หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ห้องแก๋งโฮ๊ะ
เว็บบอร์ด » ห้องแก๋งโฮ๊ะ
รายละเอียดของห้อง : พูดคุยกันเรื่องทั่วๆ ไป, สัพเพเหระ, อยากถาม อยากตอบ
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
จังหวัดเชียงใหม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพียง 1รายอยู่ระหว่างการสอบสวน เป็นพนักงานส่งของของร้านสะดวกซื้อ

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
จังหวัดเชียงใหม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพียง 1รายอยู่ระหว่างการสอบสวน เป็นพนักงานส่งของของร้านสะดวกซื้อ
โพสต์โดย คนข่าว , วันที่ 03 มิ.ย. 64 เวลา 17:42:06 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

วันนี้ (3 มิ.ย. 2564) ที่  ศูนย์บัญชาการสถานการณ์การระบาดโรค Covid-19 จังหวัดเชียงใหม่       ดร.ทรงยศ คำชัยหัวหน้ากลุ่มงานควบคุมโรคติดต่อ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ แถลงสถานการณ์การระบาดของโรคCovid-19 ระลอกเดือนเมษายนจังหวัดเชียงใหม่ประจำวัน 

ดร.ทรงยศ คำชัย หัวหน้ากลุ่มงานควบคุมโรคติดต่อ เปิดเผยว่า วันนี้จังหวัดเชียงใหม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพียง 1รายอยู่ระหว่างการสอบสวน เป็นพนักงานส่งของของร้านสะดวกซื้อ เบื้องต้นยังไม่มีความเกี่ยวข้องกับคลัสเตอร์ใดๆทำให้ยอดผู้ติดเชื้อสะสม 4,049 ราย ในจำนวนนี้รักษาหายแล้ว 3,993 ราย คิดเป็นร้อยละ 94 ของผู้ติดเชื้อทั้งหมด ยังรักษาอยู่ในโรงพยาบาล 78 ราย แยกเป็น โรงพยาบาลสนาม 14 ราย โรงพยาบาลรัฐ 56 ราย โรงพยาบาลเอกชน 7 ราย และ โรงพยาบาลต่างจังหวัด 1 ราย โดยผู้รักษาตัวอยู่ แยกเป็นกลุ่มผู้ป่วยที่ไม่มีอาการหรืออาการเล็กน้อย (สีเขียว) 45 ราย อาการปานกลาง (สีเหลือง) 23 ราย อาการค่อนข้างหนัก (สีส้ม) 7 ราย และผู้ป่วยอาการหนัก (สีแดง) 3 ราย

การตรวจคัดกรองกลุ่มเสี่ยง และผู้สัมผัส เมื่อวานนี้ตรวจทั้งหมด 760 ราย พบผู้มีผลบวกเพียง 1 ราย คิดเป็นร้อยละ0.13 ในภาพรวมตั้งแต่เดือนเมษายน 64 ตรวจไปทั้งหมดแล้วรวม หนึ่งแสนหนึ่งหมื่นกว่าคน พบผู้มีผลบวกร้อยละ3.65 ทั้งนี้ผู้ติดเชื้อในระยะหลังมีปัจจัยการติดเชื้อหลักจากการสัมผัสในครอบครัว ซึ่งจะเห็นว่าแนวโน้มสูงมาก ส่วนสาเหตุอื่นๆ พบได้น้อยลง หรือไม่พบมาเป็นเวลาหลายวันแล้ว

อย่างไรก็ตาม แม้วันนี้สถานการณ์ในจังหวัดเชียงใหม่จะดีขึ้น แต่ต้องดูยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่จะต่ำกว่า 5 รายติดต่อกันครบ 1 สัปดาห์หรือไม่ หากมีการร่วมมือร่วมใจกันปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรครายบุคคลได้ดี ทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่จะพิจารณาผ่อนคลายมาตรการต่างๆ ให้ได้เดินหน้ากันต่อไป ทั้งนี้ ยังมีเรื่องที่น่าเป็นห่วง คือ สถานการณ์ระดับประเทศยังคงพบผู้ติดเชื้อสูง โดยเฉพาะเขตกรุงเทพ และปริมณฑล จากผลการติดตามผู้ที่เดินทางเข้ามาในเชียงใหม่เฉพาะผู้ที่สแกนและกรอกข้อมูลใน CM Chana เมื่อวานนี้ (2 มิ.ย. 64) เฉพาะพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 4 จังหวัด มีผู้สแกน CM Chana สะสม 5,873 ราย ทีมโควิดหมู่บ้านและชุมชน ติดตามตัวได้ 5,740 ราย คิดเป็นร้อยละ 97.74 ถือว่าสูงมาก ซึ่งหากทำการติดตามตัวได้อย่างต่อเนื่อง จะมีความปลอดภัยสูง เพราะผู้ที่เดินทางเข้ามาจากพื้นที่เสี่ยงจะต้องกักตัวจนครบ 14 วัน แต่ปัญหายังอยู่ที่ผู้ที่เดินทางเข้ามาทางช่องทางบก ซึ่งไม่สามารถตั้งด่านตรวจได้ จึงต้องขอเน้นย้ำพี่น้องประชาชนที่เป็นเจ้าบ้าน และโรงแรมที่พักต่างๆ ขอให้ตรวจสอบผู้ที่เดินทางเข้ามาจากพื้นที่เสี่ยงให้สแกนและลงข้อมูลใน CM Chana ทุกคน เพราะหากพบว่ามีผู้เดินทางที่ไม่ลง CM Chana เพียงคนเดียว แล้วพบว่ามีการติดเชื้อ ก็จะสามารถแพร่กระจายโรคสู่ผู้ใกล้ชิดได้จำนวนมาก ส่งผลให้ไม่สามารถคลายล็อคการประกอบกิจกรรมต่างๆ ได้ตามปกติ 

 ด้านคลัสเตอร์ต่างๆ วันนี้ ไม่พบคลัสเตอร์ใหม่ และไม่มีคลัสเตอร์เดิมที่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม โดยมีคลัสเตอร์ที่ยังต้องเฝ้าระวังต่อเนื่องอยู่ 9 คลัสเตอร์ คลัสเตอร์ที่ยังต้องเฝ้าระวังใกล้ชิด 2 คลัสเตอร์ส่วนคลัสเตอร์ที่ปลอดภัยแล้ววันนี้เพิ่มเป็น 10 คลัสเตอร์ และคลัสเตอร์ล่าสุดที่ปลอดภัย คือ บ้านไร่ หารแก้ว ไม่พบผู้ติดเชื้อเป็นเวลา 28 วันหลังพบผู้ติดเชื้อรายสุดท้าย

สำหรับการฉีดวัคซีนครั้งใหญ่ของจังหวัดเชียงใหม่ จะมีการ Kick Off ในวันที่ 7 มิถุนายน 2564  โดยวันนี้ จังหวัดเชียงใหม่มียอดการจองคิวฉีดวัคซีนแล้วถึง 195,747 ราย แล้ว โดยในช่วงแรกนี้มีจะการติดขัดเล็กน้อย เนื่องจากมีการปรับเปลี่ยนระบบการบริหารจัดการวัคซีน ทำให้วัคซีนในช่วงแรกจัดส่งมาไม่ทันกับยอดที่จองไว้ จึงต้องขออภัยผู้ที่จองคิวฉีดไว้ในทุกโรงพยาบาลในช่วงสัปดาห์แรก 7 - 11 มิถุนายนนี้ที่ต้องเลื่อนการฉีดวัคซีนออกไปก่อน โดยคิวที่จองไว้จะนำไปรวบรวมเพื่อการจัดลำดับอีกครั้ง เมื่อวัคซีนได้รับการจัดสรรมาแล้ว ทางโรงพยาบาลจะโทรนัดหมายให้เข้ามารับการฉีดวัคซีนทันที สำหรับท่านที่จองคิวผ่านแอพพลิเคชั่น หมอพร้อม ก็เช่นกัน คิวที่จองไว้ จะถูกนำมาจัดเป็นคิวแรกๆ ในการฉีด โดยไม่ต้องจองผ่านเว็บเบส “ก๋ำแปงเวียง” อีก รวมถึงผู้ที่จองผ่านองค์กร/หน่วยงาน ก็ไม่ต้องจองใหม่เช่นเดียวกัน ส่วนผู้ที่ยังไม่ได้ลงทะเบียน ลังเล หากต้องการจองฉีดวัคซีน สามารถเข้าไปลงทะเบียนได้ที่เว็บไซต์“ก๋ำแปงเวียง” เพียงค้นหาผ่าน Google และเข้าไปจองได้ตลอดเวลา 

ในส่วนของแรงงานต่างด้าวในแคมป์ต่างๆ ทางสำนักงานจัดหางานจังหวัดเชียงใหม่จะประสานไปที่นายจ้าง เจ้าของสถานประกอบการเพื่อให้ส่งรายชื่อแรงงานในแคมป์คนงาน ส่วนแรงงานต่างด้าวที่ทำงานอิสระ เช่น เป็นแม่บ้าน หรือค้าขาย ไม่มีนายจ้าง รวมทั้งชาวต่างชาติที่พำนักอยู่ในจังหวัดเชียงใหม่ วันนี้สามารถเริ่มเข้าไปจองได้ที่เว็บไซต์ “ก๋ำแปงเวียง” ได้แล้ว โดยใช้หมายเลข Passport ในการจอง หากพำนักอยู่อำเภอใด ก็ให้ระบุที่อยู่ในอำเภอนั้นๆ สำหรับผู้ที่มาทำงานในจังหวัดเชียงใหม่ แต่ไม่ได้ย้ายทะเบียนบ้านเข้ามา ก็สามารถจองฉีดได้ โดยขอให้ระบุที่อยู่ปัจจุบันที่อยู่ในจังหวัดเชียงใหม่ หากวัคซีนได้รับการจัดสรรมาแล้ว ทางโรงพยาบาลจะติดต่อให้เข้ามาฉีดตามจำนวนและคิวที่จองไว้ และหากท่านใดไม่สะดวก หรือมีปัญหาในการจองผ่าน “ก๋ำแปงเวียง” สามารถติดต่อที่โรงพยาบาล โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบล (รพ.ส.ต.)  หรือเจ้าหน้าที่ อสม. ใกล้บ้าน ในการช่วยแก้ไขปัญหาให้กับทุกข้อขัดข้อง  “ร่วมกันฉีดวัคซีน หยุดเชื้อ เพื่อเชียงใหม่” 

ที่มา : พยุงศักดิ์ เทพแก้ว / สุดาภรณ์ อินต๊ะธรรม ภาพ-ข่าวสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1437

แสดงความคิดเห็น โดย คนข่าว IP: Hide ip , วันที่ 03 มิ.ย. 64 เวลา 17:42:06
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี