หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ห้องแก๋งโฮ๊ะ
เว็บบอร์ด » ห้องแก๋งโฮ๊ะ
รายละเอียดของห้อง : พูดคุยกันเรื่องทั่วๆ ไป, สัพเพเหระ, อยากถาม อยากตอบ
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
“สลากดิจิทัล” ขายเกลี้ยง 5 ล้านฉบับใน 4 วัน เล็งเพิ่มจำนวนแต่ไม่ทอดทิ้งผู้ค้าสลากแบบเก่า

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
“สลากดิจิทัล” ขายเกลี้ยง 5 ล้านฉบับใน 4 วัน เล็งเพิ่มจำนวนแต่ไม่ทอดทิ้งผู้ค้าสลากแบบเก่า
โพสต์โดย คนข่าว , วันที่ 07 มิ.ย. 65 เวลา 06:32:35 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายลวรณ แสงสนิท ประธานกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาลและพันโทหนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล แถลงข่าวความคืบหน้าแก้ปัญหาสลากเกินราคา โดยนายอนุชา กล่าวว่า การจำหน่ายสลากผ่านแพลตฟอร์มแอปเป๋าตัง ในช่วง 4 วัน ที่ผ่านมา ว่า ประชาชนให้การตอบรับเป็นไปด้วยดี ระบบมีความราบรื่น เนื่องจากประชาชนมีความเคยชินกับระบบ รวมทั้งประชาชนผู้ซื้อให้ความสนใจ สามารถซื้อสลากตัวเลขที่ต้องการในราคา 80 บาทได้จริง ข้อมูล ณ ปัจจุบัน เวลา 13.04 น. สลากทั้งหมด5,173,500 ฉบับ ถูกจำหน่ายหมดแล้ว ผ่านการซื้อของประชาชนจำนวน 1,247,406 คน ถือว่าเป็นภาพรวมในการทำงานของรัฐบาล ที่ทำให้ประชาชนสามารถซื้อสลากในราคา 80 บาทได้จริง ตามข้อสั่งการของ พลเอก ประยุทธ์จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีที่ไม่ต้องการให้ประชาชนถูกเอารัดเอาเปรียบเรื่องราคาสลากกินแบ่งรัฐบาล

นายลวรณ แสงสนิท ประธานกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าวว่า วิธีการแก้สลากแพงนั้นต้องมีหลายมาตรการออกมาควบคู่กัน สลากดิจิทัลก็เป็นหนึ่งในนั้น เป็นทางเลือกให้ประชาชนที่เข้าถึงเทคโนโลยีได้ แพลตฟอร์มสลากดิจิทัลนี้คือแพลตฟอร์มเดียวของไทย อยู่บนซูเปอร์แอปฯ ขนาดใหญ่ ถูกกฎหมาย โดยสนง.สลาก ไม่ได้แข่งกับใครเป็นพื้นที่ให้ผู้ค้ารายย่อยเอาสลากขึ้นมาขาย ซึ่งทุกใบมีระบุชัดเจนว่าเป็นของใคร ไม่มีของสนง.สลาก แม้แต่ใบเดียวเงินจะถูกส่งเข้าบัญชีของเจ้าของร้านรายย่อย

ในอนาคตถ้าผู้ค้ามีความรู้มากขึ้น ก็สามารถเอาสลากมาฝากได้ ทำให้มีสลากในแต่ละงวดมากขึ้นได้ ซึ่งการขายทั้งหมด ไม่ได้คิดค่าธรรมเนียมใดๆ ทั้งสิ้น ระบบการซื้อบนเป๋าตังรองรับได้ดี ทั้งการเข้าใช้งานพร้อมกันจำนวนมากเลือกเลขพร้อมกัน ค้นหาเลขสลาก ราบรื่นไม่พบอุปสรรคใดๆ แต่สิ่งที่จะต้องทดสอบอีกคือระบบตรวจผลรางวัล ระบบการแจ้งเตือนไปยังผู้ถูกรางวัล การเลือกขึ้นเงินรางวัลอย่างไร และระบบการจ่ายเงินรางวัลก็จะถูกทดสอบใช้ หากประสงค์มารับสลากและเงินรางวัลที่ สนง.สลาก ก็เลือกวันเวลาที่จะเข้ามา ให้เราเตรียมสลากไว้รอท่าน หรือเลือกการโอนเงิน หลังออกรางวัลไม่เกิน 12 ชั่วโมงเงินต้องถูกโอนไปให้ท่าน ซึ่งจะต้องประเมินจริงในวันที่ 16 มิถุนายนนี้ว่าทำงานได้อย่างราบรื่นหรือไม่ หากระบบทั้ง 3 ระบบนี้หากพร้อมทั้งหมด ก็จะถือว่ามีความพร้อมเต็มที่

คนขายหากต้องการนำสลากขึ้นมาขายบนระบบ ตัวระบบแพลตฟอร์มมีความพร้อม และความต้องการซื้อของประชาชน ทั้ง 3 ส่วนนี้ จะเป็นตัวตัดสินว่า งวดถัดๆ ไป จะมีจำนวนสลากบนแพลตฟอร์มนี้เท่าใด

แจงไม่ได้ยึดโควตาเพื่อทำสลากดิจิทัล

ด้าน พันโทหนุน กล่าวว่า สลากที่พบตามแพลตฟอร์มเอกชนที่มีการตรวจยึด ทางสนง.สลากจะตรวจสอบเฉพาะที่เป็นเล่มเต็ม 100 ใบเท่านั้น เรื่องตัดโควตาจะยึดจากข้อมูลเล่มเต็มที่เจอว่านำไปขายต่อเท่านั้น เพราะหากเป็นใบแยก ไม่ครบเล่มนั้น มีโอกาสที่ตัวแทนไม่ทราบว่าสลากใบนั้นๆ ถูกซื้อไปขายต่อ

นายลวรรณ กล่าวว่า ประเด็นที่เข้าใจผิดกัน คือประชาชนมองว่าสนง.สลาก ไปจับแพลตฟอร์มอื่นเพื่อยึดโควตามาขายเอง ซึ่งไม่ใช่ การยึดโควตานั้นเกิดจากการทำผิดสัญญาที่มีกับสนง.สลากจึงต้องยึดคืน เมื่อยึดมา ก็นำเข้าไปใส่ในกองกลางที่มีทั้งหมด 69 ล้านฉบับรอการซื้อจอง การจะกำหนดว่าสลากดิจิทัลจะมีจำนวนเท่าไหร่ สนง.สลากฯสามารถบริหารจัดการได้ทันทีโดยไม่กระทบใคร ไม่จำเป็นต้องไปยึดโควตาใครมา เพราะการจัดสรรจำนวนสลากเริ่มนับหนึ่งที่สนง.สลาก

ถกเพิ่มจำนวนสลากดิจิทัล 23 มิ.ย.นี้ เน้นสมดุลสลากใบ-ดิจิทัล

นายลวรรณ กล่าวว่า ในส่วนของจำนวนสลากดิจิทัล ในงวดถัดไปนั้น ต้องมองสองส่วน แม้สนง.สลากอยากให้สลากทุกใบราคา 80 บาท แต่อีกหนึ่งภารกิจ คือการดูแลและให้อาชีพแก่ผู้ค้าสลากเป็นตัวแทนแบบเดินขายเป็นใบนับแสนราย สลากดิจิทัลหากเกิดขึ้นเร็วก็จะกระทบผู้ค้าสลากแบบใบเช่นกัน จึงต้องบริหารจัดการหาความสมดุลระหว่างสลากแบบเก่าและสลากแบบดิจิทัล เพื่อให้ผู้ค้ายังมีอาชีพ มีรายได้

งวดถัดไป จะต้องประเมินจำนวนที่เหมาะสม และพอดีกับความต้องการซื้อ เพราะต้องการให้ผู้ค้าสลากบนแพลตฟอร์มสามารถขายได้หมดทุกใบ ไม่ว่าจะเป็นเลขที่ได้รัความนิยมหรือไม่

ซึ่งงวดวันที่ 1 กรกฎาคมนี้จะมีจำนวนสลากดิจิทัลเท่าเดิม และการประชุมของคณะกรรมการฯในวันที่ 23 มิถุนายนนี้จะมีมติออกมาว่า จำนวนสลากดิจิทัลในงวดวันที่ 16 กรกฎาคมจะเป็นเท่าใด และจะประชุมทุกเดือนเพื่อติดตามเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด และเพิ่มจำนวนสลากดิจิทัลตามความเหมาะสมของตลาด

เล็งเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ ลดราคาได้-ให้คนตาบอดใช้ได้

นายลวรรณ กล่าวว่า และอีกสิ่งหนึ่งที่จะเกิดขึ้น คือ ฟีเจอร์บนแอปเป๋าตังที่กำลังพัฒนา ในระยะเวลาอันใกล้นี้คือ หากเลขที่ไม่นิยมทำให้ขายไม่ได้ จะมีฟีเจอร์ให้ผู้ค้าสามรถลดราคาสลากใบนั้นได้ เพื่อให้เอื้อต่อการเพิ่มจำนวนสลากบนแพลตฟอร์มได้ด้วย และป้องกันการขายไม่หมด

อีกฟีเจอร์หนึ่งคือ จะมีการรองรับผู้พิการโดยเฉพาะผู้พิการทางสายตา ให้สามารถใช้งานแอปได้ด้วย

สลาก 80 บาท จะครบ 1,000 จุดในงวด 16 กรกฎาคมนี้

พันโทหนุน กล่าวว่า โครงการจุดขายสลาก 80 บาทของสนง.สลาก จะมีครบ 1,000 จุดไม่เกินงวดวันที่ 16 กรกฎาคมยังมีอำเภอที่ยังไม่ครบอยู่ ตอนนี้ยังขาดอยู่ 3-4 ร้อยจุด ซึ่งจะมีการเพิ่มจุดในอำเภอที่มีความหนาแน่นในการขายสลากเพื่อแก้ปัญหา ณ ตอนนี้มีแล้ว 362 กว่าจุด

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 205

แสดงความคิดเห็น โดย คนข่าว IP: Hide ip , วันที่ 07 มิ.ย. 65 เวลา 06:32:35
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี