หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ห้องการเมือง
เว็บบอร์ด » ห้องการเมือง
รายละเอียดของห้อง : "แตกต่างแต่ไม่แตกแยก" ความคิดอันหลากหลาย สำหรับการเมืองในไทย
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
ขัดแย้งหนัก!‘เสื้อแดง’ขี่‘เพื่อไทย’

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
ขัดแย้งหนัก!‘เสื้อแดง’ขี่‘เพื่อไทย’
โพสต์โดย sala , วันที่ 02 ธ.ค. 52 เวลา 10:50:31 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

* หักกันเองแย่งลงส.ส.-ขึ้นบัญชีปาร์ตี้ลิสต์

“เสื้อแดง-เพื่อไทย” เริ่มขัดแย้งหนัก หลังส.ส.เป็นฝ่ายจ่ายเงินแต่แกนนำม็อบได้หน้า จนหลายพื้นที่ปีนเกลียวกันเละ จ่อเปิดศึกชิงเก้าอี้ ส.ส.กันเอง แถมบรรดาวีไอพีหนาวๆ ร้อนๆ กับข่าวแกนนำม็อบเสื้อแดงอย่าง “ณัฐวุฒิ” รอขึ้นบัญชีท็อปเท็นปาร์ตี้ลิสต์เป็นการตบรางวัลจากนายใหญ่ ที่พะเยา ส.ส.เริ่มออกอาการ จัดงานกันบ่อยใครจะไปจ่ายไหว ขณะเดียวกันเรื่องผลประโยชน์ยังส่อว่าจะช่วยขยายรอยร้าว เพราะทั้งเงินจากท่อน้ำเลี้ยงและโต๊ะจีนระดมทุน ถูกเก็บเงียบไว้ที่คนไม่กี่คนจัดสรรกันไม่ถึงมือแนวร่วมหรือแกนนำกลุ่มย่อย

  การประกาศพักรบของกลุ่มคนเสื้อแดงและพรรคเพื่อไทย ภายใต้การนำของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ทั้งที่ก่อนหน้านั้นประโคมโหมโรงกันอย่างหนักว่าจะต้องสู้จนกว่าจะชนะ มีการยื่นคำขาด ขีดเส้นตายต่อรัฐบาล และมีข่าวคราวเกี่ยวกับการเคลื่อนไหวอย่างน่ากังวลต่อเนื่อง ทำให้หลายฝ่ายตั้งข้อสงสัยว่ามีเหตุผลอย่างไรกันแน่ จะเป็นเพราะพยายามตี 2 หน้า เพราะกระแสเคลื่อนไหวถูกคัดค้านอย่างหนัก หรือจะเป็นเพราะเกิดความขัดแย้งภายในดังที่มีข่าวออกมาเป็นระลอกกันแน่

  กรณีดังกล่าวแหล่งข่าวเสื้อแดงออกมายอมรับว่าในระยะหลังกลุ่มคนเสื้อแดงมีปัญหาขัดแย้งกันหลายเรื่องจนส่งผลให้การชุมนุมไม่ค่อยเป็นเอกภาพ ทั้งในเรื่องของแนวคิดที่หลายกลุ่มไม่เห็นด้วยกับการที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ไปเชื่อมโยงกับเขมร และไม่เห็นด้วยกับแกนนำบางคนที่มีการพูดจาหมิ่นเหม่ส่อจาบจ้วงสถาบันเบื้องสูง

  รวมถึงเรื่องผลประโยชน์ที่ได้รับกันอย่างไม่ทั่วถึง โดยหลายกลุ่มเชื่อกันว่าเงินที่ถูกส่งมาเป็นค่าใช้จ่ายไปติดอยู่ที่แกนนำแค่ 2-3 คน ไม่ยอมจ่ายออกมาให้กับแนวร่วมอื่นๆ รวมทั้งการจัดกิจกรรมต่างๆ ก็ยังไม่มีการแจกจ่ายรายจ่าย มีการเอาคนใกล้ชิดแกนนำมาจัดการเรื่องเวทีใช้งบประมาณจำนวนมหาศาล รวมทั้งล่าสุดการจัดโต๊ะจีนหารายได้ที่โบนันซ่า จ.นครราชสีมา เมื่อ 14 พฤศจิกายน ก็ไม่มีการแจกแจงว่าได้เงินจำนวนเท่าใด จนนายขวัญชัย สาราคำ แกนนำเสื้อแดงคนรักอุดรได้เคยทวงถามมาแล้ว

 นอกจากนี้ในพรรคเพื่อไทยเองก็ยังมีความเห็นแตกต่าง ระหว่างกลุ่มที่เคลื่อนไหวในแบบ ส.ส. กับกลุ่มที่เคลื่อนไหวร่วมกับม็อบเสื้อแดง และข่าวที่ออกมาว่านายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำเสื้อแดง จะเป็นหนึ่งในสิบในบัญชีปารตี้ลิสของพรรคเพื่อไทยสมัยหน้า ก็เป็นอีกเหตุผลที่ทำให้หลายคนรับไม่ได้ ทั้งนี้ยังไม่รวมถึงความขัดแย้งที่กลายเป็นวิวาทะ ระหว่างผู้ใหญ่ในพรรค อย่างนายปลอดประสพ สุรัสวดี ผอ.พรรค นายพร้อมพงษ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรค และนายจตุพร พรหมพันธุ์

  อย่างไรก็ตามประเด็นความขัดแย้งล่าสุดที่กำลังกระจายตัวไปทั่วโดยเฉพาะในหลายจังหวัดภาคอีสาน ก็คือความขัดแย้งระหว่าง ส.ส.ของพรรคเพื่อไทย กับคนเสื้อแดง เพราะบรรดา ส.ส.ถูกมอบหมายให้ดูแลการเคลื่อนไหวของคนเสื้อแดงในเรื่องค่าใช้จ่าย

 แต่ปรากฏว่าเมื่อมีการเคลื่อนไหวบ่อยครั้งบรรดาแกนนำก็เริ่มเป็นที่รู้จักของมวลชนเป็นวงกว้างมากขึ้น และคนเสื้อแดงส่วนใหญ่ก็จะรู้จักแกนนำมากกว่า ส.ส. จนแกนนำหลายคนถึงกับประกาศตัวว่าจะลงสมัครรับเลือกตั้งในสมัยหน้า สร้างความไม่พอใจให้ ส.ส.เดิมอย่างมาก เพราะเป็นผู้จ่ายเงินให้ จนกลายเป็นเรื่องปีนเกลียวกันในหลายพื้นที่ 

  อย่างเช่นที่ จ.พะเยา ส.ส.พรรคเพื่อไทย ก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์แสดงความเหลืออดต่อคนเสื้อแดง โดยในวันที่ 25 พฤศจิกายนที่ผ่านมา นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ส.ส.พะเยา พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ว่าการจัดกิจกรรมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการ(นปช.) หรือคนเสื้อแดง มีการจัดกิจกรรมกันบ่อยครั้ง โดยเป็นลักษณะกิจกรรมระดมทุน ไม่ใช่การเคลื่อนไหวครั้งใหญ่เหมือนที่ผ่านมา สังเกตเห็นว่าหลายพื้นที่มีการจัดกิจกรรมระดมทุนกันมากมาย

  ขณะเดียวกันประชาชนส่วนใหญ่ซึ่งมีทั้งสมาชิกคนเสื้อแดงและไม่ใช่เสื้อแดง ต่างกำลังขะมักเขม้นกับการทำมาหากิน โดยเฉพาะในช่วงนี้ประชาชนกำลังเก็บเกี่ยวข้าว ข้าวโพด บางแห่งประสบภัยหนาว นอกจากนี้ยังมีประชาชนอีกหลายกลุ่มที่ต้องการได้รับการส่งเสริมอาชีพ ดังนั้นส่วนตัวคิดว่าหากเสื้อแดงจะจัดกิจกรรมควรคำนึงถึงช่วงเวลาและความคล่องตัวของเงินในมือของผู้ร่วมกิจกรรมด้วย

  หลายครั้งที่ตัวแทนกลุ่มเสื้อแดงได้มีการมาติดต่อประสานงานกับ ส.ส.ในพื้นที่หลายคนเพื่อขอรับการสนับสนุนค่าใช้จ่ายต่าง ๆ เช่น ค่ารถ ค่าร่วมกิจกรรม ตรงนี้อยากสร้างความเข้าใจกับกลุ่มเสื้อแดงว่า กิจกรรมของเสื้อแดงหากมีความเหมาะสมและจำเป็นเพื่อบ้านเมืองแล้ว ก็ควรได้รับการสนับสนุนตามอัตภาพ

  แต่หากบ่อยครั้ง เกรงว่าผู้ที่ให้การสนับสนุนและผู้ร่วมกิจกรรมอาจจะไม่สะดวก โดยเฉพาะสถานภาพด้านการเงิน ซึ่งทุกคนต้องมีภาระรับผิดชอบ ถึงแม้เงินจะไม่มากแต่ก็มีความหมายสำหรับทุกชีวิต

  อย่างไรก็ดีในกระแสขัดแย้งระหว่าง ส.ส. และแกนนำม็อบที่อยากเป็น ส.ส. ที่สุดแล้ว พ.ต.ท.ทักษิณ ก็ยังเลือกใช้ ส.ส.อยู่ดี เพราะเป็นของตาย และขณะนี้ยังต้องการบทบาทการเคลื่อนไหวในสภาอยู่

ที่มา: http://www.prachatouch.co.th/web/news_detail.asp?id=6883

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1243

แสดงความคิดเห็น โดย sala IP: Hide ip , วันที่ 02 ธ.ค. 52 เวลา 10:50:31
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี