หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
เว็บบอร์ด » ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
รายละเอียดของห้อง : ข่าว ประเด็นสำคัญ ในจังหวัดเชียงใหม่และภาคเหนือ
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
พระองค์ทีฯ ทอดพระเนตร หลินปิง ใกล้ชิด

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
พระองค์ทีฯ ทอดพระเนตร หลินปิง ใกล้ชิด
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 23 ส.ค. 52 เวลา 14:44:54 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 



พระองค์ทีฯ ทอดพระเนตร หลินปิง ใกล้ชิด (คมชัดลึก)

          พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายาฯ เสด็จพร้อมพระองค์ทีฯ ทอดพระเนตรแพนด้าน้อยอย่างทรงพระเกษมสำราญ พร้อมพระสหายรวม 10 ครอบครัว พระองค์ทีมีรับสั่งถามว่า "หมีอยู่ไหน" ขณะที่พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายาฯ ทรงอุ้มแพนด้าน้อยพร้อมรับสั่ง "น่ารักมาก" 

          วานนี้ (22 ส.ค.) เวลา 15.20 น. พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายาในสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร เสด็จพร้อมด้วยพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าทีปังกรรัศมีโชติ ในฐานะประธานอุปถัมภ์สโมสรผู้รักสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ทรงเยี่ยมชมครอบครัวแพนด้าและสัตว์อื่นๆ ในสวนสัตว์เชียงใหม่ ขณะที่หลินปิงมีอายุ 87 วัน โดยมีนายชุมพร แสงมณี รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นายโสภณ ดำนุ้ย ผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์ในพระบรมราชูปถัมภ์ นายธนภัทร พงษ์ภมร ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ ร่วมรับเสด็จ 

          ทั้งสองพระองค์ประทับรถบริการนำเที่ยวมายังโครงการวิจัยและจัดแสดงแพนด้าในประเทศไทย พร้อมพระสหายรวม 10 ครอบครัว เสด็จเข้าสู่คลินิกแพนด้าเพื่อชมหลินปิงซึ่งมีอายุ 87 วัน ด้วยความสนพระทัยยิ่ง โดยนายประเสริฐศักดิ์ บุญตระกูลพูนทวี หัวหน้าโครงการวิจัยและจัดแสดงแพนด้าในประเทศไทย สพญ.กรรณิการ์ นิ่มตระกูล สัตวแพทย์ประจำตัวแพนด้า สวนสัตว์เชียงใหม่ ถวายฉลองพระองค์คลุมก่อนนำเสด็จเข้าชมหลินปิงภายในคลินิก
 
          ระหว่างเสด็จเข้าไปรอในคลินิกแพนด้า พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าทีปังกรรัศมีโชติ รับสั่งถามทีมวิจัยว่า"มีอยู่ไหน" เมื่อเจ้าหน้าที่เปิดผ้าคลุมหลินปิงซึ่งอยู่ในตะกร้ารถเข็นออก พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าทีปังกรรัศมีโชติทรงกระโดดด้วยความดีพระทัยและทอดพระเนตรโดยไม่ละสายพระเนตร จากนั้นพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายาฯ ทรงอุ้มหลินปิงขึ้นมาด้วยความเอ็นดู ขณะที่พระโอรสสนพระทัย ทรงจับตัวและส่วนต่างๆของหลินปิงตลอดเวลา ทรงใช้เวลาในการประทับอยู่กับหลินปิงประมาณ 20 นาที ก่อนที่จะเสด็จตามพี่เลี้ยงไปส่งหลินปิงให้แก่แม่หลินฮุ่ย พร้อมทอดพระเนตรการเลี้ยงลูกของหลินฮุ่ยอย่างสนพระทัยเป็นเวลากว่า 5 นาที 
 
          สพญ.กรรณิการ์ กล่าวว่า วันนี้หลินปิงมีน้ำหนักตัว 6,035 กรัม ระหว่างที่ทั้งสองพระองค์ประทับอยู่กับหลินปิงในคลินิกแพนด้า พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายาฯ ทรงอุ้มแพนด้าน้อย และมีรับสั่งกับพระโอรสที่เล่นกับหลินปิงว่า "จับเบาๆ นะลูก" และยังรับสั่งกับหลินปิงว่า "น่ารักมาก" ระหว่างนั้นพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าทีปังกรรัศมีโชติได้ทอดพระเนตรเห็นตุ๊กตาแพนด้าที่เจ้าหน้าที่นำมาจัดวางไว้ในห้องจึงทรงพระดำเนินไปหยิบตุ๊กตาแพนด้ามาเล่นกับหลินปิงด้วย 
 
          หลังทอดพระเนตรและทรงเล่นกับแพนด้าอยู่นานแล้ว พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าทีปังกรรัศมีโชติจึงรับสั่งว่า "อยากไปอควาเรียม จะไปดูสัตว์น้ำ" ซึ่งผู้ตามเสด็จบอกว่าพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าทีปังกรรัศมีโชติโปรดปลามาก และก่อนจะออกจากคลินิกแพนด้า ทรงหันไปสวมกอด น.ส.รัชนีวรรณ เขจรวงศ์ นักวิจัยแพนด้าพร้อมกับรับสั่งว่า "ขอบคุณ" 

          นายประเสริฐศักดิ์ บุญตระกูลพูนทวี หัวหน้าโครงการวิจัยและจัดแสดงแพนด้า กล่าวว่า ระหว่างชั่งน้ำหนักหลินปิง พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายาฯ มีรับสั่งกับพระโอรสว่า ตอนเด็กๆก็ต้องชั่งน้ำหนักแบบนี้เหมือนกัน พร้อมรับสั่งถามว่าจะเอาหลินปิงกลับไปเลี้ยงไหม แต่พระโอรสไม่ได้รับสั่งตอบว่าอะไร ทรงหันกลับไปเล่นกับหลินปิงและมีรับสั่งกับหลินปิงด้วยน้ำเสียงใจดีว่า "จะไปไหน" ซึ่งหลินปิงก็ส่งเสียงร้องรับพระองค์ท่านด้วย
 
          ในระหว่างที่ทั้งสองพระองค์ทอดพระเนตรหลินฮุ่ยอุ้มหลินปิง พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายาฯ มีรับสั่งกับพระโอรสอีกว่า "เหมือนกับที่แม่อุ้มและก็ให้นมลูกแบบนี้เหมือนกันตอนที่ลูกยังเด็ก"
 
          นายประเสริฐศักดิ์ กล่าวอีกว่า ระหว่างที่เสด็จกลับออกมาจากคอกกัก พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายาฯ มีรับสั่งกับนายโสภณว่า "ดีนะที่แพนด้าทำให้ประชาชนคนไทยมีความสุข" 
 
          จากนั้นได้ประทับรถบริการนำเที่ยวเสด็จไปทอดพระเนตรช่วงช่วง พ่อของหลินปิงที่ส่วนจัดแสดงแพนด้า ทั้งสองพระองค์ประทานช่อผลไม้ โดยพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าทีปังกรรัศมีโชติ ประทานแอปเปิ้ลแก่ช่วงช่วง 1 ลูก และใช้เวลาทอดพระเนตรประมาณ 15 นาทีก่อนเสด็จไปทอดพระเนตรหิมะเทียมในเชียงใหม่ซูสโนว์โดม ซูอควาเรียม และทอดพระเนตรโคอาลา 
 


          จากนั้นนายโสภณ ได้ถวายของที่ระลึกที่จัดเตรียมไว้ ทั้งกระเป๋าเป้โคอาลา ตุ๊กตาแพนด้าแม่ลูก ตุ๊กตาฉลามและฉลองพระองค์สกรีนเป็นภาพลูกแพนด้านอนหลับมีข้อความ "hey linping" นอกจากนี้ยังมีเค้กเนยสดที่จัดทำขึ้นเป็นพิเศษน้ำหนัก 9 ปอนด์ แต่งหน้าเป็นแพน ด้าน้อย พร้อมอักษรพระนาม ทป ตัวหนังสือสีฟ้าเหลืองพร้อมสัญลักษณ์สวนสัตว์ รวมทั้งเตรียมตุ๊กตาปลาการ์ตูนและโคอาลาเพื่อมอบเป็นของที่ระลึกให้แก่พระสหายที่ตามเสด็จด้วย 
 
          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเช้าก่อนหน้าที่สองพระองค์จะเสด็จมายังสวนสัตว์เชียงใหม่ ได้ประทับรถยนต์พระที่นั่งจากท่าอากาศยานทหารกองบิน 41 ไปยังวัดศรีสุพรรณ ถ.วัวลาย ต.หายยา อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เสด็จไปยังวิหารคำและอุโบสถเงิน ทรงสักการะพระพุทธรูปประธาน ทรงวางพวงมาลาถวายองค์พระพิฆเนศ ทั้งนี้ การเสด็จเยือนสวนสัตว์เชียงใหม่เพื่อทอดพระเนตรแพนด้าของพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าทีปังกรรัศมีโชติ ถือเป็นครั้งที่ 3 แล้ว เพราะโปรดปรานช่วงช่วงเป็นพิเศษ


ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก มติชนออนไลน์

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 2110

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 23 ส.ค. 52 เวลา 14:44:54
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี