หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ห้องแก๋งโฮ๊ะ
เว็บบอร์ด » ห้องแก๋งโฮ๊ะ
รายละเอียดของห้อง : พูดคุยกันเรื่องทั่วๆ ไป, สัพเพเหระ, อยากถาม อยากตอบ
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
คลัสเตอร์ขายของออนไลน์ ต.สันนาเม็ง อ.สันทรายพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 3 ราย รวมเป็น 16 ราย อีก 3 ราย เป็นผู้ติดเชื้อรายใหม่ในครอบครัว ที่ต.ป่าไผ่ อ.สันทราย

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
คลัสเตอร์ขายของออนไลน์ ต.สันนาเม็ง อ.สันทรายพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 3 ราย รวมเป็น 16 ราย อีก 3 ราย เป็นผู้ติดเชื้อรายใหม่ในครอบครัว ที่ต.ป่าไผ่ อ.สันทราย
โพสต์โดย ตนข่าว , วันที่ 01 มิ.ย. 64 เวลา 22:10:23 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV



ลิงก์ผู้สนับสนุน
ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

คลัสเตอร์ขายของออนไลน์ ต.สันนาเม็ง อ.สันทรายพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 3 ราย รวมเป็น 16 ราย
อีก 3 ราย เป็นผู้ติดเชื้อรายใหม่ในครอบครัว ที่ต.ป่าไผ่ อ.สันทราย
เชียงใหม่ เชิญชวนประชาชนลงทะเบียนฉีดวัคซีนผ่านเว็บ “ก๋ำแปงเวียง” เพื่อสร้างกำแพงป้องกันโควิด-19 พร้อมขอความร่วมมือผู้ประกอบการ เจ้าของกิจการที่มีแคมป์คนงานต่างด้าว เฝ้าระวังป้องกันควบคุมการแพร่ระบาดการติดโรคโควิด-19 อย่างเข้มงวด


วันนี้ (1 มิ.ย. 64) ที่ ศูนย์บัญชาการสถานการณ์การระบาดโรค Covid-19 จังหวัดเชียงใหม่ นายกนก ศรีวิชัยนันท์ ปลัดจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยนายแพทย์วรัญญู จำนงประสาทพร รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ และดร.ทรงยศ คำชัย หัวหน้ากลุ่มงานควบคุมโรคติดต่อ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกันแถลงสถานการณ์การระบาดของโรค Covid-19 ระลอกเดือนเมษายนจังหวัดเชียงใหม่ประจำวัน

ดร.ทรงยศ คำชัย หัวหน้ากลุ่มงานควบคุมโรคติดต่อ เปิดเผยว่า วันนี้จังหวัดเชียงใหม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่จำนวน 6 ราย ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อสะสมเป็น 4,093 ราย ในจำนวนนี้รักษาหายแล้ว 3,986 ราย คิดเป็นร้อยละ 97 ของผู้ติดเชื้อทั้งหมด ยังคงรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลทุกประเภท มีจำนวน 83 ราย แยกเป็นโรงพยาบาลสนาม 16 ราย โรงพยาบาลรัฐ 55 ราย โรงพยาบาลเอกชน 11 ราย และโรงพยาบาลต่างจังหวัด 1 ราย โดยแยกเป็นกลุ่มผู้ป่วยที่ไม่มีอาการหรืออาการเล็กน้อย (สีเขียว) 49 ราย อาการปานกลาง (สีเหลือง) 17 ราย อาการค่อนข้างหนัก (สีส้ม) 12 ราย และผู้ป่วยอาการหนัก (สีแดง) 5 ราย ในวันนี้ไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตสะสมของจังหวัดเชียงใหม่อยู่ที่ 24 รายคงเดิม

สำหรับการตรวจคัดกรองกลุ่มเสี่ยงและผู้สัมผัสเสี่ยงสูง เมื่อวานนี้ (31 พ.ค. 64) ทำการตรวจไปจำนวน 1,068 ราย พบผู้มีผลบวก 6 ราย คิดเป็นร้อยละ 0.56 สำหรับปัจจัยเสี่ยงยังคงเป็นการสัมผัสในครอบครัวที่เป็นสาเหตุหลักของการติดเชื้อ ขณะที่การสัมผัสในชุมชนและสถานที่ทำงาน และการนำเข้ามาจากต่างพื้นที่ลดลงเช่นกัน ส่วนการตรวจคัดกรองเชิงรุก เมื่อวานนี้ (31 พ.ค. 64) สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ได้ทำการตรวจคัดกรองเชิงรุก ณ สำนักงานขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ 165 คน พบผลเป็นลบทั้งหมด

 

ส่วนคลัสเตอร์ต่าง ๆ วันนี้ พบ 1 คลัสเตอร์ที่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ เป็นคลัสเตอร์ของครอบครัวที่ขายของออนไลน์ ที่ตำบลสันนาเม็ง อำเภอสันทราย โดยพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 3 ราย รวมผู้ติดเชื้อคลัสเตอร์นี้เป็น 16 ราย โดยผู้ติดเชื้อรายใหม่ 1 คน เป็นบุตรของผู้ป่วย CM4137 และ CM4139 โดยการตรวจครั้งที่ 1 ผลไม่พบเชื้อ จึงนำไปฝากยายเลี้ยงที่อำเภอดอยสะเก็ด และตรวจครั้งที่ 2 พบผลติดเชื้อ และการตรวจของกลุ่มเสี่ยงสูงพบว่ายายและป้า ซึ่งเป็นผู้เลี้ยงดูเด็กมีการติดเชื้อเพิ่มอีก 2 คน ซึ่งขณะนี้คัดกรองกลุ่มเสี่ยงทั้งหมด 29 ราย พบผลเป็นบวก 15 ราย ผลเป็นลบ 14 ราย และกลุ่มเสี่ยงต่ำ 27 ราย พบผลเป็นลบทั้งหมด ส่วนอีก 3 ราย เป็นผู้ติดเชื้อรายใหม่ในครอบครัว ที่ตำบลป่าไผ่ อำเภอสันทราย และได้ติดตามกลุ่มเสี่ยงสูงทั้งหมด 9 ราย พบมีผลบวก 4 ราย ผลลบ 1 ราย และมีการรอผลตรวจในวันพรุ่งนี้อีก 4 ราย ซึ่งจะมีการแจ้งให้ทราบต่อไป

สำหรับยอดการจองฉีดวัคซีน วันนี้คนเชียงใหม่จองคิวฉีดวัคซีนแล้วรวม 193,640 ราย และตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป การจองคิวผ่านระบบหมอพร้อมปิดบริการ โดยให้จองผ่านระบบของแต่ละจังหวัด ทั้งนี้จังหวัดเชียงใหม่ขอเชิญประชาชนทุกคนจองคิววัคซีนผ่านเว็บเพจของคนเชียงใหม่ “ก๋ำแปงเวียง”

นายแพทย์วรัญญู จำนงประสาทพร รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เผยว่า จากการรณรงค์การฉีดวัคซีน ได้กำหนดให้เป็นวาระแห่งชาติ ซึ่งพบปัญหาที่ระบบ เนื่องจากมีข้อจำกัด และมีการปรับปรุงเป็นระยะ โดยมีการปรับเปลี่ยนระบบหมอพร้อม มาเป็นโปรแกรมของแต่ละจังหวัด ซึ่งจังหวัดเชียงใหม่ได้ร่วมกับมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด ได้จัดทำเว็บไซต์เฉพาะ เพื่อให้การบริหารจัดการเหมาะสมยิ่งขึ้น ส่วนการจัดสรรวัคซีน จะมีการเปลี่ยนแปลงไปตามสถานการณ์ ในส่วนของผู้ที่จองการฉีดวัคซีนไปก่อนแล้วผ่านระบบหมอพร้อม ก็จะได้รับวัคซีนตามที่กำหนดไว้ และในกลุ่มผู้ที่จองผ่านระบบหมอพร้อม หรือ ผ่านโรงพยาบาบาลนครพิงค์ และการสำรวจโดยเจ้าหน้าที่ อสม. ไม่จำเป็นต้องลงทะเบียนใหม่ เนื่องจากระบบได้เก็บฐานข้อมูลไว้ให้แล้ว ซึ่งการจองผ่านเวปไซด์ “ก๋ำแปงเวียง” หากท่านได้ไม่สามารถลงทะเบียนได้ สามารถติดต่อได้ที่หน่วยงานสาธารณสุขใกล้บ้านเพื่อลงทะเบียนแทนให้ ทั้งนี้จะเป็นจองในระบบคิว ซึ่งเมื่อมีวัคซีนจัดสรรมา จะได้มีการแจ้งผ่านระบบ SMS หรือแจ้งผ่านโรงพยาบาลใกล้บ้าน และ อสม. ทั้งนี้เพื่อให้ประชาชนได้เข้าถึงวัคซีนอย่างครบถ้วน

นายกนก ศรีวิชัยนันท์ ปลัดจังหวัดเชียงใหม่ แจ้งว่า คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ได้พิจารณาการเฝ้าระวังป้องกันควบคุมการแพร่ระบาดการติดโรคโควิด-19 สำหรับสถานประกอบการก่อสร้าง แคมป์คนงาน ของจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเสนอโดยสำนักงานควบคุมโรคที่ 1 เชียงใหม่ โดยมอบหมายให้สำนักงานจัดหางานจังหวัดเชียงใหม่ ประสานงานกับสถานประกอบการ เจ้าของกิจการที่มีแคมป์คนงานต่างด้าวให้ทำการประเมินตามแบบฟอร์มที่กำหนด โดยในแบบฟอร์มดังกล่าวมีสาระสำคัญ 3 ด้าน คือ ด้านสถานที่ทำงาน โดยต้องจัดเตรียมผู้ประสานงานเฝ้าระวังโรค ร่วมกับทางศูนย์บริการสาธารณสุขในพื้นที่ มีจุดล้างมือด้วยสบู่หรือเจลแอลกอฮอล์ไว้อย่างเพียงพอ มีการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายของลูกจ้างและจดบันทึกทุกวัน มีการตรวจการสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา จัดให้มีสถานที่สำหรับลูกจ้างแยกกันรับประทานอาหาร รวมถึงไม่ใช้สิ่งของร่วมกัน ทำความสะอาดและบันทึกทำความสะอาดทุกครั้ง ด้านที่สอง คือที่พักให้ทำความสะอาดที่พักอย่างสม่ำเสมอ หลีกเลี่ยงการทำกิจกรรมรวมหมู่สังสรรค์ และด้านที่สาม กรณีที่มีรถโดยสารรับ-ส่ง ให้ทำความสะอาดทุกครั้ง โดยเน้นบริเวณจุดสัมผัส และสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาที่อยู่บนรถ ทั้งคนขับรถและผู้โดยสาร โดยการประเมินนั้นเจ้าของกิจการจะต้องมีการประเมินทุกวัน โดยมีสาธารณสุขอำเภอเป็นผู้ควบคุมดูแลให้อยู่ในหลักเกณฑ์ของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเข้มงวด

ที่มา : พยุงศักดิ์ เทพแก้ว / สุดาภรณ์ อินต๊ะธรรม ข่าว-ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่ 1 มิถุนายน 2564

 

 

 

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

กระทู้/ข่าว อื่นๆ ที่น่าสนใจ

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1405

แสดงความคิดเห็น โดย ตนข่าว IP: Hide ip , วันที่ 01 มิ.ย. 64 เวลา 22:10:23
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี