หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ห้องแก๋งโฮ๊ะ
เว็บบอร์ด » ห้องแก๋งโฮ๊ะ
รายละเอียดของห้อง : พูดคุยกันเรื่องทั่วๆ ไป, สัพเพเหระ, อยากถาม อยากตอบ
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
รายละเอียดผู้ติดเชื้อวันนี้ 28 ราย ประกาศเพิ่ม คลัสเตอร์ร้าน 9P Kitchen

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
รายละเอียดผู้ติดเชื้อวันนี้ 28 ราย ประกาศเพิ่ม คลัสเตอร์ร้าน 9P Kitchen
โพสต์โดย คนข่าว , วันที่ 01 ก.ย. 64 เวลา 17:49:07 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

เชียงใหม่ประกาศเพิ่ม คลัสเตอร์ร้าน 9P Kitchen 

จังหวัดเชียงใหม่ ประกาศเพิ่มอีก 1 คลัสเตอร์ “คลัสเตอร์ร้าน 9P Kitchen” หลังพบผู้ติดเชื้อสะสมแล้ว 10 ราย 

วันนี้ (1 ก.ย. 64) ที่ศูนย์บัญชาการสถานการณ์การระบาดโรค Covid-19 จังหวัดเชียงใหม่ ดร.ทรงยศ คำชัย หัวหน้ากลุ่มงานควบคุมโรคติดต่อ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ แถลงสถานการณ์การระบาดโรค Covid-19 จังหวัดเชียงใหม่ประจำวัน ว่า วันนี้จังหวัดเชียงใหม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่จำนวน 28 ราย ส่วนใหญ่เป็นผู้ติดเชื้อในจังหวัด ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อสะสม 6,949 ราย 

  ส่วนการตรวจคัดกรองกลุ่มเสี่ยง และผู้สัมผัส เมื่อวานนี้ (31 ส.ค. 64) ตรวจทั้งหมด 2,132 ราย พบผู้มีผลบวก 28 รายคิดเป็นร้อยละ 1.31 ส่วนปัจจัยเสี่ยงสูงในการติดเชื้อมาจากการสัมผัสในครอบครัว ซึ่งจะพบทุกครั้งหลังจากที่มีการติดเชื้อจากการสัมผัสปัจจัยอื่นๆ เนื่องจากการไม่เคร่งครัดในการกักตัว ส่วนการสัมผัสในที่ทำงานยังมีสัดส่วนสูง ส่วนการสัมผัสในชุมชน และสัมผัสจากแหล่งระบาดในต่างจังหวัดมีแนวโน้มลดลง 

  ด้านการตรวจผู้ที่เดินทางเข้าจังหวัดเชียงใหม่ ที่สนามบินเชียงใหม่ ตรวจ 3 ราย สถานีรถไฟ 80 ราย สถานีขนส่งอาเขต 6 ราย รถยนต์ส่วนตัวที่ด่านดอนจั่น 12 ราย ด่านสารภี 123 ราย ด่านดอยเต่า 31 ราย พบผู้มีผลบวก เป็นพนักงานขับรถบรรทุกส่งสินค้าที่ด่านสารภี 1 ราย ส่วนการตรวจเชิงรุก เมื่อวานนี้ทีมควบคุมโรคอำเภอไชยปราการลงพื้นที่ตรวจกลุ่มเสี่ยง บริษัท โอวี และผู้เดินทางเข้าอำเภอ ซึ่งทั้งหมดกักตัวในสถานที่กักตัวของอำเภอไชยปราการไม่พบผู้มีผลบวก ส่วนทีมสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ลงพื้นที่ตรวจที่บริษัทมิตซู แสงชัย แยกรวมโชค 88 ราย และชุมชนแรงงานต่างด้าว บ้านหัวเสือ หมู่ 8 ตำบลบ้านแหวน หางดง 397 ราย พบผู้มีผลบวก 1 ราย 

สำหรับรายละเอียดของผู้ติดเชื้อรายใหม่ทั้ง 28 ราย มีดังนี้ ผู้ติดเชื้อที่เดินทางเข้ามาจากต่างจังหวัด 5 ราย มาจากกรุงเทพฯ 3 ราย สมุทรสาคร 1 ราย และเชียงราย 1 ราย และผู้ติดเชื้อในจังหวัด 23 ราย คือ สัมผัสผู้ติดเชื้อรายก่อนหน้า 1 ราย และอยู่ระหว่างการสอบสวนโรค 4 ราย 

สำหรับคลัสเตอร์ต่าง ๆ วันนี้ ที่ตำบลหางดง อำเภอฮอด มีผู้ติดเชื้อเพิ่ม 1 ราย ยอดรวมสะสม 122 ราย โดย CM 7030 เป็นกลุ่มเสี่ยงเดิม และตรวจครั้งสุดท้ายก่อนครบการกักตัว จึงทำให้ไม่มีผู้สัมผัสเพิ่ม , คลัสเตอร์ปาร์ตี้ ดี ฮัท รีสอร์ทพบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 1 ราย รวมยอดผู้ติดเชื้อสะสม 15 ราย โดยพบเป็นผู้สัมผัสในครอบครัวที่ไปร่วมปาร์ตี้ พบระหว่างการกักตัว จึงไม่มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงเพิ่ม , คลัสเตอร์บริษัทคำหล้าฟ้าว และครอบครัว หมู่ 7 ตำบลต้นเปา อำเภอสันกำแพงพบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 2 ราย รวมผู้ติดเชื้อสะสม 15 ราย โดย CM 7006 เป็นผู้สัมผัสในครอบครัวของ CM 6952  และ CM 7019 เป็นพนักงานบริษัท ที่เป็นกลุ่มเสี่ยงสูงเดิม ซึ่งตรวจซ้ำระหว่างกักตัว , คลัสเตอร์บริษัทท็อปคาร์เร้นท์ และบริษัทมิตซู แสงชัย แยกรวมโชค พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 4 ราย ยอดรวมผู้ติดเชื้อสะสม 12 ราย โดย CM 7014 เป็นพนักงานมิตซูแสงชัย แผนกเดียวกันเข้าไปตรวจที่โรงพยาบาล ส่วนอีก 3 ราย เป็นเจ้าของร้านท็อปคาร์เร้นท์ กระจายสู่ลูก และพี่เลี้ยงลูก ซึ่งสาเหตุมาจากการกักตัวไม่ถูกต้อง , คลัสเตอร์หมู่ 8 ตำบลบ้านแหวน อำเภอหางดง พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 1 รายยอดรวมสะสม 16 ราย โดย CM 7032 เป็นคนในชุมชนไทยใหญ่ในหมู่บ้าน ตรวจพบจากการตรวจคัดกรองเชิงรุก ซึ่งทีมควบคุมโรคได้ลงพื้นที่ตรวจเชิงรุกเพิ่มอีก 302 ราย ซึ่งผลจะออกวันพรุ่งนี้  ส่วนของอำเภอหางดง ได้ดำเนินการกักตัวกลุ่มเสี่ยงสูงแล้ว โดยจะเตรียมเปิด Local Quarantine (LQ) ในอำเภอเพื่อแยกกลุ่มเสี่ยงสูงออกจากชุมชน 

วันนี้มีคลัสเตอร์ใหม่เพิ่ม คือ คลัสเตอร์ร้าน 9P Kitchen บริเวณหน้ามหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงใหม่ พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 3 ราย รวมผู้ติดเชื้อสะสม 10 ราย โดย 3 ราย คือ CM 7008 , 7010 และ 7015 ซึ่งเป็นลูกค้าไปรับประทานอาหารวันที่ 18 สิงหาคม 2564 ให้ประวัติว่ามีลูกค้ามาจากกรุงเทพฯ มารับประทานอาหารที่ร้าน พร้อมมีพนักงานบริการ (เด็กEntertain) ติดตามมาด้วย อีก 3 ราย และเดินทางกลับกรุงเทพฯ แล้วพบผลเป็นบวก โดยมีไทม์ไลน์ไปบริจาคสิ่งของให้โรงพยาบาลสันป่าตองด้วย , การติดเชื้อที่บริษัทบีไรเทอร์ โซลาร์เซลล์ ตำบลท่าศาลา อำเภอเมืองเชียงใหม่ พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 2 ราย ทำให้มีผู้ติดเชื้อสะสม 6 ราย โดย CM 7011 เป็นผู้สัมผัสที่เป็นญาติกัน โดยครอบครัวของ CM 6913 ไปเยี่ยมที่สันกำแพง ส่วน CM 7018 เป็นผู้รับเหมาและเป็นผู้ไปติดต่องาน สำหรับการติดเชื้อในครอบครัวคนขายกล้วยทอดชุมชนแม่ขิง ตำบลช้างคลาน วันนี้พบผู้ติดเชื้อ 4 ราย โดยแผงขายกล้วยทอดไม่ได้ตั้งอยู่ที่ชุมชนช้างคลานที่มีการระบาดโดยตรง จากการสอบสวนโรคพบว่า ผู้เป็นแม่ไปรับกล้วยที่ตลาดเมืองใหม่ทุกวัน และคาดว่าอาจสัมผัสกลุ่มขายกล้วย หรือคนเข็นรถส่งของ และอีกแนวทางหนึ่งคือลูกไปรับรถที่บริษัทมิตซูแสงชัยด้วย ซึ่งข้อเท็จจริงอยู่ระหว่างการสอบสวน

จากสถานการณ์การติดเชื้อยังคงพบการระบาดเป็นกลุ่มก้อนหรือคลัสเตอร์ใหม่ๆ เพิ่มขึ้นทุกวัน ซึ่งการกักตัวที่ไม่ถูกต้องเป็นปัญหาสำคัญที่ทำให้เกิดการระบาดในจังหวัดเชียงใหม่ในขณะนี้ รวมถึงการปิดบังข้อมูลที่ถูกต้อง ยังเป็นอุปสรรคสำคัญในการควบคุมโรค ส่วนปัจจัยความสำเร็จของเชียงใหม่ที่ทำให้ คลัสเตอร์ต่างๆ มีจำนวนผู้ติดเชื้อไม่มาก เนื่องจากการตรวจเชิงรุกหาเชื้อโดยเร็วของจังหวัด ตรวจพบเร็ว นำเข้าสู่ระบบการรักษาได้เร็ว และวันนี้ทางองค์การบริหารส่วนเชียงใหม่ โดย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ได้ทำการสนับสนุนชุดตรวจ ATK 10,000 ชุด ให้กับคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ โดยมีนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่เป็นตัวแทนรับมอบ สำหรับใช้ในการตรวจเชิงรุกในจังหวัดเชียงใหม่ต่อไป

 ด้านข้อมูลการฉีดวัคซีนจังหวัดเชียงใหม่ ขณะนี้มีผู้ที่รับการฉีดไปแล้ว 413,073 ราย คิดเป็นร้อยละ 32.75 ของประชากรเป้าหมาย และเมื่อเทียบข้อมูลการฉีดวัคซีน รวมทุกกลุ่มอายุ หากแยกรายอำเภอ ณ วันที่ 30 สิงหาคม 2564 จะเห็นได้ว่ามี 2 อำเภอ คือ อำเภอเมืองเชียงใหม่ และอำเภอฮอด ที่ฉีดวัคซีนได้มากกว่าร้อยละ 50 ของประชากรเป้าหมาย ส่วนอำเภออื่นๆ ยังมียอดการฉีดวัคซีนไม่สูงมาก สำหรับแคมเปญในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา พบว่า แคมเปญคนอ้วน ประสบความสำเร็จอย่างมาก มีผู้เข้ารับการฉีดวัคซีนมากถึง 13,494 คน และมากที่สุดที่ อำเภอเมืองเชียงใหม่2,929 ราย รองลงมาเป็นอำเภอแม่ริม 1,725 ราย อำเภอฮอด 1,046 ราย และอำเภอหางดง 1,008 ราย และไม่พบความผิดปกติ ภายหลังการฉีดวัคซีนแต่อย่างใด 

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 624

แสดงความคิดเห็น โดย คนข่าว IP: Hide ip , วันที่ 01 ก.ย. 64 เวลา 17:49:07
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี