หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ห้องการเมือง
เว็บบอร์ด » ห้องการเมือง
รายละเอียดของห้อง : "แตกต่างแต่ไม่แตกแยก" ความคิดอันหลากหลาย สำหรับการเมืองในไทย
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
'คำนูณ'จวก'แดงถ่อย'ก่อม็อบ10ธ.ค.ผิดกาลเทศะ

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
'คำนูณ'จวก'แดงถ่อย'ก่อม็อบ10ธ.ค.ผิดกาลเทศะ
โพสต์โดย sala , วันที่ 09 ธ.ค. 52 เวลา 13:30:13 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

คำนูณ สิทธิสมาน ส.ว.สรรหา ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการ โต๊ะข่าวประชาทรรศน์ ทางคลื่นเอฟเอ็ม 90.25 ถึงความยิ่งใหญ่ของการจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติเพื่อถวายพระพร พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมกันนี้ นายคำนูณ ยังให้สัมภาษณ์ กับพิธีกรดำเนินรายการถึงการชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดง
โดยนายคำนูณ กล่าวว่า เหตุการณ์ความขัดแย้งในบ้านเมืองไม่ว่าจะจบลงอย่างไรเราในฐานคนไทยก็มีความรู้สึกว่าเดือนนี้เป็นเดือนที่มีความสุข แม้จะรู้ว่าอีกสักพักจะมีเรื่องอีก แต่การได้มีความสุขกับเดือนแห่งการเฉลิมฉลอง มันมีความสุขสงบบ้าง เป็นเรื่องที่ดี  

“ในฐานะคนไทยผมเชื่อว่า การชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดงนั้นไม่เหมาะสมทั้งเงื่อนไขเวลาและสถานที่ รวมทั้งไม่เหมาะกาลเทศะ ถนนราชดำเนินถึงแม้วันที่ 10 ธันวาคมจะไม่มีงานแล้ว แต่งานที่ลานพระบรมรูปยังมีต่อเนื่อง อยากจะเรียกร้องให้เดือนนี้ทั้งเดือนเป็นแห่งความสุข ผมไม่เข้าใจว่าทำไมรัฐบาลไม่ประสานให้การแสดงจบวันที่ 13 ธันวาคมพร้อมกัน” นายคำนูณ กล่าว

สว.สรรหากล่าวต่อไปว่า ตนอยากจะวิงวอนของร้องคนที่จะชุมนุม ว่า มันไม่เหมาะจริงๆ ผลที่ออกมาจะเป็นลบเพราะประชาชนรู้สึกว่ามาจัดอะไรไม่เข้ากับสถานที่เวลานั้น และตนไม่อยากจะวิจารณ์เรื่องของพ.ต.ท.ทักษิณ เพราะผู้คนที่มีสติปัญญาถ้าอ่านข่าวก็คงจะมองเห็นได้ ใครพูดจาเปลี่ยนเป็นรายวัน ประชาชนมีวุฒิภาวะพอที่จะรู้ว่าแต่ละคนมีเป้าประสงค์อะไร ทั้งนี้ใน วันรัฐธรรมนูญจะจัดที่ไหนก็ได้ไม่จำเป็นต้องเป็นที่เดียวกัน

อธิการบดีนิด้าเตือนปชช.อย่าร่วมชุมนุมเสื้อแดง

ด้าน ศ.ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ อธิการบดีสถาบันบัณฑิตพัฒนาบริหารศาสตร์สมบัติ (นิด้า) ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการ โต๊ะข่าวประชาทรรศน์ ถึงการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงที่จะมีขึ้นในวันที่ 10 ธ.ค. นี้ว่า เรื่องของบ้านเมืองวันนี้มีปัจจัยหลายประการ คือ

1. ขณะนี้เป็นช่วงถวายพระพร โดยเฉพาะพระองค์ยังคงพระประชวร ดังนั้น จึงต้องถือเป็นหน้าที่ของประชาชนทั่วประเทศที่ต้องร่วมใจกันถวายสิ่งดีๆ ให้พระองค์สบายพระทัย เนื่องจากพระองค์ทรงงานอย่างเหน็ดเหนื่อยด้วยความเป็นห่วงประชาชนมาโดยตลอด ซึ่งการถวายความดีไม่ใช่แค่ใช้คำพูด แต่ต้องลงมือปฏิบัติให้ต้องสอดคล้องกันด้วย

2. เศรษฐกิจโลกที่ถดถอยยังมีผลต่อเนื่อง รวมถึงเรื่อง ดูไบ เวิลด์ ด้วย ซึ่งก็ยังไม่แน่จะส่งผลกระทบเพิ่มขึ้นหรือไม่ ปัญหาทางการเมืองจึงไม่ควรเข้ามาซ้ำเติม โดยกลุ่มการเมืองต่างๆ ควรทำเพื่อประโยชน์ต่อบ้านเมือง ซึ่งหากกลุ่มที่ออกมาชุมนุมในครั้งนี้ ไม่ได้ทำเพื่อประโยชน์ของประเทศชาติ ประชาชนก็ไม่ควรให้การสนับสนุน

“มาถึงวันนี้ ถ้าบอกว่ารักชาติ รักประชาชนจริงๆ ไม่ควรซ้ำเติม นักการเมืองควรทำในสิ่งที่ดีให้ประชาชนมีความหวัง การเคลื่อนไหวของกลุ่มใดในช่วงนี้ แม้จะอ้างสิทธิ์ก็ทำได้ แต่ประชาชนต้องดู อย่าไปสนับสนุน ที่สำคัญประชาชนต้องให้บทเรียน”

ต่อข้อถามของผู้ดำเนินรายการ ที่จะมีการลิ้งค์วิดีโอในวันที่ 10 ธ.ค. เพื่อให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นำจุดเทียนถวายพระพร เหมาะสมหรือไม่ เพราะประชาชนส่วนใหญ่ได้ดำเนินการไปแล้วเมื่อวันที่ 5 ธ.ค.

อธิการบดีนิด้า กล่าวว่า มองได้ 2 ด้าน คือ หากประชาชนเห็นว่ามีวาระซ้อนเร้น ก็ไม่ควรสนับสนุน เพราะธาตุแท้ได้เปิดเผยออกมาแล้ว ซึ่งเชื่อว่าประชาชนไม่ใช่คนโง่ โดยเฉพาะเมื่อเป็นการกระทำของคนที่พูดนั้น มีต้นทุนอย่างไร
 
อธิการบดีนิด้า ยังตอบคำถามถึงยุทธศาสตร์คนเสื้อแดงที่ระบุเป็นแก้ว 3 ประการ คือ

พรรคการเมือง เคลื่อนไหวมวลชน และมีกองกำลังติดอาวุธ ด้วยว่า เมื่อมองดูแล้ว คนเสื้อแดงกับพรรคเพื่อไทยก็เป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน แต่หากพูดถึงมีการติดอาวุธ ก็เป็นสิ่งที่ผิดกฎหมายทันที รัฐบาลต้องตรวจสอบดูแล ต้องไม่ปล่อยให้มีการละเมิดกฎหมาย
 
ส่วนจะรุนแรงหรือไม่นั้น อธิการบดีนิด้า ระบุว่า สิ่งที่กลุ่มผู้ชุมนุมพูดออกมาก็น่าจะชัดว่าจะนำไปสู่ความรุนแรง พร้อมยกตัวอย่างเพื่อนบ้านเช่น กัมพูชา ก่อนหน้านี้ก็มีความขัดแย้งกันสูงจนนำไปสู่การล้มตายของประชาชนจำนวนมาก ซึ่งต้องถามคนไทยจะยอมให้ชาติถอยหลังหรือจะหันมาช่วยกันดูแล

“เราจะปล่อยให้กลุ่มการเมืองที่ทำเพื่อตัวเองมาทำให้ชาติย่อยยับหรือ ผมเชื่อว่าคนที่ทำไม่ดี จะไม่ประสบความสำเร็จในประเทศไทย คนที่ทำดีจะดำรงอยู่ได้ ผมยังมีความเชื่อมั่น ยังมีพลกำลังของความดีที่จะปกป้องความชั่วร้าย”

มท.1เตือนม็อบแดงชุมนุมควรคำนึงถึงความเหมาะสม

เมื่อวันที่ 9 ธ.ค.นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย กล่าวถึงการนัดการชุมนุมใหญ่อีกครั้งของกลุ่มคนเสื้อแดงในวันที่ 10 ธ.ค.นี้ ว่า อยากให้พิจารณาความเหมาะสม พร้อมเชื่อว่าการชุมนุมดังกล่าวจะไม่ส่งกระทบต่อการจัดงานเฉลิมพระเกียรติ และกิจกรรมต่าง ๆ ที่มีอยู่ก่อนหน้านี้ อย่างไรก็ตาม ขณะนี้รัฐบาลกำลังจะเจรจากับทางแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมเพื่อขอให้เลื่อนการชุมนุมออกไปก่อน

นอกจากนี้ รมว.มหาดไทย  กล่าวถึงการปรับคณะรัฐมนตรี หลังรัฐบาลทำงานครบ 1 ปี โดยยืนยันว่า ในส่วนของพรรคภูมิใจไทย จะไม่มีการปรับ เนื่องจากเห็นว่ารัฐมนตรีแต่ละคนยังสามารถทำงานได้อย่างดี และเป็นที่น่าพอใจ รวมทั้งทางแกนนำรัฐบาลก็ยังไม่มีการส่งสัญญาณในเรื่องนี้มาแต่อย่างใด

'เทพเทือก'เชื่อเสื้อแดงชุมนุม 10 ธ.ค.ไม่ยืดเยื้อ

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ให้สัมภาษณ์ถึงการชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดง ในวันที่ 10 ธ.ค. ว่า รัฐบาลไม่ได้ประกาศใช้พระราชบัญญัติความมั่นคงภายในราชอาณาจักรเหมือนครั้งก่อน เพราะรัฐบาลต้องการส่งเสริมบรรยากาศในช่วงประชาชนกำลังมีความสุขด้วยการออกมาแสดงความจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ในวันเฉลิมพระชนมพรรษาของพระองค์ท่าน ทั้งนี้ คิดว่าคงไม่มีมือที่สามหรือสี่ที่จะสร้างสถานการณ์ให้เหตุการณ์บานปลาย ส่วนจะมีการชุมนุมยืดยาวถึงวันที่ 13 ธ.ค.หรือไม่นั้น ตนมองโลกในแง่ดีไม่วิตกอะไรเป็นการล่วงหน้า

ที่มา: http://www.prachatouch.co.th/web/news_detail.asp?id=7222

 

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1187

แสดงความคิดเห็น โดย sala IP: Hide ip , วันที่ 09 ธ.ค. 52 เวลา 13:30:13
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี