หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวการเมือง
เว็บบอร์ด » ข่าวการเมือง
รายละเอียดของห้อง : ข่าวการเมือง ประเด็นร้อนน่าจับตา ตนเหนือเราต้องมีส่วนร่วม
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
ห้าม ผูกผ้า-จับเสื้อแดงข้อหาเสียงดัง

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
ห้าม ผูกผ้า-จับเสื้อแดงข้อหาเสียงดัง
โพสต์โดย ตนข่าว , วันที่ 19 ก.ค. 53 เวลา 11:00:33 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 


โวยเจ้าหน้าที่ปิดหูปิดตาประชาชน


สันติวิธี - นายสมบัติ บุญงามอนงค์ แกนนำกลุ่มวันอาทิตย์สีแดงพร้อมสมาชิกกลุ่ม เผชิญหน้ากับตำรวจที่ไม่อนุญาตให้นำริบบิ้นแดงมาผูกที่ป้ายแยกราชประสงค์ โดยมีคนเสื้อแดงเข้าร่วมจำนวนมาก เมื่อ 18 ก.ค.

"อภิสิทธิ์"โยน ดีเอสไอสอบสวนหลังถูกถามคดีฆ่าผู้ชุมนุม 90 ศพ ผ่านมา 2 เดือนยังไม่มีอะไรคืบหน้า ชี้คณะกก.หลายชุดสอบสวนอยู่ รับเห็นด้วยคอป.เชิญชาวต่างชาติมาร่วม ยันไม่มีปัญหาหากกลุ่มเสื้อแดงจัดกิจกรรมที่ราชประสงค์ ขณะที่กลุ่มวันอาทิตย์สีแดง ซึ่งไปจัดกิจกรรมรำลึก 2 เดือนกลับถูกตร.ลุมพินีจับกุม ข้อหาส่งเสียงดังรำคาญ หลังยืนตะโกนไว้อาลัยผู้เสียชีวิต และกล่าวหารัฐบาลปิดหู-ปิดตาประชาชน ตร.กรูเข้าล็อกแขนขาอุ้มขึ้นรถ ก่อนปรับ 100 บาทแล้วปล่อยตัว ด้านบ.ก.ลายจุดนำทีมไปผูกผ้าแดง แต่ตร.ไม่ยอมตั้งแถวห้ามเข้าใกล้ป้ายราชประสงค์ และนำคำสั่งศอฉ.เรื่องห้ามชุมนุมเกิน 5 คนมาติดขู่ พรรคเพื่อไทยจวกอภิสิทธิ์ไม่ปกป้องเด็ก กรณี"มาร์ค วี 11" ตกเป็นเหยื่อแก๊งล่าแม่มด แม่เผยดีใจลูกชายถอนตัว เผยจะไปเรียนต่อแพทย์

"อภิสิทธิ์" โยนดีเอสไอ

นายกฯให้ดีเอสไอสอบ 90 ศพ

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 18 ก.ค. ที่สถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย กรมประชา สัมพันธ์ (เอ็นบีที) ถนนวิภาวดี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯ ให้สัมภาษณ์ถึงวันครบรอบ 2 เดือนเหตุการณ์การกระชับวงล้อมคนเสื้อ แดงที่สี่แยกราชประสงค์และการเสียชีวิต 6 ศพภายในวัดปทุมวนาราม ในวันที่ 19 ก.ค. รัฐบาลมีความชัดเจนและความคืบหน้ากรณีการเสียชีวิตจากเหตุการณ์หรือยัง นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ในส่วนของการดำเนินการตามประมวลกฎหมายอาญานั้น กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) สอบสวนอยู่

หลายหน่วยประสานข้อมูล

นาย อภิสิทธิ์ กล่าวอีกว่า ส่วนคณะกรรม การตรวจสอบข้อเท็จจริงต่างๆ ที่ดำเนินการอยู่ โดยในส่วนของคณะกรรมการ ประธานคณะกรรมการอิสระตรวจสอบและค้นหาความจริงกรณีเหตุการณ์ชุมนุมทางการ เมือง (คอป.) ที่มีนายคณิต ณ นคร เป็นประธานนั้น แม้จะยังไม่ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตามระเบียบ แต่ตัวระเบียบก็เสร็จเรียบร้อยแล้ว และที่นายคณิตทำงานมาล่วงหน้าก็รวบรวมข้อมูลไว้พอสมควร รวมไปถึงหน่วยงานอื่นๆ อย่างคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) และคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ก็มีการสอบสวนอยู่ตลอดเวลา เพราะทุกคนทราบว่านี่เป็นประเด็นหลักที่ต้องเอาข้อเท็จจริงออกมาให้ได้

ไม่ มีปัญหากิจกรรมเสื้อแดง

ผู้สื่อข่าวถามว่าคนเสื้อแดงจะจัด กิจกรรม ในพื้นที่ที่มีคนเสียชีวิต นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า คงไม่มีปัญหาอะไร เมื่อถามว่าวันนี้ประชาชนส่วนใหญ่เข้าใจในสถานการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว หรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า "ผมเชื่อว่าส่วนใหญ่เข้าใจ จะมีที่มองต่างและไม่เข้าใจอยู่บ้าง ก็เป็นปกติส่วนหนึ่ง และอีกส่วนหนึ่งก็ต้องยอมรับว่าพยายามจะสร้างความสับสนอยู่เหมือนกัน แต่เราก็ใช้วิธีการพยายามชี้แจงอยู่เหมือนกัน"

"หัวใจสำคัญที่สุดคือ การดำเนินคดีเพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงว่าในแต่ละเหตุการณ์มันเกิดขึ้นอย่างไร และใครเป็นผู้กระทำความผิด ซึ่งจะเป็นคำตอบที่ดีที่สุด เพราะตราบใดที่ยังขาดความชัดเจนมันก็จะมีสิ่งที่ถูกนำไปใช้ เพราะความคลุมเครือนั้นถูกนำไปตีความได้หลายอย่าง ผมได้ขอให้หน่วยงานโดยเฉพาะตำรวจกับดีเอสไอ ได้สรุปว่าในจำนวนผู้เสียชีวิตทั้งหมดนั้นเสียชีวิตบริเวณไหน ในวันที่เท่าไร ไม่อย่างนั้นถ้าพูดรวมๆ ถึงความสูญเสียแล้วก็มักจะไปทำให้ เกิดความเข้าใจผิดต่อภาพรวมของเหตุการณ์ ที่เกิดขึ้นด้วย โดยเมื่อวาน (17 ก.ค.) ก็ได้บอกทางรักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ) ไป ท่านก็จะไปเร่งทำ ซึ่งผมคิดว่ามันจะทำให้ภาพต่างๆ เริ่มชัดขึ้นโดยลำดับ และมันจะเชื่อมโยงกับหลายคดีก่อนหน้านี้ที่มีลักษณะของวินาศกรรม มันจะทำให้ภาพชัดเจนขึ้นว่าความโยงใยเป็นอย่างไร" นายอภิสิทธิ์ กล่าว

เห็น ด้วยเชิญต่างชาติร่วม

เมื่อถามว่านายคณิตจะเชิญผู้เชี่ยวชาญต่าง ประเทศมาร่วมการสอบสวนด้วย นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ตรงนี้จะมีประโยชน์ แต่จะมาในฐานะใดและทำงานแบบไหนก็อยู่ที่ประธาน แต่เชื่อว่าน่าจะช่วยให้งานมีประสิทธิภาพมากขึ้นและทำให้ความยอมรับผลของงาน ของคณะกรรม การก็จะดีขึ้น เมื่อถามว่าจะเป็นการดึงต่างชาติเข้ามาแทรกแซงกิจการของไทยหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า คงไม่ใช่การแทรกแซง เพราะเท่าที่เข้าใจนั้นคนที่จะมา น่าจะเป็นการเข้ามาในลักษณะของตัวบุคคลที่มีความเชี่ยวชาญ เช่น คนที่มีความเชี่ยวชาญเพราะเคยทำงาน แบบนี้ในประเทศอื่นๆ ก็จะทราบแง่มุมที่เป็นประโยชน์ในการทำงานของคณะกรรมการ แต่ไม่ใช่ลักษณะการเป็นตัวแทนขององค์กร หรือรัฐ หรืออะไรแล้วเข้ามา

จัดรำลึกราชประสงค์

บริเวณแยกราชประสงค์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บ.ก.ลายจุด แกนนำกลุ่มวันอาทิตย์สีแดง พร้อมด้วยสมาชิกกลุ่มวันอาทิตย์สีแดงมีกำหนดการร่วมทำกิจกรรมบริเวณสี่แยก ราชประสงค์ โดยนายสมบัตินำผ้าแดงมาผูกรอบป้ายบริเวณแยกราชประสงค์ พร้อมทั้งจัดกิจกรรมโดยสมาชิกได้แสดงกิริยาเสียชีวิตบนถนนเส้นดังกล่าว เพื่อแสดงสัญลักษณ์เหตุการณ์เมื่อวันที่ 19 พ.ค.ที่ผ่านมาที่มีผู้เสีย ชีวิต นอกจากนี้ยังได้มีการจุดเทียนเพื่อไว้อาลัย ให้กับผู้ตาย โดยได้เดินวนรอบสี่แยกราชประสงค์ กระทั่งเวลา 15.00 น. กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.น.5 นำโดย พล.ต.ต.อนุชัย เล็กบำรุง ผบก. น.5 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ สน.ปทุมวัน จำนวน 1 กองร้อย และเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบจลาจลหญิงจำนวนร้อยกว่านาย ได้เข้าตรึงกำลังบริเวณสี่แยก ด้านข้างห้างเกษร พลาซ่า


ศอฉ.ติดป้ายขู่-ห้ามชุมนุม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ได้นำแผงเหล็กมากั้นบริเวณป้าย "ราชประสงค์" โดยล้อมไว้เป็นรูปวงกลม รวมทั้งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจยืน ล้อมเอาไว้อีกชั้น นอกจากนี้ยังได้นำผ้ายางมาผูกบริเวณสี่แยก โดยระบุข้อความ"ประกาศ ศอฉ. เรื่องห้ามมิให้มีการชุมนุมหรือมั่วสุม ลงวันที่ 7 เม.ย. 53 ออกตามความในมาตรา 9 ข้อ 1 ห้ามมิให้มีการชุมนุมหรือมั่วสุมเกิน 5 คนขึ้นไป หรือกระทำการอันเป็นการยุยงให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อยในเขตพื้นที่ที่มีการ ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน" โดยตำรวจแต่ละนายจะมีโล่ปราบจลาจลอยู่ด้วย รวมถึงมีรถตำรวจกระจายเสียงคอยประกาศ ว่าขณะนี้พื้นที่กทม. บริเวณนี้อยู่ภายใต้พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ห้ามชุมนุมเกิน 5 คนขึ้นไป ห้ามมั่วสุมซึ่งเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย ใครฝ่าฝืนมีโทษปรับจำคุก ดังนั้นขอให้ประชาชนเคารพกฎหมาย และออกจากพื้นที่ดังกล่าวเพื่อจะไม่ได้ละเมิดพ.ร.ก."

ตร.รวบเครือ ข่ายเฟซบุ๊ก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 15.00 น. ประชาชนที่สวมเสื้อแดงต่างทยอยเดินทางมาร่วมกิจกรรมบริเวณแยกราชประสงค์ ทั้งหน้าห้างเกษร พลาซ่า ป้ายราชประสงค์ หน้าห้างเซ็นทรัล เวิลด์ หน้าศาลพระพรหมเอราวัณ ซึ่งก็มีเสื้อแดงบางส่วนเข้าไปกราบไหว้อธิษฐาน หลังจากประชาชนเริ่มหนาแน่นในบริเวณดังกล่าว ประชาชนก็ทยอยขึ้นไปยืนอยู่บนทางเดินลอยฟ้าแทน ซึ่งก่อนทำกิจกรรมประชาชนต่างตะโกนว่า "ทรราชย์-ฆาตกร" และก่อนที่นายสมบัติจะเดินทางมาถึง เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวนายนที สรวารี สมาชิกเครือข่ายเฟซบุ๊กสมาชิกเครือข่ายวันอาทิตย์สีแดง ไปที่สน.ลุมพินี

ห้าม บ.ก.ลายจุดผูกผ้าแดง

ต่อมาเมื่อเวลา 17.20 น. นายสมบัติได้สวมเสื้อสีแดง กางเกงยีนส์ เดินมาบริเวณป้ายแยกราชประสงค์ พร้อมทั้งยกมือไหว้ขออนุญาตเจ้าหน้าที่เพื่อผูกผ้าแดง แต่เจ้าหน้าที่ไม่อนุญาต และนำโล่ขึ้นมาบังไว้ นายสมบัติจึงได้เจรจากับเจ้าหน้าที่ โดยเจ้าหน้าที่ยังยืนยันว่าไม่อนุญาตให้มีการแสดงสัญลักษณ์ใดๆ ทั้งสิ้น นายสมบัติจึงชูโบแดง ขึ้นเพื่อให้สื่อมวลชนได้เก็บภาพเอาไว้ ขณะที่ประชาชนที่เดินทางมาร่วมกิจกรรมต่างโห่ร้องด้วยความไม่พอใจ พร้อมกับตะโกนว่า "มีคนตายที่นี่" และเมื่อเจ้าหน้าที่ไม่อนุญาต นายสมบัติจึงได้ผูกโบแดงบนรั้วริมทางเท้าบริเวณดังกล่าวแทน ระหว่างนั้นประชาชนที่เดินอยู่บนทางเดินลอยฟ้าและประชาชนที่อยู่ฝั่งห้าง เซ็นทรัลเวิลด์ ได้ตะโกนว่า "ที่นี่มีคนตาย-อภิสิทธิ์ทรราชย์- ยุบสภา-ออกไป-คืนอำนาจให้ประชาชน"

จากนั้นนายสมบัติได้เดินข้ามมา อยู่ฝั่งหน้าห้างเซ็นทรัล เวิลด์ พร้อมทั้งนำป้ายผ้ามาขึงบริเวณรั้วสังกะสีหน้าห้างดังกล่าวแทน โดยระบุข้อความ "witness of the death" "the killing field"

ลั่น ทำตามรธน.-พร้อมถูกจับ

นายสมบัติให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้เป็นวันที่ 18 ก.ค. ซึ่งครบรอบ 2 เดือนเหตุการณ์สลายการชุมนุมของรัฐบาล ซึ่งบริเวณนี้มีทั้งผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งเราก็มาแสดงพลัง แสดงสัญลักษณ์ ดังนั้น ขอให้ประชาชนเชื่อมั่นไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ตนพร้อมจะโดนจับอีกครั้ง แต่ตนได้ทำตามรัฐธรรมนูญที่ให้สิทธิประชาชนได้แสดงออก ดังนั้นขอให้ประชาชนยึดมั่นและชิงพื้นที่ทางการเมืองให้ได้ เราจะทำตามรัฐธรรม นูญที่ให้สิทธิประชาชน โดยจะจัดกิจกรรมที่สันติ สงบ แต่เราจะไม่ใช้วิธีที่รุนแรง

"ขอเรียกร้องให้ประชาชนที่เคลื่อนไหว ใต้ ดิน ให้ขึ้นมาแสดงสัญลักษณ์ เชื่อว่าการแสดงพลังโดยใช้สัญลักษณ์ จะทำให้รัฐบาลสั่นคลอนและเริ่มกลัว จะเห็นได้จากครั้งนี้ ซึ่งสังเกตจากการจัดกิจกรรมเมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาก็ไม่เคยมีปัญหา แต่ตอนนี้เริ่มมีสัญลักษณ์วันอาทิตย์ สีแดง ทำให้รัฐบาลเกิดอาการสั่นคลอน วิตกกังวล ดังนั้น จึงอยากให้ประชาชนร่วมกันสวมเสื้อสีแดงในวันอาทิตย์ พร้อมทั้งนำสัญลักษณ์ ที่เป็นโลโก้อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และมีพระอาทิตย์สีแดงอยู่ด้านบนไปติดให้ทั่ว เพื่อแสดงให้เห็นถึงพลังของพวกเรา เชื่อว่าถ้าประชาชนออกมารณรงค์ 5 แสนคน รัฐบาล จะประสบปัญหาในการบริหารและถ้าทุกที่มีแต่สีแดง เชื่อว่าประชาธิปไตยจะเกิดขึ้นในประเทศไทย"

ยังสงสัยทำไมห้ามผูกผ้า

นายสมบัติ กล่าวอีกว่า ก่อนหน้านี้ประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า จะนำป้ายสีแดงมาติดที่ป้ายราชประสงค์ ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็อนุญาต โดยจะผูกแค่ผืนเดียวเพื่อเป็นสัญลักษณ์ แต่เมื่อมาถึงเจ้าหน้าที่กลับไม่ให้ ตนก็ไม่เอาชนะคะคานจึงนำผ้าริบบิ้นไปผูกกับป้ายซึ่งใกล้กับเวทีราชประสงค์ มากที่สุด ไม่เข้าใจว่าการนำผ้าแดงไปผูกที่ป้ายราชประสงค์จะมีปัญหาอะไร เพราะ ไม่ได้ไปละเมิดสิทธิใครหรือทำให้ใครเสียหาย อีกทั้งตนก็ไม่ได้ยิงเอ็ม 79 หากการที่เรานำผ้าแดงมาผูกที่ป้ายเพื่อเป็นสัญลักษณ์ แล้วถูกจำกัดสิทธิ สังคมไทยและประเทศก็ไม่สามารถเดินหน้าต่อไปได้ ตนเชื่อว่าวิธีนี้จะเป็นวิธีที่สันติที่สุด

ประกาศจัดรำลึกทุก อาทิตย์

บ.ก.ลายจุด กล่าวอีกว่า ส่วนกิจกรรมวันอาทิตย์ในสัปดาห์ต่อไปยังไม่ทราบ ขณะนี้อยู่ระหว่างแชร์ความคิดกับเพื่อนๆ และสมาชิกว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป ส่วนรูปแบบจะเป็นกิจกรรมที่ใกล้เคียงกัน และจะทำไปเรื่อยๆ ทุกวันอาทิตย์ และกิจกรรมของเราก็ไม่เกี่ยวข้องกับพ.ร.ก.ฉุกเฉิน ซึ่งหากรัฐบาลยกเลิกพ.ร.ก. ฉุกเฉิน เราก็จะยังคงจัดกิจกรรมวันอาทิตย์สีแดง เพื่อรำลึกถึงวีรชนที่เสียชีวิตและบาดเจ็บ และจะจัดกิจกรรมจนกว่าจะได้ประชาธิปไตยคืนมา หลังจากนี้อาจจะขยายกิจกรรมเป็นวงกว้างเรื่อยๆ เช่น ผูกผ้าที่แยกราชดำเนินซึ่งมีคนเสียชีวิต ขี่จักรยานรณรงค์เพื่อสุขภาพ ทุกอย่างเป็นการระดมการต่อสู้ทางสัญลักษณ์ภายใต้สิทธิของเรา

สุ เทพให้ผูก-แต่ตร.ห้าม

นายสมบัติกล่าวอีกว่า ขอยืนยันสิ่งที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ ในฐานะ ผอ. ศอฉ. ว่าการผูกผ้าสีแดงเป็นสิทธิที่ทำได้ ซึ่งตนก็สนับสนุนแนวคิดของนายสุเทพว่า การผูกผ้าแดงเป็นสิทธิของประชาชน แต่ถ้าสิทธิการผูกผ้าแดงซึ่งเป็นการแสดงสัญลักษณ์แล้วถูกจับ การใช้พ.ร.ก.ฉุกเฉินมาจับถือเป็นการละเมิดสิทธิ ทั้งนี้ เข้าใจความรู้สึกของตำรวจที่มาประจำการว่าไม่อยากทำแต่เป็นคำสั่ง เพราะไม่อยากให้สัญลักษณ์ถูกเผยแพร่ เมื่อตำรวจอะลุ้ม อล่วย เราก็ประนีประนอม บรรยากาศจะได้สบายๆ ไม่ตึงเครียด ทั้งนี้ขอยืนยันว่าจะจัดกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์อย่างเดียว จะไม่ขึ้นเวทีหรือเดินเส้นทางทางการเมืองอย่างแน่นอน จะสู้เชิงสัญลักษณ์เพื่อสังคมอย่างเดียว

โถจับข้อหาส่งเสียงดัง

เวลา 17.45 น. ประชาชนที่มาร่วมกิจกรรม นำเทียนสีแดงมาจุดและปักไว้ตามรั้วริมทางเท้า โคนต้นไม้ ก่อนจะร่วมร้องเพลงชาติในเวลา 18.00 น.

นายสมบัติ กล่าวถึงกรณีที่เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวนายนทีว่า หลังเสร็จจากกิจกรรม จะไปที่สน.ลุมพินี เพื่อไปสอบถามว่าเจ้าหน้าที่จับกุมตัวนายนทีข้อหาอะไร เท่าที่ทราบนายนทีมาคนเดียว ไม่ได้มาทำกิจกรรมเกิน 5 คน แต่หากนายนทีถูกจับข้อหาละเมิดพ.ร.ก.ฉุกเฉิน ตนก็จะให้คำแนะนำระหว่างถูกควบคุมตัวภายใต้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินว่าต้องทำอย่างไร

ผู้ สื่อข่าวรายงานว่า นายนที ถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวหลังเจ้าตัวตะโกนส่งเสียงดังกลางสี่แยกราชประสงค์ ขณะเจ้าหน้าที่กำลังปฏิบัติหน้าที่ เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวพร้อมแจ้งข้อหาส่งเสียงดัง ก่อความดือดร้อนรำคาญ และเปรียบเทียบปรับเป็นเงิน 100 บาท พร้อมทั้งปล่อยตัวกลับบ้านไปเรียบร้อยแล้ว

นาทีจับโผล่ยูทูบ

ผู้ สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับนายนทีซึ่งเดินทางมาที่แยกราชประสงค์เป็นชุดแรก และถูกตำรวจจับกุมไปนั้น ในภายหลังมีผู้นำคลิปมาเผยแพร่ในเว็บไซต์ยูทูบ โดยบันทึกเหตุการณ์อย่างละเอียด ตั้งแต่นายนทีไปนั่งอยู่บริเวณป้ายรถประจำทางใกล้แยกราชประสงค์ พร้อมตะโกนไว้อาลัยผู้เสียชีวิต และกรณีรัฐบาลปิดหู ปิดตา ประชาชน และกล่าวหาว่ารัฐบาลละเมิดสิทธิ์ มีประชาชนบางส่วนเข้ามายืนฟัง

จาก นั้นไม่นานมีตำรวจนอกเครื่องแบบหลายนาย กรูกันเข้ามาล็อกตัวนายนที ท่ามกลางความตกตะลึงของประชาชนที่อยู่ละแวกใกล้เคียง เมื่อนายนทีพยายามสอบถามว่าจับกุมในข้อหาอะไร ก็ไม่มีคำตอบ นายนทีจึงพยายามขัดขืน เจ้าหน้าที่กลุ่มดังกล่าวก็หิ้วแขน-ขา อุ้มไปขึ้นรถควบคุมผู้ต้องหา ระหว่างนั้นนายนทีตะโกนถามว่าทำผิดอะไร เนื่องจากมาเพียงลำพัง และไม่ได้ใช้เครื่องขยายเสียง โดยตะโกนย้ำว่า "ผมมาคนเดียว ผมไม่ได้ทำผิดอะไร" และกล่าวหาว่าตำรวจทำเกินกว่าเหตุเพราะไม่ได้ทำผิดกฎหมาย หรือข้อห้ามของศอฉ.เรื่องการชุมนุมเกิน 5 คน ระหว่างนั้นมีผู้สื่อข่าวทั้งของไทยและต่างประเทศที่มารอทำข่าวการไว้อาลัย ครบรอบ 2 เดือนกรณีฆ่าผู้ชุมนุมที่ราชประสงค์ บันทึกเหตุการณ์เอาไว้ด้วย

เพื่อ ไทยเห็นใจ"มาร์ควี11"

นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร สมาชิกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่นายวิทวัส ท้าวคำลือ หรือ"มาร์ค วี11" ถอนตัวออกจากการแข่งขันอคาเดมี แฟนเทเชีย หรือ "AF" เพราะถูกกดดันจากกลุ่มสนับสนุนนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯ ว่า อยากให้คิดถึงหัวอกคนเป็นพ่อแม่ เพราะน้องมาร์คเองก็มีสิทธิเป็นแชมป์ของซีซั่นนี้ได้ หากดูจากคะแนนโหวตช่วงที่ผ่านมา แต่สุดท้ายก็ต้องมาประสบกับชะตากรรมแบบนี้ ทั้งนี้ นายวทัญญู ท้าวคำลือ บิดาซึ่งเป็นคนเชียงใหม่ และนางเร็จวรรณา ท้าวคำลือ มารดาซึ่งเป็นคนจังหวัดมหาสารคาม ซึ่งอยู่จังหวัดเดียวกับตนนั้น เตรียมติดต่อทางมารดาของน้องมาร์ค เพื่อที่จะให้ข้อมูลการศึกษาต่อ เพราะพรรคเพื่อไทยมีอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ รวมทั้งอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการหลายท่าน ซึ่งอาจจะช่วยติดต่อสถาบันในต่างประเทศให้ได้

จวกอภิสิทธิ์ไม่ปกป้องเด็ก

"เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับน้องมาร์ คภายใต้แผนปรองดองของรัฐบาล สะท้อนให้เห็นว่าประเทศไทยไม่ได้เป็นประชาธิปไตยสมบูรณ์แบบ หรือตามที่รัฐบาลกล่าวอ้าง เพราะเหตุ การณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเพราะองครักษ์พิทักษ์นายอภิสิทธิ์ คอยพูดจากดดันครอบครัวของน้องมาร์ค เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่าว่าแต่กลุ่มนปช. เลย แม้แต่ศิลปินที่คิดต่างก็ต้องอยู่อย่างลำบาก แทนที่นายอภิสิทธิ์จะปกป้องเด็กกลับทำเฉย ไม่ยอมรักษาความฝันหรือแม้แต่อนาคตของเด็ก" นายยุทธพงศ์ กล่าว

แม่ สบายใจลูกถอนตัว

วันเดียวกันนางเร็จวรรณามารดาของ"มาร์ค วี11" ซึ่งเดินทางกลับถึงจ.เชียงใหม่ หลังจากดูคอนเสิร์ตเอเอฟที่ลูกชายขึ้นเวทีเป็นครั้งสุดท้ายก่อนถอนตัวว่า ลูกชายไม่ได้กลับมาพร้อมกันเพราะไปธุระกับพ่อคือนายวทัญญู ที่กรุงเทพฯ ทำให้หลังจากที่ลูกลงมาจากเวทีจึงยังไม่ได้พูดคุยอะไรกันมาก นอกจากให้กำลังใจลูกชายและบอกว่าลูกทำดีที่สุดแล้ว

นางเร็จวรรณา กล่าวต่อด้วยว่า รู้สึกสบาย ใจที่ลูกตัดสินใจถอนตัวออกจากบ้านเอเอฟ เพราะจะได้กลับมาใกล้ชิดเป็นครอบครัวกันเหมือนเดิม ก่อนหน้านี้ลูกชายเดินทางไปอเมริกาเพื่อเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนเป็นเวลา 1 ปี พอกลับมาเมืองไทยก็ยังไม่ได้มีโอกาสคุยกันเพราะต้องเดินทางไปออดิชั่นที่ กรุงเทพฯ จนกระทั่งได้ถูกคัดเลือกเข้าบ้านเอเอฟในเวลาต่อมา

เผยจะ ไปเรียนต่อแพทย์

"ตัวน้องมาร์คเองมีความฝันที่จะเรียนต่อแพทย์ เพราะเขาเป็นคนเรียนเก่งและเรียนสายวิทย์อยู่แล้ว คิดว่าจบเหตุการณ์ดังกล่าวคงจะกลับไปตั้งใจเรียนแพทย์ตามที่ตัวเองตั้งใจไว้ โดยจะต้องซ้ำชั้น ม.5 อีก 1 ปี ซึ่งลูกชายก็ไม่ได้กังวลอะไรเพราะได้คิดไตร่ตรองมาอย่างดีแล้ว"

ผู้ สื่อข่าวถามถึงวินาทีแรกที่เห็นลูกชายอยู่บนเวที นางเร็จวรรณากล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ ได้เห็นลูกชายขึ้นเวทีคอนเสิร์ต หลังจากเมื่ออาทิตย์ที่แล้วไม่มีโอกาสได้ขึ้นร้องเพลง พอ มาอาทิตย์นี้ดีใจที่ลูกได้มีโอกาสร่วมคอนเสิร์ตกับเพื่อนๆ หลังจากที่ซ้อมมาอย่างดี คุณแม่ก็เอาใจช่วยให้ลูกชายทำออกมาให้ดีที่สุดเพื่อเป็นการขอบคุณแฟนคลับที่ เขาให้กำลังใจมาตลอด

ร้องไห้เพราะภูมิใจลูก

"ส่วนคุณ พ่อเองก็รู้สึกดีใจที่เห็นลูกชายขึ้นคอนเสิร์ตในครั้งนี้ ยิ่งตอนที่ร้องเพลง "เก็บตะวัน" คุณพ่อถึงกับร้องไห้ออกมาเพราะส่วนตัวชอบเพลงนี้อยู่แล้ว และลูกชายเองก็รู้ว่าคุณพ่อชอบเพลงนี้เหมือนกับว่าร้องเพลงนี้ให้คุณพ่อด้วย เลยทำให้เรากลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ เพราะก่อนหน้าที่ลูกชายเรียนอยู่ที่อเมริกา พยายาม ให้ครอบครัวเดินทางไปดูลูกชายแสดงความสามารถทางดนตรีหลายต่อหลายครั้งแต่ไม่ มีโอกาส จนได้มาเห็นลูกชายในวันนี้ก็รู้สึกดีใจและภูมิใจ ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่เห็นลูกบนเวทีคอนเสิร์ต" มารดาของหนุ่มน้อยเหยื่อแก๊งล่าแม่มด กล่าว

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้ ถามต่อว่าไม่รู้สึกเสียดายที่มาร์ค สละสิทธิ์ในครั้งนี้ นางเร็จวรรณากล่าวว่า ชื่นชมในสิ่งที่ลูกได้ทำและตัดสินใจลงไปมากกว่า เพื่อเป็นการแสดงความรับผิดชอบของตัวลูกชายเองด้วย และเราก็เคารพในการตัดสินใจของลูกเลยไม่รู้สึกกังวลอะไรเลย รวมถึงคิดว่าอนาคตลูกยังอีกไกลเพราะเขาเองก็มีความฝันที่จะเป็นแพทย์เพื่อ ช่วยเหลือคนในอนาคตด้วย จากนั้นคงให้ลูกชายเดินตามความฝันของตัวเองต่อไปอย่างที่ต้องการ

 

ที่มา ข่าวสด

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1693

แสดงความคิดเห็น โดย ตนข่าว IP: Hide ip , วันที่ 19 ก.ค. 53 เวลา 11:00:33
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี