หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวทั่วไป
เว็บบอร์ด » ข่าวทั่วไป
รายละเอียดของห้อง : ข่าวบันเทิง ข่าวกีฬา ข่าวน่าสนใจทั่วไป
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
สาวร้องทุกข์หมอผ่าตัดลำไส้พลาด

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
สาวร้องทุกข์หมอผ่าตัดลำไส้พลาด
โพสต์โดย reporter , วันที่ 01 พ.ค. 52 เวลา 10:05:09 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

เมื่อ เวลา 08.00 น. วันที่ 30 เม.ย. นางกัลยา อิดอ่อน อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 101 หมู่ 4 ต.แคราย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร เข้าร้องทุกข์ต่อนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ว่า ตนทุกข์ทรมานมากมาร่วม 1 ปี เนื่องจากโรงพยาบาลสมุทรสาครวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งลำไส้ใหญ่ ต้องผ่าตัดลำไส้ใหญ่ ภายหลังผ่าตัดพบว่าก้อนเนื้อที่ตัดออกมาไม่ได้เป็นมะเร็ง ต่อมาหมอผ่าตัดลำไส้ใหญ่เข้าไปแล้วยังตัดมดลูกทิ้งและลืมผ้าพันแผลไว้ในช่อง คลอด มิหนำซ้ำท่อปัสสาวะที่ส่งไปยังไตก็ถูกตัดขาดด้วย หมอบอกเพียงว่าตัดพลาด ทำให้ปัจจุบันปัสสาวะจะไหลออกมาตลอดเวลา หลังจากตรวจครั้งล่าสุดหมอบอกว่าให้ไปรักษาตัวต่อที่ร.พ.ราชวิถี โดยไม่รับผิดชอบใดๆ

นางกัลยากล่าวว่า เมื่อต้นเดือนส.ค. 2551 ตนปวดท้องอย่างรุนแรง จึงเดินทางไปหาหมอที่ร.พ.มหาชัย หมอแจ้งว่าพบก้อนเนื้อบริเวณลำไส้ใหญ่ จึงขอทำการส่องกล้องเพื่อตัดชิ้นเนื้อไปวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งหรือไม่ ตนจึงอนุญาต แต่เห็นว่าต้องมีค่าใช้จ่ายจำนวนมาก จึงขอให้ส่งตัวไปรักษาต่อที่ร.พ.สมุทรสาคร ซึ่งตนมีสิทธิบัตรทองอยู่ เมื่อเข้ารักษาที่ร.พ.สมุทรสาคร คืนแรกเวลาประมาณ 23.00 น. น.พ.รณชัย กัณหสุวรรณ หมอประจำร.พ.สมุทรสาครแจ้งว่า กรณีของตนน่าเชื่อว่า 99% เป็นมะเร็งแน่นอน มีเพียง 1% เท่านั้นที่จะเกิดจากวัณโรคและอื่นๆ จึงขอผ่าตัดนำเอาลำไส้ออกมาไว้ที่นอกช่องท้องก่อน ตนจึงแย้งไปว่าทางร.พ.มหาชัยกำลังพิสูจน์ชิ้นเนื้อ ซึ่งใช้เวลาประมาณ 4 วัน ทำไมหมอไม่รอผลพิสูจน์จากร.พ.มหาชัยก่อนแล้วค่อยผ่าตัด หมอแจ้งว่าไม่เป็นไร แค่ผ่าตัดยกลำไส้ออกมาก่อน ถ้าไม่ได้เป็นก็เอากลับไปไว้ที่เดิมได้

นางกัลยากล่าวอีกว่า จากนั้นหมอนำตัวเข้าห้องผ่าตัดเพื่อทำการผ่าตัด โดยไม่มีญาติคนใดของตนรับรู้ ภายหลังผ่าตัดเสร็จรุ่งเช้าพยาบาลมาขอดูแผล ตนสังเกตเห็นสีหน้าของพยาบาลมีอาการตกใจมาก เนื่องจากพบว่าลำไส้ของตนออกมาอยู่ที่หน้าท้องเยอะ พยาบาลจึงโทรศัพท์ไปสอบถามจากหมอ แต่หมอแจ้งว่าเป็นเรื่องปกติ ภายหลังผ่าตัดประมาณ 3 วัน ร.พ.มหาชัยแจ้งผลการพิสูจน์ชิ้นเนื้อ พบว่าไม่ได้เป็นมะเร็ง ตนดีใจมาก จากนั้นหมอรณชัยผ่าตัดเอาลำไส้เข้าไปไว้ในช่องท้องเหมือนเดิม แต่ภายหลังผ่าตัด หมอแจ้งว่าไม่สามารถเย็บให้ลำไส้กลับไปติดกันดังเดิมได้ จึงจำเป็นต้องเจาะถุงอุจจาระออกมาไว้ที่หน้าช่องท้องก่อนเป็นเวลาประมาณ 3 เดือน จากนั้นหมอจะเอาเข้าไปไว้ดังเดิมให้ ระหว่าง 3 เดือนนั้นตนทรมานมาก เมื่อครบกำหนด 3 เดือน จึงเดินทางไปหาหมอรณชัยเพื่อขอให้ผ่าตัดเอาลำไส้กลับไปไว้ในช่องท้องดังเดิม แต่หมอกลับแจ้งว่ายังไม่สามารถผ่าเข้าได้ เนื่องจากร่างกายของตนยังไม่คืนสภาพปกติ ต้องไปทานอาหารให้ร่างกายกลับคืนสู่สภาพปกติก่อน พร้อมเมื่อไหร่ให้กลับมาหาหมออีกที

นางกัลยากล่าวด้วยว่า จากนั้นวันที่ 20 มี.ค.2552 จึงเดินทางไปหาหมออีกครั้งเพื่อขอทำการผ่าตัด หมอจึงรับตัวเพื่อเตรียมทำการผ่าตัด ตนต้องนอนเตรียมร่างกายอยู่ที่ร.พ.สมุทรสาคร 3 วัน จึงผ่าตัด ภายหลังผ่าตัด หมอรณชัยแจ้งว่าเอาลำไส้กลับเข้าไปให้แล้วและตัดมดลูกด้วย เนื่องจากมดลูกมีความผิดปกติ หากไม่ตัด เวลาเป็นประจำเดือนจะปวดมาก ภายหลังผ่าตัดประมาณ 7 วัน ตนมีไข้สูงมาก อีกทั้งรู้สึกเหมือนมีอะไรอยู่ในช่องคลอด จึงเดินทางไปหาหมอ เมื่อตรวจดูพบว่าเป็นผ้าพันแผล ซึ่งมีลักษณะเน่าเหม็นมากค้างอยู่ในช่องคลอด คุณหมอจึงนำออกโดยไม่ให้ความเห็นใดๆ จากนั้นก็ให้ตนกลับบ้าน

“เมื่อกลับมาอยู่บ้านได้ 6 วัน สังเกตว่ามีอาการผิดปกติเนื่องจากปัสสาวะจะไหลออกมาทางช่องคลอดตลอดเวลา ไม่สามารถอั้นได้ จึงเดินทางกลับมาพบหมออีกครั้ง คราวนี้หมอรณชัยไม่อยู่จึงตรวจกับหมอเบญจมาพร หมอขอตรวจภายใน พบว่าน่าจะเกิดจากรอยต่อของลำไส้มีการรั่ว การรักษาจึงต้องมีการผ่าตัดอีกครั้งหนึ่ง จากนั้นหมอเบญจมาพรให้เดินทางกลับบ้าน โดยนัดมาอีกครั้งในวันที่ 20 เม.ย. เมื่อถึงกำหนดนัดจึงเดินทางไปหาหมอรณชัยอีกครั้ง หมอให้นอนที่โรงพยาบาลเพื่อตรวจละเอียดอีกครั้ง จากนั้นวันที่ 22 เม.ย. หมอทำการส่องกล้องเข้าไปในอวัยวะเพศเพื่อตรวจดูอวัยวะภายใน พบว่าท่อส่งปัสสาวะไปที่ไตถูกตัดขาด เมื่อทราบผลรู้สึกตกใจมาก จึงถามหมอว่าขาดได้อย่างไร หมอแจ้งว่าอาจจะขาดตอนที่ทำการผ่าตัดครั้งหลังสุด มืออาจจะพลาดไปโดน แฟนดิฉันจึงถามหมอว่าจะสามารถรักษาได้อย่างไร หมอรณชัยตอบว่าถ้าจะให้หายต้องผ่าตัดอีกครั้งหนึ่ง แต่ต้องใช้เวลา ตอนนี้ยังไม่สามารถผ่าตัดได้ ต้องรอให้แผลผ่าตัดเดิมแห้งก่อน ระหว่างนี้จะส่งตัวไปที่ร.พ.ราชวิถี เพื่อวินิจฉัยและทำการรักษาต่อไป ดิฉันเห็นว่าสาเหตุที่เกิดขึ้นไม่ได้เป็นความผิดจากตัวเอง อีกทั้งเกรงว่าการรักษาต่อจากนี้ไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นอีก จึงตัดสินใจเดินทางเข้าร้องทุกต่อนางปวีณา” นางกัลยากล่าว

ภายหลังรับแจ้ง นางปวีณาประสานไปยังนายวิทยา แก้วภราดัย รมว.สาธารณสุข เพื่อพาผู้เสียหายเข้าพบขอความเป็นธรรมต่อไป

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก ข่าวสด

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1479

แสดงความคิดเห็น โดย reporter IP: Hide ip , วันที่ 01 พ.ค. 52 เวลา 10:05:09
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี