หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ห้องแก๋งโฮ๊ะ
เว็บบอร์ด » ห้องแก๋งโฮ๊ะ
รายละเอียดของห้อง : พูดคุยกันเรื่องทั่วๆ ไป, สัพเพเหระ, อยากถาม อยากตอบ
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
นายกขอบคุณคนไทยทุกคนร่วมเป็นเจ้าภาพเอเปก 2022 ที่ดี

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
นายกขอบคุณคนไทยทุกคนร่วมเป็นเจ้าภาพเอเปก 2022 ที่ดี
โพสต์โดย คนข่าว , วันที่ 20 พ.ย. 65 เวลา 09:59:18 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

นายกรัฐมนตรีโพสต์สรุปความสำเร็จของการเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมเอเปค 2022 ของไทย สามารถนำเสนอความเป็นไทยสู่สายตาชาวโลกได้อย่างน่าประทับใจ รับความชื่นชมในทุกๆ กิจกรรมที่เราตั้งใจสรรค์สร้าง พร้อม ขอบคุณ“คนไทย” ทุกคน ที่ร่วมเป็นเจ้าภาพที่ดี พร้อมระบุว่า เชื่อว่าการประชุมครั้งนี้  จะสร้างมูลค่าเพิ่มที่เป็นคุณประโยชน์อย่างทวีคูณ กลับมาสู่ประเทศไทยและคนไทยในอนาคตอันใกล้ที่จะตามมาอย่างแน่นอน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม โพสต์ข้อความผ่าน facebook “ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut Chan-o-cha

” ว่า พี่น้องประชาชนชาวไทยที่รักครับ

วันนี้ (19 พ.ย. 65) เป็นวันสุดท้ายของภารกิจอันยิ่งใหญ่ของประเทศไทย ในฐานะเจ้าภาพจัดการประชุมเอเปคครั้งนี้สิ่งสำคัญที่สุด ก็คือ พระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินี ได้เสด็จออกทรงรับผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค พร้อมคู่สมรส และแขกพิเศษ ณ พระที่นั่งจักรีมหาปราสาทในพระบรมมหาราชวัง เมื่อค่ำวานนี้ (18 พ.ย.65) นำมาซึ่งความปลาบปลื้มปีติ แก่คณะผู้เข้าร่วมประชุม และปวงชนชาวไทยทั้งประเทศ 

โดยผมเอง ในฐานะผู้นำรัฐบาล ก็ยังได้มีโอกาสพิเศษในประชุมหารือกับผู้นำหลายประเทศและองค์กรระดับโลกตลอดทั้งวัน ดังนี้ 

08.00 น. การประชุมหารือทวิภาคี กับนายแอนโทนี แอลบาเนซี นายกรัฐมนตรีเครือรัฐออสเตรเลีย 

08.30 น. การประชุมหารือทวิภาคี กับนางสาวจาชินดา อาร์เดิร์น นายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ 

08.40 น. การประชุมหารือทวิภาคี กับนางคริสตาลินา กอร์เกียวา กรรมการจัดการกองทุนเงินระหว่างประเทศ (IMF) 

และเวลา 09.15 น. ซึ่งเป็นอีกช่วงเวลาที่สำคัญที่สุด โดยผมได้เป็นประธานการประชุมเขตผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปคครั้งที่ 29 (Retreat ช่วงที่ 2) ภายใต้หัวข้อ "Sustainable Trade and Investment การค้าและการลงทุนที่ยั่งยืน” ที่นำมาสู่การรับรองปฏิญญาผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค ค.ศ.2022 ที่มีแนวคิด BCG หรือ “เศรษฐกิจชีวภาพ” (Bio-Economy) “เศรษฐกิจหมุนเวียน” (Circular Economy) และ “เศรษฐกิจสีเขียว” (Green Economy) เป็นเครื่องยนต์ที่สำคัญ ในขับเคลื่อนผลลัพธ์ที่เป็นรูปธรรม 3 ประการ คือ

1. “เปิดกว้างสร้างสัมพันธ์” : สมาชิกเอเปคเห็นพ้องที่จะเดินหน้าสานต่อการหารือเรื่องเขตการค้าเสรีเอเชีย-แปซิฟิก(FTAAP) มีการจัดทำแผนงานต่อเนื่องอย่างเป็นรูปธรรม เพื่อเพิ่มขีดความสามารถของสมาชิก และเตรียมความพร้อมในการรับมือกับประเด็นการค้าการลงทุนใหม่ๆ ที่จะเกิดประโยชน์ต่อยอดอย่างมากมายทั้งต่อประเทศไทยและทุกเขตเศรษฐกิจเอเปค

2. “เชื่อมโยงกัน” : สมาชิกเอเปคจะร่วมกันฟื้นฟูการเดินทางข้ามแดนระหว่างกันอย่างปลอดภัย และไร้รอยต่อ เพื่อการติดต่อ ไปมาหาสู่กันด้วยความสะดวกและมั่นใจ และจับมือกันสร้างความพร้อมรับมือวิกฤติใหม่ในอนาคต ด้วยบทเรียนจากการจัดการวิกฤตที่ผ่านมา 

3. “สู่สมดุล” : ผู้นำเอเปคทุกคนได้ร่วมกันรับรอง “เป้าหมายกรุงเทพฯ ว่าด้วยเศรษฐกิจ BCG” (Bangkok Goals) เพื่อวางรากฐานในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกอย่างครอบคลุม ยั่งยืน และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างเป็นระบบ ตามหลักการ BCG ที่จะนำไปแปลงให้เป็นนโยบายภาคปฏิบัติที่ส่งผลเป็นรูปธรรมทั่วโลกซึ่งโอกาสนี้ เอเปคได้ร่วมเปิดตัวเว็บไซต์ bangkokgoals.apec.org อีกด้วย 

ในฐานะเจ้าภาพจัดการประชุมในครั้งนี้ ผมได้เป็นตัวแทนคนไทยทั้งประเทศ ส่งต่อการเป็นเจ้าภาพเอเปคในปีหน้าด้วย “ชะลอม” พร้อมพวงมาลัย ที่เป็นสัญลักษณ์ของการประชุมเอเปคในครั้งนี้ ให้แก่รองประธานาธิบดี กมลา แฮริสจากสหรัฐอเมริกา ได้สานต่อภารกิจสร้างความยั่งยืน ตาม "เป้าหมายกรุงเทพฯ ว่าด้วยเศรษฐกิจ BCG" ต่อไป 

นอกจากนั้น อีกภารกิจสำคัญของผมในช่วงเที่ยงวันนี้ คือ พิธีต้อนรับนายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ในฐานะแขกของรัฐบาล (Official Visit) ณทำเนียบรัฐบาล รวมทั้งได้มีการหารือข้อราชการแบบเต็มคณะอีกด้วย 

ผมมีความยินดีอย่างยิ่งที่จะเรียนแจ้งให้พี่น้องประชาชนชาวไทยทุกท่านได้ทราบว่า การประชุมในกรอบเอเปค ตลอดหนึ่งปีที่ผ่านมา ที่มีการประชุมนับร้อยเกิดขึ้นในประเทศไทย ได้จบลงด้วยความสำเร็จอย่างงดงาม สร้างความประทับใจให้กับผู้เข้าร่วมประชุมทุกคนเป็นอย่างมาก ถือเป็นความสำเร็จร่วมกันของสมาชิกเอเปคทั้งหมด ทั้งในระดับผู้นำเขตเศรษฐกิจ ภาคธุรกิจเอกชน ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนกลุ่มผู้แทนเยาวชน APEC Voices of the Future 2022 สำหรับความสำเร็จในฐานะที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมนั้น ผมต้องขอขอบคุณ "ทีมประเทศไทย" ทุกคน ทุกฝ่าย ที่ทำให้เราสามารถจัดการประชุมแบบพบหน้าได้อย่างปลอดภัย สำเร็จสมดังความตั้งใจ และสามารถนำเสนอความเป็นไทยสู่สายตาชาวโลกได้อย่างน่าประทับใจ ได้รับความชื่นชมในทุกๆ กิจกรรมที่เราตั้งใจสรรค์สร้างแม้จะมีความท้าทายหลายประการในการเตรียมการ ต้องถือว่าทุกท่านที่เกี่ยวข้อง ได้ทำภารกิจเพื่อชาติ เพื่อคนไทยทั้งประเทศได้อย่างสมศักดิ์ศรี และน่าภาคภูมิใจ และท้ายที่สุดนี้ ผมต้องขอขอบคุณอย่างยิ่ง กับการร่วมกันเป็นเจ้าภาพที่ดีของพี่น้องประชาชนชาวไทยทั้งประเทศ ในการต้อนรับแขกผู้มาเยือนครั้งสำคัญนี้ ผมเชื่ออย่างยิ่งว่า ทั้งหมดที่เราทำลงไปจะไม่สูญเปล่า แต่กลับจะสร้างมูลค่าเพิ่มที่เป็นคุณประโยชน์อย่างทวีคูณ กลับมาสู่ประเทศไทยและคนไทยในอนาคตอันใกล้ที่จะตามมาอย่างแน่นอนครับ

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 160

แสดงความคิดเห็น โดย คนข่าว IP: Hide ip , วันที่ 20 พ.ย. 65 เวลา 09:59:18
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี