หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ห้องแก๋งโฮ๊ะ
เว็บบอร์ด » ห้องแก๋งโฮ๊ะ
รายละเอียดของห้อง : พูดคุยกันเรื่องทั่วๆ ไป, สัพเพเหระ, อยากถาม อยากตอบ
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
เทรนด์ใหม่วัยรุ่นทั่วโลก ฮิตออนโซเชียลฯ ตั้งแต่ยังไม่ลุกจากเตียง

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
เทรนด์ใหม่วัยรุ่นทั่วโลก ฮิตออนโซเชียลฯ ตั้งแต่ยังไม่ลุกจากเตียง
โพสต์โดย ตนข่าว , วันที่ 18 เม.ย. 56 เวลา 10:30:18 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

เทรนด์ใหม่วัยรุ่นทั่วโลก ฮิตออนโซเชียลฯ ตั้งแต่ยังไม่ลุกจากเตียง

ซิสโก้ เผยข้อมูลผลสำรวจเทคโนโลยีหัวข้อ Connected World พบพฤติกรรมคนรุ่นใหม่ทั่วโลกน่าตกใจ ต้องการเข้าถึงโซเชียลเน็ตเวิร์กและอินเทอร์เน็ตตั้งแต่ยังไม่ลุกจากที่นอน คิดเป็นสัดส่วนกว่า 90%...

บริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ เปิดเผยรายงานเทคโนโลยี "Connected World" (Connected World Technology Report - CCWTR) ซึ่งได้ทำการสำรวจกลุ่มคน Gen Y หรือ Generation Y (คนที่เกิดระหว่างปี 2523-2540 ซึ่งถือเป็นยุคที่เทคโนโลยีและอินเทอร์เน็ตเจริญรุดหน้า) ทั่วโลก พบว่ากว่า 90% ของคนกลุ่ม Gen Y ที่ตอบแบบสอบถาม ระบุว่าพวกเขาเช็คสมาร์ทโฟนเพื่อดูข่าวคราวอัพเดตในอีเมล์ ข้อความ และโซเชียลมีเดีย ก่อนจะลุกจากเตียง ทั้งนี้ร่างกายของมนุษย์เรามีกระดูกทั้งหมด 206 ชิ้น และสมาร์ทโฟนเปรียบได้กับกระดูกชิ้นที่ 207 สำหรับคนรุ่น Gen Y ผู้ตอบแบบสอบถาม 2 ใน 5 คนระบุว่าพวกเขารู้สึกกระวนกระวาย เหมือนกับว่ามีอะไรบางอย่างขาดหายไปจากชีวิต ถ้าไม่ได้ใช้สมาร์ทโฟนเพื่อเชื่อมต่อทุกที่ทุกเวลา

ทั้ง นี้ การสำรวจความคิดเห็นในหัวข้อดังกล่าวจัดทำโดย InsightExpress บริษัทวิจัยตลาดอิสระในสหรัฐฯ ซึ่งสำรวจความคิดเห็นของนักศึกษาและคนทำงานอายุ 18-30 ปี จำนวน 1,800 คนใน 18 ประเทศ ได้แก่ สหรัฐฯ แคนาดา เม็กซิโก บราซิล อาร์เจนตินา สหราชอาณาจักร ฝรั่งเศส เยอรมนี เนเธอร์แลนด์ รัสเซีย โปแลนด์ ตุรกี แอฟริกาใต้ อินเดีย จีน ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ และออสเตรเลีย โดยมุ่งศึกษาพฤติกรรมของคนรุ่น Gen Y ในการใช้อินเทอร์เน็ตและอุปกรณ์พกพาเพื่อเชื่อมต่อโลก ผลการศึกษานี้เปิดเผยถึงพฤติกรรมและทัศนคติของคนเหล่านี้ในการสร้าง การเข้าถึง และการรักษาความเป็นส่วนตัวจากสมาร์ทโฟน กล้องวิดีโอ มอนิเตอร์ และอุปกรณ์เชื่อมต่ออื่นๆ อย่างไรก็ตาม อุปกรณ์พกพาเป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้น ผู้คน กระบวนการ ข้อมูล และสิ่งต่างๆ สามารถเชื่อมต่อกันบน "Internet of Everything" ซึ่งมีข้อมูลมูลค่ามหาศาลและเพิ่มขึ้นในปริมาณมากขึ้นเรื่อยๆ

สำหรับ ข้อมูลสำคัญจากรายงาน Connected World ของซิสโก้ พบว่ากิจวัตรยามตื่นนอนตอนเช้าของคน Gen Y ไม่ต้องการพลาดการส่งหรือโพสต์ข้อความ อีเมล์ และอัพเดตโซเชียลมีเดียบนอุปกรณ์พกพา ซึ่งนั่นคือกิจวัตรเริ่มต้นวันใหม่ก่อนที่จะลุกจากเตียงนอน สำหรับคนรุ่นนี้ข้อมูลจะต้องเป็นแบบเรียลไทม์ในทุกเวลา โดย 9 ใน 10 คนจะแต่งตัว แปรงฟัน และเช็คสมาร์ทโฟนระหว่างเตรียมตัวไปโรงเรียนหรือไปทำงานในตอนเช้า สำหรับพนักงานถือเป็นกิจกรรมที่มีความหมาย เพราะแสดงให้เห็นว่าบุคลากรในอนาคตจะมีความคล่องตัวมากขึ้น รับรู้ข้อมูลข่าวสารมากขึ้น และตอบสนองอย่างฉับไวมากกว่าคนรุ่นก่อน คนเหล่านี้ใช้ชีวิตในการเชื่อมต่อเพื่อการสื่อสารเป็นหลัก

นอก จากนี้ยังพบว่าคนรุ่น Gen Y จะเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนอย่างต่อเนื่อง โดย 1 ใน 4 คน หรือคิดเป็น 29% กล่าวว่าพวกเขาเช็คสมาร์ทโฟนครั้งแล้วครั้งเล่าจนไม่อาจนับครั้งได้ ขณะที่ 1 ใน 5 คนเช็คสมาร์ทโฟนเพื่อดูอีเมล์ ข้อความ และอัพเดตโซเชียลมีเดียอย่างน้อยทุก 10 นาที ส่วนในสหรัฐฯ พบว่า 2 ใน 5 คนระบุว่าเช็คสมาร์ทโฟนอย่างน้อยทุก 10 นาที ทั้งนี้กว่า 60% ของผู้ตอบแบบสอบถามยังเช็คอีเมล ข้อความ และอัพเดตโซเชียลมีเดีย บนสมาร์ทโฟนเนื่องจากจิตใต้สำนึกหรือแรงจูงใจ โดยผู้หญิงมีแรงจูงใจในการเชื่อมต่อมากกว่า โดย 85% ของผู้หญิง เทียบกับ 63% ของผู้ชาย พบว่าตนเองมีแรงจูงใจในการเช็คอีเมล์ ข้อความ และอัพเดตโซเชียลมีเดียบนสมาร์ทโฟน และกว่า 40% ของผู้ตอบแบบสอบถามจะมีอาการลงแดงและรู้สึกกระวนกระวายเหมือนกับว่ามีอะไร บางอย่างขาดหายไปจากชีวิต หากไม่สามารถเช็คสมาร์ทโฟนได้อย่างสม่ำเสมอ รวมถึงบุคลากรฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศที่พบว่ามีการเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน เพิ่มมากขึ้นเช่นกัน โดยเกือบ 1 ใน 3 ของบุคลากรฝ่ายไอทีระบุว่าตนเองตรวจเช็คสมาร์ทโฟนอย่างต่อเนื่อง และ 40% ของบุคลากรฝ่ายไอทีกล่าวว่าตนเองตรวจเช็คสมาร์ทโฟนอย่างน้อยทุก 10 นาที

ขณะ เดียวกันจากการสำรวจดังกล่าวยังพบว่ามีการใช้สมาร์ทโฟนในทุกที่ แม้กระทั่งสถานที่ที่มีความเป็นส่วนตัว โดยกลุ่ม Gen Y มีความต้องการที่จะเชื่อมต่ออย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้เส้นแบ่งระหว่างชีวิตการทำงาน ชีวิตส่วนตัวและครอบครัวเริ่มเลือนหาย โดยผู้ใช้ตรวจสอบข้อมูลอัพเดตเรื่องงานและติดต่อสื่อสารทุกชั่วโมงจากทุกที่ ด้วยเวลาที่มีลักษณะยืดหยุ่น กล่าวคือ คนรุ่น Gen Y ไม่มีเส้นแบ่งที่ชัดเจนระหว่างวันทำงานและเวลาส่วนตัว เพราะช่วงเวลาเหล่านี้จะผสมปนเปและคาบเกี่ยวกันตลอดทั้งกลางวันและกลางคืน นอกจากนี้ผู้ตอบแบบสอบถามทั่วโลก 3 ใน 4 คนยังระบุว่าใช้สมาร์ทโฟนบนเตียงนอน และ 1 ใน 3 ยอมรับว่าใช้สมาร์ทโฟนในห้องน้ำอีกด้วย สำหรับพื้นที่บนโต๊ะอาหารคน Gen Y ก็ยังนิยมใช้สมาร์ทโฟน โดยเกือบครึ่งหนึ่งของผู้ตอบแบบสอบถามทั่วโลก (46%) ยังคงส่งข้อความ อีเมล์ และโซเชียลมีเดียระหว่างรับประทานอาหารกับครอบครัวและเพื่อนฝูง และมากกว่าครึ่งหนึ่งของผู้ตอบแบบสอบถามในสหรัฐฯ (56%) ใช้สมาร์ทโฟนระหว่างที่รับประทานอาหารกับผู้อื่น ขณะเดียวกัน 1 ใน 5 คนยอมรับว่าตนเองรับส่งข้อความขณะขับรถด้วย

อย่าง ไรก็ตาม เกือบ 70% ของผู้ตอบแบบสอบถามกล่าวว่าโมบายล์แอพพลิเคชั่นมีความสำคัญต่อชีวิตประจำวัน โดยมากกว่าครึ่งหนึ่งใช้โมบายล์แอพพลิเคชั่นสำหรับเกมและความบันเทิงเป็น หลัก ขณะที่ 27% ระบุว่าใช้โมบายล์แอพพลิเคชั่นสำหรับการทำงานเป็นหลัก นอกจากนี้ยังมีการสอบถามเกี่ยวกับจำนวนแอพพลิเคชั่นที่ผู้ผลิตนำเสนอให้ผู้ ใช้สมาร์ทโฟนดาวน์โหลดได้หลายพัน หลายหมื่นแอพฯ นั้น ผู้ตอบแบบสอบถามกว่า 70% ยอมรับว่ามีการใช้งานโปรแกรมบนสมาร์ทโฟนเป็นประจำไม่ถึง 10 แอพพลิเคชั่น โดย 40% ใช้เวลาในการเชื่อมต่อออนไลน์กับเพื่อนมากกว่าการพบปะสังสรรค์กันเป็นการ ส่วนตัว

ทั้งนี้ การติดต่อพูดคุยทางออนไลน์ช่วยขยายโอกาสในการสร้างตัวตน ภาพลักษณ์ และบุคลิกใหม่ แต่ในอีกแง่หนึ่งก็อาจเป็นรากฐานที่นำไปสู่การโกหกหลอกลวง ซึ่งกว่า 81% ของผู้ตอบแบบสอบถามเชื่อว่าแต่ละคนมีภาพลักษณ์ออนไลน์และออฟไลน์ที่แตกต่าง และเมื่อถามเกี่ยวกับตัวเอง พบว่ามีเพียง 44% เท่านั้น ที่ตอบว่าภาพลักษณ์ออนไลน์ของเขาเหมือนกับภาพลักษณ์ออฟไลน์ในโลกแห่งความ จริง

เมื่อแบบสอบถามให้กลุ่ม Gen Y ตัดสินใจเลือกระหว่างสมาร์ทโฟนและแล็ปท็อป พบว่ากลุ่มผู้ตอบแบบสอบถามระบุว่าหากจำเป็นต้องเลือกอุปกรณ์เพียงเครื่อง เดียว 1 ใน 3 ของผู้ตอบแบบสอบถามตัดสินใจเลือกสมาร์ทโฟน โดยสมาร์ทโฟนได้รับความนิยมมากกว่าถึงสองเท่าเมื่อเทียบกับเดสก์ท็อปพีซี และได้รับความนิยมมากกว่าแท็บเล็ตถึงสามเท่า นอกจากนี้ สำหรับคนรุ่นใหม่ที่มีการเชื่อมต่อตลอดเวลา อุปกรณ์พกพาเครื่องเดียวจะรอง รับการใช้งานได้อย่างพร้อมสรรพ ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ส่วนบุคคลหรืออุปกรณ์ของบริษัท แต่จะก่อให้เกิดปัญหาท้าทายต่อผู้จัดการฝ่ายไอที ซึ่งมีหน้าที่ปกป้องสินทรัพย์และข้อมูลของบริษัท ซึ่ง 2 ใน 5 คนกล่าวว่านโยบายของบริษัทห้ามไม่ให้นำเอาอุปกรณ์ที่บริษัทออกให้ไปใช้ใน กิจกรรมที่ไม่เกี่ยวกับงาน ขณะที่ 71% ยอมรับว่าตนเองไม่ได้ปฏิบัติตามนโยบายดังกล่าว และ 66% รู้สึกว่านายจ้างไม่ควรตรวจสอบติดตามกิจกรรมออนไลน์ของพนักงานเพราะไม่ใช่ ธุระอะไรของนายจ้าง นอกจากนี้บุคลากรฝ่ายไอทีทราบดีว่าพนักงานจำนวนมากไม่ได้ปฏิบัติตามกฎ ระเบียบ แต่ก็ไม่ทราบว่ามีการละเลยกฎเกณฑ์มากน้อยเพียงใด กล่าวคือ บุคลากรฝ่ายไอทีทั่วโลกกว่าครึ่งหนึ่งคิดว่าพนักงานปฏิบัติตามนโยบายเรื่อง การห้ามนำเอาอุปกรณ์ของที่ทำงานไปใช้กับเรื่องส่วนตัว

กลุ่ม ผู้ตอบแบบสอบถามเกือบ 90% ระบุว่าอัพโหลดภาพถ่ายสำหรับแชร์หรือจัดเก็บไว้บนอินเทอร์เน็ต 87% มีบัญชีเฟซบุ๊ก ขณะที่ 1 ใน 10 คนยอมรับว่าออนไลน์เฟซบุ๊กตลอดเวลา 41% อัพเดตเฟซบุ๊ควันละหนึ่งครั้งเป็นอย่างน้อย และกว่า 1 ใน 5 คน มีการอัพเดตเฟซบุ๊กวันละหลายครั้ง

นอกจากนี้ ยังมีการสำรวจข้อมูลกลุ่ม Gen Y ในประเทศไทยด้วย ซึ่งสำรวจความคิดเห็นของนักศึกษาและคนทำงาน 50 คน อายุตั้งแต่ 18-30 ปี โดยบริษัท พีซีแอนด์แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง เป็นผู้ทำการสำรวจ และพบว่า 98% ระบุว่าพวกเขาเช็คสมาร์ทโฟนเพื่อดูข่าวคราวอัพเดตในอีเมล์ ข้อความ และไซต์โซเชียลมีเดีย ก่อนที่จะลุกจากเตียง และ 9 ใน 10 ยังระบุด้วยว่าพวกเขาเช็คสมาร์ทโฟนครั้งแล้วครั้งเล่าจนไม่อาจนับครั้งได้ กว่า 91% ของผู้ตอบแบบสอบถามจะมีอาการลงแดงและรู้สึกกระวนกระวาย เหมือนกับว่ามีอะไรบางอย่างขาดหายไปจากชีวิตถ้าหากไม่สามารถเช็คสมาร์ทโฟน ได้อย่างสม่ำเสมอ และผู้ตอบแบบสอบถามทั้ง 100% ยังใช้สมาร์ทโฟนบนเตียงนอน และ 1 ใน 3 ใช้สมาร์ทโฟนในห้องน้ำ และกว่า 98% มีพฤติกรรมส่งข้อความ อีเมล์ และตรวจสอบโซเชียลมีเดียระหว่างรับประทานอาหารกับครอบครัวและเพื่อนฝูง

อย่าง ไรก็ตาม 98% ของผู้ตอบแบบสอบถามระบุว่าตนเองใช้เวลาเท่ากันหรือมากกว่าสำหรับการติดต่อ เพื่อนฝูงทางออนไลน์ เมื่อเทียบกับการพบปะพูดคุยกันเป็นการส่วนตัว โดย 9 ใน 10 เชื่อว่าแต่ละคนมีภาพลักษณ์ออนไลน์และภาพลักษณ์ออฟไลน์ที่แตกต่างกัน และกว่า 97% รู้สึกว่านายจ้างไม่ควรตรวจสอบติดตามกิจกรรมออนไลน์ของพนักงาน เพราะไม่ใช่ธุระอะไรของนายจ้าง และกลุ่ม Gen Y กว่า 87% ยอมรับว่าออนไลน์เฟซบุ๊กตลอดเวลา และ 97% มีการอัพเดตเฟซบุ๊กวันละหนึ่งครั้งเป็นอย่างน้อย

นายธัชพล โปษยานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ ประเทศไทย กล่าวว่า จากผลการสำรวจ Generation Y ทั่วโลกและในประเทศไทยแสดงให้เห็นชัดเจนว่าพวกเขาให้ความสำคัญกับการเชื่อม ต่อผ่านโทรศัพท์เคลื่อนที่ได้ทุกที่ทุกเวลาเท่ากับกิจวัตรประจำวันในตอนเช้า เช่น การแปรงฟัน การเชื่อมต่อได้ทุกที่ทุกเวลาในปัจจุบันส่งผลต่อกิจกรรมในการดำรงชีวิตประจำ วัน ไม่ว่าจะเป็นการช็อบปิ้งออนไลน์ การเล่น การใช้ชีวิต และการทำงานของคนรุ่นใหม่ที่เปลี่ยนรูปแบบอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ผลการจากการเชื่อมต่อนี้ทำให้องค์กรธุรกิจจำเป็นต้องพิจารณาในการมี เน็ตเวิร์คอัจฉริยะที่จะสนับสนุนพนักงานในการทำงานรูปแบบใหม่ทุกที่ทุกเวลา ที่กำลังจะแพร่หลายในไม่ช้านี้.



ขอขอบคุณ และอ่านเนื้อหาได้ที่(ที่มาของข่าว) ->> https://http://www.thairath.co.th/content/tech/339373

(เนื้อหานี้ จะลบตัวเองภายใน 24 ชม. หากใครต้องการอ่านเนื้อหาจะลิงค์ไปยังที่มาต้นฉบับ)

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 2147

แสดงความคิดเห็น โดย ตนข่าว IP: Hide ip , วันที่ 18 เม.ย. 56 เวลา 10:30:18
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี