หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ห้องการเมือง
เว็บบอร์ด » ห้องการเมือง
รายละเอียดของห้อง : "แตกต่างแต่ไม่แตกแยก" ความคิดอันหลากหลาย สำหรับการเมืองในไทย
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
การเมืองทำให้ดีขึ้นและเลวลง (1 ธ.ค. 52) คำต่อคำ..ทักษิณ

กรุณาอ่าน!!! กระทู้เงินกู้ กู้เงินฯลฯ
เนื่องจากมีผู้ถูกหลอกเป็นจำนวนมาก กรุณาอย่าโอนเงินไปก่อน และใช้วิารณญาณในการตัดสินใจ

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง


แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
การเมืองทำให้ดีขึ้นและเลวลง (1 ธ.ค. 52) คำต่อคำ..ทักษิณ
โพสต์โดย ฮิมปิง , วันที่ 03 ธ.ค. 52 เวลา 23:47:55 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

การเมืองทำให้ดีขึ้นและเลวลง (1 ธ.ค. 52) คำต่อคำ..ทักษิณ

 

พ. ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เชิญชวนพี่น้องชาวไทยร่วมกันถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม
และขอให้พระองค์ทรงมีพระ พลานามัยสมบูรณ์ หายจากพระอาการประชวร พร้อมกับยืนยันไม่มีธุรกิจในดูไบ มีแต่เหมืองทองเล็กๆในยูกันดา แนะรัฐบาลดูแลระบบธนาคารให้ดี
ในรายการ “เล่าสู่กันฟัง” (ทอล์ค อะราวนด์ เดอะ เวิลด์) ครั้งที่ 14 วันอังคารที่ 1 ธันวาคม 2552ขอให้...ทรงหายประชวร

สวัสดี ครับพี่น้องประชาชนที่เคารพ วันนี้พบกันเช่นเคย 20.30-21.30 น. วันนี้ต้องขออภัยที่ไม่สามารถชมภาพได้ พอดีเดินทางมายุโรป ได้พบปะผู้คนมากมาย วันนี้ 1 ธันวาคมแล้วนะครับ เร็วเหลือเกิน จะสิ้นปีแล้ว อีกเดือนเดียวจะปีใหม่ ทุกคนคงอยู่ในช่วงวันหยุด คงเตรียมตัวทำบุญ พักผ่อนบ้าง
เพื่อจะได้เจอปีใหม่ที่สดใสกว่าเดิม แต่วันที่ 5 ธันวาคม ซึ่งเป็นวันเฉลิมพระชนมพรรษาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวของเราก็เวียนมา บรรจบในวันอีก 4 วันข้างหน้า พี่น้องคนไทยคงใจจดใจจ่อรอถวายพระพร เนื่องจากว่าปีนี้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงเข้าถวายการรักษาจากคณะ แพทย์ที่โรงพยาบาลศิริราช พวกเราก็สมควรอย่างยิ่งที่จะถวายพระพรให้ทรงมีพระพลานามัยแข็งแรง ทรงเป็นร่มโพธิ์ทองของประเทศไทยทั้งประเทศดีใจได้ร่วมปฏิบัติธรรม

28 พฤศจิกายนที่ผ่านมาผมชวนพี่น้องใส่ชุดขาวไปปฏิบัติธรรมที่วัดสามพระยา มีพี่น้องไปร่วมประมาณ 1,200 คน ขอขอบคุณพี่น้องทุกท่านที่ร่วมกันนั่งสมาธิเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลถวายต่อ ...ของเรา
ในวันเฉลิมพระชนมพรรษา ทุกคนตั้งใจมาก มีการถวายผ้าป่าด้วย ผมก็ได้ร่วมด้วย หลังจากนั้นร่วมร้องเพลงถวายพระพร เพลงสรรเสริญพระบารมี ทุกคนมีความสุขที่ได้ถวายพระพร หลังจากเสร็จพิธีก็ถือโอกาสอัดเทปคำพูดสดุดีพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งคงจะออกในรายการพีเพิล ชาแนล ในวันที่ 5 ธันวาคม เนื่องจากว่าช่องอื่นเขาคงไม่ให้ออก

ทั่วโลกวิตกเรื่องดูไบ

กลับ มาพูดเรื่องที่กำลังดังอยู่ทั้งในไทยและทั่วโลก คือเรื่องของดูไบที่ประกาศเลื่อนการชำระหนี้ที่มีอยู่ประมาณ 80,000 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งจะมีพันธบัตรอิสลามอีก 4,000 ล้านเหรียญสหรัฐจะครบกำหนดเดือนหน้า เลยเป็นที่วิตกกัน หุ้นตกกันหมด มี 2 นัยคือ เฉพาะที่ประเทศไทยระบบสถาบันการเงิน หนี้เสีย คงไม่ได้วิตกเฉพาะเรื่องดูไบ แสดงให้เห็นว่ารัฐบาลทั่วโลก โดยเฉพาะอเมริกากับยุโรปได้เข้าไปเพิ่มทุนให้ธนาคารเพื่อไม่ให้ล้ม ก็ช่วยไปเยอะ บางทีหุ้นขึ้นก็ใช้หนี้ให้รัฐได้ เขาเห็นว่าสัญญาณตรงนี้จะดีแล้ว แต่มีเหตุจากดูไบเลยรู้สึกว่าวันนี้อสังหาริมทรัพย์ที่เป็นส่วนพาณิชย์ทั้ง หลายอาจจะมีตามมาอีกเยอะ เลยทำให้การเพิ่มทุนจากรัฐไม่เพียงพอที่จะเป็นธนาคารที่เข้มแข็ง คงยังต้องเพิ่มทุนอีกเยอะ มีเพียงไม่กี่ที่
ที่เข้มแข็ง หากมีหนี้เสียของภาคอสังหาฯ ในส่วนของพาณิชย์ไปรอดหรือเปล่า
เลยวิตกกันทั่วโลก หุ้นตกกันเป็นแถว บังเอิญว่าที่ตะวันออกกลางมีวันหยุดเยอะเลยทำให้คนวิตกกันว่าจะเกิดอะไรขึ้นเศรษฐกิจฟื้นช้าหนี้เลยท่วม

ความจริงเรื่องของดูไบที่คนทั้งโลกรู้ว่าเป็นแคว้นๆหนึ่งที่อยู่ในประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์
หรือ ยูเออีที่มีทั้งหมด 7 แคว้น มีเมืองหลวงคืออาบูดาบี มีเจ้าของตัวเองเป็นผู้ปกครอง และมีน้ำมันกับแก๊สเยอะมาก ประมาณ 10 เปอร์เซ็นของทั่วโลก มีความมั่งคั่งประมาณ 600,000 กว่าล้านเหรียญ ก็ไม่ได้เดือดร้อนอะไรตรงนี้ แต่ติดตรงที่แยกเป็นแคว้นใครแคว้นมัน ดูไบมีน้ำมันนิดเดียว ไม่มาก พอๆกับมาเลเซีย แต่ทำการค้าเก่ง สามารถเพิ่มทุนหรือสร้างหนี้ ขายอสังหาฯไปทั่วโลก เติบโตเร็ว พอมีวิกฤตเศรษฐกิจก็แก้ไม่ทัน การลงทุนไปแล้วและไม่ยอมหยุดการก่อสร้างเพราะว่าทำแล้วต้องทำให้เสร็จ เพื่อบรรยากาศและความรู้สึกที่ดีเลยทำไปเรื่อยๆ พอถึงเวลาใช้หนี้แล้วเศรษฐกิจฟื้นช้า การขายพื้นที่ ขายตึก ขายบ้านช้า ไม่พอชำระหนี้ อาบูดาบีมีใช้ ถ้าจะช่วยก็ช่วยได้

อาบูดาบีโดดลงมาอุ้มดูไบ

วันนี้ ธนาคารกลางอาบูดาบีออกมาประกาศค้ำประกันธนาคารทุกธนาคารที่อยู่ในประเทศ รวมทั้งดูไบด้วย เพื่อไม่ให้เกิดการตกใจเกี่ยวกับเรื่องธนาคารหรือสถาบันการเงินของยูเออี ที่อาบูดาบีประกาศออกไปทุกคนก็เชื่อเพราะว่ามีตังค์ และอาบูดาบีไปซื้อบริษัทใหญ่ๆมาแล้ว เขาก็จะมีข้อตกลงกัน ถ้าอาบูดาบีมาให้เงินแล้วจะเข้ามามีหุ้นหรืออะไรยังไงกับดูไบเป็นเรื่องการ ตกลงภายใน สามารถตกลงกันได้อยู่แล้ว เขามีความเป็นทั้งญาติ เพื่อน ยังไงก็ช่วยกันอยู่แล้ว ไม่ใช่ว่าให้กันอย่างไม่มีเงื่อนไขอะไร ตรงนี้ประเด็นที่ว่าดูไบจะไม่มีตังค์แล้วอาบูดาบีไม่ช่วยก็ไม่มี แสดงให้เห็นว่าทั้งโลกมีความไม่แน่นอนเกี่ยวกับเรื่องธนาคาร สถาบันการเงิน เป็นหนี้เสียจะรับไหวไหม นั่นคือคำถามทั้งโลกเลยทำให้หุ้นตกเป็นแถว พอมาถึงเมืองไทยก็ดีที่มีการเรียกประชุมรัฐมนตรีเศรษฐกิจเพื่อเตรียมการรับ มือ
ความจริงแล้วไม่ต้องไปรับมือที่ไหน อยู่ที่ระบบธนาคารของเราไทยได้บทเรียนจากปี 40

แต่ธนาคารของเรายังแข็งแรงเพราะมีบทเรียนมาจากปี 40 ที่เกิดวิกฤตทางการเงิน ธนาคารก็พังเป็นแถว
รัฐ ก็เข้าไปอุ้ม ทำให้มีบทเรียน เพราะว่าเจ้าของธนาคารหลายคนหมดตัวกันเป็นแถว บังเอิญว่าธนาคารชาติของเราพอมีเหตุการณ์ก็เข้ามาช่วยไม่ให้พัง ลดดอกเบี้ยเงินฝากต่ำๆ ดอกเบี้ยเงินกู้สูงๆ ให้มีช่องว่างระหว่างดอกเบี้ยเงินฝากกับดอกเบี้ยเงินกู้มากๆเพื่อให้ธนาคาร ได้กำไร ก็เอาไปเป็นสำรองหนี้เสียจึงทำให้ธนาคารแข็งแรงอยู่ แต่หนี้เสียของเราเพิ่มเป็น 6 เปอร์เซ็นต์ ถ้าถึง 8 เปอร์เซ็นต์ก็ไม่ค่อยสวย นี่ยังไหวอยู่ แต่ต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ ต้องระวัง

จวก “เนชั่น” ไม่เป็นกลาง

ห่วง เรื่องของประเทศ อย่าตกใจเกินกว่าเหตุ สงสัยว่าเพราะเราอยู่ดูไบหรือเปล่า คงจะกลัวว่าทักษิณคงหมดตัวแล้ว ผมยังไม่เชื่อ เมื่อคืนนี้เนชั่น เพราะว่าประชาธิปัตย์กับเนชั่นพูดอะไรก็ไปทางเดียวกัน เนชั่นไม่ใช่สื่อ เนชั่นเป็นเครื่องมือในการทำประโยชน์ ไม่ใช่สื่อที่เป็นกลาง หาประโยชน์มาตลอดตั้งแต่หลังปฏิวัติจนถึงปัจจุบัน ไปยึดสื่อช่องหนึ่งมาแล้ว เป็นอะไรที่ไม่เป็นกลาง ผมอ่านรู้เลยว่าเข้าใจไม่ผิด คิดว่าทักษิณคงลงทุนให้ดูไบเยอะคราวนี้คงหมดตูดแน่ ขอเรียนว่า 1.ผมไม่ได้มีเงินอยู่นอกประเทศมาก ผมมีเงินเพราะผมค้าขายทีมฟุตบอล แต่ก็ไม่ได้เป็นเงินที่มากมาย เอาเงินมาซื้อขายก็มีกำไรเลี้ยงตัวเอง ไม่ได้มีเงินอะไรมากมายทำเหมืองทองที่ยูกันดา

อีกอย่างผมไม่ได้ลงทุนที่ดูไบครับ ผมลงทุนที่แอฟริกา ที่อเมริกากลางบ้าง และลงทุนที่หนึ่งไม่มาก
เพราะ ไม่มีทุน บังเอิญว่าโชคดีที่ไปลงทุนในสิ่งที่มีศักยภาพสูงแต่ลงทุนน้อย เช่น มีคนมาโจมตีผมว่าไปลงทุนทำเหมืองทองที่ยูกันดา หาว่าเอาเงินไปซื้อทองมาจากคองโกบ้าง
ความจริงมันคนละเรื่อง คองโกผมไม่เคยไป คนไทยไม่เข้าใจเทคโนโลยีใหม่ ทำให้การค้นหาทรัพยากรทำได้ดี ง่ายมากขึ้น ทรัพยากรทั้งหลายจึงถูกค้นพบมากขึ้น ยูกันดาโครงสร้างเป็นภูเขาไฟ มีทองคำเยอะมาก
และมีน้ำมันด้วย อเมริกาออกรายงานว่า โครงสร้างทางธรณีวิทยาพบว่ายูกันดาจะมีน้ำมันไม่แพ้ซาอุดีอาระเบีย ผมก็ไปได้สัมปทานเหมืองทองแต่ว่าการลงทุนใช้เงินไม่มาก เราสามารถเพิ่มทุนได้ นั่นคือสิ่งที่ผมทำ อย่าเพิ่งดีใจสำหรับคนที่ไม่ชอบหน้าผม ผมไม่ได้ลงทุนที่ดูไบ
เนชั่น เขียนบอกว่าผมคงลงทุนที่ดูไบเยอะถึงได้ดูแลผม ถึงให้ผมอยู่ และมีการเข้าใจว่าผู้ช่วยรัฐมนตรีต่างประเทศมาบอกว่าผมไม่ได้อยู่ดูไบแล้ว ถ้าผมไปพูดเรื่องการเมืองเมื่อไรจะถูกไล่ออกจากดูไบ ผมไม่รู้ว่าฟังข่าวมาจากดูไบหรือมาจากเสือไบ ผมคิดว่าน่าจะเป็นเสือไบ ไม่ใช่ดูไบ

อันที่จริงผมไม่มีปัญหา และเนชั่นก็บอกอีกว่าผมรีบเผ่นออกจากดูไบและส่ง sms ไปว่าผมจะขอมายุโรปสัก 2-3 วัน ก็มา 2-3 วันครับ อีกหน่อยก็กลับแล้วเพราะว่าบ้านผมอยู่ที่นั่น ทำไมจะไม่กลับ กระทรวงต่างประเทศอยากถอนพาสปอร์ตผมทำไม ผมไม่ได้ถือพาสปอร์ตไทยแล้วมายุ่งกับผมทำไม คุณใช้อารมณ์ก็เลยถอนพาสปอร์ตผม คงสะใจ แต่วันนี้มาเที่ยวตามผม ไม่มีใครสนใจหรอก ผมจะกลับดูไบ ไม่ได้เผ่นเพราะมีปัญหาอย่างที่พวกคุณเข้าใจ เดี๋ยวจะเล่าให้ฟังว่ามาคุยอะไรกันบ้างเตือนให้ระวังระบบธนาคาร

เรื่อง ของดูไบนั้น สิ่งที่ประเทศไทยต้องระวังมีเพียงเรื่องเดียวคือระบบธนาคาร แต่คาดว่าจะไม่มีผลเพราะธนาคารเราค่อนข้างแข็งแรง มีทุนต่อสินทรัพย์ค่อนข้างดี ไม่น่าจะมีอะไรที่ต้องวิตก แต่จะมีปัญหาเรื่องเศรษฐกิจโลกที่อาจมีปัญหาบ้าง อันนี้เป็นสิ่งที่ต้องระวังมากกว่า เรื่องผมไม่ต้องเป็นห่วง พี่น้องหลายคนก็ทวิตเตอร์ โทร.เข้ามาถามบ้าง เป็นห่วงว่าผมจะเป็นอะไรมั้ย ผมได้ส่งภาพเดินช็อปปิ้งที่ศูนย์การค้าต่างๆให้ดูแล้วว่าผู้คนที่ดูไบยัง ช็อปปิ้งกันอย่างมีความสุข
ไม่ได้รู้สึกอะไร เขาไม่ได้วิตก เขารู้ว่าอาบูดาบีดูแลได้ ไม่มีอะไร ถามว่าโลกจะฟื้นตัวได้มั้ย สถาบันการเงินที่ว่าฟื้นตัวแข็งแรงดีหรือไม่ นั่นคือคำถามทั้งโลกที่มี คงไม่ใช่เรื่องอื่น

ได้อ่านรายงานของไอเอ็มเอฟเกี่ยวกับเศรษฐกิจของ เอเชีย-แปซิฟิก เขาบอกว่าการที่เศรษฐกิจเอเชียฟื้นตัวนั้นส่วนหนึ่งมาจากการกระตุ้นเศรษฐกิจ ภายใน ทำให้มีความต้องการบริโภคภายในประเทศดีขึ้น เน้นเศรษฐกิจในประเทศมากขึ้น แต่ของเรายังอ่อนแออยู่ ได้มีการทำงบกระตุ้นเศรษฐกิจคือโครงการไทยเข้มแข็ง แต่ดูแล้วเป็นห่วง กลัวจะเป็นงบที่พรรครัฐบาลเข้มแข็งแต่ประเทศไทยอ่อนแอ เพราะว่าโครงการส่วนใหญ่มีคอร์รัปชันเยอะ ปัญหาคือการตั้งใจกระตุ้นเศรษฐกิจด้วยงบที่กู้เขามาและขาดการควบคุมตรวจสอบ ที่ถูกต้อง เป็นการกู้มาเพิ่มภาระหนี้ให้กับประเทศไทย ให้สัดส่วนหนี้ต่อจีดีพีประเทศไม่โตเกินไป
แต่ตอนนี้หนี้ต่อจีดีพีปา เข้าไป 46 แล้ว ถ้าถึง 50 ก็แสดงว่าจะเป็นจุดที่สำคัญแล้ว ถ้าเกินนั้นจะทำให้ภาพเศรษฐกิจเราไม่ดี ความน่าเชื่อถือตก ดอกเบี้ยเงินกู้จะสูงขึ้น ต้องอย่าปล่อยให้ขาดดุลงบประมาณต่อทุนสำรองสูงแต่อ่อนแอ

แต่วันนี้ปี 2009 เราติดลบ 3 เปอร์เซ็นต์ แต่ว่าปีหน้าที่เราหวังว่ามันจะโตเยอะนั้น ไม่เยอะหรอก
และ ไม่น่าจะถึงหรอก ตรงนี้น่ากลัวที่อัตราส่วนทางเศรษฐกิจขณะนี้ไม่เพียงพอ จะทำให้เด็กจบใหม่ไม่มีงานทำ ทำให้หนี้ต่อจีดีพีลดลง จะทำให้เรามีอัตราหนี้สูงเกิน 50 ถ้าถึง 60 ประเทศเราจะมีปัญหาอย่างแรง ถึงแม้ว่าวันนี้จะมีเงินทุนสำรองสูงกว่าหลายประเทศ
แต่สูงที่ไม่แข็งแรง เรามีเงินสำรองเยอะเกินความจำเป็นที่ต้องใช้วันนี้

เรา อย่าอยู่ตรงกลางให้เขาบีบระหว่างประเทศมหาอำนาจจีนกับอเมริกา ที่วันนี้ค่าเงินดอลลาร์อ่อนลงมากเราจะรับไหวหรือ ถ้าอเมริกาปล่อยให้ค่าเงินอ่อนลงเรื่อยๆเราต้องซื้อเงินบาทกลับมาบ้างแล้ว ไม่เช่นนั้นเราจะโดนประเทศมหาอำนาจบี้เอานะครับ เพราะตอนนี้จีนมีเงินสำรองมากที่สุดในโลก มากกว่าญี่ปุ่น 2 เท่า แต่วันนี้มีปัญหาที่ค่าเงินดอลลาร์กำลังอ่อนตัวลงมากเราต้องพึ่งตนเองดีที่สุด

เรา ต้องเตรียมตัวตรงจุดนี้แบบถาวร ไม่ใช่จะขายบาทเพื่อซื้อดอลลาร์เข้ามา เรามีปัญหาเรื่องศักยภาพในการแข่งขันสินค้าส่งออก วันนี้สัดส่วนลดลงเยอะ นำเข้าก็ลดลงเยอะ อนาคตข้างหน้าการส่งออกเราจะเริ่มมีปัญหาถ้าเราไม่ปรับศักยภาพในการแข่งขัน และโครงสร้างการตลาด แล้วเราจะปรับตัวอย่างไรในเรื่องสินค้าเกษตรที่เราเก่งกว่าหลายประเทศทั่ว โลก แต่วันนี้ปัญหาเราคือการไม่ดูแลที่ครบวงจร รัฐต้องช่วยกันดูศักยภาพการแข่งขันและเพิ่มการบริโภคของคนในประเทศ

เขา บอกว่าเอเชียรวมทั้งไทยด้วยต้องพึ่งการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก ที่เราภูมิใจกันว่ามันทำท่าจะดีขึ้น ล่าสุดอเมริกาเขาบอกว่าคนไปจับจ่ายใช้สอยน้อยกว่าปีที่แล้ว 5-10 เปอร์เซ็นต์ เขาก็ห่วงกัน เก็บข้อมูลว่าหลังวันขอบคุณพระเจ้าคนจะมาซื้อเยอะกว่าเดิมหรือเปล่า ไหนบอกว่าฟื้นแล้วทำไมยังเป็นอย่างนี้ แน่นอนว่าทางจิตวิทยาเราอยากเห็นมันโตกว่านี้ แต่ฟื้นแล้วจะฟื้นยั่งยืนหรือเปล่า วันนี้อย่าคิดพึ่งใคร
ต้องใช้อัตตาหิ อัตตโน นาโถ ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน ทำตัวเองให้แข็งแรงเราถึงจะสู้กับเขาได้

เตือนระวังการคอร์รัปชัน

ทางไอเอ็มเอฟกับธนาคารกลางก็มีความเห็นต่างกัน วันนี้มีสัญญาณการฟื้นตัวบ้าง อย่าเพิ่งชะล่าใจ
ไม่ อยากให้ประมาท อยากให้ช่วยตัวเองเยอะๆ ถ้าเงินกู้เขามาแล้วมีคอร์รัปชัน เงินไม่หมุน ไม่เหมือนเงินที่ถึงมือประชาชน เหมือนไอติมที่ส่งให้ประชาชนที่ยังเย็นๆอยู่ประชาชนก็ได้ แต่ถ้ามีการเลียตั้งแต่ส่วนกลางยันท้องถิ่นประชาชนก็ไม่ได้อะไร ฝากรัฐบาลดูแลเรื่องการทุจริตด้วย ป.ป.ช. (คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ) ก็อย่าเป็นสองมาตรฐานจะทำให้บ้านเมืองดีขึ้น

อ่านต่อหน่อยครับ

http://www.dailyworldtoday.com/columblank.php?colum_id=31258

 ยาวพอสมควรเลย

คุณทักษิณ เหมือนอยู่เมืองไทยเลย รู้หมด

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1406

แสดงความคิดเห็น โดย ฮิมปิง IP: Hide ip , วันที่ 03 ธ.ค. 52 เวลา 23:47:55
 


กรุณาอ่าน!!! กระทู้เงินกู้ กู้เงินฯลฯ
เนื่องจากมีผู้ถูกหลอกเป็นจำนวนมาก กรุณาอย่าโอนเงินไปก่อน และใช้วิารณญาณในการตัดสินใจ

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี