หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ห้องแก๋งโฮ๊ะ
เว็บบอร์ด » ห้องแก๋งโฮ๊ะ
รายละเอียดของห้อง : พูดคุยกันเรื่องทั่วๆ ไป, สัพเพเหระ, อยากถาม อยากตอบ
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
เชียงใหม่แถลงข่าวดี ไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ ขณะที่ผู้รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลเหลือเพียง 135 รายเท่านั้น

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
เชียงใหม่แถลงข่าวดี ไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ ขณะที่ผู้รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลเหลือเพียง 135 รายเท่านั้น
โพสต์โดย ตนข่าว , วันที่ 29 พ.ค. 64 เวลา 20:24:42 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV



ลิงก์ผู้สนับสนุน
ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 


เชียงใหม่แถลงข่าวดี ไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ ขณะที่ผู้รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลเหลือเพียง 135 รายเท่านั้น คาดสถานการณ์จะดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ข่าวดีวันนี้ เชียงใหม่ไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ ย้ำ “ฉีดวัคซีน หยุดเชื้อ เพื่อเชียงใหม่”จังหวัดเชียงใหม่แถลงข่าวดี ไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ ขณะที่ผู้รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลเหลือเพียง 135 รายเท่านั้น คาดสถานการณ์จะดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ย้ำ “ฉีดวัคซีน หยุดเชื้อ เพื่อเชียงใหม่”

วันนี้ (29 พ.ค. 64) ที่ ศูนย์บัญชาการสถานการณ์การระบาดโรค Covid-19 จังหวัดเชียงใหม่ นายกนก ศรีวิชัยนันท์ ปลัดจังหวัดเชียงใหม่ แถลงสถานการณ์การระบาดของโรค Covid-19 ระลอกเดือนเมษายนจังหวัดเชียงใหม่ประจำวัน ว่าวันนี้เป็นข่าวดีที่จังหวัดเชียงใหม่ไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อสะสมยังคงอยู่ที่ 4,083 ราย รักษาหายแล้ว 3,922 ราย คิดเป็นร้อยละ 96 ของผู้ป่วยทั้งหมด ยังคงมีผู้รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลทุกประเภท จำนวน 135 ราย อย่างไรก็ตามในวันนี้มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม 1 ราย ซึ่งเป็นผู้ป่วยมาจากเรือนจำ โดยทางผู้อำนวยการโรงพยาบาลนครพิงค์จะมาแจ้งรายละเอียดอีกครั้ง ทำให้จังหวัดเชียงใหม่มียอดผู้เสียชีวิตสะสม 24 ราย ขณะที่กลุ่มผู้ติดเชื้อที่ยังรักษาตัวอยู่นั้น แยกเป็นกลุ่มผู้ป่วยที่ไม่มีอาการหรืออาการเล็กน้อย (สีเขียว) 87 ราย อาการปานกลาง (สีเหลือง) 27 ราย อาการค่อนข้างหนัก (สีส้ม) 16 ราย และผู้ป่วยอาการหนัก (สีแดง) 5 ราย

การตรวจคัดกรองกลุ่มเสี่ยง และผู้สัมผัสเสี่ยงสูง เมื่อวานนี้ (28 พ.ค. 64) ได้ทำการตรวจไปทั้งหมด 1,061 ราย ไม่พบผู้มีผลบวก ซึ่งสอดคล้องกับยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่เป็น 0 ในวันนี้ ในภาพรวมพบผู้มีผลบวกร้อยละ 3.99 จากผู้ได้รับการตรวจทั้งหมด กว่า 130,000 ราย สำหรับปัจจัยเสี่ยงหลักยังคงเป็นการสัมผัสในครอบครัว และยังคงมีแนวโน้มที่สูง ขณะที่การสัมผัสในสถานที่ทำงานเริ่มลดลง แต่การสัมผัสในชุมชนและนำเข้ามาจากต่างจังหวัด เริ่มพบอีกครั้งในระยะหลังมานี้

 

การตรวจคัดกรองเชิงรุกในพื้นที่เสี่ยง เมื่อวานนี้ทีมตรวจเชิงรุกของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ได้ลงพื้นที่ตรวจแรงงานต่างด้าว บริษัทฤทธา ที่ลานประเสริฐแลนด์ จำนวน 204 ราย ผลไม่พบเชื้อทั้งหมด ส่วนคลัสเตอร์ต่างๆ วันนี้มีคลัสเตอร์ที่ปลอดภัยแล้วจำนวน 8 คลัสเตอร์ และ ไม่มีคลัสเตอร์ใหม่ รวมถึงไม่มีคลัสเตอร์ที่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ แต่ยังคงมีคลัสเตอร์เฝ้าระวังต่อเนื่อง 10 คลัสเตอร์ และคลัสเตอร์ที่ต้องเฝ้าระวังใกล้ชิด 3 คลัสเตอร์

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าสถานการณ์จังหวัดเชียงใหม่จะดีขึ้นเรื่อย ๆ แต่ในหลาย ๆ จังหวัดทางภาคกลาง และกรุงเทพมหานคร ยังคงพบผู้ติดเชื้อเป็นจำนวนมาก และมีคลัสเตอร์เกิดขึ้นมากมาย จังหวัดเชียงใหม่จึงต้องมีการเฝ้าระวังกันอย่างเข้มข้น ไม่ให้มีการติดเชื้อโดยนำเข้ามาจากจังหวัดควบคุมสูงสุดและเข้มงวด ดังนั้น หากประชาชนพบว่ามีคนต่างด้าว หรือผู้ที่เดินทางมาจาก 4 จังหวัดในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด หรือจังหวัดสีแดงเข้ม ได้แก่ กรุงเทพมหานคร นนทบุรี ปทุมธานี และสมุทรปราการ ให้แจ้งกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน หรือ อสม. ใกล้บ้าน เพื่อตรวจสอบและควบคุมโรคทันที ส่วนพนักงานขับรถส่งสินค้าไปในจังหวัดดังกล่าว และอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ซึ่งเป็นพื้นที่เสี่ยง ขอให้เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ทุกครั้งที่กลับมา อย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 ครั้ง ส่วนพนักงานที่ป่วยและได้รับการรักษาหายแล้ว ไม่ต้องตรวจซ้ำ โดยสามารถใช้ใบรับรองแพทย์ที่ได้รับจากโรงพยาบาลมาแสดงต่อพนักงานเจ้าหน้าที่เพื่อเข้าทำงานได้

สำหรับสถานที่ตรวจคัดกรองโควิด-19 นั้น ขณะนี้จุดตรวจที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ ได้ปิดตัวลงแล้ว ประชาชนสามารถไปรับบริการได้ที่ศูนย์วัณโรคเขต 10 ถนนศรีดอนไชย ตรงข้ามกับร้านขายหนังสือสุริวงศ์บุ๊คเซนเตอร์ ในวันและเวลาราชการ ยกเว้นวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ หรือที่โรงพยาบาลทั้งภาครัฐและเอกชน โดยสามารถขอรับการตรวจได้ทุกวัน

ทั้งนี้ ขอเชิญชวนพี่น้องชาวเชียงใหม่ที่ยังลังเลใจ และยังไม่ตัดสินใจฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 รีบลงทะเบียนรับวัคซีน เมื่อคนเชียงใหม่ได้รับการฉีดวัคซีนมากกว่าร้อยละ 70 ของประชากรทั้งหมด จะทำให้เกิดภูมิคุ้มกันหมู่ในการป้องกันโรค และจะทำให้เรากลับมาใช้ชีวิตกันได้ตามปกติ ขณะที่ยอดการจองคิวฉีดวัคซีนของจังหวัดเชียงใหม่ขณะนี้อยู่ที่กว่า 180,000 รายแล้ว สำหรับประชาชนทั่วไป สามารถจองได้ด้วยตัวเองในวันที่ 31 พฤษภาคมนี้ ผ่านแอพพลิเคชั่นหรือไลน์หมอพร้อม และการลงชื่อจองที่หน่วยงานสาธารณสุขใกล้บ้าน พร้อมเน้นย้ำประชาชน “ฉีดวัคซีน หยุดเชื้อ เพื่อจังหวัดเชียงใหม่”

ที่มา: นันธิกา กิจปาโล/ข่าว-ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่

 

 

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

กระทู้/ข่าว อื่นๆ ที่น่าสนใจ

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 765

แสดงความคิดเห็น โดย ตนข่าว IP: Hide ip , วันที่ 29 พ.ค. 64 เวลา 20:24:42
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี