หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวการเมือง
เว็บบอร์ด » ข่าวการเมือง
รายละเอียดของห้อง : ข่าวการเมือง ประเด็นร้อนน่าจับตา ตนเหนือเราต้องมีส่วนร่วม
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
ติดตามความคืบหน้าหลัง สนธิ ลิ้มทองกุล ถูกมือมืดถล่มยิง !!

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
ติดตามความคืบหน้าหลัง สนธิ ลิ้มทองกุล ถูกมือมืดถล่มยิง !!
โพสต์โดย reportter , วันที่ 17 เม.ย. 52 เวลา 18:25:44 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

(17.12 น.) สนธิล่องหน!ย้ายออกจากรพ.วชิระแล้ว

” สนธิ ลิ้มทองกุล ” ย้ายออกจาก ร.พ.วชิระ ไปพักรักษาตัวยังสถานที่ ที่ไม่เปิดเผยแห่งหนึ่ง เพื่อความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัว

เมื่อ สักครู่ที่ผ่านมา มีรายงานข่าวจากผู้บริหารระดับสูงของโรงพยาบาลวชิรพยาบาล ซึ่งเปิดเผยว่า นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตร ซึ่งบาดเจ็บจากเหตุถูกคนร้ายลอบยิง เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาและทำการรักษาผ่าตัดจนได้รับความปลอดภัยแล้วนั้น ขณะนี้ได้ย้ายออกจากโรงพยาบาลวชิระไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดย นายสนธิ ให้เหตุผลว่า เพื่อความปลอดภัยของตนเอง และความเป็นส่วนตัวส่งผลให้สื่อมวลชนที่มาเฝ้ารอติดตามทำข่าวอาการบาดเจ็บ ของ นายสนธิ ต่างตรวจสอบความชัดเจนกันจ้าละหวั่น ว่านายสนธิ ได้ย้ายไปพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลใด

อย่างไรก็ตาม มีการคาดการณ์กันว่ามีความเป็นไปได้สูงที่ นายสนธิ จะย้ายไปรักษาตัวที่ โรงพยาบาลจุฬา เนื่องจากพี่ชายของ นายสนธิเป็นแพทย์อยู่ที่โรงพยาบาลดังกล่าว

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก ไอเอ็นเอ็น

.
………………………………………………………………..
.
.

(16-09 น. ) คนขับรถ “สนธิ” พ้นขีดอันตรายแล้ว แต่ต้องเฝ้าอาการต่อ 24 ชม.


แพทย์โรงพยาบาลมิชชั่น แถลงข่าวถึงอาการของ นายอดุลย์ แดงประดับ คนขับรถของนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรฯ ซึ่งถูกกระหน่ำยิงเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ว่า ได้รับตัวนายอดุลย์เมื่อเวลาประมาณ 06.15 น. มีบาดแผลถูกยิงที่ศีรษะ หน้าอกด้านขวา และต้นแขนขวา ผลการผ่าตัดเรียบร้อยดี ขณะนี้พักฟื้นอยู่ในห้องไอซียู โดยอาการพ้นขีดอันตรายแต่ยังอยู่ในภาวะวิกฤต ต้องดูอาการต่อไปอีก 24 ชั่วโมง

สำนักข่าวเนชั่น

.
………………………………………………………………..
.
.

 


(15.36 น.)
ปชป.สรุปเหตุถล่มยิงสนธิ บ่งชี้สถานการณ์แรงขึ้นเรื่อยๆ

นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวว่า ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัว ญาติ และมวลชนของนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย(พธม.) ต่อเหตุการณ์อุกอาจที่เกิดขึ้นใจกลางเมือง

ซึ่งการก่อเหตุร้ายในครั้งนี้เป็นสิ่งที่รัฐบาลจะต้องเอาใจใส่ในมาตรการดูแล รักษาความปลอดภัยเป็นพิษ เพราะเริ่มตั้งแต่เหตุการณ์ล้อมกรอบรถของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ที่พัทยา จนมาถึงเหตุการณ์การไล่ล่าเอาชีวิตนายกฯ ที่กระทรวงมหาดไทย หรือกรณีการวางแผนสังหารองคมนตรี  นายเทพไทกล่าว


สำนักข่าวเนชั่น

.
………………………………………………………………..
.
.

(15.34 น.) พธม.แถลงประณาม โยงผู้มีอำนาจรัฐอยู่เบื้องหลัง

ที่บ้านพระอาทิตย์ แกนนำพธม.นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ นายพิภพ ธงชัย นายสำราญ รอดเพ็ชร นายวีระ สมความคิด นายสุริยะใส กตะศิลา ร่วมกันแถลงข่าวพธม.ภายหลังแกนนำได้หารือกัน

นายสุริยะใส กล่าวว่า โดยสรุป การหารือของแกนนำ จึงขอประณาม คนลงมือลอบสังหารสนิธิ คนที่เกี่ยวข้อง ทำการที่ป่าเถื่อนไร้มนุษยธรรม พธม.ไม่ปักใจเชื่อว่าใคร กระทำการอยู่เบื้องหลังให้โอกาสรัฐบาลดำเนินการ ข้อสังเกตุคืออาจจะเชื่อมโยงผู้มีอำนาจรัฐและอำนาจการเมืองอยู่ ลงมือปฏิบัติการครั้งนี้คือคนในเครื่องแบบ คนทั่วไปหรือซุ้มมือปืนไม่สามารถทำได้แน่นอน เพราะปฏิบัติการเย้ยกฎหมาย เย้ยพรก.ฉุกเฉินฯ ที่บังคับใช้อยู่


สำนักข่าวเนชั่น

.
………………………………………………………………..
.
.


(15.10 น. ) อภิสิทธิ์ หวั่นยิง สนธิ ขยายวงขัดแย้ง

นายก“อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ” เผย หลัง “สนธิ ลิ้มทองกุล”ถูกลอบยิง ว่า ตนพยายายามย้ำมาตลอดว่าอย่าให้ความขัดแย้งขยายวง เนื่องจากขณะนี้เราอยู่ในช่วงที่จะนำความสงบกลับคืนมา ยอมรับว่ามีหลายเงื่อนไขที่รัฐบาลพยายามขจัดออกไปซึ่งเป็นหน้าที่ของเจ้า หน้าที่ต้องดูแลให้ทุกฝ่ายมีความมั่นใจ ซึ่งมีการพูดกันชัดเจนแล้ว  และรัฐบาลจะดูแลเรื่องการสืบสวนสอบสวนและการดำเนินคดีต่างๆอย่างดีที่สุด จึงอยากให้ทุกฝ่ายอยู่ในความสงบ

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก คมชัดลึก

.
………………………………………………………………..
.
.

 

(13.30 น. ) โฆษก กห.บอกไม่ควรเดาคนลอบยิง “สนธิ” ให้รอสอบสวน

พ.อ.จิตตสักก์ เจริญสมบัติ โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีมีข่าวทหารเกี่ยวข้องกับการลอบยิง นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยว่า ไม่ควรชี้ชัดไปว่าเป็นการกระทำของกลุ่มใด ต้องปล่อยให้ขึ้นอยู่กับการสอบสวนของตำรวจ ซึ่งยอมรับว่าเหตุดังกล่าวมีผลกระทบต่อความรู้สึกถึงความปลอดภัยของประชาชน แต่ทหารยืนยันว่ายังดูแลความสงบเรียบร้อยตามพระราชกำหนดบริหารราชการใน สถานการณ์ฉุกเฉิน ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล

.
………………………………………………………………..
.
.

(13.10 น.)นครบาลตั้งทีมตร.มือดีไล่ล่าคนร้ายยิงสนธิ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังเกิดเหตุ พล.ต.ท.วรพงษ์ ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.ปรีชา ธิมามนตรี รองผบก.หัวหน้าศูนย์สืบสวน บช.น. จัดชุดสืบสวนเข้าร่วมคลี่คลายคดี โดยระดมเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนฝีมือดีจาก บก.น. 1-9 มาร่วมด้วย โดยให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.ชนะสงคราม และกองกำกับการสืบสวนสอบสวน กองบังคับการตำรวจนครบาล 1 เป็นชุดหลัก นอกจากนี้ พล.ต.ท.วรพงษ์ สั่งให้เจ้าหน้าที่ไล่ล่าคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วที่สุด เพราะถือว่าเป็นการกระทำที่อุกอาจไม่เกรงกลัวกฏหมาย


.
………………………………………………………………..
.
.

(12.33 น.)เช็ควงจรปิดไม่พบรถคนร้ายสะกดรอยตามรถสนธิ

พล.ต.ต.สุพร พันธุ์เสือ รอง ผบช.น.และโฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึงกรณีคนร้ายใช้อาวุธสงครามยิง นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย พร้อมผู้ติดตามและคนขับรถได้รับบาดเจ็บสาหัส ว่าทางตำรวจจะตรวจสอบการเดินทางของนายสนธิ จากกล้องวงจรปิดว่ามีคนร้ายตามประกบมาหรือไม่ แต่จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณแยกบางขุนพรม ไม่พบว่ามีรถตาม ทั้งนี้ได้ให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนออกหาข่าวความเคลื่อนไหวกลุ่มมือปืนแล้ว และยังตอบไม่ได้ว่าผู้ก่อเหตุเป็นคนมีสีหรือไม่ อย่างไรก็ตามถ้าแกนนำ พธม.คนอื่นเห็นว่าไม่มีความปลอดภัย สามารถร้องขอเจ้าหน้าที่ตำรวจไปดูแลความปลอดภัยให้ได้ รวมถึงได้สั่งการให้เพิ่มความเข้มในการตรวจตราอาวุธต่างๆบ้านพักและบุคคล สำคัญด้วย


.
………………………………………………………………..
.
.

(12.30 น.) ไชยวัฒน์ เชื่อ ฝีมือคนมีสี ไม่ใช่กลุ่มเสื้อแดง

นายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ เลขาธิการสมัชชาประชาชนแห่งประเทศไทย และแกนนำพันธมิตรฯ ภาคอีสาน กล่าวถึงกรณีคนร้ายลอบยิง นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จนได้รับบาดเจ็บพร้อมด้วยผู้ติดตามรวม 3 คนว่า จากการประมวลสถานการณ์แล้วตนเองมีความเชื่อมั่นว่า สาเหตุการลอบยิง นายสนธิ ในครั้งนี้ น่าจะมาจากการทำหน้าที่สื่อสารมวลชนของ นายสนธิ ในการตรวจสอบกลไกลของรัฐฯ จนทำให้เกิดการปฏิบัติการอย่างอุกอาจในพื้นที่ที่ประกาศ พรก.ฉุกเฉิน ซึ่งมีโทษหนักถึงขึ้นประหารชีวิต ซึ่งแสดงว่ากลุ่มผู้ปฏิบัติการมีความอุกอาจเป็นอย่างมาก

.
………………………………………………………………..
.
.




(12.19 น.) ปธ.หอค้าไทยชี้ลอบยิง สนธิ ซ้ำเติมชาติ

ประธานหอการค้าไทย กล่าวต่อไปว่า การใช้อาวุธสงครามยิงนายสนธิ ในสายตาของนานาประเทศคงเป็นภาพที่ไม่ดี ทำให้นักท่องเที่ยวอาจไม่กล้าเข้ามาในประเทศไทย นักลงทุนอาจคิดอีกครั้งหนึ่งว่าควรมาหรือเปล่า ฉะนั้นอะไรก็ตามที่บั่นทอนเป็นเรื่องที่ไม่ดี การที่นักลงทุนเข้ามาลงทุนนั้นจะเป็นโอกาสในการสร้างงานให้เกิดขึ้น สร้างเศรษฐกิจให้เข้มแข็งมากขึ้นคนไทยก็จะมีงานมากขึ้น แต่ถ้านักลงทุนเหล่านั้นหนีไปประเทศอื่นก็ทำให้ไทยหมดโอกาส การที่หมดโอกาสอย่างนั้นไม่ได้หมายถึงว่าจะมีโอกาสกลับคืนมา เมื่อเขาย้ายไปประเทศอื่นแล้วมันก็ไม่กลับมาแล้ว ฉะนั้นเราต้องพยายามทุกวิถีทางว่าเมื่อเหตุการณ์ต่างๆที่ไม่ดีต้องพยายามลบ ล้างให้หมดไป และพยายามที่จะสร้างภาพใหม่ให้เห็นว่าประเทศไทยยังมีความเข้มแข็งและมีความ พร้อมที่รับนักลงทุนใหม่

.
………………………………………………………………..
.
.



(12.10 น.) ทนายพธม.ซัด ตร.รู้ดีปมยิงสนธิจี้รัฐรับผิดชอบ

นายนิติธร ล้ำเหลือ ทนายความพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กล่าวภายหลังเดินทางเข้าสอบถามอาการของนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรฯ ที่โรงพยาบาลวชิรพยาบาล ว่ารู้สึกเป็นห่วงมากหลังทราบข่าวจึงเดินทางมาสอบถามอาการในเบื้องต้น

นายนิติธร กล่าวว่า เข้ามาดูอาการเบื้องต้นของนายสนธิ แต่ยังไม่ได้เข้าเยี่ยม ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจะดำเนินการอย่างไรขอให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ รัฐและรัฐบาล เพราะรัฐบาลและเจ้าหน้าที่รัฐที่ดูแลเรื่องนี้ต้องชี้แจง เนื่องจากในขณะนี้อยู่ในช่วงของการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง จึงไม่น่าเกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ขี้นมาได้

จากเหตุการณ์ดังกล่าวเจ้าหน้าที่ของรัฐบาลและเจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องออกมา ชี้แจงรายละเอียดอย่างเร็วที่สุด เชื่อว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจมีข้อมูลความเคลื่อนไหวของนายสนธิ อยู่แล้ว และน่าจะทราบว่าสาเหตุเกิดจากอะไร แต่ยังไม่ได้มีการพูดคุยหรือประสานงานกับแกนนำพันธมิตรฯ คนอื่นๆ

.
………………………………………………………………..
.
.

14.30น.พธม.นัดแถลงที่บ้านพระอาทิตย์

จากเหตุการณ์ยิงถล่ม นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม) จนได้รับบาดเจ็บพร้อมกับ คนขับรถและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ทางพธม.จึงได้นัดจะแถลงข่าวเรื่องนี้ กับสื่อฯ ในเวลา 14.30 น. วันนี้ ที่บ้านพระอาทิตย์

.
………………………………………………………………..
.
.

(11.23 น.)พิภพ ฟังธง ฝีมือคนรอบข้างทักษิณ

นายพิภพ ธงไชย แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ให้สัมภาษณ์ถึงเหตุการณ์คนร้ายลอบยิงนายสนธิ ลิ้มทองกุลว่า เป็นเป้าหมายของระดับเสนาธิการของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อย่างชัดเจน เพราะตนรู้จักคนรอบข้างของ พ.ต.ท.ทักษิณดี คนพวกนี้ถ้าแพ้แล้ว คนอื่นต้องแพ้ด้วย หลังจากพวกเขาแพ้ในเหตุการณ์ชุมนุมช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา เขาจึงเห็นว่าคนอื่นต้องอยู่ไม่ได้

นายพิภพ กล่าวว่า อยากให้แยกประชาชนออกจากประเด็นนี้ เพราะไม่ใช่เรื่องของเสื้อเหลืองกับเสื้อแดง แต่เป็นเรื่องเองของ พ.ต.ท.ทักษิณคนเดียว ประเด็นต่อมา คือ พ.ต.ท.ทักษิณ ต้องการทำให้สังคมไทยและรัฐบาลอยู่ไมได้ เพื่อให้เกิดความวุ่นวาย เป็นเป้าหมายของ พ.ต.ท.ทักษิณ และเชื่อว่าจะมีการลอบยิงอีกหลายคน ซึ่งแกนนำพันธมิตรฯ ก็มีการคุยกันเรื่องนี้ ตนก็ดูแลตัวเองเช่นกัน

.
………………………………………………………………..
.
.

(11.15 น.) สื่อต่างชาติจับตาเหตุลอบสังหาร “สนธิ”

บรรษัทกระจายเสียงแห่งอังกฤษ หรือ บีบีซี รายงานว่า นายสนธิ ลิ้มทองกุล ซึ่งเป็นแกนนำการชุมนุมประท้วงของกลุ่มเสื้อเหลืองที่นำไปสู่การโค่นล้ม รัฐบาลอดีตนายกรัฐมนตรีทักษิณ ชินวัตร ถูกมือปืนยิงถล่มด้วยอาวุธสงคราม ขณะกำลังเดินทางไปทำงานในเช้าวันนี้ อลาสแตร์ ลีธฮีด ผู้สื่อข่าวบีบีซี บอกว่า เหตุการณ์ครั้งนี้สร้างความวิตกว่า จะจุดชนวนให้กลุ่มคนเสื้อเหลืองออกมาชุมนุมประท้วงบนท้องถนน ซึ่งอาจมีการปะทะกับกลุ่มที่สนับสนุนอดีตนายกรัฐมนตรีทักษิณ

ด้านไทมส์ ออนไลน์ ของอังกฤษ รายงานว่า กลุ่มพันธมิตรของนายสนธิ ซึ่งมีบทบาทสำคัญในการบีบให้มีการเปลี่ยนแปลงรัฐบาลในประเทศไทยเมื่อปลายปี ที่แล้ว ไม่ยอมเข้ามายุ่งเกี่ยวกับวิกฤติความรุนแรงที่เกิด ขึ้นในกรุงเทพ แต่แน่นอนว่าความพยายามสังหารนายสนธิครั้งนี้สร้างความโกรธแค้นให้กับกลุ่ม คนเสื้อเหลืองเป็นอย่างมาก และยังไม่ชัดเจนว่าจะมีการลุกฮือขึ้นมาชุมนุมประท้วงครั้งใหญ่หรือไม่

.
………………………………………………………………..
.
.

(11.10 น.)พบอาก้า-เอ็ม16-เอชเค-เอ็ม79 อาวุธสังหาร “สนธิ”

ตรวจสอบเบื้องต้น พบว่าพาหนะที่คนร้ายใช้ก่อเหตุเป็นรถกระบะไม่ทราบทะเบียน และยังไม่ทราบจำนวนคนร้ายที่แน่ชัด นอกจากนี้จุดเกิดเหตุพบปลอกกระสุน จำนวน 84 ปลอก เป็นอาวุธ 3 ชนิดด้วยกัน ประกอบด้วย ปลอกกระสุนปืนอาก้า 64 นัด ปืนเอชเค 17 นัด และปืนเอ็ม 16 อีก 3 นัด และยังพบระเบิดชนิดเอ็ม 79 เป็นหัวกระสุนที่ไม่ระเบิด ซึ่งหัวกระสุนพุ่งทะลุไปบนรถร่วมบริการ สาย 30 ที่วิ่งสวนมา สาเหตุที่กระสุนไม่ทำงานเนื่องจากระยะจุดที่ยิงอยู่ในระยะใกล้เกินไป กระสุนไม่ครบเกลียวรอบทำให้ทำงาน ส่วนปืนอาก้า 1 แม๊คบรรจุได้ไม่เกิน 30 นัด แต่ในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนจำนวนมาก เป็นไปได้ว่าอาจจะใช้ 2 มีคกาซีน

.
………………………………………………………………..
.
.

หมอแถลง สนธิ ลิ้มทองกุล ปลอดภัยแล้ว

(11.00 น.)สนธิผ่าตัดเสร็จแล้วปลอดภัย รู้สึกตัวดี

ความคืบหน้ากรณี นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย และเจ้าของสื่อเครือผู้จัดการ ถูกยิงถล่มด้วยอาวุธสงครามเช้าวันนี้ (17) ขณะนี้นายสนธิออกจากห้องผ่าตัดแล้ว รู้สึกตัวดี สามารถพูดคุยได้ อาการปลอดภัย รอพักฟื้นในห้อง ICU อีกระยะ โดยแพทย์จะแถลงในเวลาประมาณ 12.00 น.นี้

ทั้งนี้ นายศรัณยู หรือตั้ว วงศ์กระจ่าง และนางสโรชา พรอุดมศักดิ์ ได้เดินทางไปเยี่ยมนายสนธิแล้ว โดยนายศรัณยูเปิดเผยว่า การดำเนินคดีต้องหารือกับแกนนำพันธมิตรฯ รวมถึงฝ่ายกฎหมายก่อน ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

สำหรับอาการคนขับรถของนายสนธิ ซึ่งแยกไปรักษาที่โรงพยาบาลมิชชัน ขณะนี้ปลอดภัยแล้วเช่นกัน

.
………………………………………………………………..
.
.

(09.48 น.)แพทย์ระบุอาการการ์ดนายสนธิปลอดภัย-ตร.ส่งกำลังคุมเข้ม ร.พ.

น.พ.วันชัย เจริญโชคทวี ผู้อำนวยการวิทยาลัยแพทย์ศาสตร์กรุงเทพและวชิรพยาบาล เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์นายสนธิ ลิ้มทองกุล อายุ 61 ปี เจ้าของสื่อในเครือผู้จัดการ และแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ถูกลอบยิง มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 คน มารักษาตัวที่วชิรพยาบาล 2 คน คือนายสนธิ และนายวายุภักดิ์ มัลคละสินธุ์ อายุ 40 ปี การ์ดของนายสนธิ

ส่วนอีกคนเป็นคนขับรถ รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลมิชชั่น สำหรับอาการของนายวายุภักดิ์ มีบาดแผลฉีกขาดบริเวณใบหน้า หูข้างขวา มีบาดแผลถลอกเล็กน้อยทั่วไปบริเวณหน้าแข้ง ขาทั้งสองข้าง รู้สึกตัวดี พูดคุยรู้เรื่อง อาการไม่น่าเป็นห่วง หากรักษาแผลเสร็จก็กลับบ้านได้

.พ.วันชัย กล่าวต่อว่า สำหรับมาตรการในการักษาความปลอดภัยนั้น ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลได้ส่งตำรวจมาดูแลความปลอดภัยและวางมาตรการรักษาความ ปลอดภัยให้ ส่วนผู้ที่ต้องการเข้าเยี่ยมให้กำลังใจนั้นต้องขอความกรุณาว่าอย่าเพิ่งเดิน ทางมาที่โรงพยาบาลในช่วงนี้ เนื่องจากจะทำให้ตำรวจทำงานลำบาก เพราะไม่ทราบว่าใครเป็นใครและผู้ป่วยจะไม่ได้รับความปลอดภัย

.
………………………………………………………………..
.
.

(09.42 น.)นายกฯ ทราบเหตุลอบยิง สนธิ แล้ว กำชับ ตร.เร่งรัดคดี

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวก่อนร่วมประชุมคณะรัฐมนตรีนัดพิเศษ ที่ทำเนียบรัฐบาล ถึงเหตุการณ์ลอบยิงนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมาว่า จะกำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาดูแลเรื่องนี้ โดยเฉพาะเร่งรัดการดำเนินคดี

ขณะที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้แสดงความห่วงใยต่อเหตุการณ์ดังกล่าว และได้กำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ดูแลเรื่องคดีให้เร็วที่สุดด้วย นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรียังได้ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจไปดูแลความปลอดภัยที่โรงพยาบาลซึ่ง นายสนธิ รักษาตัวด้วย

.
………………………………………………………………..
.
.

(09.30 น.)สมศักดิ์ ยัน สนธิ ปลอดภัย-24 เม.ย.นัดถกแกนนำทั่วปท.

นายสมศักดิ์ โกศัยสุข แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กล่าวผ่านทางช่องเอ็นบีที ถึงเหตุการณ์ลอบยิงนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรฯ จนทำให้นายสนธิได้รับบาดเจ็บสาหัสว่า คนพวกนี้กำลังจะเล่นใต้ดินและติดตามทำร้ายแกนนำมานานแล้ว พวกเรารู้และพยายามดูแลตัวเอง แต่คนที่ซุ่มมีโอกาส ก็เผลอบ้าง เราได้รับข้อมูลมาตลอดว่ามีการตั้งเป้ากับแกนนำมาโดยตลอด แต่โอกาสจังหวะไม่มี ทั้งนี้ เอเอสทีวีก็โดนเอ็ม 79 การชุมนุมก็โดนตลอด พวกนี้ไม่ใชพวกต้องการประชาธิปไตย แต่เป็นกองโจร

นายสมศักดิ์ กล่าวต่อว่า ในวันที่ 17 เมษายนนี้ จะมีการจัดคอนเสิร์ตที่ จ.ภูเก็ต พันธมิตรฯ จะยังเดินหน้าตามแผนและไม่มีอะไรวิตกกังวล โดยวันที่ 24 เมษายนนี้ จะมีการประชุมแกนนำทั่วประเทศด้วย

.
………………………………………………………………..
.
.



(09.17 น.)รบ.รับเหตุลอบยิง”สนธิ” มีผลต่อการยกเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉิน

รศ.ดร.ปณิธาน วัฒนายากร ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เหตุลอบยิงนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา จะมีผลกระทบต่อการพิจารณายกเลิกประกาศใช้ พ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ที่แต่เดิมจะมีการพิจารณาในระหว่างการประชุมคณะรัฐมนตรี นัดพิเศษ ที่จะมีขึ้นที่ทำเนียบรัฐบาล ในเวลา 09.00 น

.
………………………………………………………………..
.
.

(09.15 น.) ผอ.วชิระฯ เผย “สนธิ” กระสุนฝังหัวอาการรุนแรง เร่งผ่าตัด

เมื่อเวลา 08.35 น. นพ.ชัยวัน เจริญโชคทวี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวชิรพยาบาล แถลงว่า นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย มีอาการรุนแรง เนื่องจากกระสุนปืนฝังเข้าศรีษะทางกระโหลกด้านขวา

ส่วนตามลำตัวไม่มีบาดแผลใดๆ คณะแพทย์กำลังเร่งผ่าตัด โดยผู้รักษาเป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านศัลยกรรมประสาทโดยตรง คาดว่าจะผ่าตัดแล้วเสร็จช่วงเที่ยงนี้ ทั้งนี้ เมื่อนายสนธิปลอดภัยดีแล้ว จะออกมาแถลงข่าวด้วยตนเอง

นพ.ชัยวัน กล่าวต่อว่า กรุณาอย่ามาเยี่ยมนายสนธิ เพราะเราแยกไม่ได้ว่าผู้มาเยี่ยมเป็นใคร เกรงว่าจะไม่ปลอดภัย

.
………………………………………………………………..
.
.

(09.00 น.) คนขับรถเมล์เผยผู้ติดตาม”สนธิ” ซิ่งรถยิงโต้คนร้ายจนหนี

ความคืบหน้าเหตุคนร้ายถล่มยิงรถยนต์นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย บริเวณสี่แยกบางขุนพรหม เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมานั้น ผู้สื่อข่าวรายงานจากการสอบถาม นายจำนงค์ เผ่าก้อน อายุ 49 ปี คนขับรถ ขสมก. สาย 53 ว่า ขณะเกิดเหตุขับรถมาถึงหน้าวัดเอี่ยมวรนุช เห็นรถกระบะสีน้ำเงิน ไม่ทราบยี่ห้อและรุ่น ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ขับแซงรถคันเกิดเหตุไปจอดด้านหน้า ก่อนที่คนร้ายที่นั่งกระบะท้าย 2 คน จะลุกขึ้นนั่งและใช้อาวุธสงครามใส่รถคันดังกล่าว จากนั้นได้มีรถยนต์เก๋ง สีดำที่ขับตามมา ขับแซงขึ้นมาใช้อาวุธปืนยิงต่อสู้กับคนร้าย ทำให้คนร้ายหลบหนีไป

.
………………………………………………………………..
.
.

(08.43 น.) โฆษก พธม.เชื่อฝีมือ “คนมีสี” ยิง “สนธิ” เผยรู้ตัวก่อนแล้ว

นายปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ โฆษกพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กล่าวในรายการ “เรื่องเล่าเช้านี้” ทางช่อง 3 ถึงเหตุคนร้ายถล่มยิงรถยนต์นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยว่า ก่อนหน้านี้ ในที่ประชุมข่าวเอเอสทีวีช่วงเช้าทราบว่าจะมีเหตุลอบยิงนายสนธิอย่างต่อเนื่อง แต่นายสนธิไม่ได้ให้ความสำคัญ เพราะเป็นเหตุต่อเนื่องมาตั้งแต่การต่อสู้กับรัฐบาลที่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นการขว้างระเบิด ยิงสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมเอเอสทีวี จึงเป็นเรื่องคาดไม่ถึง เชื่อว่าการยิงประกบยิงครั้งนี้ เป็นมืออาชีพ เนื่องจากคนร้ายสวมชุดสีขาวกางเกงลายพราง ใช้เวลาประมาณ 5 นาที

นาย ปานเทพ กล่าวต่อว่า เหตุดังกล่าวสะท้อนว่า วิถีการแสดงความคิดเห็นของภาคประชาชนถูกคุกคามอย่างหนัก รุนแรงผิดปกติ เพราะใช้อาวุธสงคราม  เข้าข่ายเป็นภัยความมั่นคงของชาติ  ไม่ได้เพียงมุ่งหมายข่มขู่ สื่อมวลชน แกนนำภาคประชาชน เท่านั้น แต่เป็นอันตรายอย่างยิ่งต่อภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศไทยในสายตาของนานานชาติ รัฐบาลต้องติดตามเรื่องนี้ให้ถึงที่สุด เชื่อว่า ไม่ใช่ฝีมือของคนธรรมดา  และถูกฝึกมาอย่างดี สังเกตจากการใช้อาวุธ อาจเป็นคนในแวดวง ทหารหรือตำรวจทางใดทางหนึ่ง

 

ข่าวยิงสนธิ ลิ้มทองกุล

(08.20 น.) คนร้ายถล่มยิง “สนธิ ลิ้มทองกุล”เจ็บพร้อมโชเฟอร์สาหัส

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สน.ชนะสงคราม รับแจ้งเกิดเหตุคนร้ายยิงรถนายสนธิ ลิ้มทองกุล ผู้ก่อตั้งหนังสือพิมพ์ผู้จัดการ บริเวณแยกบางขุนพรหม แขวงบ้านพานถม เขตพระนคร กทม.รุดไปตรวจสอบรถยนต์โตโยต้าอัลพาต สีดำ ทะเบียน วล 89 กทม.จอดนิ่งอยู่เลยแยกบางพรหม  สภาพด้านหน้ารถถูกยิงเป็นรูพรุน กระจกซ้ายแตกละเอียดทั้งบาน ยางรถทั้ง 4 ล้อ ส่วนผู้บาดเจ็บทราบชื่อนายสนธิ ลิ้มทองทอง ถูกนำส่งรพ.ราชวิถี และนายอดุลย์ แดงประดับ คนขับรถ สาหัส ถูกนำส่ง รพ.มิชชั่น ตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืนสงครามทั้งอาก้าและเอ็ม 16 กว่า 100 นัด
ล่าสุดนายสนธิ ได้รับการรักษาบาดแผลบาดเจ็บปลอดภัยแล้ว


ขอบคุณเนื้อหาข่าวจากสำนักข่าวเนชั่น
ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก มติชนออนไลน์

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1653

แสดงความคิดเห็น โดย reportter IP: Hide ip , วันที่ 17 เม.ย. 52 เวลา 18:25:44
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี