หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
เว็บบอร์ด » ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
รายละเอียดของห้อง : ข่าว ประเด็นสำคัญ ในจังหวัดเชียงใหม่และภาคเหนือ
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
วันแรก ชม. คึกคัก รับเช็คช่วยชาติ

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
วันแรก ชม. คึกคัก รับเช็คช่วยชาติ
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 26 มี.ค. 52 เวลา 23:30:53 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

วันแรกคนเชียงใหม่แห่รับเช็คช่วยชาติคึกคัก ชี้อย่างน้อยช่วยค่าครองชีพยามวิกฤติ เชื่อช่วยให้เงินสะพัดในระบบได้เล็กน้อย แต่หากรัฐหนุนเม็ดเงินเข้าระบบและผ่อนคลายมาตรการด้านลงทุนจูงใจเพิ่มบรรยากาศก็จะดีขึ้น

เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2552 ตั้งแต่เวลา 08.30 น. ที่สำนักงานประกันสังคมเชียงใหม่ ภายในศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ มีประชาชนผู้ประกันตนไปรับเช็คช่วยชาติตามที่รัฐบาลได้แจกให้ประชาชนผู้มีรายได้น้อยสำหรับผู้ประกันตนทั่วประเทศรายละ 2,000 บาท วันแรกที่จะมีการเปิดพร้อมกันทั่วประเทศโดยมีนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน เพื่อหวังกระตุ้นให้เกิดการใช้จ่ายและส่งเสริมเม็ดเงินเข้าระบบ

ในการนี้นายอุดม บัวทอง ประกันสังคมจังหวัดเชียงใหม่ได้เปิดเผยว่า ตามที่รัฐบาลได้พิจารณาการช่วยเหลือค่าครองชีพกับผู้ประกันตนทั่วประเทศ จำนวน 9.7 ล้านคน เป็นยอดเงินสูงถึง 1,940 ล้านบาท แยกเป็นผู้ประกันตนที่จะได้รับเช็ค 8 ล้านกว่าคนและเป็นพนักงานราชการอีก 1.7 ล้านคน ในส่วนของจังหวัดเชียงใหม่ สำนักงานประกันสังคม มีผู้ประกันตนรับสิทธิรวมทั้งสิ้นกว่า 193,000 ราย ประกอบด้วยลูกจ้างของส่วนราชการและเอกชนตามมาตรา 33 จำนวนกว่า 157,700 ราย และตามมาตรา 39 ผู้ประกันตนเองอีกกว่า 35,000 ราย

ทั้งนี้อำเภอเมืองมีสถานประกอบการ 5,169 แห่ง ผู้ประกันตน 68,004 ราย ของสำนักงานเทศบาลนครเชียงใหม่ เป็นสถานประกอบการขนาดใหญ่ 10 แห่งผู้ประกันตน 1,052 ราย สถานประกอบการขนาดกลาง-เล็ก 5,159 แห่ง ผู้ประกันตน 62,741 ราย สำหรับผู้ประกันตนมาตรา 33 สำหรับ เขตพื้นที่นอกเหนือ อ.เมืองเชียงใหม่ จำนวน 10 อำเภอ สถานประกอบการ จำนวน 911 แห่ง ผู้ประกันตน จำนวน 10,914 รายในส่วนสำนักงานจัดหางาน สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน จังหวัดเชียงใหม่ จำนวน 8 อำเภอ สถานประกอบการ จำนวน 878 แห่ง ผู้ประกันตน จำนวน 10,867 ราย ศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดเชียงใหม่ จำนวน 2 อำเภอ สถานประกอบการ จานวน 910 แห่ง ผู้ประกันตน จำนวน 10,650 ราย และสำนักงานแรงงานจังหวัดเชียงใหม่ จำนวน 3 อำเภอ สถานประกอบการ จำนวน 833 แห่ง ผู้ประกันตน จำนวน 14,698 ราย

โดยวันนี้ที่ศาลากลางจังหวัดมีนาย ชุมพร แสงมณี รอง ผวจ.เชียงใหม่เป็นประธานส่งมอบ โดยรายแรกคือ น.ส.ไอ่ ปันสา พนักงานของบริษัทพร็อพเปอร์ตี้แคร์เซอร์วิส ที่จังหวัดลำพูน ซึ่งมารอตั้งแต่ 6 โมงเช้าเพื่อรอรับเช็คได้คิดคนแรก โดยวันนี้มีพื้นที่ อำเภอเมือง อมก๋อย ดอยหล่อ สารภีและแม่ริม มีผู้ได้รับสิทธิจำนวน 9,655 รายอำเภอเมืองมากสุด โดยผู้ประกันตนจะรับที่สำนักงานประกันสังคม 7,238 ราย รับที่เทศบาลนครเชียงใหม่1,052 ราย ทั้งนี้ผู้ประกันตนที่ได้รับสิทธิต้องนำหลักฐานที่จะต้องนำไปประกอบยื่นในการรับเช็คช่วยชาติในวันเวลาที่กำหนดไว้ประกอบด้วย บัตรประจำตัวประชาชนของผู้ประกันตน หากนายจ้างหรือผู้ประกันตนมีข้อสงสัยสามารถติดต่อสอบถามได้ที่ สำนักงานประกันสังคมจังหวัดเชียงใหม่ ในวันเวลาราชการ หรือที่ สายด่วนประกันสังคม 1506 ได้ทุกวัน ไม่เว้นวันหยุดราชการ นอกจากนี้มีธนาคารกรุงเทพได้บริการรับขึ้นเช็คให้ในพื้นที่

ทั้งนี้บรรยากาศในการับวันแรกที่สำนักงานประกันสังคมเชียงใหม่เป็นไปอย่างคึกคักและมีประชาชนทยอยเดินทางมารับตามที่ได้รับแจ้ง บางรายยังไม่ถึงคิวจะรับวันแรกก็มาสังเกตการณ์เพื่อจะได้เข้าใจในการทำตามขั้นตอนจะได้ไม่ยุ่งยาก บางรายก็มีการลืมเอกสารสำคัญประจำตัว

อย่างไรก็ตามผู้ประกันตนก็ยอมรับว่า การได้รับการช่วยเหลือครั้งนี้ก็เป็นสิ่งที่ดีแม้จะไม่ได้รับตลอดแต่ก็แบ่งเบาภาระยามวิกฤติเศรษฐกิจได้ พร้อมชี้ว่าไม่อยากให้เกิดปัญหาวิกฤตแต่ก็เข้าใจว่าเป็นสถานการณ์ทั่วโลก และวอนให้ทุกฝ่ายช่วยกันแก้ไขไม่ควรทำลายให้สถานการณ์บ้านเมืองแย่ลงไปอีก โดยเฉพาะฝ่ายการเมืองที่ยังมีสถานการณ์ไม่ดีนัก

ด้านนายณรงค์ ตนานุวัตน์ ที่ปรึกษาหอการค้าจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า มาตรการดังกล่าวอาจจะเป็นระยะสั้นที่บรรเทาหรือแบ่งเบาภาระกับประชาชน แต่การที่จะให้เม็ดเงินอยู่ในระบบเพื่อเป็นการขับเคลื่อนแก้ไขวิกฤตอย่างเข้มแข็งยั่งยืนนั้น ช่วงเวลาเช่นนี้ต้องมีมาตรการจูงใจในการลงทุนรวมทั้งสร้างความเชื่อมั่นเพิ่มขึ้นและรัฐก็ต้องเป็นหน่วยลงทุนหลักด้วยโดยเฉพาะโครงสร้างพื้นฐานเพื่อเกิดการจ้างงานและประชาชนมีงานมีรายได้ก็จะมีการใช้จ่ายทำให้เม็ดเงินหมุนในระบบได้.

ข่าวจาก ไทยนิวส์ฺ

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1956

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 26 มี.ค. 52 เวลา 23:30:53
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี