หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ห้องแก๋งโฮ๊ะ
เว็บบอร์ด » ห้องแก๋งโฮ๊ะ
รายละเอียดของห้อง : พูดคุยกันเรื่องทั่วๆ ไป, สัพเพเหระ, อยากถาม อยากตอบ
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
เชียงใหม่ พบคลัสเตอร์ใหม่ในกลุ่มโรงงานและสถานประกอบการ

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
เชียงใหม่ พบคลัสเตอร์ใหม่ในกลุ่มโรงงานและสถานประกอบการ
โพสต์โดย คนข่าว , วันที่ 06 พ.ย. 64 เวลา 18:58:08 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

เชียงใหม่ พบคลัสเตอร์ใหม่ในกลุ่มโรงงานและสถานประกอบการ 

จังหวัดเชียงใหม่ พบคลัสเตอร์ใหม่ในกลุ่มโรงงานและสถานประกอบการ ขณะที่การระบาดในกลุ่มตลาด ชุมชนต่างด้าว และครอบครัว ยังคงพบผู้ติดเชื้ออย่างต่อเนื่อง

สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จังหวัดเชียงใหม่ วันนี้ (6 พ.ย. 64) พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 484 ราย โดยเป็นผู้ติดเชื้อจากต่างจังหวัดเพียง 10 ราย ที่เหลือเป็นการติดเชื้อภายในจังหวัด ซึ่งมาจากคลัสเตอร์ใหม่ และคลัสเตอร์ที่มีการระบาดต่อเนื่อง โดยคลัสเตอร์ใหม่ที่พบผู้ติดเชื้อส่วนใหญ่เป็นกลุ่มโรงงานและสถานประกอบการได้แก่ โรงงานไม้มะม่วง ตำบลห้วยทราย อำเภอสันกำแพง 12 ราย, โรงงานส้มประวิทย์ หมู่ 8 ตำบลขี้เหล็ก อำเภอแม่แตง 10 ราย, บริษัทกระเบื้องไม้งาม ตำบลสันกลาง อำเภอสันกำแพง 10 ราย, Office True มหาวิทยาลัยพายัพ 6 ราย, โรงพยาบาลลานนา 5 ราย, ร้านขายดอกไม้สวนศิริมิตร ตำบลขี้เหล็ก อำเภอแม่แตง 5 ราย, แคมป์ก่อสร้างอาชีวศึกษา หมู่ 11 ตำบลยุหว่า อำเภอสันป่าตอง 5 ราย, ศูนย์เด็กเล็ก ตำบลสันโป่ง อำเภอแม่ริม 5 ราย และอันดามันซีฟู๊ด เชียงใหม่ 4 ราย

ส่วนคลัสเตอร์เดิมที่อยู่ระหว่างการควบคุมโรค เป็นการตรวจพบกลุ่มเสี่ยงระหว่างการกักตัว การออกตรวจเชิงรุก และการติดตามผู้สัมผัส ซึ่งยังคงพบผู้ติดเชื้อรายใหม่อีกหลายคลัสเตอร์ ประกอบด้วย คลัสเตอร์กลุ่มตลาด ได้แก่ ตลาดเมืองใหม่ 37 ราย รวมผู้ติดเชื้อสะสม 1,692 ราย ตลาดสันป่าข่อย 8 ราย รวมผู้ติดเชื้อสะสม 104 ราย ตลาดสามแยกอำเภอสันทราย 7 ราย รวมผู้ติดเชื้อสะสม 30 ราย ตลาดประตูเชียงใหม่ 5 ราย รวมผู้ติดเชื้อสะสม 218 ราย ตลาดวโรรส 5 ราย รวมผู้ติดเชื้อสะสม 175 ราย ตลาดต้นลำไย 4 ราย รวมผู้ติดเชื้อสะสม 45 ราย และที่ตลาดยางเนิ้ง ตลาดประตูก้อม ตลาดบ้านท่อ และตลาดธานินทร์ พบเพิ่มแห่งละ 1 ราย 

ส่วนแคมป์คนงานก่อสร้างและชุมชนต่างด้าว ยังพบอีกหลายแห่งด้วยกัน นอกจากนี้ ยังพบผู้ติดเชื้อจากการสัมผัสผู้ติดเชื้อรายก่อนหน้า และการระบาดในครอบครัว อีกกว่า 30 ครอบครัว ซึ่งกระจายอยู่ในหลาย ๆ อำเภอ ทั้งนี้อำเภอที่พบผู้ติดเชื้อมากที่สุด 5 อำเภอแรก คือ อำเภอเมือง 160 ราย ดอยสะเก็ด 52 ราย สันทราย 48 ราย สันกำแพง 40 รายและสารภี 36 ราย

สำหรับรายละเอียดของผู้เสียชีวิต 2 รายวันนี้ รายแรก เป็นหญิงไทย อายุ 60 ปี มีโรคประจำตัว คือ ความดันโลหิตสูงและหอบหืด ติดเชื้อจากคนในครอบครัว และไม่เคยได้รับวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 มาก่อน โดยวันที่ 22 ตุลาคม มีอาการไข้ หายใจเหนื่อย ตรวจ RT-PCR พบว่าติดเชื้อโควิด รักษาที่โรงพยาบาลสนาม ต่อมาเหนื่อยมากขึ้น จึงส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลจอมทอง วันที่ 31 ตุลาคม เหนื่อยหอบมากขึ้น ออกซิเจนในเลือดต่ำ ได้รับการส่งต่อไปรักษาที่โรงพยาบาลนครพิงค์ และใส่ท่อช่วยหายใจ วันที่ 4 พฤศจิกายน อาการไม่ดีขึ้น ระบบหายใจล้มเหลว และเสียชีวิตลงในเวลา 15.44 น.

อีกราย เป็นชายชาวเยอรมนี อายุ 64 ปี มีโรคประจำตัว คือ มะเร็งลำไส้ และเคยผ่าตัดสมอง ปัจจัยเสี่ยงการติดเชื้อ คือติดเชื้อจากคนในครอบครัว และได้รับการฉีดวัคซีนซิโนฟาร์ม 1 เข็ม เมื่อ 11 ตุลาคม 2564 โดยวันที่ 18 ตุลาคม เริ่มมีอาการไข้ ไอ มีเสมหะ เบื่ออาหาร วันที่ 30 ตุลาคม เหนื่อยหอบมากขึ้น อ่อนแรง ใส่ท่อช่วยหายใจ รักษาที่โรงพยาบาลชุมชน ผลตรวจ RT-PCR พบว่าติดเชื้อโควิด ต่อมาอาการแย่ลง จึงส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลนครพิงค์ กระทั่งวันที่ 4 พฤศจิกายน อาการไม่ดีขึ้น ระบบหายใจล้มเหลว และเสียชีวิตลงในเวลา 18.00 น.

ทั้งนี้ ขอประชาสัมพันธ์สำหรับผู้ที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป และมีภูมิลำเนาในจังหวัดเชียงใหม่ แต่ยังไม่เคยได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 มาก่อน สามารถ Walk in เข้ารับการฉีดวัคซีนได้ในวันพรุ่งนี้ (7 พ.ย. 64) ที่ศูนย์ฉีดระดับอำเภอทุกแห่ง ส่วนในเขตอำเภอเมืองเชียงใหม่ เฉพาะศูนย์ฉีดศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติฯ ศูนย์ฉีดห้างเซ็นทรัลแอร์พอร์ต และศูนย์ฉีดห้างพรอมเมนาดา 

กรณีเป็นผู้ที่มีภูมิลำเนาต่างจังหวัด แต่มาพักอาศัยในจังหวัดเชียงใหม่ ให้แสดงหลักฐานการอาศัยอยู่ในจังหวัดเชียงใหม่ เช่น บัตรนักเรียน นักศึกษา บัตรพนักงาน หรือเอกสารอื่น ๆ ที่ยืนยันว่าอาศัยหรือทำงานประจำในจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อใช้สิทธิเข้ารับวัคซีนได้

ที่มา: สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่/ข่าว

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1117

แสดงความคิดเห็น โดย คนข่าว IP: Hide ip , วันที่ 06 พ.ย. 64 เวลา 18:58:08
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี