หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ห้องแก๋งโฮ๊ะ
เว็บบอร์ด » ห้องแก๋งโฮ๊ะ
รายละเอียดของห้อง : พูดคุยกันเรื่องทั่วๆ ไป, สัพเพเหระ, อยากถาม อยากตอบ
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
หวังรายได้เสริม ถูกเว็บไซต์รับจ้างกดหัวใจ “TikTok” หลอกให้สมัครสมาชิก

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
หวังรายได้เสริม ถูกเว็บไซต์รับจ้างกดหัวใจ “TikTok” หลอกให้สมัครสมาชิก
โพสต์โดย คนข่าว , วันที่ 16 พ.ย. 65 เวลา 07:34:43 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

16 พ.ย. 65 เพจเฟซบุ๊ก pct police ได้โพสต์ข้อความ ตัวอย่างเรื่องจริงของผู้เสียหาย ถูกเว็บไซต์รับจ้างกดหัวใจ“TikTok”  ระบุข้อความ

อุทาหรณ์พิษเศรษฐกิจ หวังรายได้เสริม

*ยกตัวอย่างจากเรื่องจริงของผู้เสียหาย*

เปิดใจผู้เสียหายถูกเว็บไซต์รับจ้างกดหัวใจ “TikTok” หลอกให้สมัครสมาชิก สร้างความน่าเชื่อถือ มีหน้าม้ายืนยันพร้อมเงื่อนไขง่ายๆ เพียงแค่กดไลก์ รับเงินไปเลยวันละ 600 บาท มีผู้สมัครสมาชิกกว่า 2,000ราย สูญเงินกว่า 21 ล้านบาท

สร้างความน่าเชื่อถือ สุดท้ายเชิดเงินหนี

“ความเสียหายอยู่ที่ 21 ล้านบาทค่ะ มันไม่น้อยเลยนะคะ เงินมันไปกองอยู่ที่ 21 ล้านคือมันเยอะมาก เป็นอุทาหรณ์มากค่ะ มันไม่มีจริงอะไรแบบนี้ ต่อให้มันจะทำเว็บไซต์น่าเชื่อถือขนาดไหน หรือว่ามีคนรีวิว หรือว่ามีคนมาพูด หรือมีอะไรก็แล้วแต่ คือมันเชื่อไม่ได้เลยสักคน”

คุณดาว วัย 33 ปี พนักงานออฟฟิศ และประกอบธุรกิจส่วนตัว หนึ่งในผู้เสียหายเปิดใจกับทีมข่าว MGR Live หลังถูกเว็บไซต์ www.tiktok008.com หลอกให้สมัครสมาชิกทำงานกดหัวใจให้ผู้ใช้บริการแอปพลิเคชัน TikTok

โดยเว็บไซต์ดังกล่าวเปิดให้สมัครสมาชิกเพื่อทำงาน โดยมีเงื่อนไขว่า ต้องกดหัวใจให้แก่ผู้ใช้บริการแอปพลิเคชันTikTok ซึ่งเปิดให้สมัครสมาชิกได้ 6 ระดับ เริ่มตั้งแต่ 399 บาท จนถึง 91,999 บาท

“เว็บไซต์ตัวนี้มันเป็นเว็บไซต์รับจ้างกดไลก์ กดหัวใจให้แก่แอปพลิเคชัน TikTok แล้วเราก็มีหน้าที่กดหัวใจ แต่ก่อนที่เราจะทำงานกับเขาได้ จะมาเป็นพนักงานของเขาได้ เราจะต้องมีการสมัครสมาชิกกับเขาก่อน

ซึ่งก็แล้วแต่ Level ซึ่ง Level1 อยู่ที่ 399 บาท Level 2 อยู่ที่ 3,999 บาท Level 3 อยู่ที่ 12,999 บาท Level 4 จะอยู่ที่24,999 บาท Level 5 จะอยู่ที่ 59,999 บาท Level 9 จะอยู่ที่ 91,999 บาท ส่วนใหญ่โดยเฉลี่ยผู้เสียหายจะสมัครกันคนละหลายแอ็กเคานต์

ถ้าเราเฉลี่ยจำนวนเงินผู้เสียหาย มันจะตกเฉลี่ยคนละ 30,000 บาท แต่ว่าถ้าเราไม่เฉลี่ยจะมีคนหนึ่งที่จ่ายสูงสุดถึง 1 ล้านบาท ไม่ใช่มีแค่คนเดียวนะคะ 1 ล้านบาท บางคนก็จะแสน ส่วนใหญ่ก็จะอยู่ที่ประมาณ 50,000 บาทเกือบทุกคนค่ะ

เว็บไซต์นี้เพื่อนที่รู้จักกันเขาก็ได้เล่น แล้วเขาก็ได้เงินจากเว็บนี้ทุกวันอยู่แล้ววันละ 1,080 บาท ได้ทุกวัน ได้มาจนเขาได้มาประมาณ 10 กว่าวัน แล้วเขาได้จริง ได้มาตลอด แล้วเราก็แบบมันดีจริงๆ เหรอ เราก็เลยทำ แล้วเราเสิร์ชกูเกิลดูแล้วนะคะ แล้วเราก็คิดว่ามันมีจริงๆ อยู่แล้ว เพราะสมัยนี้ใครอยากจะเปิดเพจขายของก็ซื้อยอด follow เราก็คิดว่ายอดfollow ที่มันมี มันมาจากการจ้างพวกเรา และแบ่งเปอร์เซ็นต์ให้พวกเราแน่เลย

พอเราเข้าไปเล่น สมัครโอนเงินให้แก่เว็บไซต์นี้แล้ว มันก็จะมีศูนย์บริการลูกค้า มันก็จะมีกลุ่มสมาชิกให้เข้าไปคุยกันเราก็เข้าไปคุยกัน มันก็มีเยอะ แสดงว่ามันก็น่าเชื่อถือ บางคนก็บอกเราเล่นมาปีหนึ่งแล้ว แต่เราไม่เคยรู้เลยว่ามันคือหน้าม้า

พอวันที่เว็บไซต์ปิด คนในกลุ่มก็เริ่มถอยออกมาจากลุ่ม ดีดตัวออกค่ะ คือคนจำพวกนี้คือหน้าม้าดีดออกไปเยอะมาก”

ขณะผู้เสียหายรายนี้กล่าวว่า หลังจากที่ทำงานครบตามเงื่อนไขแล้ว จะทำการถอนเงินในระบบแต่ไม่สามารถถอนเงินได้ และเว็บไซต์ดังกล่าวก็หายไปตั้งแต่วันที่ 22 ตุลาคม ซึ่งทำให้ไม่ได้เงินแม้แต่บาทเดียว

“เริ่มเล่นมาตั้แต่วันที่ 18 ต.ค.63 ยังไม่ได้สักบาทค่ะ เพราะเราเริ่มสมัครวันอาทิตย์ กฎของการเล่นคือจะถอนได้แค่จันทร์-ศุกร์เท่านั้น แล้วเวลาทำงานได้แค่ 09.00-21.00 น. ซึ่งเราเล่นวันอาทิตย์แล้วเราถอนไม่ได้ เงินก็จะถูกเก็บไปในกระเป๋าตังค์ในเว็บไซต์ วันจันทร์เราก็ตื่นมา 9 โมงเราทำภารกิจต่อ ก็คือไปกดไลก์หัวใจตามยอดที่เขากำหนดให้เรา

ถ้าเราเราสมัครแล้วเรียบร้อย ตัวราเลยสมัคร Level 3 เราต้องไปกดไลก์ในคลิปที่เขาลิงก์กันให้ในแอปพลิเคชันTikTok ทั้งหมด 75 ครั้ง จริงๆ มันครั้งละ 8 บาท แต่หลังๆ มามันมีโปรโมชันเพิ่มให้เป็นครั้งละ 9 บาท มันก็เลยจะได้ตก 600 กว่าบาท ทุกคนก็ยิ่งอยากสมัครเข้าไปใหญ่เลย เพราะมันเพิ่มเงินให้

พอกดไลก์เราก็จะได้เงิน ก็จะได้ทุกวัน วันละ 600 บาทเข้ากระเป๋า ปกติมันจะ 70 ครั้ง มันจะได้วันละ 560 บาท แต่ช่วงโปรโมชันจะเป็น 600 กว่าบาท พอเดือนตุลาคมมีโปรโมชันให้ลด 20% แล้วก็กดเพิ่มให้อีกเป็น 75 ครั้ง จากครั้งละ8 บาท เป็นได้ครั้งละ 9 บาท คือเขาจะเป็นแบบนี้ด้วยนะคะ ถ้าเกิดว่าใครไม่เชื่อ เขาก็จะให้ลองเล่นแบบศูนย์บาทแบบไม่ต้องเสียเงินเลยก็มีค่ะ จะได้วันละ 10 บาท คนก็ลองกัน ซึ่งมันก็ได้จริงค่ะ

ในความคิดเรา ช่วงที่เขาจัดโปรโมชันเขาจะระดมคนเพื่อไปฉ้อโกงแล้วแหละ บัญชีที่เราโอนเข้าไป เป็นบัญชีของคนไทยทั้งหมด ใครจะคิดละคะ” 

ผู้เสียหายรายนี้เล่าอีกว่า เริ่มสมัครในระดับที่ 3 จนกระทั่งระบบแจ้งปรับปรุงทำให้ถอนเงินไม่ได้ แต่ทางเว็บไซต์ยังประกาศโปรโมชันลดค่าสมัครสมาชิก 20% ทำให้คนสมัครเป็นจำนวนมาก แต่สุดท้ายก็ติดต่อทางเว็บไซต์ไม่ได้

“วันที่ 22 ต.ค.ค่ะ เงินไม่เข้าบัญชี เพราะว่าสมัครวันที่ 18 วันอาทิตย์ พอวันที่ 19 วันจันทร์เราก็จะถอนเงินวันที่ 18 กับ19 ที่เราทำภารกิจให้เขา เงินจะต้องเข้าบัญชีวันถัดไปก็คือวันอังคาร พอวันอังคารทำไมไม่มีเงินเข้าบัญชีเลย เราก็เริ่มถามทุกคนในกลุ่ม ทุกคนก็บอกว่ายังไม่มีเหมือนกัน ไม่มีใครได้เลย

สักพักหนึ่งเว็บไซต์ก็ออกมาประกาศในเว็บค่ะว่าตอนนี้เราโดนแฮกเกอร์โจมตีนะ ขอให้ทุกคนใจเย็นๆ และทำการถอนเงินใหม่ในวันพุธ เท่ากับว่าเขาก็ยื้อเราไปต่อ ทุกคนก็โอเค มีการออกมาประกาศด้วยความเชื่อใจ

วันพุธเราก็ทำภารกิจใหม่ แล้วเราก็ถอนเงินใหม่ เขาก็บอกว่าถอนสำเร็จ เงินก็จะได้รับเงินในวันถัดไป ก็คือวันพฤหัสบดี พอวันพุธตอนตี 1 เว็บไซต์หายไปเลยค่ะ ทุกคนก็เริ่มกลัวกัน เงินไม่ได้มาหลายวันแล้ว ทุกคนก็พยายามเข้าเว็บไซต์ดูตลอด เฝ้าดูตลอด พอตี 1 มันขึ้นว่าเซิร์ฟเวอร์นี้ไม่มีแล้ว บินไปเลย หาไม่เจออีกเลย”

“เราเสิร์ชหาข้อมูลแล้วเบื้องต้น มันมีคนทำแล้วได้จริง ในยูทูปมีคนรีวิว คนรู้จักเราเขาได้ คนรอบตัวเราได้กัน บางคนเอาไปทำธุรกิจเล็กๆ ได้เลย เราก็เลยไว้ใจ ไม่ใช่ว่าเราจะไม่เช็กนะ เราก็เช็ก พูดตรงๆ ด้วยเศรษฐกิจอย่างนี้ด้วย อะไรมันเป็นทางเลือกในการหาเงินคนอยากทำ

คนที่เล่นคือคนที่มีงานประจำทั้งนั้นนะคะ และเอาเงินเดือนเนี่ยแหละค่ะมาเล่นทุ่มหมดเลย เพราะเราเห็นว่าเดี๋ยวมันเข้าทุกวัน เอาจริงๆ นะมันเข้าวันละ 600 บาทนี่เยอะนะ แล้วบางคนเข้าวันละ 3,000-4,000 บาท บางคนเข้าวันละ5,000-6,000 บาท บางคนเข้าวันละหมื่น อย่างพี่ชายเราเข้าวันละ 8,000 บาท

คิดว่าคุ้มค่าจริงๆ ถึงตัดสินใจลงทุน เพียงเพราะอยากหารายได้เสริม ด้วยสภาพเศรษฐกิจที่ไม่ดีมากนัก ยิ่งเจอสถานการณ์วิกฤตโควิด-19 ด้วย ทำให้ตัดสินใจสมัคร ทั้งที่ไม่เคยเล่นมาก่อน บวกคำบอกเหล่าของคนใกล้ชิด จึงทำให้มั่นใจมากขึ้น

“เราถามศูนย์บริการ เขาบอกว่าเราเปิดมา 3 ปีแล้วแพลตฟอร์มเรามั่นคง เขายิ่งให้ความเชื่อถือ แล้วในกลุ่มก็แบบได้มาจริงแล้วค่ะ มีแบบเล่นมาปีหนึ่ง ทุกคนมันก็เลยดีจังเลย มันก็น่าเชื่อถือแต่จากการค้นโดเมนเว็บไซต์เพิ่งเปิดวันที่ 31 ก.ค.63

แล้วในเพจเฟซบุ๊กมันก็มี แล้วในยูทูปก็มีคนเล่นตรงนี้ด้วย มีรีวิวอยู่ค่ะ แต่ตอนนี้หาไม่เจอ มันดูจริงจังไปหมด แล้วเราไม่ได้รู้จักมาจากในอินเทอร์เน็ตที่เราไม่รู้จักเลยค่ะ เรารู้จักจากคนที่เรารู้จักจริงๆ”

ตอนนี้รายได้ทางเดียวมันไม่พอ แล้วช่วงโควิด-19 มาก็คือทุกคนจากที่เคยทำงาน ถูกลดเงินบ้าง แล้วมันเข้ามาในช่วงโควิด-19 พอดีเลยนะ แล้วทุกคนก็ทำกันเต็มที่เลยค่ะ ลงกันเต็มที่เลย

มีอาชีพหลักอยู่แล้ว เรามีทั้งทำงานบริษัท แล้วก็ทำทั้งธุรกิจส่วนตัวของตัวเองด้วยค่ะ บางคนก็เป็นเจ้าของกิจการยิ่งใหญ่เลยค่ะ แต่ละคนก็เป็นเจ้าของบริษัท บางคนเป็นพนักงานทั่วไป บางคนก็ทำงานกับที่บ้าน ถ้าคนไหนเป็นพนักงานออฟฟิศจะมีคนเล่นเสียหายเยอะมากเลย ออฟฟิศนั้นก็จะพ่วงกันไปเยอะ แต่มันก็ได้จริง”

ท้ายนี้อยากให้ทุกคนเข้าใจ ไม่มีใครอยากตกเป็นเหยื่อ เพียงแค่อยากหารายได้เสริมในระหว่างที่โดนพิษเศรษฐกิจจากโควิด-19 เท่านั้น

“อยากฝากเรื่องที่เข้ามาด่ากันค่ะ คือทุกคนเราเข้าใจนะว่าดูเหมือนข่าวออกเยอะแยะ แล้วทุกคนก็เหมือนซ้ำเติมว่าโง่บ้าง ไม่ฉลาดบ้าง อยากบอกว่า คือพวกเราก็คัดกรองในระดับหนึ่งแล้ว ทุกคนมันไม่มีใครอยากทุกเป็นเหยื่อหรอก แต่ว่าสื่อมันไม่มีเลยค่ะเกี่ยวกับอันนี้ มันแทบจะเป็นศูนย์เลยที่เราหา มันไม่ได้บอกเลย มันมีแต่ดีๆ ทั้งนั้น

ด้วยเศรษฐกิจมันแย่เนอะ อะไรมันเป็นทางเลือกในการหาเงินได้ เป็นอาชีพเสริมได้ทุกคนก็อยากทำอยู่แล้ว ไม่มีใครเอาเงินเก็บทั้งหมดลงมาสมัครหรอกค่ะ ถูกไหมถ้าเขาไม่มั่นใจ เพราะว่าทุกคนมีความคิดหมด

ผู้เสียหายมีจนถึงอายุ 50 ปี บางคนทั้งครอบครัวค่ะ คุณแม่ พี่น้อง พ่อ แฟน เด็กก็มี เล็กสุดที่เราดูในบัตรประชาชนน้องน่าจะอายุประมาณ 18 ปี แต่น้อยค่ะ ส่วนใหญ่ก็คือบรรลุนิติภาวะทุกคนเลย ทำงานหมดเลย”

ล่าสุด กลุ่มผู้เสียหายได้รวมตัวไปยื่นเรื่องให้กับ DSI และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อเร่งให้ความช่วยเหลือ

“ในกลุ่มมี 2,000 คน แต่เราดึงออกมาช่วยได้แค่ 600 ชีวิตแค่นั้นเอง เพราะว่าบางคนก็อาจจะอยู่ไกล พื้นที่กันดารบ้าง แล้วเขาก็ติดต่อเราไม่สะดวก แล้วเขาก็แบบเหมือนท้อแล้ว ถ้าเราช่วยทั้งหมด 2,000 คน เราว่ายอดเยอะแน่

ข้อมูล: PCT police

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 406

แสดงความคิดเห็น โดย คนข่าว IP: Hide ip , วันที่ 16 พ.ย. 65 เวลา 07:34:43
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี