หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ห้องแก๋งโฮ๊ะ
เว็บบอร์ด » ห้องแก๋งโฮ๊ะ
รายละเอียดของห้อง : พูดคุยกันเรื่องทั่วๆ ไป, สัพเพเหระ, อยากถาม อยากตอบ
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
กรมปศุสัตว์ ย้ำชัด ไม่เกี่ยวข้องกับขบวนการลักลอบนำเข้าหมูเถื่อนและไม่มีการเรียกรับส่วยจากสินค้าสำแดงเท็จ

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
กรมปศุสัตว์ ย้ำชัด ไม่เกี่ยวข้องกับขบวนการลักลอบนำเข้าหมูเถื่อนและไม่มีการเรียกรับส่วยจากสินค้าสำแดงเท็จ
โพสต์โดย คนข่าว , วันที่ 16 มิ.ย. 66 เวลา 13:00:50 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

อธิบดีกรมปศุสัตว์ยืนยัน กรมปศุสัตว์ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการลักลอบนำเข้าหมูเถื่อน ตามที่มีการนำเสนอข่าวในสื่อมวลชนว่า กลุ่มผู้ลักลอบนำเข้าจะสำแดงเท็จเป็นปลาและอาหารทะเล โดยจ่ายเงินแก่เจ้าหน้าที่ระดับสูงของกรมปศุสัตว์และกรมศุลกากร เพื่อไม่ให้มีการตรวจสอบสินค้าในตู้ เผยขั้นตอนการยื่นขออนุญาตนำเข้าสินค้าที่สำแดงเป็นปลาและอาหารทะเล ไม่มีความจำเป็นต้องติดต่อเจ้าหน้าที่ของกรมปศุสัตว์ให้ตรวจสอบ แต่หากสำแดงเป็นสินค้าปศุสัตว์ จะตรวจสอบทุกตู้ ย้ำเข้มงวดป้องกันปราบปรามลักลอบนำเข้าหมูเถื่อนอย่างต่อเนื่อง เพื่อป้องกันโรคระบาดสัตว์ คุ้มครองผู้บริโภค และปกป้องเกษตรกรผู้เลี้ยงสุกร

นายสัตวแพทย์สมชวน รัตนมังคลานนท์ อธิบดีกรมปศุสัตว์ เปิดเผยถึงกรณีที่มีข่าวในสื่อมวลชนว่า ขบวนการลักลอบนำเข้าหมูเถื่อนใช้วิธีสำแดงสินค้านำเข้าเป็นปลาและอาหารทะเล โดยจ่ายเงินให้กับเจ้าหน้าที่ระดับสูงของกรมปศุสัตว์และเจ้าหน้าที่ของกรมศุลกากร เพื่อแลกกับการไม่ถูกตรวจสอบสินค้าภายในตู้คอนเทนเนอร์ โดยกรมปศุสัตว์ยืนยันว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการลักลอบการนำเข้าหมูเถื่อนอย่างแน่นอน ตลอดจนไม่มีการเรียกรับเงินแลกกับการไม่ตรวจสอบสินค้าภายในตู้คอนเทนเนอร์ที่ผู้นำเข้าสินค้าสำแดงเท็จเป็นปลาและอาหารทะเลตามที่เป็นข่าวเนื่องจากตามขั้นตอนการนำเข้าสินค้าปลาและอาหารทะเลนั้น ด่านกักกันสัตว์ท่าเข้าของกรมปศุสัตว์จะไม่ได้รับแจ้งการขออนุญาต จึงไม่มีส่วนร่วมในการตรวจสอบสินค้าแต่อย่างใด ดังนั้น ผู้ลักลอบนำเข้าจึงไม่มีความจำเป็นจะต้องมาติดต่อกับเจ้าหน้าที่ของกรมปศุสัตว์ แต่หากมีการสำแดงสินค้านำเข้ากลุ่มปศุสัตว์ เจ้าหน้าที่ด่านกักกันสัตว์ท่าเข้าของกรมปศุสัตว์จะตรวจสอบทุกตู้

ในทางกลับกัน ดร. เฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ สั่งการให้กรมปศุสัตว์ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องป้องกันและปราบปรามการลักลอบนำเข้าหมูเถื่อนอย่างต่อเนื่อง เพื่อป้องกันโรคระบาดสัตว์ ปกป้องเกษตรกรผู้เลี้ยงปศุสัตว์ และปกป้องผู้บริโภค โดยกรมปศุสัตว์ได้ร่วมกับกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก. ปคบ.) กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางติดตามตรวจสอบการลักลอบนำเข้าซากสัตว์ตามห้องเย็นทั่วประเทศ ทั้งยังร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และเจ้าหน้าที่กรมศุลกากร ติดตามตรวจสอบการลักลอบตามแนวชายแดนอย่างต่อเนื่อง จนสามารถจับกุมและตรวจยึดเนื้อหมูและชิ้นส่วนที่ลักลอบนำเข้าภายใต้อำนาจหน้าที่ตาม พ.ร.บ. โรคระบาดสัตว์ พ.ศ. 2558 ตามที่ปรากฏเป็นข่าวในสื่อต่าง ๆ มาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี พ.ศ. 2565 และเมื่อปลายปี พ.ศ. 2565 กรมปศุสัตว์ได้ประเมินความเสี่ยงของขบวนการลักลอบนำเข้าซากและชิ้นส่วนสุกรแล้ว จึงได้ยกระดับมาตรการป้องกันและปราบปรามให้เข้มข้นมากขึ้นต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน โดยมีการสลับปรับเปลี่ยนหัวหน้าด่านกักกันสัตว์ท่าเข้า ที่มีความเสี่ยงในการลักลอบนำเข้าเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการป้องกันและปราบปราม 

สำหรับผลงานการเข้าตรวจสอบเพื่อป้องกันและปราบปรามการลักลอบนำเข้าเนื้อหมูเถื่อนที่ผ่านมานั้น ได้เข้าตรวจสอบผู้ประกอบการ 510 ครั้ง สามารถยึดอายัดซากและชิ้นส่วนสุกรและฝังทำลายแล้ว รวมปริมาณ 1,031,536 กิโลกรัม คิดเป็นมูลค่า 173,024,174 บาท ซึ่งกรมปศุสัตว์ได้จัดพิธีฝังทำลายซากสุกร ที่ตรวจสอบพบและดำเนินคดีกว่า 7 แสนกิโลกรัมหรือ 700 ตัน ซึ่งมากที่สุดในประวัติศาสตร์ที่จังหวัดเพชรบุรี โดยมี ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.กษ. เป็นประธาน เมื่อวันที่ 12 มกราคม 2566 

จากการตรวจสอบและจับกุมอย่างต่อเนื่อง ทำให้ผู้ลักลอบนำเข้าไม่สามารถนำซากสัตว์มาเก็บรักษาในห้องเย็นและส่งจำหน่ายได้สะดวก ส่งผลให้มีตู้สินค้าตกค้างในเขตอารักขาของด่านศุลกากรจำนวนมาก จนกระทั่งการท่าเรือแห่งประเทศไทยดำเนินการโครงการท่าเรือสีขาว ตั้งคณะกรรมการเพื่อดำเนินการเปิดตู้ตรวจสอบสินค้าตกค้าง ณ ด่านศุลกากรแหลมฉบัง โดยมีรายงานจากด่านศุลกากรแหลมฉบังว่า พบตู้สินค้าเนื้อหมูและชิ้นส่วนตกค้าง 161 ตู้ ปริมาณซากหมูกว่า 4.5 ล้านกิโลกรัม

กรมปศุสัตว์ยังคงมุ่งมั่นร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างเข้มงวดและต่อเนื่อง รวมทั้งได้สั่งการและเน้นย้ำให้ เจ้าหน้าที่ด่านกักกันสัตว์ ปศุสัตว์จังหวัด และปศุสัตว์อำเภอทั่วประเทศ ติดตาม ตรวจสอบ และสกัดกั้นการลักลอบนำเข้าสัตว์มีชีวิตและซากสัตว์ในทุกช่องทาง ทั้งทางด่านท่าเรือ ทางด่านสนามบินระหว่างประเทศ และตามแนวชายแดนติดประเทศเพื่อนบ้าน และจัดตั้งทีมสารวัตรปศุสัตว์ไซเบอร์เพื่อตรวจสอบทางโซเชียลมีเดีย รวมถึงมีการสุ่มตรวจสอบห้องเย็น สถานที่จำหน่ายเนื้อสัตว์ ภายในประเทศอย่างต่อเนื่อง เพื่อป้องกันและปราบปรามการลักลอบนำเข้า 

ทั้งนี้ เป็นการดำเนินการควบคู่ไปกับโครงการส่งเสริมให้ประชาชนเลือกซื้อเนื้อสัตว์จากสถานที่จำหน่ายที่กรมปศุสัตว์ให้การรับรอง สามารถตรวจสอบย้อนได้ถึงแหล่งผลิตที่มาจากมาตรฐานฟาร์ม โรงเชือดที่ถูกกฎหมายและได้สุขอนามัย โดยสถานที่จำหน่ายที่ผ่านการตรวจสอบรับรอง จะได้รับตราสัญลักษณ์“ปศุสัตว์ OK” ติดอยู่ที่สถานที่จำหน่าย ซึ่งปัจจุบันมีสถานที่จำหน่ายที่ได้รับการรับรองจากกรมปศุสัตว์แล้วกว่า 8,000 แห่งทั่วประเทศ 

นายสัตวแพทย์สมชวนย้ำว่า กรมปศุสัตว์ปฏิบัติตามอำนาจหน้าที่ภายใต้ พ.ร.บ. โรคระบาดสัตว์ พ.ศ. 2558 อย่างเข้มงวดและต่อเนื่อง เพื่อเฝ้าระวังป้องกันโรคระบาดสัตว์ที่เชื้อโรคอาจติดมากับเนื้อหรือชิ้นส่วนสุกรที่ไม่ได้รับการตรวจสอบแหล่งผลิตและไม่อนุญาตให้นำเข้า เพื่อเป็นการคุ้มครองผู้บริโภคให้ปลอดภัยจากโรคและสารตกค้าง รวมถึงปกป้องเกษตรกรผู้เลี้ยงสัตว์ และไม่ให้มีการลักลอบนำเข้าซากสัตว์มาแทรกแซงกลไกการตลาดในประเทศ ส่งผลกระทบต่อเกษตรกรผู้เลี้ยงอย่างไม่เป็นธรรมอีกด้วย

อย่างไรก็ตามหากประชาชนมีเบาะแสหรือพบเห็นการกระทำความผิดกฎหมายด้านปศุสัตว์ หรือพบเจ้าหน้าที่ของกรมปศุสัตว์เข้าไปเกี่ยวข้องกับการกระทำความผิด สามารถแจ้งผ่าน application DLD 4.0 ได้ตลอดเวลา หรือผ่านช่องทางอื่นๆ เช่น ศูนย์รับเรื่องร้องเรียนกรมปศุสัตว์ เป็นต้น ทั้งนี้ กรมปศุสัตว์จะดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงและลงโทษตามฐานความผิดอย่างเด็ดขาดต่อไป

ข้อมูลและข่าว : กองสารวัตรและกักกัน กรมปศุสัตว์

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 225

แสดงความคิดเห็น โดย คนข่าว IP: Hide ip , วันที่ 16 มิ.ย. 66 เวลา 13:00:50
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี