• ฝากถึงท่านผู้บริหารนิ่มซี่เส็ง |
โพสต์โดย นวชน , วันที่ 10 มี.ค. 53 เวลา 12:33:24 IP: Hide ip |
กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ จาก cmprice.com VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน
|
ลิงก์ผู้สนับสนุน
© เนื้อหาข่าว/กระทู้
ครั้งที่ 2 แล้วนะครับ
เรื่องมีอยู่ว่า ผมได้สั่งสินค้าจากบริษัทฯ แห่งหนึ่งในกรุงเทพ
บริษัทฯ ที่ว่าก็ได้จัดส่งสินค้าให้ผมตามที่ได้สั่งซื้อ ซึ่งก็เป็นความผิดของทางบริษัทฯ แห่งนั้นเอง ที่พนักงานฯ ส่งของไม่ได้สนใจบิลที่ทาง นิ่มฯ ออกให้ (ของมี 2 ชิ้น แต่ออกบิลมา 1 ชิ้น) ซึ่งอันนี้ผมไม่โทษ ทางพนักงานของนิ่มหรอก ที่ไม่ได้สอดส่ายสายตาดูให้ทั่ว ว่าของมีกี่ชิ้น แต่ผมโทษบริษัทฯ ต้นทางที่ส่งของให้ผม ที่จ้างพนักงาน ชุ่ยๆ มาทำงาน ( ผมถือว่าความผิดของพนักงานฯในขณะปฏิบัติหน้าที่ของบริษัทฯ บริษัทฯ จะปฏิเสธความรับผิดชอบไม่ได้) ประการแรก ผมก็ถือว่า นิ่มฯ ไม่ผิด
เหมือนเดิมครับ ที่อยู่ผมระบุ ภูมิลำเนา อ.หางดง (ห่างจาก เขต อ.เมือง 3 กม.) ก็เป็นคราวเคราะห์ผมอีก พนักงานของบริษัทฯ ต้นทางดันลืม (ลงศูนย์เชียงใหม่) ก็เหมือนเดิม เป็นไปตามกฏเกณฑ์ การแบ่งพื้นที่ของนิ่ม ฯ ของผมก็เลยต้องไปลงท่าลี่ จอมทอง ระยะทางจากบ้านผมถึง ท่าลี่ จอมทอง ไป-กลับ ราวๆ 100 กม. ไม่เป็นไรครับ ถือว่าเป็นความผิดของบริษัทฯต้นทาง ถ้ารีบ และมีเวลา ก็ขับรถไปเอาเอง จะได้ขับรถเล่นด้วย อย่างที่บอก มันเปแป็นคราวซวย วันถัดมาหลังจากที่ของ ออกจากกรุงเทพฯ ถึงเชียงใหม่ ผมก็ขับรถไปรับของที่ ท่าลี่ ด้วยตัวเอง 100 กม. (แทนที่จะรับที่ศูนย์เชียงใหม่ ซึ่งผ่านแทบทุกวัน) ผมก็ได้รับของตามบิลเรียบร้อย 1 ชิ้น เพราะทางท่าลี่แจ้งว่า มี 1 ชิ้นตามบิล ส่วนอีกชิ้น ไม่มีไม่รู้จะหายังไง เพราะไม่มีบิล
ผมจึงได้ประสานไปทาง บริษัทฯ ต้นทางให้เค้าติดตามของ ซึ่งผมก็ไม่ทราบว่าไปดำเนินการอย่างไร จวบจน บ่ายแก่ๆของวันจันทร์ (8/3/53) บริษัทฯ ต้นทางก็โทรกลับมาว่า หาของเจอแล้ว โดยได้อธิบายคร่าวๆ ว่า ทางนิ่มแจ้งว่า ต้องรอให้ของเหลือคืนก่อน จึงจะเช็คได้ว่าของอยู่ไหน ทีนี้ ก็ได้ให้ข้อมูลต่อไปว่า ของผมตกค้างอยู่ที่ ท่าลี่นั่นเอง โดยคนรับเรื่องชื่อ คุณ วสันต์ ให้ผมติดต่อประสานงานกับคุณวสันต์ ซึ่งผมเองเห็นว่าเป็นเวลาเย็นมากแล้ว จึง พักเรื่องไว้ ราวๆ บ่ายของวันอังคาร 9/3/53 ผมติดต่อไปที่ นิ่มฯ สาขาท่าลี่ ติดต่อหาคุณ วสันต์ ตามที่บริษัทฯ ต้นทางแจ้ง ข้อมูลที่ผมได้รับคือ คุณวสันต์ ไม่มาทำงานวันนี้ และทำไมคุณถึงติดต่อคุณ วสันต์ เค้าไม่มีหน้าที่เรื่องนำจ่าย (โธ่วววว... ผมไม่ทราบจริงๆ ครับ บริษัทฯต้นทางแจ้งให้ติดต่อ คุณวสันต์ ผมก็ติดต่อ ถ้ามาถามผมกลับแบบนี้ผมก็ไม่ทราบจะตอบเค้ายังไงเหมือนกัน) เอาเถอะครับ หลังจากที่เสียเวลา ชี้แจงอยู่พักใหญ่ๆ สรุปใจความได้ว่า คนที่รับสายผมชื่อ คุณ เทวัญ และข่าวดีคือ คุณเทวัญ เจอของผมแล้ว ผมจึงได้ถามว่าจะจัดส่งผมได้ไหม? และได้เมื่อไหร่? คุณ เทวัญ ได้แจ้งจุดที่รถขนส่งจะผ่าน เดิมที ผมนัดเวลากับคุณเทวัญ ราวๆ บ่ายสอง แต่คุณเทวัญ ใจดีบอกกับผมว่า ถ้าพี่รีบ ขาไปพี่ข้ามถนนมารอได้เลย ราวๆ 10-11.00 น. ซึ่งผมเรียงลำดับโปรแกรม ธุระในหัวผมแล้ว ก็รับคำ
ซึ่งผมคิดว่ามันน่าจะจบ หลังจากวางสายคุณเทวัญ แล้ว ผมได้โทรนัดหมายลูกค้าผม และเลื่อน ธุระปะปังต่างๆ ในวันพุธ(10/3/53)
เช้าวันพุธ ผมนั่งรอของตั้งแต่ ราวๆ เก้าโมงเช้า ด้วยเกรงจะทำให้ รถส่งของ นิ่มเสียเวลา แวะรอผมนาน จวบจนเวลา เกือบจะ 11.00 น. ความอดทนของผมก็หมด ผมโทรติดต่อไท่ศูนย์ท่าลี่ คราวนี้คนรับสายเป็นผู้หญิง แจ้งว่าชื่อนุ้ย ซึ่งภายหลังเธอได้บอกข่าวดีกับผมสองเรื่องด้วยกัน คือ
1. วันนี้คุณ เทวัญ ไม่มาทำงาน และไม่มีใครรู้เรื่อง รู้การนัดหมาย และจุดส่งของของพี่เลย..... น่าชื่นใจกับระบบบริหารงานของนิ่มฯ
2.ตอนนี้คนขับรถออกไปส่งของแถวนี้ ส่วนของของพี่ ต้องรอเค้ากลับมา เอาของลงจากสิบล้อ แล้วถึงจะออกไปส่งได้เจ้า.......เค้าทำงานกันยังไง รถออกกี่โมง ตกลงที่นี่ มีกำหนดเวลา ตารางเวลาไหม? หรือเสร็จเมื่อไหร่ก็ไป ไม่เสร็จ ก็ไม่ไป แบบนี้เหรอ?
หลังจากสนทนาอยู่กับน้องนุ้ยพักใหญ่ ก็เห็นว่าไม่เกิดประโยชน์ ใดๆ แน่นอน ตัดสินใจโทรเข้า บริษัท(อ.เมือง) ดีกว่า เรียนสาย คุณภาวินี แจ้งข้อมูล รายละเอียด ซักพัก ผจก.ท่าลี่ก็โทรกลับมา และแจ้งว่าจะนำของมาส่งให้ผม ทันที (ใช้เวลาเดินทาง ราวๆ 1 ชม) ก็สมเหตุสมผลครับ ตอนที่นั่งพิมพ์อยู่นี่ ผมได้รับของแล้ว แต่ก็ ผิดนัดไป 1 นัด ครับ
นี่ไม่ใช่ครั้งแรก ของ นิ่มฯ ที่ทำให้ผมเกิดปัญหา เป็นครั้งที่ 2 แล้ว ครั้งแรกคงจำได้กระมัง ผมนั่งพิมพ์ จดหมายถึงท่านผู้บริหารฯ ด้วยตัวเองราวๆ 3 แผ่น ทั้งแฟ๊ก ทั้งส่งจดหมาย หวังว่าท่านคงจำได้ลางๆ นะครับ แค่อยากจะบอกว่า หลังจากเกิดปัญหาครั้งแรก ที่ท่านได้สละเวลาโทรมาชี้แจงด้วยตัวเอง ลูกค้าของนิ่มฯ ตัวเล็กๆ อย่างผม ก็ยังอุตส่าห์ (ทู่ซี้) ใช้บริการ ของท่านต่อมาเรื่อย
สงสารคุณภาวินี ผมเดาว่าด้วยระบบจัดการของนิ่มฯ แบบนี้ คงต้องแก้ปัญหา วันละหลายเรื่อง ต้องปวดหัวกับทั้งอารมณ์ของลูกค้า และ แรงกดดันจากเพื่อนร่วมงาน
สงสารคนออกค่าน้ำมันให้กับทาง ผจก.ท่าลี่ ซึ่งถ้าระบบการทำงานดีกว่านี้ ท่านก็คงไม่ต้องเสียทั้งเวลา และค่าน้ำมัน บึ่งมาส่งของกล่องเล็กๆ กล่องเดียว
สุดท้าย หวังว่าสิ่งที่ผมทนนั่งพิมพ์มายาวยืดเช่นนี้ จะเป็นประโยชน์กับท่านผู้บริหาร นิ่ม ซี่ เส็ง นะครับ
นวชน
ลิงก์ผู้สนับสนุน
|
ลิงก์ผู้สนับสนุน
|
|
|
|
แจ้งลบกระทู้นี้
อ่าน 7155 |
|
แสดงความคิดเห็น |
โดย นวชน
IP: Hide ip
, วันที่ 10 มี.ค. 53
เวลา 12:33:24
|