ลงวันที่ 13 มิ.ย.50 เพื่อจับกุมตัวนายชัยหลง ศิริวงศ์ อายุ 49 ปี บ้าน เดิมเลขที่ 37 หมู่ 9 ต.แม่สรวย อ.แม่สรวย จ.เชียงราย ตำแหน่งพ่อบ้านหรือคนดูแลมูลนิธิ ในข้อหา ร่วมกันกระทำความผิดฐานกระทำอนาจารแก่เด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปี จำนวน 4 คน โดยเด็กนั้นจะ ยินยอมหรือไม่ก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ได้พบกับนายชัยหลง พอดี อยู่ในมูลนิธิจึงได้แสดงหมายจับกุมตัว พร้อมทั้งได้ยึดม้วนวีดีโอและแผ่นดีวีดี และซีดี จำนวนหนึ่ง ในมูลนิธิฯ ดังกล่าวเพื่อมาตรวจสอบ โดย นายชัยหลง ได้ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดศูนย์ประสานงานปราบปรามอาชญากรรมข้ามชาติ อีกส่วน
หนึ่งได้แบ่งกำลังเดินทางไปยังสาขามูลนิธินานาเผ่า ตั้งอยู่เลขที่ 156 หมู่ 1 ต.สบเปิง อ.แม่แตง จ. เชียงใหม่พร้อมทั้งหมายจับศาลจังหวัดเชียงใหม่ เลขที่ จ .238/2550 ลงวันที่ 13 มิ.ย.50 เพื่อจับกุมตัว นายโรเบิร์ต มอร์ส จูเนียร์ อายุ 55 ปี สัญชาติอเมริกัน ประธานมูลนิธินานาเผ่า กระทำความผิดฐาน กระทำอนาจารแก่เด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปี โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม ซึ่งได้พบตัวนายโร เบิร์ต และทางตำรวจได้แสดงหมายพร้อมทั้งจับกุมตัวและควบคุมตัวมาสอบปากคำที่ ศูนย์ประสานงาน ปราบปรามอาชญากรรมข้ามชาติ ภ.5 โดยนายโรเบิร์ต ได้ให้การปฏิเสธ ตลอดข้อกล่าวหาเช่นกัน

พ.ต.อ.พงษ์สักก์ เชื้อสมบูรณ์ รอง ผบก.ศูนย์ประสานงานปราบปรามอาชญากรรมข้ามชาติ ภ.5 ได้เปิด
เผยว่า ทางศูนย์ ได้รับหนังสือร้องเรียนจาก นายสมบูรณ์ ใจงาม ผอ.โรงเรียนสบเปิงวิทยา อ.แม่แตง จ. เชียงใหม่ ว่าทางครูโรงเรียนพร้อมกับพวกได้ทำการสืบสวนกรณี นายโรเบิร์ต หรือมิสเตอร์บ๊อบบี้ ซึ่ง เป็นเจ้าของมูลนิธินานาเผ่า อยู่ในเขต อ.แม่แตงเชียงใหม่ ได้กระทำอนาจารเด็กหญิงชาวเขาที่อุปการะ ไว้ จำนวนหลายคน เป็นเวลาติดต่อกันนานหลายปี ต่อมาเมื่อวันที่ 19 กพ.2550 ที่ผ่านมา ทางครูโรงเรียนดังกล่าวได้รับการประสานงานจาก พ.ต.ต.(ญ) จรีรณ พุทธานุรักษ์ พนักงานสอบ สวน ประจำ ปดส.ภ.จ.เชียงใหม่ ให้นำเด็กนักเรียนหญิงจำนวน 7 คน อายุระหว่าง 13-15 ปี ที่ถูกชาว ต่างประเทศและพ่อบ้านชาวไทย กระทำอนาจารหลายครั้ง เขตรับผิดชอบ สภ.แม่แตงเชียงใหม่ มาแจ้ง ความร้องทุกข์ให้ดำเนินคดี

ซึ่งจากการสอบสวนข้อเท็จจริงทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ มูลนิธินานาเผ่า ตั้งอยู่ในเขต อ.แม่แตง จ. เชียงใหม่เป็นมูลนิธิซึ่งอุปการะรับเลี้ยงเด็กชวาเขาที่ด้อยโอกาสทางการ ศึกษา โดยให้ที่พักและเข้า เรียนในโรงเรียนหลายโรงเรียนในจังหวัดเชียงใหม่ ก่อตั้งโดยมิสเตอร์บ๊อบบี้ หรือโรเบิร์ต จูเนียร์ มานาน หลายปี โดยเด็กส่วนใหญ่ถูกคัดเลือกมาจาก อ.แม่สรวย จ.เชียงราย โดยนายชัยหลง ศิริวงศ์ เป็นผู้คัด ซึ่งเป็นชาว อ.แม่สรวย เหมือนกัน นายชัยหลงฯ ยังเป็นพ่อบ้านและเป็นผู้รับส่งเด็กของมูลนิธิเพื่อไป กลับโรงเรียน ซึ่งมีเด็กตั้งแต่ระดับชั้นประถม ไปจนถึงชั้นมัธยม จำนวนไม่ต่ำกว่า 100 คน พักอาศัยอยู่ ซึ่งแท้จริงแล้วมูลนิธิของนายโรเบิร์ต นั้นไม่ได้ดำเนินการในลักษณะให้การอุปการะ แต่ดำเนินการ ลักษณะเป็นธุรกิจหอพักพ่วงรับส่งเด็ก

โดยเก็บเงินค่าที่พัก ค่ารถรับส่งเด็กไปโรงเรียนและค่าอาหาร จากเด็ก ปีละ 3,000 บาท ส่วนค่าใช้จ่ายในการศึกษาเล่าเรียน เด็กเป็นผู้ชำระเอง ส่วนเด็กที่พักอยู่ที่ หอพักนานาเผ่า ในเขต อ.หนองหอย อ.เมืองเชียงใหม่ เสียค่าใช้จ่ายปีละ 10,000 บาท และยังมีเงิน บริจาคจำนวนมากนายบ๊อบบี้ก็จะเก็บไว้เองหากมีการโวยวายก็จะนำออกมาแจกจ่าย บ้างเล็กน้อยส่วนที่ เหลือไม่ทราบไปอยู่ที่ใดรวมทั้งเงินบริจาค และนายบ๊อบบี้ มักจะใช้แรงงานเด็กไปถางหญ้า ถอดหญ้า ทำสวนที่บ้านพักที่สวนผลไม้ของตนเอง ซึ่งมีสวนที่บุกรุกป่าจำนวนมากของนายบ๊อบบี้

ต่อมา มิสเตอร์บ๊อบบี้ และนายชัยหลงฯ มักจะเรียกเด็กให้มานวดให้ตนเอง จากนั้นก็ลวนลามทางเพศ
จับหน้าอก และให้จับอวัยวะเพศ หลายครั้ง และหลายคน จนกระทั่งเด็กบางคนไม่กล้า ที่จะกลับไปมูลนิธิ หลังเกิดเหตุ เด็กมักมีอาการพิรุธ ผิดปกติวิสัย พูดกันในกลุ่ม จนกระทั่งคุณครูภายใน โรงเรียนสบเปิง สามารถเกลี้ยงกล่อมให้เด็กพูดความจริง และเห็นว่าเป็นความผิด จึงนำเด็กมาแจ้งความ ร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนดำเนินคดี กระทั่งทางพนักงานสอบสวนได้ทำการสอบสวนและได้ขอ หมายจับจากศาลจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งปรากฏว่าผู้ต้องหาทั้งสองได้หลบหนีไปหลังจากที่มีการนำเด็กไป แจ้งความและ ทางครูโรงเรียนสบเปิงได้ทำหนังสือร้องมายังศูนย์ประสานงานฯ ภ. 5 อีกครั้งทางเราจึง ได้ออกติดตามจับกุมตัวได้ดังกล่าวโดยผู้ต้องหาได้ย้อนกลับมามูลนิธิอีกครั้ง ในวันนี้ โดยพบว่ายังมีเด็ก ยังคงอาศัยอยู่ที่มูลนิธิอยู่ประมาณ 53 คน ทางเจ้าหน้าที่จึงได้นำเด็กไปฝากไว้ยังที่บ้านพิงใจ อ.แม่ริม ในเบื้องต้นแล้ว บางส่วนผู้ปกครองเด็กก็มารับตัวกลับบ้าน

สำหรับมิสเตอร์บ๊อบบี้ หรือโรเบิร์ต นั้น เบื้องต้นทราบว่าสัญชาติอเมริกัน สามารถพูดภาษาไทย ภาษา
คำเมืองภาคเหนือ ภาษาชาวเขาได้ มีภรรยาเป็นคนฮ่องกง ในจังหวัดเชียงใหม่ มีมูลนิธินานาเผ่า อยู่ 3 แห่ง คือ อ.แม่แตง ,ตรงข้ามวัดเมืองสาตร ต.หนองหอย อ.เมืองเชียงใหม่ และ อ.เชียงดาว จ. เชียงใหม่ ปัจจุบันนี้ เด็กทั้ง 7 คน อยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่บ้านพิงใจ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ,มูลนิธิ นานาเผ่ามักไม่ให้ความร่วมมือครูอาจารย์ในการที่จะเข้าไปเยี่ยมเด็กภายใน มูลนิธิ นายบ๊อบบี้ มาอยู่ใน เมืองไทยได้ประมาณ 20 กว่าปี สภาพที่พักของเด็กนักเรียน

อยู่ในภสาพคล้ายชุมชนแออัด ไม่มีทาง หนีไฟ และมีการต่อเติมอาคารทิ้งไว้แบบไม่แล้วเสร็จ ไม่มีความสะอาดเพียงพอสำหรับเด็ก การกระทำ ของมิสเตอร์บ๊อบบี้ เข้าข่ายเป็นภัยต่อความมั่นคงของประเทศกระทำความผิดหลายประการ จากข้อมูล ที่รวบรวมแล้ว มีการกระทำความผิดต่อเนื่องกันมานาน แต่ไม่มีผู้ใดสามารถดำเนินคดีได้ มีเด็กหลายคน หลบหนีออกจากมูลนิธิไปจนกระทั่งกลายเป็ฯเด็กเร่ร่อนและไม่มีการติดตามหาเด็ก ในทางคดีมีพยาน หลักฐานเพียงพอที่จะดำเนินคดีได้ ซึ่งทางศูนย์ประสานงานฯ จะได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการ กระทำความผิดบทอื่น เช่น พ.ร.บ.ป่าสงวน แห่งชาติฯ พ.ร.บ.ต่อเติมอาคารฯ และอื่น ๆ อันเกี่ยวข้องกับ สวัสดิภาพเด็ก

นายชัยหลง ศิริวงศ์ พ่อบ้านมูลนิธิ ได้เปิดเผยว่า เด็กส่วนใหญ่นั้นเป็นเด็กชาวเขาเผ่า มูเซอ เผ่าอาข่า
เผ่าลีซอ และเด็กที่มากล่าวหาว่าตนและนายโรเบิร์ตไปกระทำอนาจาร มี 4 คน ก็เป็นเด็กชาวเข่าเผ่า มูเซอ บ้านเดียวกับตนที่ อ.แม่สรวย จ.เชียงราย และตนก็เป็นคนไปรับมาอยู่ในมูลนิธิ และรู้จักกับผู้ ปกครองของเด็ก ตนก็เสมือนเป็นญาติของเด็กพวกนี้ ตนรักเหมือนลูกทุกคน มีบ้างที่ตนไปตบก้นเด็ก ทำไปเพราะลืมตัวแต่ไม่มีเจตนาที่จะไปกระทำอนาจารแต่อย่างใด แม้กระทั่งว่าตนไปจับหน้าอกเด็ก ตน ก็ไปสวมกอดเหมือนลูก แต่มือไปถูกนมเอง ไม่ได้ตั้งใจอีกเช่นกัน ก็เหมือนกับเด็กเดินผ่านตนก็ตบก้น ทำไปเพราะความรักเอ็นดูเด็ก ไม่ได้คิดอะไรมาก รักเด็กทุกคนเหมือนลูก ก็เหมือนกับพ่อกอดลูก ตีก้น ลูก ที่ตีก้นนั้นทำไปเพราะลืมตัว ส่วนนายบ๊อบบี้ จะให้เด็กกระทำอย่างไรนั้นตนไม่รู้ แต่ตนขอปฏิเสธ ทุกอย่างทำไปเพราะรักเด็กเหมือนพ่อกับลูก ตนนั้นมีเมียแล้วมีลูกแล้วด้วย

ภาพและข่าวโดย เชียงใหม่นิวส์

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 3381

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 16 มี.ค. 52 เวลา 18:01:19
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี