หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ห้องแก๋งโฮ๊ะ
เว็บบอร์ด » ห้องแก๋งโฮ๊ะ
รายละเอียดของห้อง : พูดคุยกันเรื่องทั่วๆ ไป, สัพเพเหระ, อยากถาม อยากตอบ
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
ยิ่งใหญ่! งานเกษตรภาคเหนือ ครั้งที่10 วันที่1-12ธ.ค.65 ณ ศูนย์วิจัย สาธิตและฝึกอบรมการเกษตรแม่เหียะ คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
ยิ่งใหญ่! งานเกษตรภาคเหนือ ครั้งที่10 วันที่1-12ธ.ค.65 ณ ศูนย์วิจัย สาธิตและฝึกอบรมการเกษตรแม่เหียะ คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
โพสต์โดย ตนข่าว , วันที่ 21 พ.ย. 65 เวลา 15:49:35 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV



ลิงก์ผู้สนับสนุน
ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

งานเกษตรภาคเหนือ ครั้งที่ 10  NORTHERN AGRI CMU EXPO 2022 : Smart Agri for Well Being

คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เป็นหน่วยงานที่มีบทบาทสำคัญในการสนับสนุนยุทธศาสตร์ชาติ ในการขับเคลื่อนและการพัฒนาด้านการเกษตรที่มีการใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมในระบบการผลิตที่มีมาตรฐานปลอดภัย เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และสร้างมูลค่าเพิ่ม เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดี “Smart Agri for Well Being” ภายใต้โมเดลเศรษฐกิจสีเขียว BCG และเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs) เพื่อขับเคลื่อนให้บรรลุวิสัยทัศน์ของคณะเกษตรศาสตร์ มช. “ผู้นำทางวิชาการด้านเกษตรอัจฉริยะ เพื่อสร้างและถ่ายทอดนวัตกรรมการเกษตร มุ่งสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน” หรือ “Smart Agriculture towards Sustainable Development” โดยมีพันธกิจหลักในการผลิตบัณฑิตด้านวิทยาศาสตร์เกษตร การวิจัย และบริการวิชาการ 

ในวาระการครบรอบ 55 ปี แห่งการสถาปนาคณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ในปี พ.ศ. 2565 คณะเกษตรศาสตร์ จึงได้จัดงานเกษตรภาคเหนือ ครั้งที่ 10 ภายใต้แนวคิด “นวัตกรรมเกษตรอัจฉริยะเพื่อ เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน”Smart Agricultural Innovation for Sustainable Development Goals (SDGs) ระหว่างวันที่ 1-12 ธันวาคม 2565 ตั้งแต่เวลา 9.00-21.00 น. จัดแสดงงาน 6 โซน 

บนพื้นที่ธรรมชาติกว่า 400 ไร่ ณ ศูนย์วิจัย สาธิตและฝึกอบรมการเกษตรแม่เหียะ คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ หรือ CMU Farm at Mae Hia ซึ่งนับเป็นการเปิดบ้านแปลงทดลอง การเรียนการสอนและการวิจัยของคณะเกษตรศาสตร์ ซึ่งได้ก่อตั้งมาตั้งแต่ ปี พ.ศ.​2509 โดยในปัจจุบันมีพื้นที่จำนวน 1,555 ไร่ ซึ่งการจัดงานเกษตรภาคเหนือครั้งที่ 10 ในครั้งนี้ ใช้พื้นที่จัดงานใจกลางไร่แม่เหียะ กว่า 400 ไร่ โดยมีวัตถุประสงค์หลัก เพื่อเผยแพร่ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงด้านการเกษตรของในหลวงรัชกาลที่ 9 สืบสาน รักษา และต่อยอดงานด้านการเกษตรของในหลวงรัชกาลที่ 10 เผยแพร่องค์ความรู้ ผลงานวิจัย และนวัตกรรมเกษตรอัจฉริยะของคณะเกษตรศาสตร์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ รวมถึงการจัดแสดงนิทรรศการ นวัตกรรมและผลิตภัณฑ์ด้านการเกษตรของหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ตามแนวทาง BCG Model และเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน โดยมุ่งหวังให้นักเรียน นักศึกษา เกษตรกร และประชาชนทั่วไป ได้รับความรู้ ข้อมูลความก้าวหน้าเกี่ยวกับนวัตกรรมการเกษตร สามารถนำไปใช้เป็นแนวทางพัฒนาทักษะ และประยุกต์ใช้แก้ไขปัญหาด้านการเกษตรต่อไป ท้ายที่สุดหวังว่าจะเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดเชียงใหม่ในช่วงหลังการแพร่ระบาดของโควิด 19 

 

โดยการจัดงานมีกิจกรรมที่น่าสนใจ แบ่งออกเป็น 6 โซน 6 ธีม ดังนี้ 

1. Agrinovations for Sustainable นวัตกรรมเกษตรสู่ความยั่งยืน ซึ่งเป็นโซนที่จะจัดแสดงนวัตกรรมสมัยใหม่ด้านการเกษตรและอาหาร ทั้งด้านธุรกิจอุปกรณ์เครื่องจักรกลการเกษตร ระบบโรงเรือนอัจฉริยะ ระบบ IoT และดิจิทัล Biogas เมล็ดพันธุ์ และธุรกิจด้านเคมีเกษตร เป็นต้น 

2. Amazing Agro-tourism “กิน บิน ฟิน” มหัศจรรย์ท่องเที่ยวเชิงเกษตร เป็นแลนด์มาร์คที่สำคัญอีกหนึ่งจุดบริเวณริมอ่างเก็บน้ำ ภายในพื้นที่ประกอบด้วยกิจกรรมการท่องเที่ยงเชิงเกษตร บูธร้านอาหารชั้นนำ แปลงสาธิตพันธุ์พืช และการจัดแสดงบอลลูน 

3. Living & Learning เมล็ดพันธุ์การศึกษา ต้นกล้านวัตกรรม และGreen and clean market นิทรรศการองค์ความรู้ งานวิจัยและนวัตกรรมของคณะเกษตรศาสตร์ และหน่วยงานในมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จัดแสดงกระบวนการและวิธีการผลิตพืชผักปลอดภัย การปลูกพืชในโรงเรือน แปลงสาธิตเกษตรทฤษฎีใหม่ แปลงสาธิตเครื่องจักรกลทางการเกษตร รวมถึงนิทรรศการองค์กรอิสระ และส่วนงานราชการต่าง ๆ อาทิ มูลนิธิโครงการหลวง โครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นต้น

4. Greennovation Wonderland มหัศจรรย์พรรณพฤกษา พื้นที่จัดแสดงสินค้าเกี่ยวกับการจัดสวน และพันธุ์ไม้ที่หลากหลาย รวมถึงการประกวดพืชประเภทต่าง ๆ 

 

5. Happy Farmland ดินแดนแห่งฟาร์มสุข พื้นที่จัดแสดงฟาร์มสัตว์ สัตว์เลี้ยงที่ให้ความสุขกับผู้เลี้ยง นิทรรศการสัตวศาสตร์และการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ การจัดจำหน่ายสินค้าสัตว์น้ำ สัตว์ปีก ตลาดนัดสัตว์แปลก (Exotic Pet) และเป็นพื้นที่ประกวดสุนัข สัตว์ปีก ปลาสวยงาม เป็นต้น 

6. Agrinovation Forum เสวนาวิชาการ “คิด เพื่อ ชีวิตที่ดีกว่า” เป็นพื้นที่ของการจัดประชุมเสวนาวิชาการในหัวข้อที่เป็นที่น่าสนใจในยุคปัจจุบันที่ต้องติดตาม เช่น “เส้นทาง กัญชงกัญชา พืชเศรษฐกิจของไทย” “เกษตรสมัยใหม่สู่ความมั่งคั่ง ยั่งยืน" จาก BCG สู่ SDGs” และ การประชุมวิชาการดินและปุ๋ยแห่งชาติ ครั้งที่ 7 เป็นต้น ณ อุทยานวิทยาศาสตร์ภาคเหนือ (Step)

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมอื่น ๆ ที่น่าสนใจและน่าติดตามอีกมากมาย อาทิ Gala Dinner ในหัวข้อ Mega Trend in Future Food ณ อุทยานหลวงราชพฤกษ์ หลักสูตรฝึกอบรมวิชาชีพระยะสั้นมากกว่า 20 หลักสูตร เป็นการเปิดโอกาสให้เกษตรกร นักเรียน นักศึกษาและประชาชนเข้ามาอบรมเพื่อเพิ่มทักษะวิชาชีพจากวิทยากรที่มีความเชี่ยวชาญ จากหน่วยงานภายในมหาวิทยาลัยและหน่วยงานภาครัฐและเอกชน กิจกรรมด้านนวัตกรรมกาแฟให้เที่ยวชมในงาน Coffee Day และส่งแรงเชียร์ เป็นกำลังใจให้ผู้เข้าแข่งขันกิจกรรม Latte Art Smackdown รวมถึง กิจกรรมการประกวดแข่งขันของนักเรียนนักศึกษา

ทั้งนี้ทางคณะฯ ยังมีการจัดรถบริการนำเที่ยวเป็นกลุ่มหรือหมู่คณะและต้องการวิทยากรพาเยี่ยมชมกิจกรรมต่าง ๆ ภายในงาน สามารถติดต่อไปยังฝ่ายกิจการนักศึกษา เพื่อจองเวลาและจัดมัคคุเทศก์นำชมการจัดงานในโซนต่าง ๆ โดยสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์งานเกษตรภาคเหนือ ครั้งที่ 10 โทรศัพท์ 053-944001, 053-944078, 083-947-3214, 094-6199315 และทางระบบออนไลน์ ดังนี้

 

 

 

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

กระทู้/ข่าว อื่นๆ ที่น่าสนใจ

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 225

แสดงความคิดเห็น โดย ตนข่าว IP: Hide ip , วันที่ 21 พ.ย. 65 เวลา 15:49:35
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี